พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,219)
  • By Webmaster
  • 14:13:15 | 18 ก.ย. 2562

พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

Cup Noodles Museum, Kanagawa, Japan


ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล

             พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล (Cup Noodles Museum) พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจต่างๆ เกี่ยวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไว้แบบครบวงจร ตั้งแต่จุดกำเนิดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กระบวนการผลิต คอลเลกชันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหายาก มีเวิร์กชอปให้นักท่องเที่ยวได้ทำบะหมี่ของตัวเอง ที่สามารถปรุงแต่งรสชาติ และวัตถุดิบพร้อมออกแบบลวดลายของถ้วยบะหมี่ตามจินตนาการเราเองกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย


แผนที่ตั้ง พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


เครื่องจักรจำลองกระบวนการผลิตคัพนู้ดเดิ้ล

             พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล (Cup Noodles Museum) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก เพราะกินง่าย ราคาถูก หาซื้อได้ทั่วไป และไม่เพียงแต่ถูกใช้กินเพื่อความอิ่มท้องเท่านั้น แต่ปัจจุบันอาหารชนิดนี้ถือเป็นหนึ่งในประเภทอาหารที่มีรสชาติให้เลือกหลากหลายไปหมด จึงเป็นที่มาของพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล ที่สร้างขึ้นมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1958 โดยบริษัท นิชชิน (Nissin Food Company) ที่เป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Cup Noodles ที่หลายคนคงคุ้นตากันดี ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์จะเต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไล่ตั้งแต่จุดกำเนิด เกร็ดน่ารู้ กระบวนการผลิต และยังมีคอลเลกชั่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลากหลายชนิด ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทนิชชินเอง รวมไปถึงของแบรนด์อื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนั้นพิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอปสนุกๆ ในผู้เยี่ยมชมได้ลองทำกันอย่างการทำเส้นบะหมี่ของตัวเอง หรือจะเป็นการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยที่สร้างขึ้นมาด้วยฝีมือเราตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบลวดลายของถ้วยเอง เลือกเส้น วัตถุดิบ เครื่องปรุงต่างๆ ที่มีการจัดสรรไว้ให้ด้วยตัวเอง เพื่อให้ออกมาเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยที่มีเพียงถ้วยเดียวในโลก ให้เราได้เก็บกลับไปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย เรียกว่าใครที่ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รับรองว่าการมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ลที่ตั้งอยู่ในเมืองท่าชื่อดังอย่างโยโกฮาม่าแห่งนี้ จะได้ประสบการณ์ดีๆ กลับออกไปเต็มที่แน่นอน


การเดินทางจากสนามบินฮาเนดะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบิน ให้เดินมาขึ้นรถบัสสาย Yokohama City Air Terminal (YCAT) ที่ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารค่าเข้าระหว่างประเทศได้เลย ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 29 นาที ก็จะถึง Yokohama Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้ไปขึ้นรถไฟสาย Keikyu Airport Line ที่สถานี Yokohama station ตัวสถานีจะตั้งอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 24 นาที ก็จะถึง Yokohama Station 


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล

             - รถบัส จาก Yokohama Station ให้เดินไปที่ป้ายรถบัส และขึ้นรถบัสหมายเลข 141 เพื่อไปลงที่ป้าย Queen's Square Bus Stop ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 นาที แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึง พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล

             - รถไฟ จาก Yokohama Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Minatomirai Line ที่สถานี Yokohama Station เพื่อไปลงที่สถานี Minatomirai Station ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 นาที แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึง พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล


เวลาเปิด-ปิดทำการ

            เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10:00 น. – 18:00 น. (ปิดวันอังคาร)


เคาเตอร์จำหน่ายตั๋วภายในพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล


อัตราค่าเข้าชม

           ผู้ใหญ่ 500 เยน / เด็ก (อายุต่ำกว่า 18 ปี) เข้าชมฟรี / ค่าเวิร์กชอป และกิจกรรมอื่นๆ ภายในต้องเสียแยกจากบัตรเข้าชม


ร้านขายของที่ระลึกประจำพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


โซนขายของที่ระลึกของแบรนด์นิชชินโดยเฉพาะ


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Cup Noodles Museum, Kanagawa, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 500 เยน / เด็ก (อายุต่ำกว่า 18 ปี) เข้าชมฟรี

                                    ค่าเวิร์กชอป และกิจกรรมอื่นๆ ภายในต้องเสียแยกจากบัตรเข้าชม

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10:00 น. – 18:00 น. (ปิดวันอังคาร)

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดคานากาว่า, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 4-5345-0918

                       เว็บไซต์ : https://www.cupnoodles-museum.jp/en/yokohama/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโยโกฮาม่า https://www.yokohamajapan.com/

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ