ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (2,761)
  • By Webmaster
  • 13:52:33 | 18 ก.ย. 2562

ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

Marine Tower, Kanagawa, Japan


ประภาคารมารีน ทาวเวอร์เมื่อมองจากสวนสาธารณะบริเวณใกล้เคียง

             ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ (Marine Tower) ประภาคารหลักที่ทำหน้าที่ส่องนำทางของบรรดานักเดินเรือในอ่าวโยโกฮาม่า (Yokohama Bay) มานานหลายสิบปี นับเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ โดยภายในประภาคารจะมีทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร จุดชมวิว ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมกันทั้งวัน


แผนที่ตั้ง ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


ประภาคารมารีน ทาวเวอร์อยู่คู่กับเมืองท่าโยโกฮาม่ามาหลายสิบปี

             ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ (Marine Tower) ประภาคารหลักของอ่าวโยโกฮาม่า (Yokohama Bay) แห่งนี้เปิดใช้งานครั้งแรกในปี ค.ศ. 1961 สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ของการเปิดใช้งานท่าเรือบนอ่าวโยโกฮาม่า โดยประภาคารแห่งนี้ทำหน้าเป็นแสงส่องนำทางให้กับบรรดานักเดินเรือในอ่าวมาหลายสิบปี แม้ปัจจุบันหน้าที่ของประภาคารมารีน ทาวเวอร์จะถูกลดทอนบทบาทลงเพราะเทคโนโลยีการเดินเรือที่ทันสมัยขึ้น แต่ก็ยังได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่ และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวอยู่ดี เพราะภายในประภาคารมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร นิทรรศการน่าสนใจ จุดชมวิวที่ความสูง 100 เมตร ซึ่งสามารถเห็นพื้นที่ของอ่าวโยโกฮาม่าได้เต็มตา มีพื้นทางเดินเป็นกระจกที่สามารถชมทิศทัศน์ของเมืองได้จากใต้เท้าเลย ทำให้นอกจากจะเป็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประวัติศาสตร์การเดินเรือของอ่าวโยโกฮาม่าแล้ว ในแต่ละชั้นของอาคารยังมีกิจกรรมน่าสนใจให้เข้าไปลองทำกันมากมาย


การเดินทางจากสนามบินฮาเนดะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบิน ให้เดินมาขึ้นรถบัสสาย Yokohama City Air Terminal (YCAT) ที่ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารค่าเข้าระหว่างประเทศได้เลย ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 29 นาที ก็จะถึง Yokohama Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้ไปขึ้นรถไฟสาย Keikyu Airport Line ที่สถานี Yokohama station ตัวสถานีจะตั้งอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 24 นาที ก็จะถึง Yokohama Station


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังประภาคารมารีน ทาวเวอร์

             - รถยนต์ จาก Yokohama Station ไปยัง ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

             - รถไฟ จาก Yokohama Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Minatomirai Line ที่สถานี Yokohama Station เพื่อไปลงที่สถานี Motomachi-Chukagai Station ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึง ประภาคารมารีน ทาวเวอร์


เวลาเปิด-ปิดทำการ

           ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ (Marine Tower) เปิดให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในเวลา 10:00 น. – 22:00 น.


อัตราค่าเข้าชม

           จุดชมวิวภายในประภาคารมารีน ทาวเวอร์ (Marine Tower) มีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 750 เยน / เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 200-500 เยน ขึ้นอยู่กับระดับการศึกษา


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ขอบคุณภาพจาก marinetower.jp


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ประภาคารมารีน ทาวเวอร์ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Marine Tower, Kanagawa, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : จุดชมวิวภายในประภาคารมารีน ทาวเวอร์ (Marine Tower) มีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 700 เยน

                                    เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 200-500 เยน ขึ้นอยู่กับระดับการศึกษา

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในเวลา 10:00 น. – 22:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดคานากาว่า, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 45-664-110

                       เว็บไซต์ : http://marinetower.jp/eng.html

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโยโกฮาม่า https://www.yokohamajapan.com/

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ