ปราสาทโคคุระ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,346)
  • By Webmaster
  • 03:08:21 | 2 ก.พ. 2566

ปราสาทโคคุระ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Kokura Castle, Fukuoka, Japan

Kokura Castle
ปราสาทโคคุระจะถูกแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวทั้งต้นไม้และสวนญี่ปุ่น

             ปราสาทโคคุระ (Kokura Castle) เป็นปราสาทที่ก่อสร้างตามสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นแท้ๆ มีความสูง 5 ชั้น มีฐานรากเป็นชั้นหินสูงใหญ่ กับหลังคาที่ไล่ลงมาถึง 4 ระดับ 

Kokura Castle


ประวัติ

             ปราสาทโคคุระสร้างขึ้นมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1602 โดยสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัย และป้อมปราการของ โฮโซะกาวะ ทาดะโอกิ (Hosokawa Tadaoki) นายพลที่ทรงอิทธิพลในยุคนั้น ปราสาทนี้ถูกยกให้เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความแปลกใหม่และสวยงาม จนใช้เป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีปราสาทสวยๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นให้ได้ไปเยี่ยมชม มากมาย และด้วยความเก่าแก่กว่า 400 ปี ทำให้ตัวปราสาทมีการบูรณะ ปรับปรุงตลอดระยะเวลาที่ผ่าน จนกลายเป็นปราสาทอันสวยงามแบบที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ ภายในตัวปราสาทจะมีทั้งหมด 5 ชั้น พร้อมหลังคาปราสาท ที่ไล่เป็นชั้นลงมาตั้งแต่บนถึงล่าง ดูมีเอกลักษณ์ และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมได้ตามสะดวก

Kokura Castle
ปราสาทโคคุระถูกยกให้เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความแปลกใหม่ และสวยงาม จนใช้เป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น

Kokura Castle
ส่วนจัดแสดงหุ่นขึ้ผึ้งที่ใส่ชุดประจำตำแหน่งในพิพิธภัณฑ์ของปราสาทโคคุระ

Kokura Castle
โมเดลที่จำลองวิถีชีวิตของชาวเมืองฟุกุโอกะในสมัยโบราณ

             เพราะมีการปรับพื้นที่ภายในให้เป็น พิพิธภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ทั้งของตัวปราสาทเอง และเมืองที่ตั้งอยู่ด้วย ซึ่งมีการจัดแสดงวัตถุโบราณ เครื่องแต่งกายประจำตำแหน่งของประเทศญี่ปุ่น โมเดลที่จำลองวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของบ้านเมืองในสมัยโบราณ โดยมีปราสาทโคคุระ (Kokura Castle) เป็นศูนย์กลางหลักของเมือง รวมถึงจุดชมวิวในชั้นบนสุดของตัวปราสาท ที่สามารถเห็นสวนญี่ปุ่นกับต้นซากุระที่พอถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะออกดอกสีชมพู ดูสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเดินเล่นกัน หลังจากเยี่ยมชมตัวปราสาทกันอย่างเต็มอิ่ม อีกด้วย

การเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสสาย นิชิเท็ตสึ (Nishitetsu Bus) ที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 2 ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าอาคาร International Terminal ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที ก็จะถึง Hakata Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถรับส่ง (Shuttle Bus) ด้านหน้าอาคาร International Terminal เพื่อไปลงอาคาร Domestic Terminal และเดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Fukuokakuko (Airport) (K13) ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 26 นาที ก็จะถึงสถานี Hakata Station (K11)

การเดินทางจากตัวเมืองไปยังปราสาทโคคุระ

             - รถไฟ จาก Hakata Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Sanyo Shinkansen ที่สถานี Hakata Station เพื่อไปลงที่สถานี Kokura Station ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 34 นาที แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึงปราสาทโคคุระ

เวลาเปิด-ปิดทำการ

             เปิดให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในตัวปราสาท เวลา 09:00 น. – 18:00 น.

Kokura Castle

พิพิธภัณฑ์น่าสนใจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับปราสาทโคคุระ


อัตราค่าเข้าชม

             ปราสาทโคคุระ (Kokura Castle) มีค่าบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเยี่ยมชมภายในตัวปราสาท สำหรับผู้ใหญ่ 350 เยน / นักเรียนชั้นประถมถึงมัธยมปลาย 100 - 200 เยน

Kokura Castle

ประติมากรรมภายในสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บริเวณปราสาทโคคุระ


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชมความสวยงาม และประวัติศาสตร์อันยาวนานของปราสาทโคคุระ (Kokura Castle) ได้ตลอดทั้งปี

Kokura Castle
ด้านหลังของปราสาทโคคุระที่เปิดให้มาเดินเล่นได้ฟรี

Kokura Castle

บรรยากาศโดยรอบในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

Kokura Castle

ซุ้มประตูแบบญี่ปุ่น ตั้งไว้เพื่อให้รับรู้ว่า อาณาเขตเบื้องหลังเสานี้เป็นอาณาเขตของเทพเจ้า

Kokura Castle


           นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว ปราสาทโคคุระ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ปราสาทโคคุระ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Kokura Castle, Fukuoka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 350 เยน / นักเรียนชั้นประถมถึงมัธยมปลาย 100 - 200 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : ภายในตัวปราสาท เปิดเวลา 09:00 น. – 18:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 93-561-1210

                       เว็บไซต์ : https://www.kokura-castle.jp/castle/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                                     เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ https://bit.ly/2OjnCly

                                                     เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                                     เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ