ปราสาทอูเอดะ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (2,985)
  • By Webmaster
  • 16:57:17 | 13 มี.ค. 2564

ปราสาทอูเอดะ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

Ueda Castle, Nagano, Japan 


บริเวณด้านหน้าทางเข้าปราสาทอูเอดะ

             ปราสาทอูเอดะ (Ueda Castle) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น เพราะในยุคซามูไรเคยเป็นปราสาทที่ทำหน้าที่เป็นป้อมปราการอันแข่งแกร่งให้กับเมืองอูเอดะ และมีชัยชนะเหนือข้าศึกที่มาบุกโจมตีได้ถึงสองครั้ง ปัจจุบันป้อมปราการและแนวกำแพงหินที่ยังคงหลงเหลืออยู่ที่ปราสาทแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติชาติญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีความสวยงามจากสวนสาธาณะที่อยู่โดยรอบซึ่งจะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงเดือนเมษายนที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง และเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานเทศกาลซากุระที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น


แผนที่ตั้ง ปราสาทอูเอดะ (Ueda Castle) จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ

             ปราสาทอูเอดะสร้างขึ้นในปีค.ศ.1583 ในยุคเซ็นโกคุ (Sengoku Period) โดยสะนะดะ มาสะยูกิ (Sanada Masayuki) ขุนนางยศไดเมียวซึ่งเป็นเจ้าเมืองและผู้นำของกลุ่มซามูไร ด้วยการเลือกทำเลอย่างมียุทธศาสตร์ ปราสาทจึงถูกสร้างขึ้นบนเนินเขา ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำชิคุมะ (Chikuma River) ที่เป็นส่วนหนึ่งของแนวป้องกันทางตอนใต้และทำหน้าที่เป็นคูเมือง

             ในช่วงสงครามของยุคนั้นผู้นำและเหล่าซามูไรได้ทำศึกชนะกองทัพโทคุกาวา (Tokugawa) ถึงสองครั้ง แต่พ่ายแพ้ในครั้งที่สาม เป็นเหตุให้ปราสาทส่วนหนึ่งถูกทำลายลงไป โดยหลังสงครามสงบลงปราสาทบางส่วนนั้นได้รับการสร้างขึ้นใหม่ในช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งอยู่ในสมัยเอโดะ (Edo Period) หลังจากนั้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ปราสาทส่วนใหญ่ก็ถูกรื้อถอนไปอีกครั้ง เนื่องด้วยการสิ้นสุดระบอบการปกครองแบบศักดินาจากการปฏิรูปเมจิ (Meiji Restoration) ด้วยเหตุนี้สถาปัตยกรรมที่ยังหลงเหลืออยู่ส่วนใหญ่จึงมีรูปแบบของยุคเอโดะ   

             ปัจจุบันปราสาทได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติชาติญี่ปุ่นในปีค.ศ. 1934 และเป็นส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะอูเอดะโจเสกิ (Ueda Johseki Park) โดยนอกจากปราสาทแล้ว ยังมีส่วนของสวน ลานกีฬา ศาลเจ้า และพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับซามูไร และของท้องถิ่นในภูมิภาคนี้ รวมถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสวน และมีร้านขายของที่ระลึกให้ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อของฝากอีกด้วย


กำแพงหินและป้อมปราการบริเวณทางเข้าปราสาทอูเอดะ


ประตูทางเข้าหลักโอเตะมง (Otemon Main Gate)


แนวกำแพงหินอันแข็งแกร่งซึ่งเป็นกำแพงดั้งเดิมที่ยังคงอยู่


บริเวณทางเดินใกล้กับป้อมปราการและแนวกำแพงหิน


อาคารไม้แบบญี่ปุ่นภายในบริเวณปราสาท


ป้ายแสดงแผนที่ของสวนและโบราณสถานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่


การเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) ไปยังสถานีรถไฟนากาโนะ (Nogano Station)

             - รถยนต์ (Car) จาก Narita International Airport ไปยัง Nagano Station โดยขึ้นทางด่วน มีระยะทางประมาณ 314 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 10 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Narita International Airport ไปยัง Nagano Station โดยรถไฟนั้น จะต้องไปเปลี่ยนขบวนรถไฟที่ Tokyo Station โดยมีวิธีการเดินทางตามความสะดวกอยู่ 2 วิธี ดังนี้

             วิธีแรก เริ่มจาก Narita International Airport ให้เดินมายัง Narita Airport Terminal 2-3 Station เพื่อขึ้นรถไฟด่วนไปลงยัง Tokyo Station จากนั้นต่อรถไฟด่วนสายที่ไปเมืองนากาโนะไปลงยัง Nagano Station ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 2 ชั่วโมง 55 นาที 

             วิธีที่สอง เริ่มจาก Narita International Airport ให้เดินมายัง Narita Airport Terminal 1 เพื่อขึ้นรถบัส Airport Limousine Bus ไปลงยัง Tokyo Station จากนั้นต่อรถไฟด่วนสายที่ไปเมืองนากาโนะไปลงยัง Nagano Station ใช้เวลาเดินทางมากกว่าวิธีแรกประมาณสิบห้านาที

หมายเหตุ 1. สามารถตรวจสอบข้อมูลสายรถไฟ ตารางเวลา และราคาค่าโดยสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Japan Transit Planner https://world.jorudan.co.jp/mln/en/?sub_lang=nosub

                2. สามารถตรวจสอบข้อมูลเวลาเดินรถและค่าโดยสารของ Airport Limousine Bus เพิ่มเติมได้ที่ https://webservice.limousinebus.co.jp/web/en/  


การเดินทางจากสถานีรถไฟนากาโนะ (Nogano Station) ไปยังปราสาทอูเอดะ (Ueda Castle)

             - รถยนต์ (Car) จาก Nagano Station ไปยัง Ueda Castle มีระยะทางประมาณ 39.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Nagano Station ให้ขึ้นรถไฟไปลงยังสถานี Ueda Station และเดินต่อไปยัง Ueda Castle ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 24 นาที


เวลาทำการเปิด-ปิด

             เปิดทุกวัน เวลา 8.30 น. - 17.00 น.

             ปิดทุกวันพุธ


ศิลาจารึกโบราณที่ประดับอยู่ภายในสวน


อัตราค่าเข้าชม

             ค่าเข้าชมราคา 500 เยน


ศาลเจ้าซานาดะ (Sanada Shrine) ตั้งอยู่ในละแวกใกล้กัน เป็นศาลเจ้าที่นักเรียนนักศึกษานิยมมาขอพรให้สอบติด และเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนเมษายน


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว Ueda Castle สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ปราสาทอูเอดะ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

                         (Ueda Castle, Nagano, Japan)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : 500 เยน

                         เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 8.30 น. - 17.00 น. / ปิดทุกวันพุธ

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนเมษายน

                         สถานที่ตั้ง : จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

                         โทรศัพท์ : (+81) 268-23-5408

                         เว็บไซต์ : http://www.ueda-cb.gr.jp/

                         ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/en/jp/nagano-shi/224701/weather-forecast/224701

                                          เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งเมืองนากาโนะ http://en.nagano-cvb.or.jp/

                                          เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ