โบสถ์โออุระ จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,919)
  • By Webmaster
  • 17:33:00 | 29 ธ.ค. 2565

โบสถ์โออุระ จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Oura Church, Nagasaki, Japan

 

             โบสถ์โออุระ (Oura Church) จังหวัดนางาซากิ เป็นโบสถ์คริสต์สถาปัตยกรรมแบบโกธิกที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการสถาปนาให้เป็นมรดกแห่งชาติ รวมทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนโบสถ์ให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 2018 โดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

 


ประวัติ

             โบสถ์โออุระ หรือทางการว่า “โบสถ์ 26 นักบุญของญี่ปุ่น” เป็นโบสถ์คริสต์นิกายคาทอลิก สร้างในสถาปัตยกรรมรูปแบบโกธิกกับภายนอกที่โดดเด่นด้วยการทาโทนสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น สะอาดตา ส่วนภายในโบสถ์นั้นตกแต่งด้วยกระจกสีประดับอย่างงดงาม โบสถ์โออุระสร้างเสร็จเมื่อปลายปี ค.ศ. 1864 และเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ของปีถัดมา

             โบสถ์แห่งนี้สร้างโดยมิชชันนารีชาวฝรั่งเศสเพื่อเป็นเกียรติให้กับนักบุญทั้ง 26 คนที่ถูกลงโทษโดยคำสั่งของ “โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ” ย้อนไปถึงช่วงเวลาในอดีตของญี่ปุ่น หลังจากเหล่าคริสเตียนที่หลบซ่อนจากการปราบปรามอยู่ได้ออกมาประกาศตนถึงศาสนาที่นับถือ ที่นี่ก็ได้กลายมาเป็นแหล่งชุมนุมชาวคริสต์ในญี่ปุ่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

             ภายหลังการปราบปรามอย่างรุนแรงกว่า 250 ปี โบสถ์แห่งนี้ก็ได้รับการสถาปนาให้เป็นมรดกแห่งชาติญี่ปุ่นในปี ค.ศ.1933 แต่บางส่วนของโบสถ์ถูกระเบิดปรมาณูทำลายในสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงกระจกสีที่ประดับอยู่ด้านในโบสถ์ ที่ว่ากันว่าของเดิมนั้นเป็นกระจกสีที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 โบสถ์แห่งนี้ก็ได้รับการบูรณะฟื้นฟูขึ้นใหม่ และได้มีการสั่งกระจกสีมาใหม่จากบริษัทโรเจอร์ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาทดแทนของเดิม

             เมื่อปีค.ศ. 1953 โบสถ์แห่งนี้ได้รับการสถาปนาให้เป็นมรดกแห่งชาติอีกครั้งในฐานะโบสถ์เก่าแก่ที่สุดที่ยังหลงเหลืออยู่ในญี่ปุ่น  และไม่เพียงเท่านั้น องค์การยูเนสโก (UNESCO) ยังขึ้นทะเบียนโบสถ์โออุระให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 2018 ด้วย

 
โบสถ์โออุระ (Oura Church) เป็นโบสถ์คริสต์สถาปัตยกรรมแบบโกธิกที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

 
องค์การยูเนสโก (UNESCO) ขึ้นทะเบียนโบสถ์โออุระให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 2018

 
แผนที่แสดงจุดต่างๆ บริเวณโบสถ์โออุระ


การเดินทางจากสนามบินนางาซากิไปยังสถานีรถไฟนางาซากิ

            - รถประจำทาง จากสนามบินนางาซากิไปยังสถานีรถไฟนางาซากิ (Nagasaki Station) ให้ขึ้นรถบัสลีมูซีนสนามบิน [สนามบิน - เมืองนางาซากิ] ระยะทาง 40 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที


การเดินทางจากสถานีรถไฟนางาซากิไปโบสถ์โออุระ

             - รถยนต์ จากสถานีรถไฟนางาซากิ ไปยังโบสถ์โออุระ มีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 นาที 

             - รถประจำทาง จากสถานีรถไฟนางาซากิ ให้ขึ้นรถประจำทางสายโมอิคุบิดันจิ เพื่อไปลงที่ป้ายอาคารผู้โดยสารมัตสึกาเอะ ใช้เวลา 17 นาที  


เวลาเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.

 
พื้นที่บริเวณรอบๆ โบสถ์แวดล้อมไปด้วยร้านขายของที่ระลึก

 
ร้านรวงต่างๆ บริเวณรอบๆ โบสถ์โออุระ


อัตราค่าเข้าชม
 

             ค่าเข้าชม 1,000 เยน


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

             ตลอดทั้งปี

 


             นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว โบสถ์โออุระ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       โบสถ์โออุระ จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Oura Church, Nagasaki, Japan)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ค่าเข้าชม 1,000 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 95 823 2628

                       เว็ปไซต์ : https://nagasaki-oura-church.jp/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                                เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนางาซากิ https://www.discover-nagasaki.com/en

                                                เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                                เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ช็อคโกแลตฮิลส์ จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

ช็อคโกแลตฮิลส์ (Chocolate Hills) ตั้งอยู่บนเกาะโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเนินเขาลูกย่อมๆ ทรงกรวยคว่ำที่มีลักษณะค่อนข้างจะสมมาตร เรียงกันเป็นบริเวณกว้าง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 ตารางกิโลเมตร ลูกที่ใหญ่ที่สุดมีความสูงถึง 120 เมตร ความน่าอัศจรรย์อันเกิดจากฝีมือของธรรมชาติที่สวยงามเหล่านี้ คือหนึ่งในจุดท่องเที่ยวสำคัญของเกาะหรือจังหวัดโบฮอล

อ่านต่อ

5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

เกาะโบฮอล (Bohol) มีฐานะเป็นทั้งเกาะและจังหวัด โดยมีเมืองหลวงที่ชื่อว่าตัคบิลารัน (Takbilarun) โบฮอลเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 10 ของฟิลิปปินส์ และเกาะนี้ยังถูกเลือกให้เป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของฟิลิปปินส์อีกด้วย เกาะโบฮอลมีความอุดมสมบูรณ์และสภาพภูมิศาสตร์ที่หลากหลาย โดยโซนทางใต้ของเกาะเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงหลายจุด… Palanla จะพาไปชมความสวยงามและน่าอัศจรรย์ทางธรรมชาติของฟิลิปปินส์ที่คุณอาดไม่เคยคาดคิด ผ่าน 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะโบฮอล ดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

หาดอโลนา จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

หาดอโลนา (Alona Beach) เป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดของเกาะปังเลา จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าครามใส และบรรยากาศที่คึกคัก ทำให้หาดอโลนาเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด

อ่านต่อ

ล่องเรือแม่น้ำโลบ็อค จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

ล่องเรือแม่น้ำโลบ็อค (Loboc River Cruise) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาะโบฮอล เพราะแม่น้ำสายนี้ถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญของเกาะหรือจังหวัดโบฮอล การล่องเรือไปตามแม่น้ำจะทำให้ได้สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติ และเห็นวิถีชีวิตสองฝั่งของคนบนเกาะนี้

อ่านต่อ

เกาะเวอร์จิน จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

เกาะเวอร์จิน (Virgin Island / Pungtud Island) อีกหนึ่งความสวยงามและมีเอกลักษณ์ของโบฮอล ด้วยหาดทรายขาวละเอียด ผืนน้ำบริสุทธิ์ และสันทรายรูปตัว C ที่ทอดยาวไปจนลับตา

อ่านต่อ

เกาะบาลิคาซัค จังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์

เกาะบาลิคาซัค (Balicasag Island) เป็นอีกหนึ่งอัญมณีที่ซ่อนอยู่ของจังหวัดโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยความโดดเด่นทางธรรมชาติที่งดงาม ทั้งแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ชายหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลสีฟ้าครามใสราวกระจก ทำให้ที่นี่เป็นสวรรค์สำหรับนักดำน้ำตื้นและนักดำน้ำลึก รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนริมทะเล

อ่านต่อ

เกาะนามิ จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้

เกาะนามิ (Nami Island) เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดคังวอน (Gangwon) ไม่ไกลจากกรุงโซล ขึ้นเชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงามและความโรแมนติก โดยเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรียส์เกาหลีเรื่อง Winter Sonata หรือชื่อไทยว่า “เพลงรักในสายลมหนาว” ที่แฟนซีรียส์จำนวนมากต้องไม่พลาดไปตามรอย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย เมืองจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park) เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมณฑลหูหนาน ประเทศจีน สวรรค์บนดินแห่งนี้เผยให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ด้วยความสวยงามตระการตาของภูเขาหินทรายที่สูงตระหง่านกับป่าไม้เขียวชอุ่ม จางเจียเจี้ยจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง Avatar จนได้รับการขนานนามว่า "แพนโดร่าแห่งโลกมนุษย์"

อ่านต่อ

ภูเขาเทียนเหมินซาน เมืองจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ภูเขาเทียนเหมินซาน (Tianmen Shan) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ด้วยสถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ถูกขนานนามว่า "ประตูสวรรค์" บวกกับความสวยงามของธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ใจระดับ 5 A ที่นี่จึงได้รับยกย่องให้เป็นภูเขาที่สวยที่สุด 1 ใน 4 ของจีน และยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลกในปีค.ศ. 1992 อีกด้วย

อ่านต่อ

แกรนด์แคนยอนจางเจียเจี้ย เมืองจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แกรนด์แคนยอนจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie Grand Canyon) เป็นที่ตั้งของสะพานกระจกข้ามเขาที่ยาวและสูงที่สุดในโลกกับ สะพานแก้วจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie Glass Floor Bridge) ทางเดินลอยฟ้าเหนือแกรนด์แคนยอนอันตระการตา

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ