แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

  • อ่าน (9,402)
  • ByWebmaster
  • 18:00:58 | 31 พ.ค. 2561

แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

Promthep Cape, Phuket Province, Thailand

 

            หากจะถามว่าแลนด์มาร์กของภูเก็ตคือที่ไหน “แหลมพรหมเทพ” น่าจะเป็นหนึ่งในคำตอบอันดับต้นๆ ที่ได้จากใครหลายๆ คน ว่ากันว่า ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วยังไม่ได้ไปแหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยก็เหมือนยังมาไม่ถึงจังหวัดภูเก็ต

 

ประวัติ

           แหลมพรหมเทพ ตั้งอยู่ที่ราไวย์ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 19 กิโลเมตร แหลมพรหมเทพเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามของภูเก็ต และว่ากันว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย เพราะแหลมพรหมเทพมีลักษณะเป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดลงสู่ทะเล นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต ไม่ว่าจะมาพักผ่อนที่หาดใด พอพระอาทิตย์ตกดินก็จะนิยมมากันที่แหลมพรมเทพเพื่อชมความงามของพระอาทิตย์ตกดิน โดยเฉพาะในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส เราจะยิ่งเห็นความงามของพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมแห่งนี้ได้อย่างแจ่มชัด


ความงดงามที่มองจากแหลมพรหมเทพยามอาทิตย์อัสดง


ภาพของพระอาทิตย์ยามเย็น ต้นตาล และต้นหญ้ารอบๆ บริเวณจุดชมวิว เอกลักษณ์ของแหลมพรหมเทพ


พอใกล้เวลาพระอาทิตย์ตกบริเวณนี้ก็จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มารอชมแสงสุดท้ายอันงดงาม


บรรยากาศสวยๆ ที่แหลมพรหมเทพ

           แม้จะมีใครต่อใครพูดถึงแหลมพรหมเทพหรือเคยได้เห็นภาพถ่ายของพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมชื่อคุ้นหูแห่งนี้มาแล้วเป็นร้อยๆ เป็นพันๆ ครั้ง แต่การมีโอกาสได้มาชมดวงตะวันสีทองค่อยๆ ลาลับขอบฟ้าเหนือท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งนี้ด้วยตาตัวเองนั้น คือโมงยามอันงดงาม ผ่อนคลาย แสนประทับใจ คล้ายชีวิตได้รับพลังอีกครั้งหนึ่ง

การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตจากกรุงเทพฯ

            - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ตมีระยะทาง 841 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง 31 นาที

            - เครื่องบิน (Flight) การเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิไปยังสนามบินภูเก็ตใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที


การเดินทางไปแหลมพรหมเทพ

            - รถยนต์ จากตัวเมืองภูเก็ตไปตามทางหลวง ผ่านหาดราไวย์และหาดยะนุ้ย จากนั้นตรงไปอีกประมาณ 650 ม. จะถึงลานจอดรถของแหลมพรหมเทพ (ที่จอดรถค่อนข้างหายาก) จากนั้นต้องเดินขึ้นบันไดซึ่งมีลักษณะเป็นเนินสูง ลาดชันเพื่อไปยังจุดชมวิว

            - รถสองแถว สายภูเก็ต-ราไวย์-ในหาน หรืออาจจะเหมารถแท็กซี่มาก็ได้ (มีทางขึ้นแหลมพรหมเทพได้ 2 ด้าน คือ ด้านหาดราไวย์และด้านหาดในหาน)

เวลาทำการเปิด – ปิด

           ทุกวัน ตลอดเวลา

 

อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


บรรยากาศบริเวณรอบๆ แหลมพรหมเทพในตอนกลางวัน

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวแหลมพรหมเทพ

             ประภาคารกาญจนาภิเษก จากลานจอดรถของแหลมพรหมเทพที่จะไปยังจุดชมวิว นักท่องเที่ยวจะต้องเดินผ่านประภาคารกาญจนาภิเษก ประภาคารแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 2539 ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี มีขนาดความกว้างที่ฐาน 9 เมตร สูง 50 ฟุต โดยแสงไฟจากโคมไฟจะมองเห็นได้ไกลถึง 39 กิโลเมตร ใช้เป็นเครื่องหมายในการเดินเรือเนื่องจากภูเก็ตถือเป็นศูนย์กลางเส้นทางคมนาคมในทะเลอันดามันที่สำคัญ

           ภายในประภาคารมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการเดินเรือ การรักษาเวลามาตรฐาน การคำนวณ และแสดงเวลาดวงอาทิตย์ขึ้นและตก หากเดินต่อขึ้นไปยังดาดฟ้าจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ของแหลมพรหมเทพโดยรอบได้ชัดเจน


ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ


ภายในประภาคารมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดแสดงนิทรรศการ

             จุดชมวิวที่ปลายแหลม จากประภาคารจะมีทางเดินลงเขาเพื่อไปยังปลายแหลมซึ่งเป็นจุดที่สามารถชมวิวอันสวยงาม เส้นทางการเดินจะค่อนข้างชัน นักท่องเที่ยวควรใช้ความระมัดระวัง

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ ต้องมาก่อนเวลาพระอาทิตย์ตกประมาณ 16.30 - 18.00 น. โดยนักท่องเที่ยวจะทยอยกันมาจับจองที่นั่งรอชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่าย ในช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อน ประมาณปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่สวยที่สุด


แสงสุดท้ายของวัน

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

            นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงเร็ว ระหว่างรอชมพระอาทิตย์ตกอาจจะจะแวะสักการะศาลพระพรหมที่รายล้อมไปด้วยรูปปั้นช้างนับร้อยที่ผู้คนนำมาแก้บน หรือเดินช้อปปิ้งที่ตลาดเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่มีมากมาย ทั้งเครื่องประดับจากเปลือกหอย เสื้อผ้า ของฝาก และของกิน เป็นต้น


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม แหลมพรหมเทพ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

                       (Promthep Cape, Phuket Province, Thailand)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตลอดเวลา

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

                       โทรศัพท์ : ททท. ภูเก็ต โทร (+66)076211036

                       เว็บไซต์ : เว็บไซต์จังหวัดภูเก็ต http://www.phuket.go.th

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

                                       เฟซบุ๊กสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต https://www.facebook.com/mostphuket

                                       เว็บไซต์ตรวจสอบพยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานแขวนเขาพัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

สะพานแขวนเขาพัง (Khao Phang Suspension Bridge) สะพานแขวนข้ามคลองพระแสงที่มองเห็นภูเขาเทพพิทักษ์เป็นรูปหัวใจ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใกล้ๆ ปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาที่สามารถแวะเที่ยวได้หากมีเวลา

อ่านต่อ

วัดดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

วัดดอนสัก (Wat Donsak) วัดเก่าแก่อายุกว่า 500 ปีในอำเภอดอนสัก แลนด์มาร์กสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสู่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้แวะกราบขอพรเพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล เพราะที่นี่คือวัดที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดปางสมาธิองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านต่อ

น้ำตกพุแดง เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

น้ำตกพุแดง (Phu Daeng Waterfall) เป็นน้ำตกที่โดดเด่นด้วยสายธารไหลลงมาจากหน้าผาหินด้านบนเป็นทางยาว ด้านล่างเป็นแอ่งใหญ่สามารถลงเล่นน้ำได้

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

หินโอเวอร์แลป เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หินโอเวอร์แลป (Overlap) เป็นหินทับซ้อนซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้กับหาดละไมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพที่สวยงามและผืนป่าโดยรอบที่อุดมสมบูรณ์

อ่านต่อ

หาดเชิงมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หาดเชิงมน (Choengmon Beach) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส

อ่านต่อ

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ (Donsak Seatran Ferry) ท่าเรือข้ามฟากที่เป็นประตูสำหรับนักเดินทางสู๋เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าในอ่าวไทย

อ่านต่อ

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ (Night Market Fisherman’s Village) ถนนคนเดินที่จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์บริเวณหมู่บ้านชาวประมงที่บ่อผุดบนเกาะสมุย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นและหาของอร่อยๆ รับประทาน

อ่านต่อ

โคโค่ แทมส์ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

โคโค่ แทมส์ (Coco Tam’s) บาร์ริมชายหาดยอดนิยมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศริมชายหาดที่ดีเยี่ยมกับค็อกเทลแสนอร่อย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ (Than Sadet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ 43 ตารางกิโลเมตรบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของอุทยานฯ คือน้ำตกธารเสด็จ

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ