หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

  • อ่าน (7,322)
  • ByWebmaster
  • 17:36:34 | 31 พ.ค. 2561

หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

Patong Beach, Phuket Province, Thailand

             หากเอ่ยถึงชื่อ “หาดป่าตอง” คงน้อยคนที่จะไม่รู้จัก แม้แต่คนที่อาจจะยังไม่เคยไปภูเก็ตก็ยังคุ้นหูชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะหาดป่าตองเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต หาดป่าตองเป็นที่เที่ยวที่มีหลายมิติ ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวแต่ละคนนั้นชอบเที่ยวแบบใด แม้ว่าเหนือหาดจะเต็มไปด้วยย่านธุรกิจและแสงสีวิบวับในยามค่ำคืน แต่ชายหาดและน้ำทะเลที่ป่าตองนั้นยังคงสวยงามไม่ได้น้อยลงไป


ประวัติ

             หาดป่าตอง ตั้งอยู่ที่อำเภอกระทู้ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร ในอดีตหาดป่าตองยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป นอกจากกลุ่มฮิปปี้ที่รักธรรมชาติและความสงบ เนื่องจากหาดนั้นอยู่หลังเขาสูงชันและเดินทางไปยากลำบาก ผู้คนที่อาศัยอยู่มีเพียงชาวเลท้องถิ่น และเรียกหาดแห่งนี้ว่า “กรากอตอ” หมายถึงช่องเขากำแพงซึ่งขวางกั้นระหว่างตัว อ. กะทู้กับชายหาด เมื่อเวลาผ่านไปคนจึงเรียกเพี้ยนไปจากเดิมเป็นกรากระตอน แล้วกลายเป็นหาดป่าตองในที่สุด หลังจากมีการตัด ถ.พระบารมีในปี พ.ศ. 2502 ทำให้การเดินทางไปหาดป่าตองสะดวกยิ่งขึ้น

             สำหรับใครหลายๆ คนหาดป่าตองที่มีเม็ดทรายสีขาวละเอียดอาจจะเป็นที่รู้จักในเรื่องของแสงสีและแหล่งบันเทิงที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนตลอดทั้งปี เนื่องจากเป็นหาดที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก บริษัททัวร์ แหล่งบันเทิง และอื่นๆ ที่อำนวยความสะดวกครบครันตั้งอยู่เรียงราย ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะต้องการผ่อนคลายไปกับบริการสปาขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต้องการซื้อแพ็คเกจทัวร์ หรือทำกิจกรรมท่องเที่ยวตามชายหาดรูปแบบใดที่หาดแห่งนี้ก็มีให้เลือกสรร หาดป่าตองเป็นหาดที่มีจุดรับส่งนักท่องเที่ยวหรือแท็กซี่ให้บริการเป็นจำนวนมาก


ความสวยงามของท้องทะเลที่หาดป่าตอง


เตียงชายหาดเรียงรายมีไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว


นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนที่หาดป่าตอง


บรรยากาศผ่อนคลายในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตก


การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตจากกรุงเทพฯ

             - เครื่องบิน (Flight) การเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิไปยังสนามบินภูเก็ตใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ตมีระยะทาง 841 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง 31 นาที  


การเดินทางไปหาดป่าตอง

             - รถยนต์ หาดป่าตองอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 12.9 กิโลเมตร หากเดินทางมาจากตัวเมืองจะใช้เวลาประมาณ 25 นาที โดยตรงไปทางกะทู้ จากนั้นเลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกปั้มน้ำมันคาลเท็ก ขึ้นเขาป่าตอง ลงจากเขาแล้วเลี้ยวขวาตรงสามแยกเพื่อไปยังหาดป่าตอง

             - รถสองแถว จากตัวเมืองเก่าภูเก็ต บริเวณตลาดสดใกล้ๆ กับวงเวียนน้ำพุจะมีทั้งรถสองแถวไม้หรือรถโพท่อง และรถบัสคันใหญ่ให้บริการที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งไปยังหาดป่าตองได้


เวลาทำการเปิด – ปิด

             นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวที่หาดป่าตองได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง


อีกด้านหนึ่งของหาดป่าตอง


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


นักท่องเที่ยวเอนกายพักผ่อนหย่อนใจที่หาดป่าตอง


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวหาดป่าตอง

             หาดป่าตองได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้เพราะตั้งอยู่ทางตะวันตกของภูเก็ต และเนื่องจากถูกแรงจากคลื่นลมกัดเซาะบริเวณชายฝั่งจึงทำให้หาดป่าตองมีทัศนียภาพที่สวยงาม โดยมีลักษณะเว้าลึกเป็นรูปโค้งเหมือนพระจันทร์เสี้ยว

             หาดป่าตองเป็นชายหาดที่กว้างขวาง บริเวณหน้าหาดน้ำตื้นนักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและกีฬาทางน้ำหลายชนิดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบานาน่าโบ๊ต พาราชู้ต วินเซิร์ฟ หรือเจ็ตสกี

             สำหรับนักท่องเที่ยวชอบกิจกรรมดำน้ำ บริเวณแหลมหัวหาดและท้ายหาดเป็นจุดที่สามารถดำน้ำตื้นได้ โดยยังมีปะการังเป็นแนวกว้างให้ดำชม เช่น ปะการังจาน ปะการังกิ่ง และปะการังโขด

             หากต้องการสัมผัสบรรยากาศอันรื่นรมย์และผ่อนคลายริมชายหาดในยามเย็น นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลียบหาดป่าตองไปทางด้านเหนือเพื่อไปยังหาดกะหลิมซึ่งเป็นหาดเล็กๆ อยู่ติดกันกับหาดป่าตองชายหาดกะหลิมเต็มไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ เป็นมุมที่ดูสวยแปลกตา และบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

             เมื่อชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ของภูเก็ตในตอนกลางวันหรือเล่นน้ำจนพอใจแล้ว ตอนกลางคืนหากต้องการชมแสงสียามค่ำคืนของหาดป่าตองที่ดังที่สุดของภูเก็ต นักท่องเที่ยวก็คงไม่พลาดที่จะออกตระเวนไปเที่ยวชมตามซอยดังของป่าตอง

             ซอยบางลา ในตอนกลางวันเราจะเห็นเป็นซอยธรรมดาๆ แต่พอตกเย็นซอยบางลาจะเต็มไปด้วย แสง สี เสียงเพลง และนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมาเที่ยวที่ซอยแห่งนี้ ดูๆ แล้วคล้ายกับวอล์กกิ้งสตรีทที่พัทยา เป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ยิ่งดึก คนยิ่งเยอะ นอกจากนั้นซอยบางลายังมีร้านค้า ร้านผลไม้ ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของที่ระลึกจำพวกงานแฮนด์เมดจำนวนมาก

             ซอยราษฎร์อุทิศ 200 ปี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนของหาดป่าตองที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ที่ซอยราษฎร์อุทิศจะมีบาร์ขนาดเล็กมากมายตั้งเรียงราย บรรยากาศจะสบายๆ ชิลๆ กว่าซอยบางลาค่อนข้างมาก


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวที่หาดป่าตองได้ตลอดทั้งปี


เจ็ทสกี หนึ่งในกิจกรรมทางน้ำยอดนิยมที่หาดป่าตอง


ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้

             เนื่องจากทางขึ้น - ลงเขาสำหรับการเดินทางไปยังหาดป่าตองมีความลาดชัน และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติบ่อยครั้งทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ดังนั้นนักท่องเที่ยวควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม หาดป่าตอง สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                        หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

                        (Patong Beach, Phuket Province, Thailand)

                        ระดับความนิยม : 

                        อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                        เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตลอดเวลา

                        ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                        สถานที่ตั้ง : อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

                        โทรศัพท์ : ททท. ภูเก็ต โทร (+66)076211036

                        เว็บไซต์ : เว็บไซต์จังหวัดภูเก็ต http://www.phuket.go.th

                        ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

                                       เฟซบุ๊กสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต https://www.facebook.com/mostphuket

                                       เว็บไซต์ตรวจสอบพยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานแขวนเขาพัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

สะพานแขวนเขาพัง (Khao Phang Suspension Bridge) สะพานแขวนข้ามคลองพระแสงที่มองเห็นภูเขาเทพพิทักษ์เป็นรูปหัวใจ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใกล้ๆ ปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาที่สามารถแวะเที่ยวได้หากมีเวลา

อ่านต่อ

วัดดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

วัดดอนสัก (Wat Donsak) วัดเก่าแก่อายุกว่า 500 ปีในอำเภอดอนสัก แลนด์มาร์กสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสู่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้แวะกราบขอพรเพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล เพราะที่นี่คือวัดที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดปางสมาธิองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านต่อ

น้ำตกพุแดง เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

น้ำตกพุแดง (Phu Daeng Waterfall) เป็นน้ำตกที่โดดเด่นด้วยสายธารไหลลงมาจากหน้าผาหินด้านบนเป็นทางยาว ด้านล่างเป็นแอ่งใหญ่สามารถลงเล่นน้ำได้

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

หินโอเวอร์แลป เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หินโอเวอร์แลป (Overlap) เป็นหินทับซ้อนซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้กับหาดละไมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพที่สวยงามและผืนป่าโดยรอบที่อุดมสมบูรณ์

อ่านต่อ

หาดเชิงมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หาดเชิงมน (Choengmon Beach) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส

อ่านต่อ

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ (Donsak Seatran Ferry) ท่าเรือข้ามฟากที่เป็นประตูสำหรับนักเดินทางสู๋เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าในอ่าวไทย

อ่านต่อ

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ (Night Market Fisherman’s Village) ถนนคนเดินที่จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์บริเวณหมู่บ้านชาวประมงที่บ่อผุดบนเกาะสมุย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นและหาของอร่อยๆ รับประทาน

อ่านต่อ

โคโค่ แทมส์ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

โคโค่ แทมส์ (Coco Tam’s) บาร์ริมชายหาดยอดนิยมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศริมชายหาดที่ดีเยี่ยมกับค็อกเทลแสนอร่อย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ (Than Sadet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ 43 ตารางกิโลเมตรบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของอุทยานฯ คือน้ำตกธารเสด็จ

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ