Oshino Hakkai | ธารศักดิ์สิทธิ์ เสน่ห์หมู่บ้านเก่าแก่ของญี่ปุ่น

  • 28 ธ.ค. 2565| อ่าน (1,569)

โอชิโนะ ฮักไก หมู่บ้านเก่าแก่ในบริเวณทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในหมู่บ้าน มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์จำนวน 8 บ่อ อันเกิดจากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิในช่วงฤดูร้อน ไหลผ่านหินลาวาที่มีรูพรุน รวมกับแร่ธาตุต่างๆ จนทำให้น้ำในบ่อที่เราเห็นนี้ มีความใสสะอาดเป็นพิเศษ ประกอบกับทิวทัศน์ของหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิสูงตระหง่าน ซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม และสร้างความประทับใจไม่น้อยเลยค่ะ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะ ฮักไก ได้ที่ : https://www.palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=71 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCLQF_Q34yXICNdOVrhAqzrQ 
Facebook : https://www.facebook.com/palanla.official 
Website : https://www.palanla.com/ 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

5 อุทยานแห่งชาติกวาดรายได้สุดปังปี 2024

ประเทศไทย เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือทะเล Palanla พาเปิดพิกัด 5 อุทยานแห่งชาติที่สร้างรายได้สูงสุดในปี 2024 โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยยอดการจัดเก็บเงินของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2566 จนถึง 20 มิ.ย. 2567 จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปชมพร้อมๆ กันเลย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ | สวรรค์แห่งหินผา และทุ่งดอกกระเจียว

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม (Pa Hin Ngam National Park) จังหวัดชัยภูมิ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าสมบูรณ์และมีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง โดยเฉพาะทุ่งดอกกระเจียวที่จะออกดอกสีชมพูอมม่วงบานสะพรั่งไปทั่วผืนป่าในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี

อ่านต่อ

14 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว (Tokyo) เมืองหลวงของญี่ปุ่น และยังครองตำแหน่งเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองเก่าแก่ รุ่มรวยด้วยประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ผู้มาเยือนได้ชม ตลอดจนเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และนี่คือ 14 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในโตเกียวที่ Palanla ได้รวบรวมมาฝากกัน

อ่านต่อ

22 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวทางภาคเหนือที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นจังหวัดที่ผสมผสานความงดงามทางธรรมชาติ เสน่ห์จากอารยธรรมล้านนา และความทันสมัยสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม จึงไม่น่าแปลกใจที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไป เชียงใหม่ก็ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั่วโลกเสมอมา… ในคลิปนี้ palanla จะพาไปชม 22 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงใหม่แบบเต็มอิ่ม

อ่านต่อ

7 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฮาวาย (Hawaii) หรือรัฐฮาวาย เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เกาะสวรรค์แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักเดินทางจากทั่วโลกที่ชื่นชอบในธรรมชาติ น้ำทะเลสีครามใส เกลียวคลื่น หาดทรายขาว ท่ามกลางบรรยากาศที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ฮาวายประกอบด้วย 8 เกาะสำคัญ แต่มีเพียง 6 เกาะเท่านั้นที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ โดยเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาเกาะทั้งหมดก็คือ เกาะโอวาฮู (Oahu) เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสาม ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงโฮโนลูลู (Honolulu) เพราะมีครบทั้งธรรมชาติและความเป็นเมือง... Palanla จะไปชม 7 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮาวายที่ไม่อาจพลาดได้ด้วยประการทั้งปวง

อ่านต่อ

เดอะบันด์ เสน่ห์แลนด์มาร์กของนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เดอะบันด์ (The Bund) เป็นจุดชมวิวและทางเดินเลียบแม่น้ำหวงผู่ แม่น้ำสายสำคัญของเมืองเซี่ยงไฮ้ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาจีนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถชมความสวยงามของหอคอยไข่มุกที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน บริเวณฝั่งทางเดินเลียบแม่น้ำก็ยังมีอาคารสไตล์ตะวันตกที่สวยงามอยู่มากมาย และยังอยู่ใกล้กับถนนสายช้อปปิ้งชื่อดังคือถนนหนานจิง ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

อ่านต่อ

หอไข่มุกตะวันออก...อัญมณีแห่งนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

หอไข่มุกตะวันออก เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์สูง 468 เมตร เป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในจีนตั้งแต่ปี 1994 ถึงปี 2007 และถูกจัดให้เป็นพื้นที่ที่มีความสวยงามเกรด AAAAA โดยการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน และปัจจุบันถือเป็นหอคอยที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่นอกจากจะใช้ในด้านการสื่อสารแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองอีกด้วย ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

อ่านต่อ

หาดไวคิกิ ฮาวาย สหรัฐอเมริกา | Top 100 Beaches in the World

หาดไวคิกิ (Waikiki Beach) เป็นชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยวความยาวกว่า 3.2 กิโลเมตร บนเกาะโอวาฮู (Oahu) รัฐฮาวาย (Hawaii) ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States of America) เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียด ทิวทัศน์ที่สวยงามของเทือกเขา และมีกิจกรรมริมชายหาดมากมายให้ได้เพลิดเพลิน

อ่านต่อ

อี๋เหอหยวน...พระราชวังฤดูร้อนแห่งนครปักกิ่ง ประเทศจีน

พระราชวังฤดูร้อน หรือ อี๋เหอหยวน (颐和园 / Yiheyuan / Summer Palace) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด สำหรับนักท่องเที่ยวที่เยือนเมืองปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน

อ่านต่อ

Tian’anmen Square | จัตุรัสเทียนอันเหมิน...จัตุรัสแห่งประวัติศาสตร์ของชาติจีน

จัตุรัสเทียนอันเหมิน ชื่ออันหมายถึง “ประตูสู่ความผาสุกแห่งสวรรค์” ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเท่านั้น แต่สถานที่แห่งนี้ยังมีบทบาทสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์จีนหลายต่อหลายครั้ง ทั้งการประกาศจัดตั้งสาธารณรัฐ หรือการชุมนุมครั้งใหญ่ๆ ของประเทศจีนทั้งหมด ต่างก็เกิดขึ้นที่นี่ ทำให้จัตุรัสแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น สัญลักษณ์ของประเทศจีนในยุคใหม่

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ