งามอร่ามมหาเจดีย์ สูงสุดในแดนใต้…วัดมหาธาตุวชิรมงคล | จ.กระบี่

  • 5 ต.ค. 2565| อ่าน (1,032)

วัดมหาธาตุวชิรมงคล เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามของภาคใต้ ภายในวัดโดดเด่นด้วยพระมหาธาตุเจดีย์เฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ์ ความสูง 95 เมตรซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากมหาเจดีย์พุทธคยาที่เป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดกระบี่ค่ะ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วัดมหาธาตุวชิรมงคล ได้ที่ : https://www.palanla.com/index.php?op=domesticLocation-detail&id=626 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCLQF_Q34yXICNdOVrhAqzrQ 
Facebook : https://www.facebook.com/palanla.official 
Website : https://www.palanla.com/ 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงาม เปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในคลิปนี้ค่ะ

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

เชสกี้ ครุมลอฟ เมืองมรดกโลกสุดโรแมนติก | สาธารณรัฐเช็ก

เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองมรดกโลกจากยุคกลางที่มีเสน่ห์และงดงามราวภาพวาดซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาชื่นชม กับภาพของถนนคดเคี้ยวที่ปูด้วยหิน ปราสาทเชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov Castle) อันยิ่งใหญ่ และบ้านเรือนที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ซึ่งยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

อ่านต่อ

มหัศจรรย์นาฬิกาดาราศาสตร์ ณ อาคารศาลาว่าการเมืองเก่า | ปราก สาธารณรัฐเช็ก

ศาลาว่าการเมืองเก่า (Old Town Hall) แลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของย่านเมืองเก่า ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1338 ประกอบไปด้วยกลุ่มอาคารสไตล์โกธิค (Gothic) กับเรอเนสซองส์ (Renaissance) ปัจจุบันศาลาว่าการแห่งนี้เหลืออยู่เพียง 5 หลัง และมีหอคอยประจำศาลาว่าการที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และสิ่งประดิษฐ์ทรงคุณค่าระดับโลกอย่างนาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) อันน่าทึ่งมากที่สุดชิ้นหนึ่ง

อ่านต่อ

16 ที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าแก่ของประเทศไทย ที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ที่ยังคงมนต์เสน่ห์ของกรุงเก่าแห่งนี้ ให้คนรุ่นหลังได้มาเที่ยวชม วันนี้ PALANLA เลยจะพาทุกท่านไปชม 16 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในอยุธยาและดื่มด่ำไปกับร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของชาติค่ะ วันนี้ PALANLA จะพาไปชม 16 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในอยุธยา

อ่านต่อ

Boracay : เกาะสวรรค์แห่งฟิลิปปินส์

เกาะโบราไกย์ (Boracay Island) เกาะสวรรค์แห่งฟิลิปปินส์ ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว และสะอาด อีกทั้งยังได้รับการการันตีว่าเป็น “เกาะที่ดีที่สุดในโลก ปี 2012” ในการโหวตจากนิตยสาร “ทราเวล แอนด์ เลเชอร์” (Travel + Leisure)

อ่านต่อ

6 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

ฮิโรชิมะเป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูโกคุที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะฮนชู ใช้เวลาเดินทางจากฟุกุโอกะเพียง 90 นาที ฮิโรชิมะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 2 แห่ง ที่แรกคือโดมระเบิดปรมาณู หรืออนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมะ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิโรชิมะ อีกแห่งคือศาลเจ้าอิสึคุชิมะอันเก่าแก่ ตั้งอยู่บนเกาะมิยาจิมะ ในเมืองฮัตสึไคจิ จังหวัดฮิโรชิมะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งในเมือง ซึ่งทางทีมงาน Palanla ได้รวบรวม 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮิโรชิมะมาเป็นข้อมูลก่อนออกเดินทางกันในบทความนี้

อ่านต่อ

9 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดโออิตะ (Oita) นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อนออนเซ็น โดยเมืองเด่นอย่าง เบปปุ (Beppu) และ ยูฟุอิน (Yufuin) เป็นจุดหมายหลักสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว จังหวัดในภูมิภาคคิวชูแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง ทั้งสวนดอกไม้ น้ำตก ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้า

อ่านต่อ

Lingshan Grand Buddha | พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในจีน และติดอันดับ 1 ในพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่หลิงซาน (หลิงซานต้าฝอ , 灵山大佛) หนึ่งในพระพุทธรูปที่สูงที่สุดในโลก และสวยงามที่สุดในประเทศจีน อีกทั้ง ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำชาติระดับสูงสุดที่ 5A (National AAAAA Tourist Attraction) อีกด้วย

อ่านต่อ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ