เกาะคราม จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

  • อ่าน (15,629)
  • ByWebmaster
  • 16:47:39 | 21 มี.ค. 2565

เกาะคราม จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

Koh Kharm, Chon Buri Province, Thailand

             เกาะคราม (Koh Kharm) ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดแห่งความสวยงามในท้องทะเลแถบสัตหีบที่ธรรมชาติยังคงความสะอาดและสวยงาม


ประวัติ

             เกาะคราม อยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยเกาะครามน้อยและเกาะครามใหญ่ เกาะครามอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือและประกาศเป็นเขตหวงห้ามสำหรับบุคคลทั่วไปไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ของเกาะโดยไม่ได้รับอนุญาต

             เกาะครามน้อย เป็นเกาะกลางทะเลมีขนาดไม่ใหญ่มาก มีหาดทรายขาวสะอาด ต้นไม้เขียวร่มรื่น บรรยากาศดี เป็นจุดที่มีเรือนักท่องเที่ยวจอดให้ลงเล่นน้ำ เงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัว

             ส่วนเกาะครามใหญ่ เป็นเกาะที่มีพื้นที่กว้างและมีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดชลบุรี ยังคงความเป็นธรรมชาติและอุดมสมบูรณ์ โดยเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใส ล้อมรอบด้วยแนวปะการังน้ำตื้นในระดับ 3 - 6 เมตร และระบบนิเวศน์ทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ เกาะครามใหญ่ยังเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลด้วย  ส่วนบริเวณรอบๆ เกาะเป็นหน้าผาหินปูนขนาดใหญ่ เกาะครามใหญ่เหมาะสำหรับการดำน้ำท่องเที่ยวทั้งแบบผิวน้ำและแบบน้ำลึก

             เนื่องจากเกาะครามอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือและไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปขึ้นเกาะ จึงทำให้เกาะแห่งนี้ยังคงธรรมชาติที่สวยงามและสะอาด นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวและสัมผัสกับความสวยงามของเกาะครามสามารถทำได้โดยจอดเรือทอดสมอได้ใกล้ๆ ชายหาดเท่านั้น


นักท่องเที่ยวดำน้ำที่เกาะคราม


บรรยากาศของเกาะคราม


บริเวณรอบๆ เกาะเป็นหน้าผาหินปูนขนาดใหญ่


พระอาทิตย์ยอแสงที่เกาะคราม


การเดินทางไปยังตัวเมืองชลบุรี

             - รถยนต์ (Car/ Bus) จากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดชลบุรี มีระยะทาง 80.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 55 นาที

             - รถไฟ (Train) จากสถานีรถไฟหัวลำโพงไปยังสถานีรถไฟชลบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 53 นาที


เดินทางไปเกาะคราม

             การเดินทางไปเที่ยวเกาะคราม นักท่องเที่ยวต้องเดินทางไปโดยการเช่าเรือยอร์ช ซึ่งมีให้บริการทั้งแบบครึ่งวัน (4 ชั่วโมง) และแบบหนึ่งวันเต็ม ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท เป็นราคาที่รวมเครื่องดื่ม ผลไม้ อุปกรณ์ดำน้ำตื้น เสื้อชูชีพ อุปกรณ์ตกปลา และผ้าเช็ดตัว โดยเรือจะออกจากท่าเรือ Ocean Marina พัทยา พร้อมกัปตันและลูกเรือที่มีประสบการณ์สูง จากท่าเรือ Ocean Marina พัทยาไปเกาะครามใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที


เรือยอร์ชบริเวณท่าเรือ Ocean Marina พัทยา


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


เรือยอร์ชที่พานักท่องเที่ยวมายังเกาะคราม


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวเกาะคราม

             ดื่มด่ำกับความสวยงามของท้องทะเล เล่นน้ำ และดำน้ำชมปะการัง


บรรยากาศความสวยงามของท้องฟ้าหลากเฉดสีที่เกาะคราม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี   

 
           
นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม เกาะคราม สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         เกาะคราม จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

                         (Koh Kharm, Chon Buri Province, Thailand)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม  

                         เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

                         ตั้งอยู่ที่ :  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

                         โทรศัพท์ : -

                         เว็บไซต์ : -

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com 

                                          สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี http://www.chonburimots.go.th/th/

                                          ศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (Khao Laem Ya - Mu Koh Samet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเลประกอบด้วย สถานที่อันมีชื่อเสียงอย่างเกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดาร หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้าที่เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยว พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมเกาะใกล้ชายฝั่ง 8 เกาะ และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีก 3 เส้นทาง ซึ่งในแต่ละเส้นทางมีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

อ่านต่อ

18 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ชลบุรี… นอกจากจะมีทะเลสวยหาดทรายขาวแล้ว ยังมีที่สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายรูปแบบ เรียกว่าเที่ยวครบจบในจังหวัดนี้ด้วยความเพลิดเพลินและอิ่มเอมกันอย่างแน่นอน palanla ได้รวบรวม 18 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวชลบุรีมาฝากกัน!

อ่านต่อ

สะพานปลาอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

สะพานปลาอ่างศิลา (Ang Sila Fish Market) ตลาดจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ รวมถึงอาหารทะเลแปรรูปและของฝากจากชลบุรีที่เต็มไปด้วยสีสันและราคาย่อมเยา

อ่านต่อ

One Day Trip ชลบุรี โอ้ทะเลแสนงาม…สำราญตลาดจีน

มีเวลาแค่หนึ่งวัน แต่อยากเที่ยวทะเลที่หาดทรายขาวๆ น้ำเป็นสีฟ้าใส และผู้คนไม่พลุกพล่านได้อารมณ์แบบเกาะส่วนตัว และก็ยังอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศของตลาดโบราณสุดคึกคัก ละลานตาไปด้วยของกิน ให้ได้เดินชิม เดินถ่ายรูปกันเพลินๆ คุณนึกถึงที่ไหน?... ชลบุรีคือคำตอบที่เราภูมิใจนำเสนอ ครั้งนี้ Palanla จะชวนแพลนทริปวันเสาร์ ออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้า นั่งเรือข้ามไปเที่ยวเกาะแสมสาร กลับมาแวะเที่ยวอ่าวดงตาล แล้วปิดท้ายด้วยตลาดจีนชากแง้วตอนเย็นๆ กันค่ะ

อ่านต่อ

อ่าวดงตาล จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

อ่าวดงตาล (Dong Tarn Beach) เป็นหาดที่สวยงามโค้งมนไปตามขอบอ่าวสัตหีบ มีบรรยากาศสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน โดดเด่นและร่มรื่นด้วยต้นตาลที่เรียงรายเป็นทิวแถวตามแนวชายหาด เหมาะสำหรับการมานั่งเล่น ปิกนิกและชมเรือใบในทะเล เพราะที่นี่เป็นบริเวณที่ใช้ฝึกซ้อมเรือใบนั่นเอง

อ่านต่อ

หาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

หาดพัทยา (Pataya Beach) เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองพัทยา และเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทางทะเลสำหรับผู้ที่มาพักผ่อน

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่สามมุข จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่สามมุข (Chaomae Sam Muk Shrine) เป็นศาลเจ้าที่ชาวบางแสนให้ความเคารพศรัทธา รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าและชาวประมง โดยก่อนที่ชาวประมงจะออกเรือมักมากราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแม่สามมุขเพื่อให้เดินทางอย่างปลอดภัย และด้านบนเขายังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลบางแสนได้สวยงามด้วย

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Kuan Yim Shrine at Wat Koh Loi Sri Maha Racha) ศาลเจ้าแม่กวนอิมองค์สีทองแห่งเล็กๆ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี บริเวณทางขึ้นวัดเกาะลอยศรีมหาราชา ที่ชาวศรีราชาเคารพศรัทธาและเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ และเมตตา

อ่านต่อ

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก (Wat Khao Tabaek Sky Walk) เป็นสะพานกระจกความสูงกว่า 25 เมตร ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติรอบๆ ได้กว้างไกล ซึ่งนอกจากได้ชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบวัดเขาตะแบกแล้ว ยังสามารถเดินขึ้นเขาไหว้พระ ทำบุญได้ด้วย

อ่านต่อ

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Wat Koh Loi Sri Maha Racha) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีที่เหมาะสำหรับการมาทำบุญและพักผ่อนในเวลาเดียวกัน เพราะริมทะเลที่บรรยากาศสวยงามแห่งนี้คือที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ