สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย

  • อ่าน (4,956)
  • ByWebmaster
  • 00:28:44 | 26 พ.ย. 2564

สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย

Street Art Roi - Et, Roi Et Province, Thailand

 
ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt 

            สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด (Street Art Roi – Et) สตรีทอาร์ตบนกำแพงที่ยาวที่สุดในภาคอีสาน โดดเด่นด้วยลวดลายกราฟิตี้สวยๆ ที่สร้างความคึกคัก และกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของการท่องเที่ยวในตัวเมืองร้อยเอ็ด

 


ประวัติ

             สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด อยู่บริเวณถนนคูเมืองทิศตะวันตก ด้านหน้าติดถนนสวนเฉลิมพระเกียรติภูมิพลมหารา อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาไปกับความสวยงามของกราฟิตี้ (Graffiti) สวยๆ ตลอดแนวกำแพงระยะทางรวมประมาณ 200 เมตร กราฟิตี้เหล่านี้เป็นผลงานของเหล่าศิลปินเกือบ 50 ชีวิตจากทั่วประเทศที่มาร่วมวาดฝีไม้ลายมือ พ่นสีลงบนผนังกำแพง สะท้อนมุมมองความคิดความเป็นร้อยเอ็ดเข้าไปในผลงานที่สวยงาม สะดุดตา และมีเอกลักษณ์

             โครงการภาพสตรีทอาร์ทนี้เกิดขึ้นจากความคิดของ ททท.ขอนแก่น ที่ได้จัดกิจกรรม “ชวนท้ามาพ่น…จนเป็นเรื่อง Street Art @ Roi-Et” ทำให้ศิลปินที่เชี่ยวชาญงานงานแนวนี้จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้มารวมกันสร้างสรรค์ผลงานสวยๆ บนกำแพง ซึ่งถือเป็นสตรีทอาร์ตบนกำแพงที่ยาวที่สุดในภาคอีสานอีกด้วย

             นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว สตรีทอาร์ตบนกำพังแห่งนี้ยังกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญอีกหนึ่งจุดที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างคึกคัก 

 
ภาพสวยๆ บนผนังอาคารที่สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด (ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 

 
สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด เป็นสตรีทอาร์ตบนกำแพงที่ยาวที่สุดในภาคอีสาน (ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 

 
ภาพกราฟิตี้ที่สะท้อนมุมมองความเป็นร้อยเอ็ดเข้าไปในผลงานสวยๆ และมีเอกลักษณ์ (ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 


การเดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด

 

             - เครื่องบิน (Flight) การเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ไปสนามบินจังหวัดร้อยเอ็ดใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 

             - รถยนต์ (Car/ Bus) การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดร้อยเอ็ด มีระยะทาง 500 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง 30 นาที  


การเดินทางไปสตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด

             สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด อยู่บริเวณถนนคูเมืองทิศตะวันตก (ด้านหน้าติดถนนสวนเฉลิมพระเกียรติภูมิพลมหาราจังหวัดร้อยเอ็ด) ห่างจากสถานีขนส่งประจำจังหวัด 800 เมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 3 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

 
ผลงานบางส่วนบนผนังกำแพงที่สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด (ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม

 
กราฟิตี้เหล่านี้เป็นผลงานของเหล่าศิลปินเกือบ 50 ชีวิตจากทั่วประเทศ (ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวสตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด

             ชมและถ่ายภาพคู่กับกราฟิตี้สวยๆ ของสตรีทอาร์ตบนกำแพงที่ยาวที่สุดในภาคอีสาน

 
กราฟิตี้สวยๆ ตัวเลข 101 (ร้อยเอ็ด)(ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt) 


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 
ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/StreetArtRoiEt 


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                      สตรีทอาร์ต ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย

                      (Street Art Roi – Et, Roi Et Province, Thailand)

                      ระดับความนิยม : 

                      อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                      เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

                      ตั้งอยู่ที่ : บริเวณถนนคูเมืองทิศตะวันตก อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

                      โทรศัพท์ : -

                      เว็บไซต์ : -

                      ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

                                       ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด https://roiet.mots.go.th

                                       ศูนย์ข้อมูลการเดินทางจังหวัดร้อยเอ็ด http://www.roiet.go.th/pagein-99.html

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดยโสธร ประเทศไทย

จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของไทยที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำชี จังหวัดยโสธรมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมหลายแห่ง เพราะเป็นเมืองที่ผ่านประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยทวาราวดี วันนี้ทาง Palanla จึงได้รวบรวมสถานที่ที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดยโสธรมาฝากทุกท่านไว้ในบทความนี้

อ่านต่อ

วัดพระพุทธบาทยโสธร จังหวัดยโสธร ประเทศไทย

วัดพระพุทธบาทยโสธร (Wat Phra Buddhabat Yasothon) เป็นวัดที่มีความสวยงามจากหมู่อาคารสีขาวท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนนิยมมาเที่ยวชมวัดและสักการะโบราณวัตถุทางพุทธศาสนาอันได้แก่ รอยพระพุทธบาท พระพุทธรูปปางนาคปรก และศิลาจารึกโบราณที่มีอายุราวห้าร้อยปี รวมทั้งพระพุทธรูปหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ และพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานอยู่ภายในเจดีย์ของวัดอีกด้วย วัดแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวัดดังของจังหวัดยโสธรที่ควรค่าต่อการมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย

จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดในภาคอีสานตอนล่างที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่เป็นจุดชมวิวอันน่าประทับใจ ไปจนถึงแหล่งโบราณสถานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และวัดวาอารามที่สร้างขึ้นอย่างงดงามให้เที่ยวชม วันนี้ทาง Palanla ได้รวบรวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดศรีเกษมาฝากทุกท่านกันในบทความนี้

อ่านต่อ

ผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย

ผามออีแดง (Pha Mor E Daeng) เป็นหน้าผาที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นปราสาทเขาพระวิหาร ป่าไม้ และบ้านเมืองของกัมพูชาที่อยู่ไกลออกไปได้ ในยามเช้าของช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม ส่วนในยามพระอาทิตย์ตกดินจะมองเห็นฝูงค้างคาวบินออกมาจากถ้ำเพื่อหากิน นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ของผามออีแดงคือภาพจิตรกรรมโบราณที่ถูกสลักไว้ริมหน้าผาซึ่งมีความเก่าแก่กว่าหนึ่งพันห้าร้อยปีทีเดียว ถือเป็น Unseen Thailand ที่คุ้มค่าต่อการมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

อ่านต่อ

น้ำตกสำโรงเกียรติ จังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย

น้ำตกสำโรงเกียรติ (Samrong Kiat Waterfall) เป็นน้ำตกที่มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาบรรทัด น้ำตกแห่งนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่บริเวณด้านบนหน้าผาจะมีแอ่งลานหินขนาดใหญ่รองรับธารน้ำเอาไว้ก่อนที่จะไหลตกลงมาตามชั้นหน้าผา น้ำตกสำโรงเกียรติมีน้ำไหลตลอดปี และจะมีน้ำมากที่สุดในช่วงฤดูฝน บรรยากาศโดยรอบมีความร่มรื่นจากป่าไม้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาเล่นน้ำ นั่งพักผ่อนหย่อนใจ และถ่ายภาพสวยๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน

อ่านต่อ

เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย

เกาะกลางน้ำ (Koh Klang Nam) เป็นเกาะที่อยู่ใจกลางอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำคำในอำเภอเมืองศรีสะเกษ บนเกาะแห่งนี้เป็นสวนสาธาณะขนาดใหญ่และเป็นที่ตั้งของอาคารสำคัญหลายแห่ง เช่น หอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติที่เป็นหอชมเมืองศรีสะเกษได้รอบทิศ และศรีสะเกษอควาเรียมซึ่งเป็นศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่นี่จึงเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของจังหวัดศรีสะเกษอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ

วัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

วัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) Wat Bu Pai (Wat Ban Rai 2) เป็นวัดที่ตั้งตระหง่านบนเนินเขาในอำเภอวังน้ำเขียว ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หรือ พระเทพวิทยาคม พระเกจิดังวัดบ้านไร่องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านต่อ

วัดแสงธรรมวังเขาเขียว จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

วัดแสงธรรมวังเขาเขียว (Wat Saeng Tham Wang Khao Khiao) เป็นที่ตั้งของพระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล พระมหาเจดีย์รูปทรงดอกบัวสีขาวตั้งตระหง่านสง่างามอยู่กลางคูน้ำ ท่ามกลางสวนหย่อมสีเขียวขนาดใหญ่และแวดล้อมด้วยหุบเขาสีเขียวขจีของอำเภอวังน้ำเขียว

อ่านต่อ

ผาเก็บตะวัน จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

ผาเก็บตะวัน (Pha Kep Tawan) หนึ่งในที่เที่ยววังน้ำเขียวที่เป็นจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพสวยงาม แวดล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เหมาะแก่การแวะมาชมวิวผ่อนคลาย หรือหากต้องการกางเต็นท์ค้างคืนก็ได้เช่นกัน

อ่านต่อ

วัดป่าโนนสวรรค์ จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย

วัดป่าโนนสวรรค์ (Wat Pa Non Sawan) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดร้อยเอ็ด ภายในวัดมีความน่าตื่นตาตื่นใจของประติมากรรมปูนปั้นมากมายที่ถ่ายทอดเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติ พระธรรมคำสอน รวมถึงวรรณคดีไทยชื่อดังต่างๆ ให้ได้เดินเที่ยวชม และภายในวัดยังโดดเด่นด้วยองค์เจดีย์ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอย่างงดงาม รวมถึงศิลปะการตกแต่งที่ใช้หม้อดินมาประดับในส่วนต่างๆ โดยรอบจนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัดแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดร้อยเอ็ดที่ไม่ควรพลาดชม

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ