ชวนเที่ยวงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

  • อ่าน (4,024)
  • ByWebmaster
  • 18:18:37 | 15 ก.พ. 2561

ชวนเที่ยวงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

           ไม่บ่อยครั้งนักที่จะได้เห็นภาพของพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าคึกคักไปด้วยนักผู้คนสวมชุดไทย ท่ามกลางบรรยากาศของดอกไม้เมืองหนาวที่บานสะพรั่งงดงาม “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” งานที่อบอวลไปด้วยความสุข ความรื่นเริง บรรยากาศย้อนยุค แสนอบอุ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นถึงประวัติศาสตร์บ้านเมือง ความผูกพันอันแนบแน่นของพระมหากษัตริย์กับประชาชน ได้รู้ถึงวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยในสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน และเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ อย่างเพลิดเพลิน 



ความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์บริเวณทางเข้างาน

เกี่ยวกับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”


นักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยย้อนยุคเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

           สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์จัดงานฤดูหนาว ภายใต้ชื่อ "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. - 11 มี.ค. 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าเพื่อให้ประชาชนได้รับความสุข สนุกสนาน รื่นเริง ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น ย้อนยุค ได้เห็นประวัติศาสตร์ ความผูกพันอันแนบแน่นของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อประชาชนและประเทศชาติ ได้รู้ถึงวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยในสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน


แปลงดอกไม้หลากสีที่ถูกจัดวางไม่อย่างงดงาม ลงตัว

           ณ งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าจะถูกเนรมิตให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศย้อนยุค โดยภายในงานจะมีนิทรรศการพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 นิทรรศการแสดงวิถีชีวิตของคนไทยสมัยอดีต การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการถ่ายภาพโบราณ รวมถึงร้านค้าต่างๆ ที่มาร่วมออกร้านจำนวนมาก โดยจะมีการแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

             1. โซนพระลานพระราชวังดุสิต จัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งจะถูกตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 มีการจัดสวนพันธุ์ไม้และน้ำพุ งานประดิษฐ์ตามศิลปะไทยแบบชาววัง

             2. โซนสนามเสือป่า จัดร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้ารับเชิญ เช่น ร้านจิตอาสา 904 ร้านภูฟ้า ร้านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ร้านมูลนิธิโครงการหลวง ร้านแม่บ้านเหล่าทัพ รวมทั้งมีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและฉายหนังกลางแปลง

             3. โซนร้านอาหารและร้านค้า ในแนวคิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชน วิถีไทย โดยจะจัดซุ้มร้านอาหารไทยโบราณที่มีรสชาติอร่อย และการสาธิตเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและร้านสตูดิโอให้ถ่ายภาพย้อนยุค



การจัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ


ไปรษณีย์นฤมิต

 
สาธิตการทำขนม “ดอกอัญชัน"


“ล่าเตียง” ขนมไทยโบราณที่หารับประทานได้ยาก


บรรยากาศนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าแบบสบายๆ และอบอุ่น


สาธิตการทำหัวโขน
 

การเดินทางไปลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าสามารถเดินทางไปได้ด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

             รถชัตเทิ้ลบัส : รับส่งฟรีจาก สนามหลวง หน้ากองสลากเก่า และสนามม้านางเลิ้ง

             รถเมล์เฉพาะกิจของ ขสมก. : รับส่งจาก สวนจตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ และหัวลำโพง

             ทั้งนี้ รถโดยสารที่ให้บริการฟรี จะมีป้ายสัญลักษณ์งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ติดบริเวณกระจกหน้ารถด้านซ้าย โดยรถมีให้บริการทุกวัน และปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที จากท่าต้นทางเที่ยวแรก เวลา 09.00 น. เที่ยวสุดท้าย เวลา 21.00 น. และจากท่าปลายทาง (พื้นที่จัดงาน) เที่ยวสุดท้าย เวลา 22.00 น.พร้อมกันนี้ ยังมีเต็นท์จุดพักคอยให้ประชาชนพร้อมบริการน้ำดื่มอีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนที่จะเดินทางไปเที่ยวงานสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่ โทร 1255 และศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทร 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

             รถยนต์ : ประชาชนที่นำรถส่วนตัวไป สามารถนำรถไปจอดที่สถานที่จอดรถซึ่งถูกจัดเตรียมไว้จำนวน 5 แห่งดังนี้ สวนสัตว์ดุสิตรองรับได้ 300 คัน สนามม้านางเลิ้ง 500 คัน กองสลากเก่า 50 คัน สวนสันติพร 100 คัน หรือสนามหลวง ด้านทิศเหนือ 1,200 คัน

             แท็กซี่มิเตอร์ : อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 35 บาท และเพิ่มค่าโดยสารกิโลเมตรละ 5.50 บาทในระยะ 1-10 กิโลเมตรแรก สามารถดูรายละเอียดอัตราค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2laovLG


พระที่นั่งอนันตสมาคม

จุดคัดกรอง

           ระหว่างการจัดงานอุ่นไอรัก จะมีการจัดการจราจรโดยปิดการจราจรในถนนอู่ทองใน จากแยกอู่ทองในถึงพระลานพระราชวังดุสิต จะอนุญาตให้รถผ่านได้เฉพาะที่มีบัตร โดยเข้าทางประตูสนามเสือป่า ด้านปั๊ม ปตท.แล้ววนออกทางถนนศรีอยุธยา ฝั่งตรงข้ามวัดเบญจฯ โดยการจัดงานจะเป็น 2 ช่วงเวลาด้วยกัน คือ

             ช่วงเวลากลางวัน 10.00 - 18.00 น. ประชาชนสามารถเข้าเที่ยวงานโดย ผ่านจุดคัดกรอง 3 จุด คือ บริเวณ ถ.อู่ทองใน ใกล้โค้ง ปตท. 1 จุด บริเวณถนนศรีอยุธยา 2 จุด คือฝั่งสวนอัมพรตรงข้าม บช.น. และฝั่งสนามเสือป่า บริเวณหน้าธ.ทหารไทย

             ช่วงเวลากลางคืน 18.00 - 22.00 น. จะเปิดจุดคัดกรอง ใน ถ.ราชดำเนินนอก บริเวณใกล้แยกสวนมิสกวันเพิ่มอีก 1 จุดจึงต้องทำการปิดการจราจรบริเวณแยกสวนมิสกวันและ ถ.ศรีอยุธยา บริเวณแยกวัดเบญจฯ และแยก พล.1 โดย ประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้ ถ.พระราม 5 ถ.พิษณุโลก และ ถ.นครราชสีมา ได้ 



การจำลองนิทรรศการจำลองระบบสาธารณูปโภค การประปา การไฟฟ้า การรถไฟ สภาอุนาโลมแดง หรือสภากาชาด แบงค์สยามกัมมาจล
โดยเล่าเรื่องผ่านภาพระบบ 3 มิติ
 

เวลาทำการเปิด – ปิด

           งาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" จัดระหว่างวันที่ 8 ก.พ. - 11 มี.ค. 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า โดยในวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีงานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น. ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ ขยายเวลาถึง 22.00 น.



บรรยากาศยามค่ำคืน ประชาชนทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจมาเที่ยวงาน

อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

กิจกรรมน่าสนใจ

           นอกจากโซนจัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ โซนการออกบูธของร้านค้า องค์กรต่างๆ และโซนที่ขายอาหารแล้ว กิจกรรมน่าสนใจท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นที่ได้รับความนิยมและคึกคักเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานที่เป็นไฮไลท์นั้นได้แก่

             จุดรับเครื่องสักการะพระราชทาน สำหรับสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ลงชื่อรับได้ฟรีตรงฝั่งทางเข้าสวนอัมพร และเมื่อสักการะแล้วยังสามารถนำดอกไม้กลับบ้านได้ด้วย

             สอยกัลปพฤกษ์ สีเงินสีทอง ความเพลิดเพลินหนึ่งภายในงานคือกิจกรรมสอยกัลปพฤกษ์ หรือสอยดาว เพียงซื้อบัตรกัลปพฤกษ์ 25 บาท นอกจากจะได้ทำบุญแล้วยังได้ลุ้นรางวัลมากมาย อาทิ ทีวี รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน นอกจากนี้ยังมีสลากอุ่นไอรักให้ได้ลุ้นอีกในราคา 129 บาท

             บันทึกภาพร่วมกับศิลปินดารา กิจกรรมที่คึกคักและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือการร่วมบันทึกภาพกับศิลปินดาราในชุดย้อนยุคอันงดงาม มีอยู่ตามจุดต่างๆ  ได้แก่ พระที่นั่งวิมานเมฆจำลอง หน้าพระบรมรูปทรงม้า กิจวัตร รัชกาลที่ 5 นิทรรศการในรัชกาลที่ 5 พระมหาเศวตฉัตรจำลอง ร.9 สวนแนวตั้งในสนามเสือป่า ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ช่างภาพทูลเกล้าถวาย เป็นช่างภาพจิตอาสา เพียงซื้อคูปอง 50 บาท รับภาพที่ระลึก ๑ ใบ

             ขึ้นโรงพักสามแยกไปลงบันทึกประจำวัน โรงพักสามแยกเป็นการจำลองเอาโรงพักสถานีตำรวจย้อนยุค ที่เป็นโรงพักแห่งแรกของสถานีตำรวจนครบาล ในสมัยรัชกาลที่ 5 (สน. พลับพลาไชย 2 ในปัจจุบัน) มาไว้ภายในงานเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและร่วมสนุกสนานโดยจะรับแจ้งความเสมือนโรงพักจริงทุกอย่าง

           รายได้จากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะทรงนำไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศ ภายใต้กิจกรรมในโครงการพระราชดำริ “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ”


ร่วมซึมซับวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยในสมัยโบราณจนถึงปัจจุบันผ่านกำแพง 3 มิติ

จุดบริการสุขา

           ภายในงานมีจุดบริการรถสุขาเคลื่อนที่จาก กทม. ไว้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาเที่ยวอยู่รอบบริเวณงาน ตามจุดต่างๆ ดังนี้

             ลานพระราชวังดุสิต ฝั่งสวนอัมพร จำนวน 2 คัน

            ฝั่งสนามเสือป่า บริเวณปั๊ม ปตท. จำนวน 2 คัน บริเวณซอกเรือนเพราะชำ จำนวน 1 คัน บริเวณข้างโรงรถสารานุกรมไทย จำนวน 1 คัน

            รอบลานพระราชวังดุสิต บริเวณหน้ารัฐสภา จำนวน 1 คัน บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 2 คัน บริเวณข้างวังปารุสกวัน จำนวน 1 คัน บริเวณริมคลองวัดเบญฯ จำนวน 2 คัน

            บริเวณที่จอดรถผู้เข้าร่วมงาน บริเวณสนามหลวง จำนวน 1 คัน บริเวณกองสลากเก่า จำนวน 2 คัน


บรรยากาศความสุข ความอบอุ่นที่พบเห็นได้ทั่วไปภายในงาน

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ประชาชนสามารถเที่ยวชมงานได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน แต่ช่วงเวลาที่จะถ่ายรูปออกมาสวยแนะนำว่าเป็นช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน


นักท่องเที่ยวถ่ายภาพคู่กับเรือสุพรรณหงส์จำลองอันวิจิตรงดงาม

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ผู้ที่จะไปเที่ยวงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ต้อง เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และแสดงบัตรเพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง

           ขอเชิญชวนผู้ที่จะไปเที่ยวงานใส่ชุดไทยย้อนยุคหรือชุดสุภาพ โดยงดใส่กางเกงขาสั้นและกระโปรงเหนือเข่า หากใครต้องการใส่ชุดไทย มีบริการให้เช่าราคาชุดละ 250 บาท โดยร้านอยู่ในโซนสนามเสือป่า บูธของ ททท.

           ผู้สูงอายุ หรือคนพิการ สามารถติดต่อขอใช้บริการวีลแชร์ได้ที่จุดคัดกรอง

           ไม่อนุญาตให้หยิบหรือแตะต้องดอกไม้ที่จัดแสดงภายในงาน

           นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” เช็กตารางการแสดงและหนังกลางแปลงได้แบบวันต่อวันที่ https://www.facebook.com/AoonIRak/


 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

คู่มือการดำเนินการตามกระบวนการเคลมประกันรถยนต์ฉบับสมบูรณ์

การมีส่วนร่วมในอุบัติเหตุทางรถยนต์หรือประสบความเสียหายต่อยานพาหนะของคุณอาจเป็นประสบการณ์ที่ตึงเครียดและท่วมท้น อย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์สามารถช่วยบรรเทาความวิตกกังวลและแก้ไขปัญหาได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

อ่านต่อ

สวนสาธารณะเทศบาลโพธาราม จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย

สวนสาธารณะเทศบาลโพธาราม (Muang Photharam Municipal Public Park) เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลองในอำเภอโพธาราม ภายในสวนมีบรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ และยังมีส่วนของจุดชมวิว สนามหญ้า ทางวิ่งออกกำลังกาย ลานกีฬา เครื่องออกกำลังกาย และสนามเด็กเล่น สวนสาธาณะแห่งนี้เหมาะกับคนทุกวัยที่ต้องการมาเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และชมวิวแม่น้ำแม่กลองที่เป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดราชบุรี และที่นี่ยังใช้เป็นสถานที่จัดงานกิจกรรมและงานประเพณีต่างๆ ของเมืองโพธารามอีกด้วย

อ่านต่อ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี (Ratchaburi National Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์จากการใช้ศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดราชบุรีมาก่อตั้งขึ้นเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อาคารแห่งนี้เป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามและอยู่คู่กับจังหวัดราชบุรีมาอย่างนาวนาน และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติอีกด้วย ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรีมีนิทรรศการท้องถิ่นที่น่าสนใจของจังหวัดราชบุรีให้เที่ยวชม โดยจัดแสดงเรื่องราวทางสภาพภูมิศาสตร์และธรรมชาติวิทยา ประวัติศาสตร์และโบราณคดี ชนเผ่าชาติพันธุ์วิทยา มรดกทางธรรมชาติและวัฒนธรรม และบุคคลสำคัญ ไปจนถึงคลังโบราณวัตถุที่หาชมได้ยากตั้งแต่เครื่องปั้นดินเผาไปจนถึงพระพุทธรูปในยุคต่างๆ

อ่านต่อ

น้ำตกเก้าชั้น จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย

น้ำตกเก้าชั้น (Kaew Chan Waterfalls) เป็นน้ำตกกลางหุบเขาที่มีความสูง 9 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป ชั้นที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดคือบริเวณชั้นที่ 6 น้ำตกเก้าชั้นสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะมีน้ำไหลทุกฤดูกาล โดยจะมีน้ำมากที่สุดและสวยที่สุดในช่วงฤดูฝน เพราะจะมองเห็นสายน้ำตกสีขาวขนาดใหญ่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงท่ามกลางป่าไม้อันเขียวขจีและเสียงของน้ำตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสวนผึ้ง

อ่านต่อ

ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย

ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (Lao Tuk Luck Floating Market) เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของจังหวัดราชบุรีที่ก่อตั้งขึ้นมาก่อนตลาดน้ำดำเนินสะดวก มีลักษณะเป็นตลาดน้ำขนาดย่อมที่ตั้งอยู่บนเรือนไม้ริมน้ำที่ชุมชนชาวไทย-จีนอาศัยอยู่ ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลักมีบรรยากาศเรียบง่ายและคลาสสิก แต่มีความพลุกพล่านน้อยกว่าตลาดน้ำดำเนินสะดวก การเดินทางก็แสนง่าย แค่เพียงแค่ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำจากฝั่งตลาดน้ำดำเนินสะดวกมายังฝั่งตรงข้าม ก็จะได้พบกับเรือนไม้โบราณของชุมชนชาวจีนและลำคลองที่ตัดผ่าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอาหารทานง่ายอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เก็บความประทับใจ นอกจากนี้ในวันหยุดจะมีเสียงดนตรียุค 80 คลอเคล้าสร้างความเพลิดเพลินในการเดินตลาดอีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย

ตลาดน้ำอโยธยา (Ayothaya Floating Market) ตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเก่าแห่งนี้

อ่านต่อ

วัดราชบูรณะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย

วัดราชบูรณะ (Wat Ratchaburana) อนุสรณ์สถานแห่งการแย่งชิงราชบัลลังค์ เป็นอีกหนึ่งในวัดที่ใหญ่ และเก่าแก่มากที่สุดในพระนครศรีอยุธยา สร้างโดยสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 2 หรือ เจ้าสามพระยา เมื่อปี พ.ศ. 1967

อ่านต่อ

วัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย

วัดมเหยงคณ์ (Wat Mahaeyong) อดีตพระอารามหลวง และกลายเป็นวัดร้างไปภายหลังกรุงศรีอยุธยาแตกเมื่อ พ.ศ. 2310 ปัจจุบันวัดแห่งนี้ยังทำหน้าที่เป็นสถานปฏิบัติธรรม ใจกลางโบราณสถานที่เก่าแก่ของอยุธยาอีกด้วย

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครสวรรค์ ประเทศไทย

จังหวัดนครสวรรค์ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนบน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นแหล่งเกษตรกรรมของไทย อีกทั้งยังได้รับสมญานามว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ และเป็นพื้นที่ต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ จังหวัดนครสวรรค์จึงมีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายโดยเฉพาะวัดและตลาดที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของชาวนครสวรรค์ได้เป็นอย่างดี วันนี้ทาง Palanla จึงได้รวบรวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดนครสวรรค์มาฝากทุกท่านกันในบทความนี้

อ่านต่อ

หอชมเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ประเทศไทย

หอชมเมืองนครสวรรค์ (Nakhon Sawan Observation Tower) เป็นหอชมเมืองที่ตั้งอยู่บนเขาคีรีวงศ์ จุดชมวิวจะตั้งอยู่บริเวณชั้น 10 ของหอชมเมืองซึ่งสามารถชมวิวเมืองนครสวรรค์จากมุมสูงได้โดยรอบ และมองเห็นทิวทัศน์ของธรรมชาติที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างเต็มตา นอกจากนี้บริเวณชั้น 1 ยังมีร้านขายของที่ระลึกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นให้เลือกซื้ออีกด้วย หอชมเมืองนครสวรรค์จึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเมืองปากน้ำโพที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ