ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

  • อ่าน (7,615)
  • ByWebmaster
  • 14:48:00 | 7 ก.พ. 2563

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

Silverlake Vineyard, Chon Buri Province, Thailand


ทิวทัศน์ที่สวยงามของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จังหวัดชลบุรี

             ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake Vineyard) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรีที่มีจุดเด่นคือทิวทัศน์ที่สวยงามของทิวเขาและทะเลตะวันออกของไทย  ประกอบกับสิ่งปลูกสร้างที่สร้างขึ้นให้เข้ากับบรรยากาศราวกับอยู่ในชนบททวีปยุโรป เหมาะกับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และนักท่องเที่ยวยังสามารถเก็บองุ่นสด ซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากองุ่น และชิมไวน์คั้นสดๆ จากถังบ่มได้อีกด้วย


แผนที่ตั้ง ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย


ประวัติ

             ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake Vineyard) ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากเมืองพัทยาเพียง 30 นาที ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 โดยคุณสุรชัย ตั้งตรงณรงค์ และคุณสุพรรษา นพภิรมย์ โดยผลิตเหล้าองุ่นตระกูล  Silverlake ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2548 เกิดเป็นไวด์แดง Silverlake Shiraz ไวน์ขาว Silverlake Chenin Blance และ Silverlake Colombard ไร่ซิลเวอร์เลคตั้งอยู่ใกล้กับเขาชีจรรย์และทะเลสาบ มีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะในการทำไร่องุ่นและการผลิตไวน์ที่มีคุณภาพโดยจะมีการเพาะปลูกปีละครั้งประมาณเดือนมีนาคม แล้วเก็บผลผลิตได้ในช่วงเดือนตุลาคม และเนื่องจากเป็นทำเลที่ตั้งที่สวยงามจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม สามารถเดินชมไร่ ทัวร์รถราง ขี่ม้า ปั่นจักรยาน ชมไร่องุ่น แล้วยังสามารถเก็บองุ่นสดๆ หรือชิมไวน์สดๆ จากถังไวน์ได้ด้วย ภายในไร่จะมีร้าน Silverlake Wine and  Grill และร้าน Pizza Café ให้บริการอาหารไทยและอิตาเลี่ยนทั้งในร่มและกลางแจ้งท่ามกลางธรรมชาติแสนงาม

             นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าชุมชน Villaggio ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไร่องุ่น สินค้าภายในชุมชนท้องถิ่นมาออกร้านให้เลือกมากมาย ร้านอาหาร ร้านกาแฟสด ร้านไอศกรีม บาร์ชมพระอาทิตย์ตก  และร้าน “The Cellar Door” บนชั้น 2 ของโรงกลั่นเหล้าองุ่นที่สามารถจิบไวน์ไปพร้อมทั้งดื่มด่ำกับธรรมชาติไปด้วย


ไร่องุ่นและองุ่นสดภายในไร่ซิลเวอร์เลค


ผลิตภัณฑ์จากไร่ซิลเวอร์เลคและโรงบ่มไวน์


ทิวทัศน์ที่สวยงามของไร่ซิลเวอร์เลค 


การเดินทางไปยังตัวเมืองชลบุรี

             - รถยนต์ จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังตัวเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี  ระยะทางประมาณ 80.4กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 55 นาที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

             - รถโดยสารประจำทาง จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2), สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) หรือสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ไปลงที่สถานีขนส่งชลบุรี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1409, สถานีขนส่งหมอชิต 2 โทร. 0-2930-2852-66, สถานีขนส่งเอกมัย โทร. 0-2391-2504, 0-2391 -8097 และสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โทร. 0-3552-2373, 0-2422-4444

             - รถตู้ จากสถานีเดินรถขนาดเล็ก (จตุจักร) ขึ้นรถตู้กรุงเทพฯ – ชลบุรี ไปลงยังสถานีขนส่งชลบุรี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 038-282-733, 038-284-733 และค้นหาเที่ยวรถและจองตั๋วออนไลน์ได้ที่ https://www.thaiminibus.com/

             - รถไฟ จากสถานีรถไฟหัวลำโพงไปลงที่สถานีรถไฟชลบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 53 นาที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน่วยบริการเดินทาง โทร. 0-2222-0175 หรือสายด่วน 1690 หรือที่เว็บไซต์ www.railway.co.th


การเดินทางไปไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

             - รถยนต์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณสถานีขนส่งชลบุรี ไปยังไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ระยะทางประมาณ 92.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

             - รถบริการสาธารณะ จากสถานีขนส่งชลบุรีไม่มีรถโดยสารสาธารณะโดยตรงหรืออาจต้องรอนาน นักท่องเที่ยวสามารถใช้การเหมารถสองแถวหรือเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไปยังไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เมืองพัทยา อำเภอสัตหีบได้ โดยราคาขึ้นอยู่กับระยะทางและการต่อรอง 


เวลาทำการเปิด - ปิด

             ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคเปิดทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 18.30 น


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


จุดท่องเที่ยวที่สำคัญของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

             การชมไร่องุ่นในบรรยากาศธรรมชาติทั้งทิวเขาและทะเลสาบรวมถึงสิ่งปลูกสร้างสไตล์ยุโรปที่สวยงามเหมาะกับการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และสำหรับผู้ชื่นชอบการดื่มไวน์จากถังบ่มที่สดใหม่ก็จะได้รสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น


ไร่องุ่นที่กำลังออกผลและการชิมไวน์จากถังบ่ม


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             หากต้องการเที่ยวชมภายในไร่องุ่นหรือซื้อผลิตภัณฑ์จากองุ่นสามารถมาชมได้ตลอดปี สำหรับช่วงที่มีการเก็บเกี่ยวองุ่นคือในราวเดือนตุลาคมของทุกปี


             นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

                         (Silverlake Vineyard, Chon Buri Province, Thailand)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                         เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

                                                 วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 18.30 น.

                         ตั้งอยู่ที่ : ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

                         โทรศัพท์ : สำนักงาน โทร. 0-2261-6565 ไร่องุ่น โทร. 033-641-129 หรือ 089-6709009

                         เว็บไซต์ : https://www.silverlakevineyard.com/

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

                                         สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี http://www.chonburimots.go.th/th/

                                         ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไทย https://thai.tourismthailand.org

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (Khao Laem Ya - Mu Koh Samet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเลประกอบด้วย สถานที่อันมีชื่อเสียงอย่างเกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดาร หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้าที่เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยว พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมเกาะใกล้ชายฝั่ง 8 เกาะ และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีก 3 เส้นทาง ซึ่งในแต่ละเส้นทางมีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

อ่านต่อ

18 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ชลบุรี… นอกจากจะมีทะเลสวยหาดทรายขาวแล้ว ยังมีที่สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายรูปแบบ เรียกว่าเที่ยวครบจบในจังหวัดนี้ด้วยความเพลิดเพลินและอิ่มเอมกันอย่างแน่นอน palanla ได้รวบรวม 18 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวชลบุรีมาฝากกัน!

อ่านต่อ

สะพานปลาอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

สะพานปลาอ่างศิลา (Ang Sila Fish Market) ตลาดจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ รวมถึงอาหารทะเลแปรรูปและของฝากจากชลบุรีที่เต็มไปด้วยสีสันและราคาย่อมเยา

อ่านต่อ

One Day Trip ชลบุรี โอ้ทะเลแสนงาม…สำราญตลาดจีน

มีเวลาแค่หนึ่งวัน แต่อยากเที่ยวทะเลที่หาดทรายขาวๆ น้ำเป็นสีฟ้าใส และผู้คนไม่พลุกพล่านได้อารมณ์แบบเกาะส่วนตัว และก็ยังอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศของตลาดโบราณสุดคึกคัก ละลานตาไปด้วยของกิน ให้ได้เดินชิม เดินถ่ายรูปกันเพลินๆ คุณนึกถึงที่ไหน?... ชลบุรีคือคำตอบที่เราภูมิใจนำเสนอ ครั้งนี้ Palanla จะชวนแพลนทริปวันเสาร์ ออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้า นั่งเรือข้ามไปเที่ยวเกาะแสมสาร กลับมาแวะเที่ยวอ่าวดงตาล แล้วปิดท้ายด้วยตลาดจีนชากแง้วตอนเย็นๆ กันค่ะ

อ่านต่อ

อ่าวดงตาล จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

อ่าวดงตาล (Dong Tarn Beach) เป็นหาดที่สวยงามโค้งมนไปตามขอบอ่าวสัตหีบ มีบรรยากาศสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน โดดเด่นและร่มรื่นด้วยต้นตาลที่เรียงรายเป็นทิวแถวตามแนวชายหาด เหมาะสำหรับการมานั่งเล่น ปิกนิกและชมเรือใบในทะเล เพราะที่นี่เป็นบริเวณที่ใช้ฝึกซ้อมเรือใบนั่นเอง

อ่านต่อ

หาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

หาดพัทยา (Pataya Beach) เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองพัทยา และเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทางทะเลสำหรับผู้ที่มาพักผ่อน

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่สามมุข จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่สามมุข (Chaomae Sam Muk Shrine) เป็นศาลเจ้าที่ชาวบางแสนให้ความเคารพศรัทธา รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าและชาวประมง โดยก่อนที่ชาวประมงจะออกเรือมักมากราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าแม่สามมุขเพื่อให้เดินทางอย่างปลอดภัย และด้านบนเขายังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลบางแสนได้สวยงามด้วย

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Kuan Yim Shrine at Wat Koh Loi Sri Maha Racha) ศาลเจ้าแม่กวนอิมองค์สีทองแห่งเล็กๆ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี บริเวณทางขึ้นวัดเกาะลอยศรีมหาราชา ที่ชาวศรีราชาเคารพศรัทธาและเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ และเมตตา

อ่านต่อ

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเขาตะแบก สกายวอล์ก (Wat Khao Tabaek Sky Walk) เป็นสะพานกระจกความสูงกว่า 25 เมตร ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติรอบๆ ได้กว้างไกล ซึ่งนอกจากได้ชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบวัดเขาตะแบกแล้ว ยังสามารถเดินขึ้นเขาไหว้พระ ทำบุญได้ด้วย

อ่านต่อ

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

วัดเกาะลอยศรีมหาราชา (Wat Koh Loi Sri Maha Racha) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีที่เหมาะสำหรับการมาทำบุญและพักผ่อนในเวลาเดียวกัน เพราะริมทะเลที่บรรยากาศสวยงามแห่งนี้คือที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ