ตลาดศาลเจ้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

  • อ่าน (8,470)
  • ByWebmaster
  • 10:37:18 | 17 ต.ค. 2561

ตลาดศาลเจ้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

Surat Thani Night Market (San Chao Market), Surat Thani Province, Thailand


ประวัติ

           ตลาดศาลเจ้า เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเป็นอย่างดี เป็นตลาดของกินตอนกลางคืนที่ขึ้นชื่อของเมืองสุราษฎร์ เมื่อนักท่องเที่ยวมีโอกาสมาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ควรพลาดมาที่จะมาหาของอร่อยๆ รับประทานที่นี่ แม้จะไม่มีแสงสีและคึกคักอย่างเมืองตามเกาะ แต่เมืองสุราษฎร์ยังมีตลาดของกินที่คึกคัก ละลานตา และราคาเป็นมิตร ที่มาของชื่อตลาดแห่งนี้สืบเนื่องจากทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับศาลเจ้า ภายในตลาดจะเป็นซอยเล็กๆ ที่มีรถเข็น ร้านรวงตั้งอยู่เต็มสองข้างทาง ประดับประดาด้วยของกินของอร่อยแบบพื้นเมือง นับเป็นตลาดของกินที่มีความหลากหลายมากแห่งหนึ่ง


ผัดไทยเจ้าดังประจำตลาดศาลเจ้า


ทอดมันย่าง หาทานที่อื่นไม่ได้


เห็ดชุบแป้งทอดร้อนๆ


น้ำยาขนมจีนหลากรส


บาร์บีคิวไม้หน้าตาน่าทาน


ปลาหมึกย่าง


น้ำจิ้มรสเด็ด


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังสุราษฎร์ธานี

             - รถยนต์ จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2 หรือถนนธนบุรี - ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม อำเภอปากท่อ แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงชุมพร แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน อำเภอไชยา จนถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมระยะทางประมาณ 685 กิโลเมตร

             - รถประจำทาง มีรถประจำทางปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี กรุงเทพฯ - เกาะสมุย และกรุงเทพฯ - เกาะพะงัน ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนีทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 - 12 ชั่วโมง

             - รถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกวัน (สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีอยู่ในอำเภอพุนพิน) ทั้งรถธรรมดา รถเร็ว รถด่วนและรถด่วนพิเศษ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 - 11 ชั่วโมง

             - เครื่องบิน มีบริการสายการบินจากกรุงเทพฯ ไปสุราษฎร์ธานีหลายเที่ยวบินต่อวัน ทั้งจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ บินไปลงยังสนามบินสุราษฎร์ธานีและสนามบินสมุย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

             - โดยรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2 หรือถนนธนบุรี - ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม อำเภอปากท่อ แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงชุมพร แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน อำเภอไชยา จนถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมระยะทางประมาณ 685 กิโลเมตร

             - โดยรถประจำทาง มีรถประจำทางปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี กรุงเทพฯ - เกาะสมุย และกรุงเทพฯ - เกาะพะงัน ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนีทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 - 12 ชั่วโมง

             - โดยรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกวัน (สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีอยู่ในอำเภอพุนพิน) ทั้งรถธรรมดา รถเร็ว รถด่วนและรถด่วนพิเศษ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 - 11 ชั่วโมง

             - โดยเครื่องบิน มีบริการสายการบินจากกรุงเทพฯ ไปสุราษฎร์ธานีหลายเที่ยวบินต่อวัน ทั้งจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ บินไปลงยังสนามบินสุราษฎร์ธานีและสนามบินสมุย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที


การเดินทางไปตลาดศาลเจ้า

           ตลาดศาลเจ้าอยู่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้สะดวกโดยใช้บริการรถสองแถวคันเล็กๆ ที่วิ่งไปวิ่งมาในเมืองสุราษฎร์ บอกว่าลงตลาดศาลเจ้าได้เลย ค่าบริการ 20 บาท


เวลาทำการเปิด
ปิด

           15.30 – 22.00 น.


เค้กส้ม


เค้กบลูเบอรี่


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


ผลไม้ปั่นสดๆ เลือกได้ตามใจชอบ


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว
ตลาดศาลเจ้า

           อาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่มีทั้ง ผัดไทท่าฉาง (ป้าหนุ่ย) เจ้าที่ขึ้นชื่อที่สุดในสุราษฎร์ธานี เรียกได้ว่าเป็นสูตรต้นตำรับผัดไทที่ใช้เตาถ่าน และสืบทอดสูตรกันมานานกว่า 20 ปี นอกจากนั้นยังมีอาหารคาวหวานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านหมูย่างป้าเยาว์เจ้าเก่า ร้านข้าวหมกไก่ ขนมจีน กระเพาะปลา ปลาหมึกไข่ย่าง ไก่ทอดสูตรปักษ์ใต้ ร้านข้าวราดแกงปักษ์ใต้ ขนมลา ขนมโค โรตี บัวลอย ฯลฯ เรียกว่าเดินที่นี่ครบ จบทั้งของคาวของหวานแน่นอน


ขนมครกหอมๆ


โรตีเจ้าอร่อย


คนเข้าคิวรอซื้อโรตี 


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


แม่ค้านำทุเรียนน้ำมาวางขาย


ของพื้นบ้าน


ขนุนชิ้นโตๆ สีเหลืองสด


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           สำหรับผู้ที่ไม่เคยมา และเดินทางมาโดยรถยนต์ แนะนำว่าควรมาตั้งแต่ตลาดเริ่มเปิดเพราะหากมาช้าอาจไม่มีมีที่จอดรถ ที่จอดรถที่นักท่องเที่ยวสามารถนำรถไปจอดได้คือบริเวณวัดสามัคคี ค่าจอดคันละ 10 บาท รายได้หักค่าใช้จ่ายมอบให้ทางวัด


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ตลาดศาลเจ้า สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ตลาดศาลเจ้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

                       (Surat Thani Night Market (San Chao Market), Surat Thani Province, Thailand)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : 15.30 - 22.00 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

                       โทรศัพท์ : -

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) https://thai.tourismthailand.org/

                                       สำนักงานการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี https://suratts.mots.go.th/

                                       บริการขนส่ง (รถทัวร์ประจำทาง) http://www.busticket.in.thhttp://www.thairoute.com 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานแขวนเขาพัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

สะพานแขวนเขาพัง (Khao Phang Suspension Bridge) สะพานแขวนข้ามคลองพระแสงที่มองเห็นภูเขาเทพพิทักษ์เป็นรูปหัวใจ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใกล้ๆ ปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาที่สามารถแวะเที่ยวได้หากมีเวลา

อ่านต่อ

วัดดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

วัดดอนสัก (Wat Donsak) วัดเก่าแก่อายุกว่า 500 ปีในอำเภอดอนสัก แลนด์มาร์กสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสู่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้แวะกราบขอพรเพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล เพราะที่นี่คือวัดที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดปางสมาธิองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่านต่อ

น้ำตกพุแดง เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

น้ำตกพุแดง (Phu Daeng Waterfall) เป็นน้ำตกที่โดดเด่นด้วยสายธารไหลลงมาจากหน้าผาหินด้านบนเป็นทางยาว ด้านล่างเป็นแอ่งใหญ่สามารถลงเล่นน้ำได้

อ่านต่อ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

เกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่สวยงามและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสวยงามทางท้องทะเลแล้ว สมุยยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ตลาดสุดคึกคัก วัดวาแบบไทย ไปจนถึงศาลเจ้าแบบจีน... พร้อมแล้วไปชม 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วยกันกับ Palanla!

อ่านต่อ

หินโอเวอร์แลป เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หินโอเวอร์แลป (Overlap) เป็นหินทับซ้อนซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้กับหาดละไมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพที่สวยงามและผืนป่าโดยรอบที่อุดมสมบูรณ์

อ่านต่อ

หาดเชิงมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

หาดเชิงมน (Choengmon Beach) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อในเรื่องหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส

อ่านต่อ

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ท่าเรือดอนสัก ซีทรานเฟอร์รี่ (Donsak Seatran Ferry) ท่าเรือข้ามฟากที่เป็นประตูสำหรับนักเดินทางสู๋เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าในอ่าวไทย

อ่านต่อ

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ถนนคนเดินฟิชเชอร์แมนวิลเลจ (Night Market Fisherman’s Village) ถนนคนเดินที่จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์บริเวณหมู่บ้านชาวประมงที่บ่อผุดบนเกาะสมุย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาเดินเล่นและหาของอร่อยๆ รับประทาน

อ่านต่อ

โคโค่ แทมส์ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

โคโค่ แทมส์ (Coco Tam’s) บาร์ริมชายหาดยอดนิยมบนเกาะสมุย ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศริมชายหาดที่ดีเยี่ยมกับค็อกเทลแสนอร่อย

อ่านต่อ

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ (Than Sadet National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ 43 ตารางกิโลเมตรบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของอุทยานฯ คือน้ำตกธารเสด็จ

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ