ปักหมุด!! ที่เที่ยวเกาหลีลับ ๆ ฉบับพัก (โซลเอาไว้) ก่อนนน!!!

  • อ่าน (3,499)
  • By Webmaster
  • 10:16:52 | 24 พ.ย. 2563

ปักหมุด!! ที่เที่ยวเกาหลีลับ ๆ ฉบับพัก (โซลเอาไว้) ก่อนนน!!!

             แม้โซลจะเต็มไปด้วยที่เที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่นอกโซลออกไปก็ยังมีที่สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายเมืองที่น่าไปเยือนเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับใครที่ไปเที่ยวเกาหลีมาแล้วหลายรอบและแพสชั่นที่มีให้กับแสงสีในโซลเริ่มจะหมดลง ใจอยากออกนอกโซลแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวเมืองไหนจังหวัดไหนดี วันนี้ Palanla จึงขออาสามาแนะนำที่เที่ยวเกาหลีนอกโซลที่แจ่มๆ ให้เป็นอีกทางเลือก ที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวด้วยตัวเองหรือไปกับทัวร์ก็รับประกันในความฟิน

ปูซาน (Busan)


Credit : pan zhen / Unsplash

             เมื่อเอ่ยถึงประเทศเกาหลี ชื่อของเมืองที่หลายๆ คนมักจะนึกออกเป็นอันดับต้นๆ นอกจากโซลแล้วก็น่าจะเป็นปูซาน เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโซลนั่นเอง แต่ใช่เพียงว่าปูซานจะเป็นที่จดจำเพราะด้วยขนาดของเมืองเท่านั้น แต่เมืองชายทะเลแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจหลายๆ แห่ง รวมถึงยังเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย และแน่นอนว่าเมื่อไปเที่ยวปูซานอาหารทะเลสดๆก็เป็นสิ่งที่จะพลาดไปไม่ได้

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                  

พิกัด GPS : 35°06'54.8"N 129°02'32.1"E

ออยุคโด (Oryukdo Skywalk)

             ออยุคโด สะพานลอยฟ้าพื้นกระจกที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเล เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คยอดนิยมสำหรับคนที่ไปเที่ยวปูซาน โดยตัวสะพานพื้นกระจกนี้จะยื่นออกไปกลางทะเล นักท่องเที่ยวจึงสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเลที่โอบกอดเราอยู่ได้แบบพาโนรามา ถ่ายรูปได้อย่างจุใจ พร้อมสูดอากาศสดชื่นริมทะเลได้แบบเต็มๆ ปอด จุดชมวิวฟินๆ แบบนี้ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน เวลา 9.00 – 17.50 น.      

พิกัด GPS : 35°06'34.0"N 129°07'32.4"E

อุทยานแห่งชาติแทจงแด (Taejongdae National Park)

             อุทยานแห่งชาติแทจงแดมีลักษณะเป็นหน้าผาสูงราวๆ 150 เมตรริมทะเล เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลสีครามกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา จากจุดนี้จะสัมผัสได้ถึงอากาศสดชื่นของลมเย็นๆ จากทะเล ซึ่งนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว อุทยานแห่งชาติแทจงแดยังมีหอประภาคารอายุมากกว่า 100 ปีตั้งสูงตระหง่าน เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งนี้และเป็นจุดที่คนนิยมไปถ่ายรูปสวยๆ กัน อุทยานแทจงแดเดินทางไปได้สะดวกทั้งรถบัสและรถแท็กซี่

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน เวลา 4.00 – 24.00 น.                            

พิกัด GPS : 35°03'11.5"N 129°05'13.2"E

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

             ไปถึงทะเลเกาหลีทั้งที สถานที่หนึ่งที่เราไม่อยากให้พลาดก็คือตลาดปลาจากัลชี เป็นตลาดปลาค้าส่งที่ละลานตาไปด้วยกุ้งหอยปูปลา อาหารทะเลสดๆ ซึ่งไฮไลต์เด่นๆ ของที่นี่คือปูยักษ์ที่ทั้งสดทั้งหวาน เป็นที่ติดอกติดใจของคนที่ได้ลิ้มลอง ทั้งนักท่องเที่ยวหรือแม้แต่คนเกาหลีเองก็ชอบ นอกจากปูยักษ์แล้ว ที่นี่เรายังสามารถเลือกอาหารทะเลสดๆ จากบ่อให้พ่อค้าแม่ค้าไปใช้ปรุงอาหารตามเมนูที่เราต้องการได้ด้วย เรียกว่าทั้งสนุกและอิ่มท้องไปตามๆ กัน

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน เวลา 8.00 – 22.00 น.                            

พิกัด GPS : 35°05'48.3"N 129°01'50.1"E

จินแฮ (Jinhae)


Credit : Ryan-so / Flickr

             ที่เที่ยวนอกโซลที่ต่อไปน่าจะถูกใจสายดอกไม้ เอาใจคนชอบดอกซากุระหรือดอก “พ๊อตกต” ในชื่อภาษาเกาหลี ด้วยการพาไปเที่ยวจินแฮในจังหวัดซังนัม (Gyeongsangnam)  สถานที่ชมดอกซากุระที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของเกาหลี ดอกซากุระที่เมืองจินแฮนั้นจะเริ่มบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนของทุกๆ ปี โดยจะบานเต็มที่อยู่ไม่เกิน 1 สัปดาห์จากนั้นก็จะเริ่มร่วงโรย ซึ่งโดยปกติที่จินแฮก็จะมีเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival เพื่อชมซากุระที่จัดขึ้นในวันที่ 1-10 เมษายนของทุกปี ใครไปเที่ยวเกาหลีช่วงต้นเดือนเมษายนอย่าพลาดที่จะปักหมุดจินแฮเอาไว้ด้วย จะได้ไม่พลาดความสวยงามนี้ของเกาหลีไป จินแฮอยู่ทางใต้ไม่ไกลจากปูซาน ที่จริงเที่ยวปูซานแล้วแวะมาที่จินแฮก็ยังได้         

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                  

พิกัด GPS : 35°06'38.8"N 128°43'06.5"E

คลองยอชวาชอน (Yeojwacheon Stream)


Credit : Williy Lau / Flick 

             จุดหนึ่งสำหรับการชมดอกซากุระบานที่คนมาเที่ยวจินแฮจะต้องไม่พลาดคือคลองยอชวาชอน ที่ริมคลองทั้งสองฝั่งนั้นจะมีต้นซากุระโน้มเข้าหากันเหมือนอุโมงค์อยู่ตามแนวริมสะพานความยาวกว่า 1 กิโลเมตร เมื่อถึงช่วงที่ดอกซากุระสีชมพูพร้อมใจกันเบ่งบานจึงไม่ต้องบอกเลยว่าที่นี่จะมีความสวยงามขนาดไหน บริเวณนี้จึงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาชมความงามนี้กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ที่นี่ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลีเรื่อง Romance ที่โด่งดัง โดยหลังจากซีรีส์ออกอากาศไปที่นี่ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนเกาหลีอีกแห่งหนึ่ง

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                                          

พิกัด GPS : 35°09'37.6"N 128°39'28.8"E

สวนเจฮวางซาน (Jehwangsan Park)

             สวนเจฮวางซานเป็นสวนที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ด้านบนมีจุดชมวิวที่สามารถชมวิวมุมสูงที่สวยงามของเมืองได้อย่างชัดเจน และชั้นบนสุดยังเป็นที่ตั้งของ Jinhae Tower จัดแสดงงานศิลปะที่เข้าชมได้ฟรีด้วย ทว่าการที่จะขึ้นไปยังจุดชมวิวนี้ก็จะต้องทดสอบกำลังขากันนิดด้วยการขึ้นบันไดมากกว่าร้อยขั้น จำนวนขั้นบันไดอาจฟังแล้วชวนถอนหายใจ แต่ด้วยต้นซารุกะที่โน้มเอียงเอนไหวไปตามสายลมที่เรียงรายอยู่ตลอดสองข้างทางนั้นบอกได้เลยว่าคุ้มค่าและทำให้ลืมความเหน็ดเหนื่อยไปโดยไม่รู้ตัว สำหรับใครที่เดินขึ้นบันไดไม่ไหวจริงๆ ก็มี Monorail Car ให้บริการเช่นกัน   

เวลาทำการเปิด – ปิด :

             เดือนมีนาคม - เดือนตุลาคม เปิดทำการทุกวัน เวลา 9.00 - 20.00 น.

             เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ เปิดทำการทุกวัน เวลา 9.00 - 18.00 น.

             ช่วงเทศกาลชมดอกซากุระบาน เปิดทำการทุกวัน เวลา 9.00 - 22.00 น.

พิกัด GPS : 35°08'56.9"N 128°39'48.7"E

สถานีรถไฟคยองฮวา (Gyeonghwa Station)


Credit : Rajasthan Patrika / Flick

             สถานีรถไฟคยองฮวา เป็นสถานีรถไฟที่ได้ยกเลิกให้บริการแล้ว แต่จะเปิดบริการแค่ช่วงงานเทศกาลชมซากุระเท่านั้น ความสวยงามของสถานีรถไฟคยองฮวาในช่วง Full Bloom นั้นเรียกว่าโรแมนติกจนใครที่ไปเที่ยวก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องกดชัตเตอร์กล้องถ่ายรูปกันแบบรัวๆ โดยเฉพาะขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่านรางรถไฟความยาวประมาณ 800 เมตรและมีดอกซากุระสีชมพูที่พร้อมใจกันเบ่งบานเป็นฉากหลัง

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS : 35°09'32.3"N 128°41'11.3"E

ควังจู (Gwangju)


Credit : ClaudeVoyage / Flick

             ควังจูเป็นเมืองใหญ่อันดับ 6 ของเกาหลีใต้ หากใครเบื่อแสงสีในโซลแล้วต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหันมาหาเมืองที่มีจังหวะเนิบช้าลงอีกนิด ควังจูก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมายพร้อมจะสร้างความประทับใจให้กับทริปเกาหลีของคุณ  ซึ่งควังจูนั้นสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบายโดยรถไฟ การไปเที่ยวที่นี่จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดสินใจเลย

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS : 35°09'19.2"N 126°50'05.1"E

ถนนศิลปะควังจู (Gwangju Art Street)


Credit : Carlroland / Instagram 

             ถนนศิลปะควังจู เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่สายอาร์ตจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน เพราะตลอดทั้งสายของถนนเส้นนี้มีทั้งประติมากรรม กราฟิตี้ลวดลายต่างๆ ให้ได้เดินชมอย่างเพลินตาเพลินใจ รวมถึงมีของกระจุกกระจิกขายเรียงรายอยู่ริมถนน เดินเล่นเมื่อยๆ ก็มีคาเฟ่ให้แวะนั่งกันอยู่หลายร้าน หากจะไปเที่ยวที่ถนนศิลปะควังจูแนะนำว่าให้แพลนไปเที่ยวในวันเสาร์เพราะบรรยากาศจะคึกคักเป็นพิเศษ  

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS : 35°08'59.7"N 126°55'07.0"E

ทะเลสาบควังจูโฮ (Gwangjuho Lake)


Credit : apinanchatchu.blogspot.com

             ซึมซับบรรยากาศสตรีทอาร์ตของถนนศิลปะควังจูไปแล้วมาต่อกับบรรยากาศชิลๆ และวิวที่สวยงามของทะเลสาบควังจูโฮกันบ้าง วิวธรรมชาติของเทือกเขา ผืนน้ำ และท้องฟ้าที่สวยงามอยู่แล้วจะยิ่งทวีความสวยงามและโรแมนติกขึ้นไปอีกหากไปตอนพระอาทิตย์ตก แม้แต่คนเกาหลีเองก็นิยมไปเที่ยวพักผ่อนและตกปลาที่ทะเลสาบแห่งนี้ในช่วงวันหยุดยาวด้วยเช่นกัน

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS 35°11'08.9"N 126°59'52.5"E

อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน (Mudeungsan National Park)


Credit : habkorea.net

             วิวทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติมูดึงซานในหน้าหนาว ภาพของภูเขาลาดต่ำยอดแหลมปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวคงจะเป็นสิ่งที่ทำให้ใครๆ ที่ได้ไปเที่ยวเกิดความประทับใจและติดอกติดใจกับความสวยงามและมีเสน่ห์ของที่นี่ แต่ใช่ว่าสถานที่แห่งนี้จะสวยงามเฉพาะในหน้าหนาวเท่านั้น ในฤดูอื่นๆ อุทยานแห่งชาติมูดึงซานก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปีนเขาด้วย 

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS : 35°09'06.0"N 126°57'01.0"E

คังนึง (Gangneung)


Credit : BAKHA / Flick

             คังนึง เป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันนัก เมืองคังนึงอยู่ในจังหวัดคังวอนโดยเป็นเมืองติดทะเล อารมณ์ประมาณชลบุรีบ้านเราที่จากกรุงเทพสามารถเดินทางไปได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองแล้วต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในต่างจังหวัดของเกาหลี อยากเที่ยวทะเลเกาหลีแต่ไม่อยากไปไกลถึงปูซาน คังนึงคืออีกหนึ่งทางเลือกที่น่ายอดเยี่ยมที่คุณสามารถจะเปิดประสบการณ์นี้ได้โดยไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทางมากนัก

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                              

พิกัด GPS : 37°45'07.7"N 128°52'28.6"E

หาดยองจิน (Youngjin Beach)


Credit : สมาชิกหมายเลข 2789502/Pantip

             หาดยองจิน ตั้งอยู่ที่สะพานหินกันคลื่น ณ ชายหาดจูมูจิน (Jumunjin) เมืองคังนึง ใครที่เคยดูซีรีย์ Goblin คงจะเคยเห็นหาดยองจินผ่านตากันมาบ้าง เพราะหาดแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่พระเอกนางเอกพบกันครั้งแรก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของหนุ่มสาวคู่รักเกาหลีที่นิยมมาถ่ายรูป ถือดอกไม้ ผ้าพันคอแดง เหมือนในซีรีส์ ใครต้องการตามรอยซีรีย์ Goblin ก็ต้องมาที่แห่งนี้กัน

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                             

พิกัด GPS : 37°52'09.0"N 128°50'43.0"E

หาดอันมก (Anmok Beach)


Credit : Pause and Forward / Pantip

             คังนึงเป็นเมืองติดทะเล สถานที่ท่องเที่ยวติดทะเลของเมืองนี้จึงเยอะเป็นพิเศษ สำหรับใครที่ต้องการเที่ยวทะเลเกาหลีแบบสามารถนั่งชิลๆ ในคาเฟ่ สั่งเครื่องดื่มมาจิบพร้อมชมวิวทะเลตรงหน้าได้ด้วย หาดอันมกคือสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่เราอยากนำ เพราะเป็นหาดที่มีคาเฟ่ร้านกาแฟเรียงรายอยู่ริมชายหาดและร้านส่วนใหญ่จะเป็นกระจกใส ทำให้จิบชา กาแฟกันอย่างรื่นรมย์ขึ้นไปอีก

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง                                                         

พิกัด GPS : 37°46'23.3"N 128°56'50.2"E

บ้านโอกูจอน (Ojukheon House)


Credit : Republic of Korea / Flickr

             เมื่อไปเที่ยวเกาหลี สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวน่าจะคุ้นเคยกันดีคือภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่บนธนบัตร 50,000 วอน เธอคนนี้เธอคือ ชิน ซัมดัง (Shin Saimdang) เป็นจิตรกรหญิงชื่อดังในช่วงยุคโซชอน ซึ่งชิน ซัมดังเคยอยู่ที่บ้านโอกูจอนหลังนี้ที่เมืองคังนึง เรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจของเธอยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นซีรีย์ Saimdang, Light’s Diary ด้วย ใครที่เคยชมและอินกับซีรีย์เรื่องนี้จะต้องฟินกับการไปเที่ยวที่บ้านที่ชิน ซัมดังเคยอาศัยอยู่จริงๆ หลังนี้อย่างแน่นอน

เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน เวลา 9.00 - 17.00 น                             

พิกัด GPS : 37°46'41.1"N 128°52'42.6"E


             เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับที่เที่ยวนอกกรุงโซล ใครที่เบื่อแสงสีในโซลแล้ว ไปเกาหลีครั้งหน้าลองไปเที่ยวต่างจังหวัดของเกาหลีเมืองอื่นๆ ดูบ้าง รับรองว่าไม่ผิดหวัง และแต่ละเมืองนั้นบอกเลยว่าเดินทางจากโซลสะดวกหายห่วง ไว้หมดโควิดเมื่อไหร่แพ็คกระเป๋าเดินทาง จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีกัน… เพราะเกาหลีไม่ได้มีแต่แค่ที่โซล


Shopee 12.12 Birthday Sale ส่งท้ายปีด้วยโปรโมชั่นสุดอลังการ! พบกับดีลส่วนลด Flash Sale สินค้ายอดฮิตเริ่มต้นแค่ 9 บาท! โค้ดส่งฟรีทั่วไทย แบบไม่มีขั้นต่ำ! พร้อมช้อปรับเงินคืน 50% Coins Cashback! เริ่มช้อปพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2020 นี้เท่านั้น!

ช้อปได้ฟินกว่าเดิม กับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้ม ทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง สกินแคร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ฯลฯ มาเก็บโค้ดส่วนลด และโค้ดส่งฟรีได้ทุก 12.00 น. และ 00.00 น. แล้วเจอกันที่ Shopee 12.12!

สาวกแฟชั่นห้ามพลาด กับ Shopee Fashion Year End Sale! ที่ขนกองทัพสินค้าแฟชั่นมามากมาย จะสไตล์ไหน ก็รวมไว้ที่นี่แล้ว!

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ