วัดนิชิ ฮอนกันจิ กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,600)
  • By Webmaster
  • 03:59:06 | 2 ก.พ. 2566

วัดนิชิ ฮอนกันจิ กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

Nishi Honganji Temple, Kyoto, Japan


อาคารหลักขนาดใหญ่ของวัดนิชิ ฮอนกันจิ ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของพุทธศาสนานิกายโจโด

           วัดนิชิ ฮอนกันจิ เป็นวัดศูนย์กลางของพุทธศาสนานิกายโจโด และเป็น 1 ใน 17 สถานที่ในเกียวโตที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก ตั้งอยู่ที่กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติความเป็นมาของวัดนิชิ ฮอนกันจิ


อาคารโดยรอบในวัดนิชิฮอนกันจิที่มีความงดงามในด้านสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก

           วัดนิชิ ฮอนกันจิ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1591 โดยโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ภายหลังจากที่วัดอิชิยาม่า (Ishiyama Honganji) ในโอซาก้าซึ่งเป็นวัดหลักเดิมของนิกายโจโดนั้นได้ถูกทำลายลงโดย โอดะ โนบุนากะ เนื่องจากมีการแทรกแซงทางการเมือง การก่อสร้างวัดฮอนกันจินั้นถูกแบ่งออกเป็นวัดสองแห่ง คือวัดนิชิ ฮอนกันจิ และวัดฮิกาชิ ฮอนกันจิ เพื่อลดทอนอิทธิพลของพุทธศาสนานิกายโจโดไม่ให้มีอำนาจมากจนเกินไประหว่างการปกครองแผ่นดินโดยโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ

เมื่อการก่อสร้างวัดเสร็จสิ้น วัดทั้งสองแห่งนี้ก็ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของวัดอีกกว่า 10,000 แห่งในโตเกียว และอีกกว่า 200 แห่งในต่างประเทศที่อยู่ภายใต้พุทธศาสนานิกายโจโด


การเดินทางไปยังวัดนิชิ ฮอนกันจิ


             - รถบัส โดยสารรถ Kyoto City Bus สาย 9, 28 และ 75 ลงป้าย Nishi Hongwanji-mae ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 210 เยน

             - รถแท็กซี่ รถแท็กซี่ในกรุงเกียวโตมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 590 เยนต่อ 1.7 กิโลเมตรแรก และเพิ่มขึ้น 80 เยนทุกๆระยะทาง 324 เมตร และสำหรับรถแท็กซี่ของบริษัท MK Taxi จะมีส่วนลดให้ 10% สำหรับลูกค้าที่สวมใส่ชุดกิโมโน นักท่องเที่ยวสามารถคำนวณค่าโดยสารเบื้องต้นได้ที่ https://www.taxifarefinder.com/main.php?city=Kyoto-Japan


เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

           วัดฮอนกันจิเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 05.30 – 17.00 น. และอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาปิดทำการเล็กน้อยนแต่ละฤดู


บรรยากาศภายในอาคารหลักของวัดซึ่งเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่เดินทางมาสวดมนต์ขอพร


การซื้อบัตรเข้าชม

           บริเวณตัววัดเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับสวนโชเซเอ็น มีค่าเข้า 500 เยน


บรรยากาศรอบอาคารหลักของวัดนิชิ ฮอนกันจิ


จุดท่องเที่ยวสำคัญบริเวณวัดนิชิ ฮอนกันจิ


ต้นแปะก๊วยโบราณที่มีขนาดใหญ่และมีรูปทรงแผ่ขยายเหมือนกับน้ำพุ

             - ต้นแปะก๊วยโบราณ ตั้งอยู่บริเวณหน้าอาคารหลักของวัด สันนิษฐานว่ามีอายุมากกว่า 400 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของเมืองเกียวโต มีตำนานเล่าว่าเมื่อวัดนิชิ ฮอนกันจิถูกไฟไหม้ ต้นแปะก๊วยต้นนี้ได้พ่นน้ำออกมาจากกิ่งก้านต่างๆเพื่อดับไฟอีกด้วย จนมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ต้นแปะก๊วยพ่นน้ำ”


ประตูคารามอนที่มีความงดงามในรายละเอียดทั้งการแกะสลักและการปิดทองอย่างประณีต

             - ประตูคารามอน (Karamon gate) ประตูทางเข้าวัดนิชิ ฮอนกันจิที่มีความงดงามจากลวดลายและการประดับตกแต่งอย่างประณีตงดงาม จนได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติชาติของประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 16


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


กลุ่มอาคารรองของวัดนิชิฮอนกันจิ

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยือนวัดนิชิ ฮอนกันจิได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดคือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ระหว่างกลางเดือนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งต้นแปะก๊วยโบราณบริเวณหน้าอาคารหลักของวัดโฮกันจิ จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสะพรั่งงดงามกว่าในช่วงเวลาอื่นๆ

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้


บริเวณทางเท้าภายนอกวัดนิชิ ฮอนกันจิ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้ามาจากสถานีเกียวโตได้

           วัดนิชิ ฮอนกันจิ มีการกิจกรรมและพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวที่สนใจไปสัมผัสบรรยากาศพิเศษภายในวัดแห่งนี้สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hongwanji.or.jp/english/hongwanji/calendar.html


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว วัดนิชิ ฮอนกันจิ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

 

                       อัตราค่าเข้าชม : บริเวณตัววัดเข้าชมฟรี สำหรับสวนโชเซเอ็น มีค่าเข้า 500 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : 05.30 – 17.00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ฤดูใบไม้ร่วง ประมาณกลางเดือนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน

                       สถานที่ตั้ง : ย่านชิโมเกียว กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81)75‐371‐5181

                       เว็บไซต์ : http://www.hongwanji.or.jp/english/

                       ระดับความนิยม

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                       เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งเมืองเกียวโต https://kyoto.travel/th

                                       เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวแห่งเมืองเกียวโต http://www.kyototourism.org/en/

                                       เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ