อนุสรณ์สถานแห่งชาติกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอลที่ 2 กรุงโรม ประเทศอิตาลี

  • อ่าน (3,302)
  • By Webmaster
  • 13:38:50 | 8 เม.ย. 2563

อนุสรณ์สถานแห่งชาติกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอลที่ 2 กรุงโรม ประเทศอิตาลี

Victor Emmanuel II National Museum, Rome, Italy

             อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอลที่ 2 (Victor Emmanuel II National Museum) หรือ อิล วิตโตริอาโน (Il Vittoriano) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของกรุงโรมที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่แก่กษัตริย์องค์แรกของประเทศอิตาลี โดยด้านบนสุดของอาคารอนุสรณ์สถานนั้นมีโดมแก้วอยู่ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของกรุงโรมได้โดยรอบ


ประวัติ

             อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสเวเนเซีย (Piazza Venezia) สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่กษัตริย์องค์แรกของประเทศอิตาลี ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รวบรวมและสถาปนาราชอาณาจักรอิตาลีเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1861 ที่อนุสรณ์สถานแห่งนี้มีรูปปั้นพระองค์ขี่ม้าสีทองแดงขนาดมหึมาที่สร้างขึ้นด้วยความประณีตชดช้อยเป็นจุดสังเกตอันโดดเด่น ประติมากรรมนี้เองที่คนบางกลุ่มก็ให้ความชื่นชมในความงดงามและยิ่งใหญ่ ส่วนคนอีกกลุ่มก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงความอลังการและโอ้อวดเกินควร

             อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 สร้างแล้วเสร็จในปี ค.ศ.1925 อาคารอนุสรณ์สถานสีขาวขนาดมหึมาที่มีสถาปัตยกรรมงดงามแห่งนี้สูงถึง 70 เมตร โดยสามารถมองเห็นได้จากหลายๆ จุดรอบๆ กรุงโรม โดยที่อนุสรณ์สถานมีประติมากรรมรูปปั้นทองแดงของกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 ซึ่งมีความสูง 12 เมตรเหนือแท่น และตกแต่งด้วยรูปปั้นนูนต่ำที่เป็นสัญลักษณ์แทนเมืองสำคัญของอิตาลีทั้งหมด 14 เมืองด้วยกัน  

             ภายในอาคารหลักด้านบน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับสถาปัตยกรรมของเสาทรงกรีกแบบคอรินเธียน (Corinthian) ตกแต่งด้วยลวดลายอันงดงามอ่อนหวาน และรูปแกะสลักของบรรดาเทพตามตำนานปกรณัมของโรมันอยู่จำนวนมาก ส่วนเหนืออาคารตรงส่วนหลังคาทั้งสองด้านมีประติมากรรมดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเอกภาพและอิสรภาพของอิตาลีอยู่ นั่นก็คือรูปปั้นของเทพวิกตอเรีย (Victoria) ซึ่งเป็นเทพแห่งชัยชนะเป็นผู้ทรงขี่รถม้าสีทองแดงนั้นอยู่

             ภายในอาคารเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงการรวมประเทศอิตาลี (Museo Centrale del Risorgimento) ที่อยู่ติดกัน ซึ่งแสดงนิทรรศการต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ที่นำไปสู่การรวมประเทศอิตาลีในที่สุด และสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลต์สำคัญของการมาเที่ยวที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 ก็คือลิฟต์แก้ว Roma dal Cielo ที่อยู่ด้านบนสุดของอนุสรณ์สถาน เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมทัศนียภาพอันสวยงามของกรุงโรมแบบพาโนรามา ซึ่งเมื่อมองลงมายังด้านล่างจะจะเห็นประติมากรรมสวยงามและน้ำพุที่เรียงรายอยู่ ทั้งนี้มีค่าใช้จ่ายในการขึ้นลิฟต์แก้วไปยังยอดโดมที่เป็นจุดชมวิว


อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2


อนุสรณ์สถานรูปปั้นของกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2  (Victor Emmanuel II National Museum) หรือ อิล วิตโตริอาโน (Il Vittoriano)


บริเวณด้านหน้าแท่นของอนุสรณ์สถานแห่งนี้จะมีกระถางเปลวไฟที่ลุกโชติช่วงอยู่ตลอดเวลา เป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมสดุดีวีรบุรุษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1


สถาปัตยกรรมของเสาทรงกรีกแบบคอรินเธียน (Corinthian)


น้ำพุบริเวณด้านหน้าอาคารอนุสรณ์สถาน


น้ำพุบริเวณด้านหน้าอาคารอนุสรณ์สถาน


อนุสรณ์สถานแห่งชาติกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

             สนามบินโรม หรือชื่อทางการคือท่าอากาศยานเลโอนาร์โด ดา วินชี-ฟีอูมีชีโน (Leonardo da Vinci-Fiumicino Airport) ภาษาอิตาเลียนใช้ Fiumicino Aeroporto ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโรมประมาณ 30 กิโลเมตร จากสนามบินนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองไปยังสถานีรถไฟหลักคือสถานี Roma Termini ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางของกรุงโรมได้ด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากสนามบิน Fiumicino Aeroporto ไปยังสถานี Roma Termini โดยใช้เส้นทางสาย A91 มีระยะทาง 30 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

             - รถไฟ (Train) จากสนามบิน Fiumicino Aeroporto นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟสาย RV3231 ไปยังสถานี Roma Termini ได้โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที


การเดินทางไป Victor Emmanuel II National Museum

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากสถานี Roma Termini ไปยัง Victor Emmanuel II National Museum โดยใช้เส้นทางสาย Via Nazionale มีระยะทาง 3.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

             - รถประจำทาง (Bus) จากสถานี Roma Termini ไปยัง Victor Emmanuel II National Museum นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถประจำทางสาย HDei Capasso ไปลงที่ป้าย Teatro Marcello/Ara Coe ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 9.00 – 19.00 น.


สิ่งจัดแสดงด้านในอาคารอนุสรณ์สถาน


สิ่งจัดแสดงด้านในอาคารอนุสรณ์สถาน


บรรยากาศความงดงามด้านในอาคาร


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Victor Emmanuel II National Museum

             สิ่งที่เป็นไฮไลต์สำคัญของการมาเที่ยวที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 ก็คือลิฟต์แก้ว Roma dal Cielo ที่อยู่ด้านบนสุดของอนุสรณ์สถาน เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมทัศนียภาพอันสวยงามของกรุงโรมแบบพาโนรามาซึ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง (มีค่าตั๋วขึ้นลิฟต์)


ลิฟต์แก้ว Roma dal Cielo สำหรับขึ้นไปชมทัศนียภาพด้านบน


ส่วนเหนืออาคารเป็นประติมากรรมเทพวิกตอเรีย (Victoria) ซึ่งเป็นเทพแห่งชัยชนะทรงรถม้า


ทัศนียภาพอันสวยงามของกรุงโรมเมื่อมองจากจุดชมวิวเหนืออาคารอนุสรณ์สถาน   


โคลอสเซียมและโรมันฟอรัมมองจากจุดชมวิวเหนืออาคารอนุสรณ์สถาน


บรรยากาศโดยรอบตัวอาคารอนุสรณ์สถานซึ่งตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสเวเนเซีย (Piazza Venezia)


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยว Victor Emmanuel II National Museum ได้ตลอดทั้งปี


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

             กษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 ทรงได้รับการสถาปนาเป็นกษัตริย์พระองค์แรกแห่งอาณาจักรอิตาลีโดยมีเมืองหลวงอยู่ที่ตูริน หรือโตริโน (Torino) โดยภายหลังได้ย้ายเมืองหลวงมาอยู่ที่ฟลอเรนซ์ในปี ค.ศ. 1864 และเข้าบุกยึดกรุงโรมในปีค.ศ. 1870 และจากนั้นจึงได้ย้ายเมืองหลวงมาที่โรมในปี ค.ศ. 1871


             นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Victor Emmanuel II National Museum สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         อนุสรณ์สถานแห่งชาติกษัตริย์วิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ 2 กรุงโรม ประเทศอิตาลี

                         (Victor Emmanuel II National Museum, Rome, Italy)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม     

                         เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 9.00 – 19.00 น.

                         ตั้งอยู่ที่ : Piazza Venezia, 00100, RM

                         โทรศัพท์ : (+39) 06 0608           

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                         เว็บไซต์การท่องเที่ยวเมืองโรม https://www.rome.net/

                                         เว็บไซต์การท่องเที่ยวประเทศอิตาลี http://www.italia.it

                                         ขนส่งสาธารณะเมืองโรม https://www.rome.net/transportation

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ