ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (3,666)
  • By Webmaster
  • 13:18:29 | 21 ก.พ. 2563

ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

Lone Pine Koala Sanctuary, Brisbane, Australia

 

             ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ (Lone Pine Koala Sanctuary) เป็นศูนย์อนุรักษ์โคอาลาแห่งแรกและแห่งใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งตั้งอยู่ที่บริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ โดยที่ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาแห่งนี้มีโคอาลามากกว่า 130 ตัว พร้อมทั้งยังมีสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลียประเภทอื่นๆ  อาทิ ตุ่นปากเป็ด จิงโจ้ วอมแบท แทสมาเนียนเดวิล และบรรดาสัตว์อีกนานาชนิด โดยที่นักท่องเที่ยวสามารถรื่นรมย์กับการได้สัมผัสสัตว์ที่น่ารักและเป็นมิตรเหล่านี้อย่างใกล้ชิด พร้อมได้รับสาระความรู้ไปในขณะเดียวกัน

 

ประวัติ

           ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1927 ตั้งอยู่ใน Fig Tree Pocket  ชานเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ โดยอยู่ห่างออกไปจากตัวเมืองบริสเบนประมาณ 20 นาที  ชื่อของสถานที่แห่งนี้มาจาก Lone Hoop Pine ซึ่งสร้างขึ้นโดยครอบครัว Clarkson เจ้าของที่ดินร่วม 29 ไร่ โดยแรกเริ่มที่ก่อตั้งสวนนี้ขึ้นนั้นมีโคอาล่าอยู่เพียง 2 ตัว คือ Jack และ Jill ต่อมาในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อชาวอเมริกันได้เริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลีย ศูนย์อนุรักษ์โคอาลา Lone Pine Koala Sanctuary จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในระดับโลก

           ปัจจุบัน ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ นอกจากจะมีโคอาลาจำนวนมากแล้ว ยังมีสัตว์ต่างๆ อีกจำนวนนับไม่ถ้วน และที่นี่ยังเป็นศูนย์อนุรักษ์โคอาลาหนึ่งในไม่กี่แห่งที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้อุ้มอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถอุ้มโคอาลาได้ แต่ไม่สามารถอุ้มมาถ่ายรูปด้วยตัวเองได้ หากต้องการถ่ายรูปต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอซื้อแพ็คเกจถ่ายรูปซึ่งมีราคารูปละ 20 AUD  โดยรายได้นี้ทางศูนย์อนุรักษ์จะนำไปสมทบทุนการทำวิจัย และการปลูกต้นยูคาลิปตัสด้วย


ทางเข้าศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์


พื้นที่บางส่วนภายในศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์


รูปปั้นคาโอลา สัตว์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของศูนย์อนุลักษณ์แห่งนี้

การเดินทางจากสนามบินบริสเบนเข้าเมืองไปยัง Brisbane Central Station

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางจากสนามบริสเบนไป Brisbane Central Station ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของเมืองบริสเบนโดยรถยนต์ โดยใช้เส้นทาง Airport Link นั้นมีระยะทาง 13.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 24 นาที

             - รถไฟ (Train) จากสนามบินบริสเบนมีรถไฟ Airtrain สาย BDVL Varsity Lakes ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นได้จากสถานี Domestic Airport Station ไปลงที่สถานี Central Station ได้เลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 27 นาที  

             - รถชัตเทิลบัส (Shuttle Bus) มีรถ Con-x-ion www.cxn.com.au ให้บริการรถรับส่งจากสนามบินไปจอดตามจุดต่างๆ ในบริสเบน รวมถึง Central Station ด้วย ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 20 AUD

             - รถแท็กซี่ (Taxi) สนามบินบริสเบนมีแท็กซี่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีจุดให้บริการอยู่ที่บริเวณประตูเหนือสุดของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

การเดินทางไป Lone Pine Koala Sanctuary

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางจาก Central Station ไป Lone Pine Koala Sanctuary โดยใช้ถนนสาย M5 นั้นมีระยะทาง 13.3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เวลาทำการเปิด – ปิด

           เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน เวลา 9.00 – 17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม

          ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 42 AUD

          เด็ก (อายุต่ำกว่า 13 ปี) 25 AUD 

          ผู้สูงอายุ (พร้อมโชว์บัตร) 25 AUD

          ครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 เด็กต่ำกว่า 13 ปี 3 คน) 88 AUD และครอบครัวขนาดเล็ก (ผู้ใหญ่ 1 เด็กต่ำกว่า 13 ปี 3 คน) 65 AUD

          หากจองออนไลน์จะได้รับส่วนลด 10% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://koala.net/tickets


เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ
 

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Lone Pine Koala Sanctuary

           สิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Lone Pine Koala Sanctuary คือ ถ่ายภาพขณะอุ้มโคอาลาเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากที่นี่เป็นศูนย์อนุรักษ์โคอาลาหนึ่งในไม่กี่แห่งที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้อุ้มโคอาลาอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากต้องการอุ้มโคอาลามาถ่ายรูปนักท่องเที่ยวต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอซื้อแพ็คเกจถ่ายรูปก่อน ซึ่งรายได้นี้ทางศูนย์อนุรักษ์จะนำไปสมทบทุนการทำวิจัยและการปลูกต้นยูคาลิปตัส


ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ เป็นศูนย์อนุรักษ์โคอาลาแห่งแรกและแห่งใหญ่ที่สุดในโลก

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           สามารถเที่ยว Lone Pine Koala Sanctuary ได้ทั้งปี


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Lone Pine Koala Sanctuary สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ศูนย์อนุรักษ์โคอาลาโลนไพน์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

                       (Lone Pine Koala Sanctuary, Brisbane, Australia)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ราคาสำหรับผู้ใหญ่ 42 AUD

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน เวลา 9.00 – 17.00 น. 

                       ตั้งอยู่ที่ : 708 Jesmond Rd, Fig Tree Pocket, Queensland, Australia

                       โทรศัพท์ : (+61) 7 3378 1366

                       เว็บไซต์ : https://koala.net

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                                ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองบริสเบน https://www.visitbrisbane.com.au/ 

                                                ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวรัฐควีนส์แลนด์ https://www.queensland.com

                                                ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย https://www.australia.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ