14 มุมสวยถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิ จังหวัดยามานาชิ - จังหวัดคานางาวะ - จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (5,085)
  • By Webmaster
  • 17:23:16 | 29 ม.ค. 2567

14 มุมสวยถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิ จังหวัดยามานาชิ - จังหวัดคานางาวะ - จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

14 Best Photo Spots of Mt. Fuji, Yamanashi - Kanagawa - Shizuoka, Japan

           ภูเขาไฟฟูจิ ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยรูปทรงสมมาตรและสวยงามของภูเขาที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ทั้งทะเลสาบ ป่าไม้ และเทือกเขาน้อยใหญ่ เหล่านี้ล้วนผสานเป็นทัศนียภาพที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวของภูเขาแห่งนี้ เมื่อมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์สวยๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น จึงไม่อาจพลาดการเก็บภาพของภูเขาไฟฟูจิไปได้เลยด้วยประการทั้งปวง Palanla.com ได้รวบรวม 14 มุมสวยเพื่อเป็นพิกัดการถ่ายภาพรอบภูเขาไฟฟูจิมาฝากกัน 

 

1. หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะ ฮักไก (Oshino Hakkai)  

           โอชิโนะ ฮักไก เป็นหมู่บ้านโบราณตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ ภายในหมู่บ้านแห่งนี้มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์จำนวน 8 บ่อ โดยน้ำในบ่อนั้นมีแหล่งกำเนิดมาจากหิมะบนยอดภูเขาไฟฟูจิซึ่งละลายลงสู่ผืนดิน และซึมผ่านน้ำพุใต้ดินขึ้นมา จึงทำให้คุณภาพของน้ำมีความใสและบริสุทธิ์เป็นอย่างมาก

           ในวันที่อากาศแจ่มใส นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูเขาฟูจิเป็นฉากหลังจากหมู่บ้านแห่งนี้ได้อย่างชัดเจน นอกจากจะได้ภาพสวยๆคู่กับหมู่บ้านสไตล์โบราณของญี่ปุ่นแล้ว ยังสามารถเก็บภาพเงาสะท้อนของภูเขาไฟฟูจิในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ได้อีกด้วย

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 -18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย และสามารถเก็บภาพแสงสวยๆยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก

พิกัด GPS : 35°27’37.7”N 138°49’58.3”E
 

2. หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะ ฮักไก (Oshino Hakkai) 2 

           หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะ ฮักไก (Oshino Hakkai) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถเก็บภาพที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งนอกจากมุมถ่ายภาพยอดนิยมจากหมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะ ฮักไกมุมแรกแล้ว ด้านในหมู่บ้านยังมีอีกหนึ่งมุมสวยๆ ของฟูจิซัง ที่มีฉากหน้าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์กับบ้านสไตล์โบราณของญี่ปุ่นหลังน้อยเรียงราย ไล่ตำแหน่งลดหลั่นกันเป็นฉากหลัง ให้สายตาได้ทอดออกไปบรรจบกับความความสวยงาม มีเสน่ห์ และภาพอันน่าประทับใจของภูเขาไฟฟูจิ ทั้งนี้ การจะที่เข้าไปบริเวณด้านในนักท่องเที่ยวต้องซื้อบัตรผ่านประตูจำนวน 300 เยน  

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 -18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย และสามารถเก็บภาพแสงสวยๆยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก

พิกัด GPS 35°27'35.9"N 138°49'56.7"E
 

3. ทะเลสาบโมโตสุโกะ (มุมธนบัตรหนึ่งพันเยน)

           หนึ่งในทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะภาพที่ปรากฏอยู่บนธนบัตร 1,000 เยนของประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบัน จนทำให้ได้รับความนิยมทั้งในหมู่ชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเห็นภาพจริงด้วยสายตาตัวเองสักครั้งหนึ่ง

           ทะเลสาบโมโตสุโกะยังถือเป็นทะเลสาบที่มีความลึกมากเป็นอันดับ 9 ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยพื้นที่ส่วนใหญ่โดยรอบทะเลสาบยังไม่ได้รับการพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวมากนัก ส่วนใหญ่จึงเป็นพื้นที่สำหรับการตั้งแคมป์ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางธรรมชาติต่างๆ

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. เพื่อเก็บภาพบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้น และ 16.00 - 18.30 น. สำหรับเก็บภาพในยามพระอาทิตย์ตก

คำแนะนำ : มุมถ่ายภาพที่เป็นมุมเดียวกับธนบัตร 1,000 เยนนั้น ไม่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน นักท่องเที่ยวจำเป็นจะต้องเดินทางด้วยรถส่วนตัวหรือรถเช่าเท่านั้น

พิกัด GPS : 35°28’27.2”N 138°34’32.5”E

 

4. ทะเลสาบไซโกะ (มุมทิศตะวันตกของทะเลสาบ)

           ทะเลสาบที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบคาวากุจิโกะ ด้วยข้อจำกัดของสภาพภูมิประเทศที่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาขนาดต่างๆ ทำให้ทะเลสาบไซโกะนั้นมีมุมที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนเพียงแค่มุมเดียว คือบริเวณฝั่งทิศตะวันตกของทะเลสาบ (ป้ายรถเมล์หมายเลข 67 Nenba Minshuku)

           อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่น่าสนใจบริเวณทะเลสาบไซโกะ คือที่ พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านอิยาชิโนซาโตะ (Iyashi no Sato) ซึ่งเป็นหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณที่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่เพื่อเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ศูนย์ข้อมูลความรู้ และร้านอาหาร โดยมีบรรยากาศและมุมถ่ายภาพคล้ายกับหมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะฮักไก

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. เพื่อเก็บภาพบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้น และ 16.00 -18.30 น. สำหรับเก็บภาพในยามพระอาทิตย์ตก

พิกัด GPS : 35°30'03.1"N 138°39'52.6"E

 

5. ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (มุมบนกระเช้า kachi kachi)

           อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของทะเลสาบคาวากุจิโกะ คือการขึ้นกระเช้า Kachi Kachi เพื่อชมวิวของภูเขาไฟฟูจิจากมุมสูงบนภูเขาเทนโจได้แบบพาโนรามา ด้านบนนั้นมีศาลเจ้า รูปปั้นกระต่ายและตัวทานุกิตามนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น รวมไปถึงระฆังเทนโจที่นักท่องเที่ยวนิยมมาขอพรทั้งด้านความรักและสุขภาพ นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นไปถึงเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นในวันที่อากาศแจ่มใส

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 09.30 – 11.00 น. โดยหลังจากเที่ยงวันเป็นต้นไป มุมถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่ได้จะเป็นมุมย้อนแสง

พิกัด GPS : 35°30’12.9”N 138°46’36.5”E

 

6. สวนสาธารณะโออิชิ (Oishi Park) ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

           สวนสาธารณะโออิชิตั้งอยู่ฝั่งทิศเหนือของทะเลสาบคาวากูจิโกะ โดยอยู่ติดกับศูนย์ Kawaguchiko Natural Living Center ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ และแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของคนในชุมชน โดยบริเวณสวนสาธารณะนั้นจะมีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับชนิดต่างๆตามฤดูกาลตลอดทั้งปี

           โดยช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือระหว่างฤดูร้อน กลางเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม ซึ่งสวนแห่งนี้จะปลูกต้นลาเวนเดอร์เป็นจำนวนมากทอดยาวไปจนถึงริมฝั่งทะเลสาบ ทำให้กลายเป็นภาพของทุ่งดอกไม้สีม่วงและมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังแสนงดงาม

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาถ่ายภาพได้ตลอดทั้งวัน

พิกัด GPS : 35°31'21.0"N 138°44'45.3"E

 

7. ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (มุมใบไม้เปลี่ยนสี)

           นอกจากฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระผลิบาน ฤดูใบไม้เปลี่ยนสียังถือเป็นอีกหนึ่งฤดูที่ได้รับความนิยมในการเก็บภาพสวยๆ ของใบไม้หลากสีสันคู่กับภูเขาไฟฟูจิ โดยบริเวณที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีนั้นเริ่มต้นตั้งแต่บริเวณทางเดินเลียบชายฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งอยู่ด้านหลังของ Kawaguchiko Museum Of Art และสามารถเดินไปเรื่อยๆจนถึงจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอย่าง “อุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสิ” (Momiji Kairo) ได้อย่างสะดวก

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ใบไม้เปลี่ยนสีบริเวณทะเลสาบคาวากูจิโกะเริ่มตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกันยายน ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

พิกัด GPS : 35°31'05.5"N 138°46'12.9"E

 

8. เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

 

           จุดถ่ายภาพที่สามารถกล่าวได้ว่าได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาช่างภาพ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปบริเวณทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ ด้วยรูปลักษณ์ของเจดีย์ห้าชั้นสีแดงตามสไตล์ญี่ปุ่น ต้นซากุระที่ปลูกเรียงรายอยู่รอบเจดีย์ และฉากหลังที่เป็นภูเขาไฟฟูจิอันยิ่งใหญ่ตระการตา ทั้งหมดล้วนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมารวมกันอยู่ในจุดเดียว

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซากุระจะผลิบานประมาณกลางเดือน ไปจนถึงปลายเดือนเมษายน และเมื่อหลังจากเที่ยงวันเป็นต้นไป มุมถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่ได้จากตรงนี้จะเป็นมุมย้อนแสง

คำแนะนำ : นักท่องเที่ยวสามารถเรียกแท็กซี่ หรือขับรถเช่าขึ้นไปที่ด้านบนเนินเขา ใกล้กับตัวเจดีย์ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดจำนวนกว่า 400 ขั้น

พิกัด GPS : 35°30'05.0"N 138°48'05.4"E

 

9. ทะเลสาบยามานากาโกะ (มุมใบไม้เปลี่ยนสี หน้า Nagaike Water Park)

           ทะเลสาบยามานากาโกะ ถือเป็นทะเลสาบที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวรองลงมาจากทะเลสาบคาวากูจิโกะ โดยจากทะเลสาบแห่งนี้ สามารถมองเห็นภาพอันยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับตัวภูเขาไฟมากที่สุด โดยในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสียังสามารถพบเห็นความสวยงามใบไม้หลากสีสันได้รอบๆทะเลสาบ และนอกจากต้นเมเปิ้ลและต้นแปะก๊วยแล้ว ยังมีพันธุ์ไม้พุ่มเล็กๆ ที่ปลูกเรียงรายตามจุดชมวิวซึ่งเปลี่ยนเป็นสีแดงสดด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ใบไม้เปลี่ยนสีบริเวณทะเลสาบยามานากาโกะเริ่มตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกันยายน ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

พิกัด GPS : 35°25'37.4"N 138°52'17.4"E

 

10. ทะเลสาบยามานากาโกะ (มุมหงส์กับภูเขาไฟฟูจิ)

           เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือนทะเลสาบยามานากาโกะ คือการถ่ายรูปหงส์ขาวที่เป็นสัญลักษณ์ของทะเลสาบ คู่กับภูเขาไฟฟูจิที่เป็นฉากหลัง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพบกับหงส์ขาวได้ที่นี่เพียงที่เดียวจากในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 แห่ง และหากยังไม่จุใจ ยังมีเรือล่องทะเลสาบที่เป็นเรือรูปหงส์ขาวให้ล่องไปในทะเลสาบเพื่อเก็บภาพรอบๆได้อีกด้วย

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. เพื่อเก็บภาพบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้น และ 16.00 -18.30 น. สำหรับเก็บภาพในยามพระอาทิตย์ตก

พิกัด GPS : 35°24'29.9"N 138°52'35.3"E

 

11. ทะเลสาบโชจิโกะ (มุมฤดูใบไม้เปลี่ยนสี)

           ทะเลสาบโชจิโกะเป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 แห่งรอบภูเขาไฟฟูจิ มุมภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของทะเลสาบแห่งนี้ คือภาพของภูเขาไฟฟูจิที่มีภูเขาขนาดย่อมชื่อว่า”โอมุโระ” ซ้อนทับอยู่ข้างล่างอย่างพอดิบพอดี และทะเลสาบแห่งนี้จะยิ่งสวยงามขึ้นไปอีกในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์รอบทะเลสาบจะเปลี่ยนสีสันไปต่างๆนานา ก่อให้เกิดทัศนีย์ภาพอันงดงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเก็บภาพสวยๆเอาไว้

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ใบไม้เปลี่ยนสีบริเวณทะเลสาบโชจิโกะเริ่มตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกันยายน ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

พิกัด GPS : 35°29'28.0"N 138°36'15.8"E
 

12. Fujimatsu View Restaurant (มุมถ่ายภาพจาก Fujimatsu Viewing Platform)

           ภัตตาคารฟูจิมัตสึวิว (Fujimatsu View Restaurant) เป็นภัตตาคารที่มีชื่อเสียงของเมือง Gotemba นอกจากให้บริการอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ แล้ว ภัตตาคารแห่งนี้ยังมีจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวจะสามารถถ่ายภาพทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาฟูจิได้อย่างชัดเจนไร้สิ่งบดบังโดยมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบคืออาคารบ้านเรือนของเมืองโกเตนบะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ท้องฟ้าสดใส การถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิจากที่นี่นักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังกับความสวยงามและน่าประทับใจของฟูจิซังอย่างแน่นอน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 -18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย และสามารถเก็บภาพแสงสวยๆ ยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก

พิกัด GPS 35°17'21.6"N 138°57'54.0"E

 

13. Hakone Ropeway (มุมถ่ายภาพจากสถานีกระเช้าลอยฟ้า)

           ฮาโกเน่ โรปเวย์ (Hakone Ropeway) เป็นสถานีกระเช้าลอยฟ้าสำหรับนั่งชมทัศนียภาพมุมสูงของฮาโกเน่ ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือที่จะไปล่องเรือชมทะเลสาบอาชิ (Ashi Lake) โดยเป็นส่วนที่เชื่อมระหว่างสถานี Ubako และสถานี Togendai บริเวณท่าเรือจำหน่ายตั๋วขึ้นกระเช้า ตั๋วรถบัส และตั๋วนั่งเรือล่องทะเลสาบ บริเวณฮาโกเน่ โรปเวย์เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะสามารถเก็บภาพของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน โดยมีเทือกเขาด้านหน้าอยู่ในระดับที่ลดหลั่นลงมาอย่างสวยงาม โดยเฉพาะในวันที่อากาศแจ่มใสและท้องฟ้าเปิดจะได้ภาพที่งดงามและน่าประทับใจมากจากจุดนี้

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 -18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย และสามารถเก็บภาพแสงสวยๆยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก

พิกัด GPS : 35°14'36.1"N 139°01'10.5"E

 

14. Ashi Lake (มุมถ่ายภาพเสาแดงและภูเขาไฟฟูจิ)

           ทะเลสาบอาชิ (Ashi Lake) ตั้งอยู่ที่ฮาโกเน่ (Hakone) ภายในจังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของฮาโกเน่ ซึ่งมีสัญลักษณ์คือเสาโทริอิสีแดงกลางทะเลสาบและมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิที่งดงาม เมื่อไปเที่ยวทะเลสาบอาชินักท่องเที่ยวมักนิยมล่องเรือเพื่อดื่มด่ำกับทัศนียภาพที่สวยงามรอบๆ ทะเลสาบ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและต้องการเก็บภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของฮาโกเน่จากบริเวณนี้เราจะสามารถเก็บภาพของภูเขาไฟฟูจิโดยมีองค์ประกอบเป็นเสาแดงอยู่ทางฝั่งขวาของภูเขาที่งดงามและโดดเด่น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ช่วงเช้าและใกล้ค่ำของแต่ละวัน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 -18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย และสามารถเก็บภาพแสงสวยๆยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก

พิกัด GPS 35°11'59.3"N 139°01'47.1"E

ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ :

- เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ
  
 https://www.accuweather.com/

- เว็บไซต์การท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ
   http://www.yamanashi-kankou.jp/english/

- เว็บไซต์ข้อมูลสถานที่และการท่องเที่ยว Kawaguchiko 
   https://en.kawaguchiko.net/

- สกุลเงินที่ใช้ : เยน (JPY)     


แอปพลิเคชัน "บริการรถแท็กซี่" ในประเทศญี่ปุ่น

- Uber สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- JapanTaxi สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)
 

แอปพลิเคชัน "แผนที่ในการนำทาง" ในประเทศญี่ปุ่น

- Google Map สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)
 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ