ศาลาว่าการนครซิดนีย์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (3,364)
  • By Webmaster
  • 16:26:50 | 17 ม.ค. 2563

ศาลาว่าการนครซิดนีย์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

Sydney Town Hall, Sydney, Australia 

             ศาลาว่าการนครซิดนีย์ (Sydney Town Hall) เป็นอาคารหินทรายที่ตั้งอยู่ใจกลางนครซิดนีย์มีความโดดเด่นด้วยหอนาฬิกาที่งดงามและสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล นอกจากศาลาว่าการแห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่สำคัญทางการเมืองการปกครองของนครซิดนีย์แล้ว ที่นี่แล้วยังเป็นสถานที่พบปะยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งเนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟสถานีใหญ่ และแวดล้อมด้วยศูนย์การค้าและแหล่งช้อปปิ้งหลากหลายของเมืองซิดนีย์  


ประวัติ

           ศาลาว่าการนครซิดนีย์ โดยตั้งอยู่ตรงข้ามกับอาคารควีนวิคตอเรีย และอยู่ด้านข้างมหาวิหาร St Andrew ศาลาว่าการแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ 1880 โดยสร้างขึ้นบนบริเวณที่เป็นสุสานเก่า ตัวอาคารนั้นสร้างจากหินทรายในรูปแบบสถาปัตยกรรมวิกตอเรียน (Victorian architecture) และมีการตกแต่งด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่สวยงามและโดดเด่น โดยเฉพาะหอนาฬิกาที่เป็นจุดดึงดูดสายตาและเป็นดั่งสัญลักษณ์ของอาคารแห่งนี้

           ภายในอาคารประกอบด้วยห้องต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ ห้องประชุมสภานครซิดนีย์ ห้องต้อนรับ ห้องครบรอบ 100 ปี ห้องทำงานของนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภา โดยความพิเศษของห้องครบรอบ 100 ปีคือภายในนั้นมีออร์แกนขนาดยักษ์ของศาลาว่าการนครซิดนีย์อยู่ ซึ่งเป็น pipe organ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สร้างในปี ค.ศ. 1886 - 1889 และติดตั้งในปี ค.ศ. 1990

           ซึ่งนอกจากศาลาว่านครซิดนีย์จะเป็นสถานที่ประชุมยอดนิยมแห่งหนึ่งของซิดนีย์แล้ว ก่อนที่จะทำการเปิดโรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) ในปี ค.ศ. 1973 ศาลาว่าการแห่งนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นสถานที่แสดงคอนเสิร์ตที่สำคัญที่สุดของเมืองซิดนีย์อีกด้วย

           ศาลาว่าการนครซิดนีย์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกแห่งชาติออสเตรเลีย (Register of the National Estate) และยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มศาลาเทศบาลนครที่สำคัญและเป็นมรดกของชาติออสเตรเลียด้วยเช่นกัน


ศาลาว่าการนครซิดนีย์สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ 1880


หอนาฬิกาที่งดงามและโดดเด่นของศาลาว่าการนครซิดนีย์


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

             ซิดนีย์มีสนามบินคือ ท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิธ (Sydney Kingsford Smith International Airport) เป็นท่าอากาศยานที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตอนใต้ 8 กิโลเมตร จากสนามบินนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ทั้งโดยรถไฟ (Airport Link) ชัตเทิลบัส รถประจำทาง และแท็กซี่รถไฟออกทุกๆ

           - รถไฟ (Train) ราคา $18.5 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที รถออกทุกๆ 15 – 20 นาที http://www.airportlink.com.au

           - ชัตเทิลบัส (Shuttle Bus) ราคา $15 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที รถออกทุกๆ 15-20 นาที https://airportconnect.com.au/ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ

           - รถประจำทาง (Bus) สาย 400 วิ่งระหว่าง Bondi Junction และ Burwood นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถได้ที่เทอร์มินัล 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และเทอร์มินอล 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ https://transportnsw.info

           - แท็กซี่ (Taxi) ราคาประมาณ $45-55 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที นักท่องเที่ยวสามารถพบแท็กซี่ได้ที่ด้านหน้าของทุกเทอร์มินอล https://www.nswtaxi.org.au


การเดินทางไป Sydney Town Hall

           การเดินทางจาก Central Station ไป Sydney Town Hall นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปได้โดย

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จาก Central Station ไปยัง Hyde Park โดยใช้ถนนเส้น Elizabeth St จะมีระยะทาง 1.4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 6 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Central Station นั่งรถไฟสาย T1, T3, T4 หรือ T8 ไปลงที่สถานี Town Hall station ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 3 นาที

             - เดิน (Footpath) จาก Central Station นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปยัง Sydney Town Hall ได้เช่นกัน โดยหากเดินไปตามถนน George St จะมีระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

           เปิดทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น.


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


รูปแบบสถาปัตยกรรมวิกตอเรียน (Victorian architecture) ของศาลาว่าการนครซิดนีย์


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว
Sydney Town Hall

           สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวชม Sydney Town Hall คือ ออร์แกนขนาดยักษ์ที่อยู่ในห้องครบรอบ 100 ปีภายในศาลาว่าการ ซึ่งเป็น pipe organ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างในปี ค.ศ. 1886 – 1889


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยว Sydney Town Hall ได้ตลอดทั้งปี


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Sydney Town Hall สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ศาลาว่าการนครซิดนีย์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

                       (Sydney Town Hall, Sydney, Australia)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : 483 George St, Sydney, NSW

                       โทรศัพท์ : (+61) 02 9265 9333

                       เว็บไซต์ : https://www.sydneytownhall.com.au

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                        ตรวจสอบรอบรถไฟ เฟอร์รี่ และบัส https://transportnsw.info

                                        ตรวจสอบรอบรถไฟจากสนามบิน http://www.airportlink.com.au

                                        ชัตเทิลบัสสนามบิน https://airportconnect.com.au

                                        ติดต่อแท็กซี่ https://www.nswtaxi.org.au

                                        ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย http://www.australianvisitorcentres.com.au/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ