5 แหล่งช้อปปิ้งในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (6,004)
  • By Webmaster
  • 13:26:30 | 27 ธ.ค. 2562

5 แหล่งช้อปปิ้งในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

5 Shopping Places in Melbourne, Australia

             เมลเบิร์น นอกจากจะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันสวยงาม รุ่มรวยเสน่ห์ และมีพื้นที่สีเขียวอยู่มากมายแล้ว เมืองหลวงเล็กๆ แห่งรัฐวิคตอเรียที่ติดอันดับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกแห่งนี้ยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องแฟชั่นและเป็นศูนย์รวมของแหล่งช้อปปิ้งที่ขาช้อปไม่อาจพลาดไปได้เมื่อมาเที่ยวออสเตรเลีย Palanla.com จึงได้อาสารวบรวม 5 แหล่งช้อปปิ้งในเมลเบิร์นมาเป็นไกด์สำหรับผู้ที่มองหาที่ช้อปแหล่งใหญ่ๆ แบบครบจบในที่เดียว     


1. เบิร์กสตรีทมอลล์ (Bourke Street Mall)

           เป็นบริเวณค้าปลีกแห่งแรกของเมลเบิร์นที่เต็มไปด้วยร้านเครื่องแต่งกายและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในใจกลางของย่านกลางเมืองเมลเบิร์น ระหว่างถนนสเวนสตัน (Swanson St) และถนนเอลิซาเบธ (Elizabeth St) ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการช้อปปิ้งแห่งแรกของเมืองเมลเบิร์น โดยมอลล์แห่งนี้จะเป็นทางเดินเท้าทั้งหมดที่เปิดให้สำหรับคนเดินถนนและรถรางวิ่งเท่านั้น และเนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีรถยนต์ที่นี่จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมหลักของนักแสดงบนถนนเมืองเมลเบิร์น ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถหาชมการแสดงบนถนนเปี่ยมคุณภาพได้ในทุกๆ วัน เบิร์กสตรีทมอลล์มีร้านมากมายตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงร้านเสื้อผ้าลดราคา ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถพบแบรนด์ใหญ่ๆ ของห้างสรรพสินค้า รวมถึง David Jones และ Myer และหากลองสำรวจอาเขตและช้อปปิ้งเซ็นเตอร์เล็กๆ ก็จะพบร้านเครื่องแต่งกายที่แปลกตา และสินค้าจากดีไซเนอร์อิสระในท้องถิ่น

การเดินทาง : Bourke Street Mall ตั้งอยู่ห่างจาก Flinders Street Station ศูนย์กลางการคมนาคมของเมลเบิร์นประมาณ 0.5 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้สะดวกด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

                     - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Station ผ่าน Collins St ไปยัง Bourke Street Mall มีระยะทาง 2.1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

                     - รถราง (Tram) จากสถานี Flinders Street Station ขึ้นรถรางสาย 1, 13/3a, 5, 6, 16, 64, 67, 72   ไปลงป้าย Bourke Street Mall - Stop 10 ใช้เวลาประมาณ 9 นาที

                     - การเดิน (Footpath) การเดินจากสถานี Flinders Street Station ผ่าน Swanston St ไปยัง Bourke Street Mall มีระยะทางเพียง 550 เมตร ใช้เวลาประมาณ 9 นาที เป็นวิธีที่สะดวกและได้รับความนิยม

พิกัด GPS : 37°48'49.7"S 144°57'52.7"E


2. แชดสโตน เดอะแฟชั่นแคปิตอล (Chadstone - The Fashion Capital)

             เป็นจุดหมายปลายทางการแห่งการช้อปปิ้ง อันดับหนึ่งของออสเตรเลียที่ครอบคลุมทุกด้าน โดยมีร้านค้ามากกว่า 550 ร้าน บูติกดีไซเนอร์และแบรนด์หรู รวมถึงวาเลนติโน, หลุยส์วิตตอง, ปราด้า, ทิฟฟานี่ & โค, ชาแนล, ดิออร์ ฯลฯ รวมกว่า 40 แบรนด์ดัง นอกจากร้านค้าต่างๆ ที่น่าสนใจแล้ว ภายในยังเป็นที่ตั้งของบริการอาหารรสเลิศหลากหลาย ในบรรยากาศสบายๆ โดยมีร้านต่างๆ ให้เลือกกว่า 90 ร้าน ทั้งออสเตรเลียและนานาชาติ นอกจากนี้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมาแชดสโตนก้เพิ่งมีการเปิดให้บริการห้องพักจำนวน 250 ห้องของโรงแรม Chadstone Melbourne MGallery by Sofitel ด้วย 

การเดินทาง- รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Station ผ่านทางหลวง M1 ไปยัง Chadstone - The Fashion Capital มีระยะทาง 17.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

                    - รถไฟ (Train) จากสถานี Flinders Street Station ขึ้นรถไฟสาย Cranbourne ไปลงที่สถานี Carnegie ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นต่อรสบัสสาย 623, 626 ไปอีกประมาณ 5 นาที (7 ป้าย) ลงป้าย Alma St

พิกัด GPS : 37°53'10.5"S 145°04'58.7"E


3. ดีเอฟโอ เซาธ์วอร์ฟ (DFO South Wharf)

           สวรรค์ของนักช้อปซึ่งเป็น Outlet Center หรือศูนย์รวมของร้านค้าปลอดภาษีขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเมลเบิร์นใกล้กับ Docklands ศูนย์การค้าแห่งนี้ประกอบด้วยร้านค้าปลีกมากกว่า 165 ร้านค้า รวมถึง Armani, Michael Kors, Coach, Calvin Klein และ Kate Spade นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Homemaker Hub  ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าขนาดใหญ่กว่า 10 แห่ง และบริเวณใกล้เคียงติดกับกับ DFO South Wharf ยังมีทั้งร้านอาหาร บาร์ และร้านกาแฟหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่นัดพบสำหรับชาวเมลเบิร์นและนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาอาหารอร่อยรับประทานเคล้าบรรยากาศดีๆ ริมฝั่งแม่น้ำ Yarra

การเดินทาง : DFO South Wharf ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ Yarra ใกล้กับ Docklands และย่านธุรกิจของเมลเบิร์น โดยอยู่ห่างจาก Finders Street Railway Station ประมาณ 2 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้สะดวกโดย

                      - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Railway Station ไป DFO South Wharf โดยผ่าน State Route 30 มีระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

                      - รถราง (Tram) การเดินทางโดยรถรางจาก Flinders Street Railway Station ไปยัง DFO South Wharf ใช้เวลาประมาณ 6 นาที รถรางสายที่ผ่านได้แก่ 35, 70, 75 โดยให้ลงที่ป้าย Flinders St West - Stop D6

                      - การเดิน (Footpath) จาก Finders Street Railway Station เดินไป DFO South Wharf โดยผ่าน Flinders St/State Route 30 และ Yarra Promenade มีระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

พิกัด GPS : 37°49'30.5"S 144°56'53.9"E


4. ศูนย์การค้าไฮพ้อยท์ (Highpoint Shopping Centre)

           เป็นศูนย์การค้าระดับภูมิภาคที่ตั้งอยู่ชานเมืองด้านตะวันตกของเมลเบิร์นครอบคลุมพื้นที่ 50 เอเคอร์ ทัศนียภาพของศูนย์การค้าไฮพ้อยท์มองออกไปจะเห็นแม่น้ำ Maribyrnong ไกลออกไปถึงย่านธุรกิจของเมลเบิร์น ไฮพ้อยท์เป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่เป็นอันดับสามของรัฐวิคตอเรีย และใหญ่เป็นอันดับหกของประเทศออสเตรเลีย โดยมีร้านค้ากว่า 500 ร้าน รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง Myer, David Jones, Harris Scarfe, Target, Big W และ Woolworths เรียกว่าศูนย์การค้าไฮพ้อยท์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่รวบรวมสิ่งต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวขาช้อปต้องการไว้อย่างครบครัน จึงเป็นจุดหมายปลายทางการแห่งการช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร ความบันเทิง และช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอันดับต้นๆ ของออสเตรเลียเลยอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

การเดินทาง : High Point Shopping Centre ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นไปทางทิศเหนือประมาณ 11 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากใจกลางเมืองไปศูนย์การค้าแห่งนี้ได้อย่างสะดวกโดย

                     - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Station ไปยัง High Point Shopping Centre โดยใช้ถนนสาย State Route 50 มีระยะทาง11 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที 

                     - รถประจำทาง (Bus) จาก Flinders Street Station นั่งรถไฟสาย Craigieburn ไปลงที่สถานี Essendon Station แล้วต่อรถประจำทางสาย 468 Highpoint SC ไปลงที่ป้าย High Point Shopping Centre ได้เลย ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 46 นาที

                     - รถราง (Tram) จากสถานี Flinders Street Station ขึ้นรถรางสาย 57 ที่ป้าย Federation Square ไปลงป้าย Warrs Rd/Raleigh Rd ใช้เวลาเดินทางประมาณ 54 นาที

พิกัด GPS : 37°46'23.6"S 144°53'21.3"E


5. ถนนคอลลินส์ (Collins Street)

           ถนนคอลลินส์ (Collins Street) เป็นถนนใจกลางเมืองเมลเบิร์นที่เรียงรายด้วยช้อปหรูหรา ตลอดถนนสายนี้นักท่องเที่ยวจะพบร้านค้าจากดีไซเนอร์ชั้นนำระดับโลก อาทิ ชาแนล (Chanel), จอร์โจอาร์มานี (Giorgio Armani) หลุยส์วิตตอง (Louis Vuitton) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยถนนสายนี้ได้ชื่อว่าเป็นปารีสแห่งเมลเบิร์น ซึ่งนอกจากจะเป็นที่ตั้งของร้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นของแบรนด์ดังมากมายแล้ว ตลอดตลอดถนนทั้งสายยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ที่เรียงรายให้ได้นั่งจิบกาแฟหอมๆ กันอีกด้วย

การเดินทาง : Collins Street ตั้งอยู่ห่างจาก Flinders Street Station ศูนย์กลางการคมนาคมของเมลเบิร์นประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้สะดวกด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

                     - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Station ผ่าน Flinders St/State Route 30 ไปยัง Collins Street มีระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

                     - รถราง (Tram) จากสถานี Flinders Street Station ขึ้นรถรางสาย 70 หรือ 75 ไปลงป้าย Melbourne Aquarium ใช้เวลาประมาณ 8 นาที

                     - การเดิน (Footpath) การเดินจากสถานี Flinders Street Station ผ่าน Swanston St ไปยัง Collins Street มีระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที

พิกัด GPS37°49'05.9"S 144°57'16.2"E

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ