บลูเมาเทนส์ รัฐนิวเซ้าท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (5,088)
  • By Webmaster
  • 18:39:51 | 5 มี.ค. 2561

บลูเมาเทนส์ รัฐนิวเซ้าท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

Blue Mountains, New South Wales, Australia


             บลูเมาเทนส์
(Blue Mountains) ความงดงามสุดอลังการที่ธรรมชาติรังสรรค์ไว้มานานกว่าหลายร้อยล้านปี ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ที่ให้ผู้คนได้ไปชื่นชมความและสูดออกซิเจนอย่างเต็มปอด ความยิ่งใหญ่ของเทือกเขาบลูเมาเทนส์ทำให้ผู้คนบางส่วนในสมัยก่อนถึงกับเชื่อว่าหากข้ามเทือกเขาแห่งนี้ไปได้สำเร็จก็จะสามารถเดินทางไปถึงประเทศจีนหรืออินเดียได้



ประวัติ

           บลูเมาเทนส์ (Blue Mountains) เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาเกรทดิไวดิ้ง (Great Dividing Range) ในเขตอุทยานแห่งชาติ เทือกเขานี้ปกคลุมไปด้วยต้นกัม (Gum Tree) ต้นไม้ในตระกูลยูคาลิปตัสซึ่งมีใบสีเขียมเข้ม คลื่นแสงสีฟ้าที่ตกกระทบกับอณูฝุ่น ไอน้ำ และละอองน้ำมันยูคาลิปตัสที่ระเหยออกมาปกคลุมไปทั่วเทือกเขา เมื่อมองดูจากที่ไกลๆ จะเห็นทิวเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นกัมกลายเป็นสีน้ำเงิน นี่เองจึงเป็นที่มาของชื่อ บลูเมาเทนส์ 


ต้นไม้ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยต้นกัม (Gum) ต้นไม้ตระกูลยูคาลิปตัส

           บลูเมาเทนส์มีอายุเก่าแก่กว่าแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon) ที่สหรัฐอเมริกามากถึง 10 เท่า โดยหินที่อยู่ใต้ภูเขาที่นี่มีอายุโดยประมาณ 470 ล้านปี บลูเมาเทนส์ถูกค้นพบในปี ค.ศ.1813 โดยการสำรวจของ Gregory Blaxland, William Lawson และ William Charles Wentworth ความคิดริเริ่มที่จะส่งเสริมให้พื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1932 และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ UNESCO ให้เป็นพื้นที่มรดกโลก ในปี ค.ศ.2000


ป้ายจำลองบริเวณต่างๆ ของบลูเมาเทนส์จากจุดที่เรามองเห็น


ความยิ่งใหญ่ของผืนป่าบลูเมาเทนส์

การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

             ซิดนีย์มีสนามบินคือ ท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิธ (Sydney Kingsford Smith International Airport) เป็นท่าอากาศยานที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตอนใต้ 8 กิโลเมตร จากสนามบินนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ทั้งโดยรถไฟ (Airport Link) ชัตเทิลบัส รถประจำทาง และแท็กซี่

           - รถไฟ ราคา $18.5 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที รถมาทุกๆ 15 – 20 นาที http://www.airportlink.com.au

           - ชัตเทิลบัส ราคา $15 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที รถออกทุกๆ 15-20 นาที https://airportconnect.com.au/

           - รถประจำทาง สาย 400 วิ่งระหว่าง Bondi Junction และ Burwood นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถได้ที่เทอร์มินัล 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และเทอร์มินอล 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ https://transportnsw.info/#/

           - แท็กซี่ ราคาประมาณ $45-55 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที นักท่องเที่ยวสามารถพบแท็กซี่ได้ที่ด้านหน้าของทุกเทอร์มินอล https://www.nswtaxi.org.au

การเดินทางไปบลูเมาเทนส์

           บลูเมาเทนส์อยู่ห่างจากซิดนีย์ไปประมาณ 2 ชั่วโมงโดยรถไฟ และราว 90 นาทีโดยรถยนต์ นักท่องเที่ยวสามารถไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ โดยสามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี ได้แก่

             - รถไฟ สาย Lithgow โดยให้ลงที่สถานี Katoomba ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

             - รถยนต์ จากซิดนีย์ให้ตามป้ายบอกทางไป Paramatta จากนั้นมอเตอร์เวย์สาย M4 จะเริ่มต้นที่ Strathfield และนำนักท่องเที่ยวไปยัง Lapstone บลูเมาเทนส์ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 90 นาที หากต้องการเดินทางโดยรถยนต์ นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเช่ารถที่มีให้เลือกอยู่มากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.rentalcars.com/Australia/Sydney‎

             - รถโค้ช เป็นการใช้บริการทัวร์ที่จะนำนักท่องเที่ยวไปยังบลูเมาเทนส์ได้เลย บริษัทส่วนใหญ่มีจุดขึ้นรถที่เซอร์คูลาร์คีย์ หากสนใจ สามารถดูข้อมูลบริษัททัวร์ต่างๆ ได้ที่ https://www.bluemts.com.au/things-to-do/tours-to-the-blue-mountains/

           และเมื่อไปถึง Katoomba ซึ่งเป็นเมืองหลักของบลูเมาเทนส์แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังบลูเมาเทนส์ได้โดยอาจซื้อตั๋ว hop-on hop-off แบบ 1 วัน (The Blue Mountains Explorer Bus) เป็นบริการที่สามารถขึ้นลงที่จุดต่างๆ ตามเส้นทางแผนที่จุดใดก็ได้ กี่ครั้งก็ได้ หรือซื้อตั๋วรถบัส (Trolley Tours) หรืออีกหนึ่งวิธีคืออาจจะขึ้นรถประจำทางสาย 686 จากในตัวเมือง Katoomba มาลงที่ป้ายบริเวณเอคโคพอยต์ก็ได้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้บัตร Opal Card กับรถโดยสารประจำทางที่นี่ได้เช่นกัน

             ระบบขนส่งสาธารณะที่นี่ไม่ว่าจะขึ้นรถไฟปกติ รถไฟฟ้ารางเบา รถประจำทาง หรือเฟอร์รี่ก็สามารถทำได้ด้วยบัตรโดยสารที่เรียกว่า Opal Card อย่างครบวงจรในบัตรเดียว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางและเช็กรอบรถไฟ บัส และเฟอร์รี่แบบออนไลน์ได้ที่ https://transportnsw.info/#/ โดยสามารถเช็กรอบแบบเรียลไทม์ได้จากแอพพลิเคชันต่างๆ แอพพลิเคชั่นที่มีความแม่นยำและเป็นที่นิยมในใช้ซิดนีย์ เช่น TripView Lite


หน้าตาของป้ายรถประจำทาง บอกสายและตารางเวลาของแต่ละวัน


รถของบริษัททัวร์ต่างๆ ที่จอดเรียงรายอยู่บริเวณใกล้กับเอ็คโค่พ้อยต์


บริเวณนี้จะมีร้านค้า ศูนย์ให้ข้อมูลนักท่องเที่ยว และห้องน้ำสาธารณะอยู่

เวลาทำการเปิด – ปิด

           Scenic World เปิดเวลา 06.00 - 17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม

           ค่าตั๋ว Scenic World (Skyway+Cableway+Railway+Walkway) ราคา $39 ขึ้นได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวบลูเมาเทนส์

             เอ็คโค่พ้อยต์ลุคเอ้าต์ (Echo Point Lookout) เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวที่งดงามและอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและเทือกเขาบลูเมาเทนส์แห่งนี้ รวมทั้งเป็นจุดชมวิวของทรีซิสเตอร์ (Three Sisters) ที่งดงาม บริเวณใกล้ๆ กับจุดชมวิวนี้ยังมี Visitor Center อยู่ด้วย หากนักท่องเที่ยวสนใจเดินป่าเส้นทางอื่นๆ ก็สามารถมาขอข้อมูลตรงนี้ก่อนได้ เพราะจาก Echo Point ยังสามารถเดินไปได้อีกหลายจุดมาก


นักท่องเที่ยวหลากเชื้อชาติถ่ายภาพประทับใจกับทรีซิสเตอร์ 

             ทรีซิสเตอร์ (Three Sisters) ทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาและหน้าผาสูงใหญ่ในบริเวณหุบเขา มีจุดเด่นคือแท่งหินใหญ่ 3 ก้อนรูปทรงประหลาดแปลกตาที่เกิดจากการกัดกร่อนของลมและฝน เมื่อมองดูจะเห็นว่าคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิง 3 คน หน้าผาหินกลุ่มนี้จึงได้รับการเรียกขานว่า ทรีซิสเตอร์ (Three Sisters)

           เล่ากันว่า Three Sisters เป็นตำนานรักสามเศร้า ซึ่งมีหญิงสาวชาวเผ่า Kato omba สามนาง ได้ตกหลุมรักกับหนุ่มเผ่า Nepean สามนายแต่มีกฎว่าห้ามแต่งงานกันระหว่างเผ่า สามหนุ่มไม่พอใจจึงพยามฝ่าฝืนกฎเบื้องบนและเกิดการต่อสู้ พ่อมดเผ่า Katoomba จึงเสกหญิงสาวทั้งสามให้กลายเป็นหินเพื่อป้องกันอันตรายจากการต่อสู้ และคิดหลังจากการต่อสู่จบค่อยมาถอนคำสาป แต่พ่อมดได้ตายก่อน สามสาวพี่น้องเลยอยู่เป็นหินจนกระทั่งตอนนี้


ทรีซิสเตอร์กับตำนานของพี่น้องทั้งสามนาง

ซีนิคเวิลด์ (Scenic World) คือ บริเวณที่ชมวิวทิวทัศน์ทั่วไปของของบลูเมาเทนส์ ซึ่งมีวิธีชมเทือกเขาอยู่ 4 แบบคือ

             1. การขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้า (Scenic Skyway) ที่ระดับความสูง 2 เท่าของสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวแบบพาโนรามาของป่าพื้นที่มรดกโลกแห่งนี้
             2. การนั่งรถรางสายที่ชันที่สุดในโลก (Scenic Railway) ที่ความชันระดับ 52 องศา
             3. การขึ้นเคเบิลคาร์ (Scenic Cableway) แตกต่างกับการนั่งกระเช้าลอยฟ้าตรงที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของ Three Sisters, Orphan Rock, Mount Solitary และ Jamison Valley ในมุมสุดพิเศษ
             4. การเดินเท้า (Scenic Walkway) ระยะทางประมาณ 2.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินโดยรอบราว 2 – 3 ชั่วโมง


ป้ายบอกทางไป Scenic World

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวที่บลูเมาเทนส์ได้ตลอดทั้งปี ในแต่ฤดูกาลก็จะมีความงามที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ บางช่วงในหน้าร้อนอาจเกิดไฟป่า และในช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะตกหนักเส้นทางรถไฟบางช่วง หรือถนนบางสายอาจถูกปิด นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบข้อมูลการเดินทางและข้อมูลอัพเดทกับทางอุทยานอีกครั้ง


ทางเดินลาดลงไปยังจุดชมวิว


ป้าย ณ จุดชมวิวที่ควีน อลิซเบธเสด็จเยือน


QR Code ที่นักท่องเที่ยวสามารถสแกนจากโทรศัพท์มือถือเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเดินป่าที่นี่ได้เลย

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ในวันอาทิตย์หากนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถสาธารณะ(รวมถึงรถไฟด้วย) จะสามารถ ใช้บัตร Opal Card ได้ในราคาพิเศษและสุดประหยัดคือ $2.50 ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่จากซิดนีย์จนถึงบลูเมาเทนส์เลยทีเดียว

           หากเดินทางโดยรถไฟแบบเช้าไปเย็นกลับควรเดินทางในช่วงเช้าเท่านั้น รอบหลังเที่ยงเป็นต้นไปแล้วไม่แนะนำ เพราะการเดินทางในช่วงบ่ายนั้นเหมาะสำหรับคนที่จะไปพักค้างคืนที่บลูเมาเทนส์เท่านั้น

           นักท่องเที่ยวควรเดินตามเส้นทางที่อุทยานกำหนดอย่างเคร่งครัด เนื่องจากในแต่ละปีนั้นมีนักข้อมูลท่องเที่ยวพลัดหลงและสูญหายไปในป่าแห่งนี้ไม่น้อย

           ก่อนวางแผนไปเที่ยวนักท่องเที่ยวควรตรวจสอบข้อมูลอัพเดทกับทางอุทยานก่อนเสมอว่ามีพื้นที่ส่วนไหนที่ปิดให้บริการหรือไม่ เพราะหากสภาพอากาศแย่ มีไฟป่า หิมะตกหนัก ทางอุทยานก็จะประกาศแจ้งเตือนผ่านทางเว็บไซต์

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม บลูเมาเทนส์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       บลูเมาเทนส์, รัฐนิวเซ้าท์เวลส์, ประเทศออสเตรเลีย

                       (Blue Mountains, New South Wales, Australia)

                       อัตราค่าเข้าชม : ค่าตั๋ว Scenic World (Skyway+Cableway+Railway+Walkway) ราคา $39 ขึ้นได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

                       เวลาเปิด - ปิด : Scenic World เปิด 06.00-17.00 น. 

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวบลูเมาเทนส์ได้ตลอดทั้งปี เพราะในแต่ละฤดูนั้นมีความงดงาม

                                                         ที่ต่างกันแต่ฤดูกาลเดินป่าที่แท้จริงนั้นจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือน มีนาคม – พฤษภาคม

                       ตั้งอยู่ที่ : รัฐนิวเซ้าท์เวลส์, ประเทศออสเตรเลีย

                       โทรศัพท์ : (61) (0)2-47-87-88-77  เว็บไซต์ : www.bluemts.com.au

                       ระดับความนิยม :           

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ www://accuweather.com

                                       ตรวจสอบรอบรถไฟ เฟอร์รี่ และบัส https://transportnsw.info/#/ 

                                       ตรวจสอบรอบรถไฟจากสนามบิน http://www.airportlink.com.au

                                       ตรวจสอบรอบชัตเทิลบัสจากสนามบิน https://airportconnect.com.au/

                                       ติดต่อแท็กซี่ https://www.nswtaxi.org.au

                                       ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย http://www.australianvisitorcentres.com.au/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ