10 มุมสวยถ่ายภาพมหาวิหารโคโลญ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี

  • อ่าน (3,565)
  • By Webmaster
  • 11:33:24 | 30 ม.ค. 2567

10 มุมสวยถ่ายภาพมหาวิหารโคโลญ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี

10 Best Photo Spots of Cologne Cathedral in Cologne, Germany 

           เมืองโคโลญเป็นเมืองเล็กๆ อยู่ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี มีสภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำไรน์เป็นแม่น้ำสายหลักไหลผ่านกลางตัวเมือง ทำให้เกิดพื้นที่ริมแม่น้ำขึ้นสองฝั่ง เมืองโคโลญไม่เพียงแค่มีทัศนียภาพทางธรรมชาติอันสวยงามแต่ยังมีความยิ่งใหญ่และมีเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมของแลนด์มาร์กประจำเมือง อย่างมหาวิหารโคโลญที่มีหอคอยคู่ตั้งตระหง่านตัดกับสีของท้องฟ้าที่ต่างกันไปในแต่ละช่วงวัน และสะพานโฮเอินซอลเลิร์นที่ทอดข้ามแม่น้ำไรน์เชื่อมพื้นที่สองฝั่งเข้าไว้ด้วยกัน ปัจจัยเหล่านี้ทำให้มีบรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนและเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพที่สวยงามมากมายให้เก็บภาพความประทับใจอีกด้วย และ Palanla.com ได้รวบรวมมุมสวยถ่ายภาพแลนด์มาร์กยอดนิยมแห่งเมืองโคโลญมาฝากผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวและการถ่ายภาพไว้ดังต่อไปนี้


แผนที่ 10 มุมสวยถ่ายภาพมหาวิหารโคโลญ ประเทศเยอรมนี

1. มุมถ่ายภาพจากทางเดินริมแม่น้ำใกล้กับอาคารเดอะวิวโคโลญ

           มุมถ่ายภาพนี้จะอยู่บริเวณทางเดินริมแม่น้ำใกล้กับอาคารเดอะวิวโคโลญที่ห่างจากเชิงสะพานโฮเอินซอลเลิร์นขึ้นไปทางทิศเหนือราวสองร้อยเมตร บริเวณนี้ยังอยู่ติดกับหนึ่งในที่จอดเทียบเรือริมแม่น้ำไรน์ ทำให้เราได้ภาพของเรือชมวิวในระยะใกล้ และทัศนียภาพของมหาวิหารโคโลญและสะพานโฮเอินซอลเลิร์นในระยะไกลอีกด้วย

พิกัด GPS : 50°56'34.8"N 6°58'08.1"E

           จากมุมถ่ายภาพของภาพที่ 1 ให้เราเดินย้อนกลับเข้ามาใกล้กับสะพานโฮเอินซอลเลิร์นอีกนิดหน่อย เพื่อให้ได้ภาพของมหาวิหารโคโลญและสะพานโฮเอินซอลเลิร์นในระยะที่ใกล้ขึ้น พร้อมทั้งรอจังหวะถ่ายรูปขณะที่รถไฟกำลังวิ่งข้ามสะพานพร้อมกับเรือที่กำลังแล่นลอดใต้สะพานก็จะได้ภาพที่มีองค์ประกอบที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของการสัญจรในเมืองริมฝั่งแม่น้ำได้เป็นอย่างดี

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : - ช่วงเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงจะสาดไปยังมหาวิหารที่อยู่ทางทิศตะวันตก ทำให้ได้ภาพมหาวิหารอาบไล้ด้วยแสงเช้าโทนอบอุ่น

                                        - ช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตก จะได้ภาพฉากหลังเป็นท้องฟ้ายามเย็นที่มีแสงสีส้มสะท้อนบนแลนด์มาร์ก

พิกัด GPS : 50°56'33.3"N 6°58'07.5"E


2. มุมถ่ายภาพจากบริเวณพระบรมรูปทรงม้ากษัตริย์วิลเฮ็ล์มที่ 1 ติดกับสะพานโฮเอินซอลเลิร์น

           พระบรมรูปทรงม้ากษัตริย์วิลเฮ็ล์มที่ 1 จะอยู่ระหว่างเชิงสะพานโฮเอินซอลเลิร์นกับโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่โคโลญ สำหรับมุมถ่ายภาพนี้ ตำแหน่งของพระบรมรูปทรงม้าจะอยู่ทางด้านหน้าเยื้องไปทางซ้ายมือของเรา จากมุมนี้เราจะได้ภาพมหาวิหารโคโลญที่ตั้งอยู่ในฝั่งตรงข้ามและติดภาพของสะพานโฮเอินซอลเลิร์นและพระบรมรูปทรงม้าอีกด้วย      

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลังพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะมีการเปิดไฟประดับ ทำให้ได้ภาพเมืองในตอนกลางคืนอีกมุมหนึ่งที่สวยงาม

พิกัด GPS : 50°56'28.1"N 6°58'08.7"E

           จากมุมถ่ายภาพของภาพที่ 1 ให้เดินตรงมาบริเวณรั้วริมแม่น้ำที่อยู่ด้านหน้าเราเพียงไม่กี่ก้าว โดยพระบรมรูปทรงม้ากษัตริย์วิลเฮ็ล์มที่ 1 จะอยู่ทางด้านหลังของเรา จากมุมนี้ไม่เพียงแค่จะได้ภาพของมหาวิหารโคโลญและสะพานโฮเอินซอลเลิร์น แต่ยังสามารถเก็บภาพของเงาสะท้อนจากแสงไฟบนผิวน้ำของแม่น้ำไรน์ และโบสถ์เกรทเซนต์มาร์ตินที่อยู่ไม่ไกลจากมหาวิหารไว้ได้อีกด้วย

พิกัด GPS : 50°56'28.0"N 6°58'07.1"E


3. มุมถ่ายภาพจากทางเดินริมแม่น้ำด้านหน้าโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่โคโลญ

           จากบริเวณทางเดินริมแม่น้ำด้านหน้าโรงแรมไฮแอทรีเจนซีโคโลญ จะได้ภาพของมหาวิหารโคโลญและสะพานโฮเอินซอลเลิร์น และยังเห็นสวนริมแม่น้ำไรน์ฝั่งตรงข้าม พร้อมกับเรือชมวิวแม่น้ำที่แล่นผ่านไปมาในช่วงกลางวันอีกด้วย

พิกัด GPS : 50°56'25.6"N 6°58'05.9"E

           จากมุมเดียวกันกับภาพที่ 1 แต่คนละช่วงเวลา เราจะถ่ายภาพในตอนพลบค่ำ ด้วยแสงจากไฟตกแต่งมหาวิหารโคโลญ และแสงจากไฟฟ้าบนสะพานที่สะท้อนกับหลังคาโครงเหล็กและบนผิวน้ำของแม่น้ำไรน์ ทำให้ได้ภาพแลนด์มาร์กของเมืองที่มีสเน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง

พิกัด GPS : 50°56'25.6"N 6°58'05.9"E


4. มุมถ่ายภาพจากโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่โคโลญ (จากห้องพักชั้นสี่)

           หากคุณพักที่โรงแรมนี้ คุณได้จะวิวห้องพักที่สวยงาม และยังจะได้มุมถ่ายรูปที่น่าประทับใจและมีความเป็นส่วนตัวอีกด้วย จากบริเวณห้องพักชั้นสี่ เราจะได้ภาพของมหาวิหารโคโลญและสะพานโฮเอินซอลเลิร์นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะถ้าถ่ายภาพตอนช่วงเช้าก็จะได้แสงของพระอาทิตย์ที่ส่องไปยังแลนด์มาร์กทั้งสองอีกด้วย

พิกัด GPS : 50°56'25.6"N 6°58'10.3"E

           จากมุมถ่ายภาพเดียวกันกับด้านบน ถ้าถ่ายภาพช่วงเวลากลางวันจะได้ภาพมหาวิหารโคโลญ สะพานโฮเอินซอลเลิร์น และแม่น้ำไรน์ที่มีเรือแล่นไปมาซึ่งทำให้ได้ภาพที่ดูมีชีวิตชีวา

พิกัด GPS : 50°56'25.6"N 6°58'10.3"E


5. มุมถ่ายภาพจากหอชมเมืองโคโลญไทรแองเกิล (บนชั้นดาดฟ้า)

           จากด้านบนของหอชมเมืองโคโลญไทรแองเกิลในช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันตกสู่แม่น้ำไรน์ เราจะได้ภาพมุมบนอันน่าประทับใจของเมืองโคโลญที่มีมหาวิหารโคโลญตั้งตระหง่านตัดกับท้องฟ้าสีส้มยามอาทิตย์อัสดง สะพานโฮเอินซอลเลิร์นทอดข้ามแม่น้ำไรน์ด้านล่าง และได้ภาพของมิวสิเคิลโดม (Musical Dome) ที่อยู่ทางด้านขวาของสะพาน และหอโทรคมนาคม (Colonius Broadcasting Tower) ที่อยู่ไกลออกไปในรูปอีกด้วย

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลัง 16.00 น. ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเป็นต้นไป

พิกัด GPS : 50°56'25.2"N 6°58'17.8"E

           จากมุมถ่ายภาพเดียวกันกับภาพที่ 1 ในช่วงพลบค่ำ จะได้ทัศนียภาพของมหาวิหารโคโลญในแสงสีเขียวเรืองรองจากไฟประดับท่ามกลางแสงระยิบระยับจากหลอดไฟฟ้าตามอาคารบ้านเรือนโดยรอบ และแม่น้ำไรน์ที่มีประกายแสงสะท้อนบนผิวน้ำจากแสงไฟบริเวณสะพานโฮเอินซอลเลิร์น อาคารริมแม่น้ำ และเรือในที่ลอยอยู่ในแม่น้ำ องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้เมืองโคโลญมีทัศนียภาพที่งดงามและมีสเน่ห์น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลัง 17.00 น. ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเป็นต้นไป

พิกัด GPS : 50°56'25.2"N 6°58'17.8"E


6. มุมถ่ายภาพจากทางเดินริมแม่น้ำใกล้กับโบสถ์อัลท์เซนต์เฮอริเบิร์ท

           มุมถ่ายภาพนี้จะไกลออกมาจากสะพานโฮเอินซอลเลิร์นราวสามร้อยห้าสิบเมตร เกือบถึงสะพานเดิร์ทเซอร์ (Deutzer Bridge) เราจะยืนบริเวณทางเดินริมแม่น้ำด้านหน้าโบสถ์อัลท์เซนต์เฮอริเบิร์ทและร้านอาหารโอเอซิสและหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จากบริเวณนี้ในตอนกลางคืน จะได้ภาพแลนด์มาร์กที่สว่างไสวจากแสงไฟอย่างมหาวิหารโคโลญ โบสถ์เกรทเซนต์มาร์ติน และสะพานโฮเอินซอลเลิร์น รวมถึงเมืองริมฝั่งที่ส่องสว่างจากไฟตามอาคารบ้านเรือนและส่องแสงสะท้อนบนผิวน้ำของแม่น้ำไรน์

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลัง 17.00 น. หรือหลังพระอาทิตย์ตกดินเป็นต้นไป

พิกัด GPS : 50°56'15.6"N 6°58'06.0"E


7. มุมถ่ายภาพจากทางเดินมุ่งสู่มหาวิหารโคโลญ หลังจากเดินข้ามสะพานโฮเอินซอลเลิร์นมาแล้ว

           เมื่อเดินข้ามสะพานโฮเอินซอลเลิร์นมาแล้ว เราจะเห็นพระบรมรูปทรงม้ากษัตริย์วิลเฮ็ล์มที่ 2 อยู่ทางด้านซ้ายมือของเรา จากนั้นให้เราเดินต่อไปข้างหน้าอีกนิดหน่อยก็จะเข้าสู่บริเวณทางเดินมุ่งสู่มหาวิหารโคโลญ จากบริเวณนี้เราจะสามารถถ่ายภาพของมหาวิหารโคโลญอันงดงามและส่องสว่างตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินในยามราตรี

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลัง 17.00 น. หรือหลังพระอาทิตย์ตกดินเป็นต้นไป

พิกัด GPS : 50°56'28.5"N 6°57'43.8"E

           จากมุมถ่ายภาพของภาพที่ 1 ให้เราเดินหน้าต่อมาราวเจ็ดสิบเมตรก็จะถึงลานที่มีชื่อว่าเฮนริชบอลพลัทซ์ (Heinrich-Böll-Platz) เป็นพื้นที่ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ลุดวิก (Museum Ludwig) จากบริเวณนี้จะสามารถถ่ายภาพมหาวิหารโคโลญในมุมมองที่ใกล้ขึ้น

พิกัด GPS : 50°56'27.8"N 6°57'40.2"E


8. มุมถ่ายภาพจากบริเวณสวนริมแม่น้ำไรน์ใกล้กับสะพานโฮเอินซอลเลิร์น

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณสวนริมแม่น้ำไรน์ (Rhine Garden) ใกล้กับสะพานโฮเอินซอลเลิร์น จากลานเฮนริชบอลพลัทซ์ (Heinrich-Böll-Platz) พื้นที่ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ลุดวิก (Museum Ludwig) ให้เรากลับหลังหันและลงบันไดแล้วตรงมายังสวนริมแม่น้ำ จากบริเวณนี้เราจะได้ภาพของมหาวิหารโคโลญท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ มีต้นไม้ สนามหญ้า และท้องฟ้าสดใส

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงกลางวันในฤดูร้อนไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก่อนเข้าฤดูหนาว เพื่อให้เห็นความเขียวขจีของต้นไม้ท่ามกลางแสงธรรมชาติ

พิกัด GPS : 50°56'26.9"N 6°57'45.2"E

           จากมุมถ่ายภาพเดียวกันกับภาพที่ 1 เราสามารถถ่ายภาพมหาวิหารโคโลญอันยิ่งใหญ่ตั้งอยู่เบื้องหลัง และถ่ายเก็บรายละเอียดของสนามหญ้าที่มีใบไม้ร่วงในช่วงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งนอกจากจะได้องค์ประกอบภาพที่มีสีสันสวยงามทางธรรมชาติแล้ว ยังได้ภาพที่สามารถถ่ายทอดช่วงเวลาในขณะนั้นได้อีกด้วย

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงกลางวันในฤดูร้อนไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก่อนเข้าฤดูหนาว เพื่อให้เห็นความเขียวขจีของต้นไม้ท่ามกลางแสงธรรมชาติ

พิกัด GPS : 50°56'26.9"N 6°57'45.2"E


9. มุมถ่ายภาพจากมหาวิหารโคโลญ (ด้านหน้า)

           มุมถ่ายภาพนี้อยู่บริเวณด้านหน้าหอคอยคู่ของมหาวิหารโคโลญ โดยห่างออกมาราวห้าสิบเมตรจากประตูทางเข้าหลัก จากบริเวณนี้ เราจะได้ภาพในมุมที่เห็นหอคอยสูงทั้งหลัง และรายละเอียดที่สวยงามของสถาปัตยกรรมแบบโกธิก

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลังพระอาทิตย์ตกดินเราจะได้ภาพมหาวิหารที่สว่างไสวจากไฟประดับ

พิกัด GPS : 50°56'28.4"N 6°57'22.9"E


10. มุมถ่ายภาพจากมหาวิหารโคโลญ (ด้านหลัง)

           มุมถ่ายภาพนี้จะอยู่บริเวณทางเดินด้านหลังมหาวิหารโคโลญ โดยเราจะยืนบริเวณตรงกลางของมหาวิหารและอยู่ด้านหลังเสาไฟบนทางเดิน เพื่อที่จะได้สามารถเก็บภาพของสถาปัตยกรรมแบบโกธิกอันเก่าแก่และสวยงามได้ทั้งหลัง

พิกัด GPS : 50°56'28.7"N 6°57'34.1"E

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ