7 มุมสวยถ่ายภาพรอบคัปปาโดเชีย ประเทศตุรกี

  • อ่าน (4,156)
  • By Webmaster
  • 13:58:59 | 30 ม.ค. 2567

7 มุมสวยถ่ายภาพรอบคัปปาโดเชีย ประเทศตุรกี

7 Best Photo Spots around Cappadocia, Turkey

             คัปปาโดเชีย (Cappadocia) ดินแดนที่แปลกประหลาดและน่าทึ่งของประเทศตุรกี เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครด้วยสถานที่ถ่ายภาพที่สวยงามมากมาย Palanla.com ได้รวบรวมรายชื่อ 7 สถานที่ถ่ายรูปที่ดีที่สุดใน Cappadocia ไม่ว่าจะจุดถ่ายรูปบอลลูนหลากสีที่ลอยอยู่เหนือท้องฟ้ายามเช้า ไปจนถึงปล่องไฟสูงตระหง่านและภูมิทัศน์แบบดวงจันทร์ของดินแดนแห่งนี้ รวมถึงทิวทัศน์อันกว้างไกลและสวยงามเมื่อยามมองจากระเบียงของโรงแรม


1. Sunset View Point

           Sunset View Point เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก อยู่ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากใจกลาง Goreme จุดนี้ให้ทัศนียภาพกว้างไกลทั่วเกอเรเม่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมแบบสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ของคัปปาโดเชียอันน่าตื่นตาตื่นใจ และแน่นอนว่าที่นี่เป็นจุดที่จะเรียกว่าสมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพบอลลูนลมร้อนในตอนเช้าก็ว่าได้ Sunset View Point จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายภาพที่น่าจดจำที่สุดในคัปปาโดเชียที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นลูกโป่งขนาดใหญ่พองตัว และบรรยากาศของท้องฟ้ายามเช้าที่ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นท่ามกลางทะเลบอลลูนหลากสีที่ลอยล่องไปมา

คำแนะนำ : หลังจากที่ลูกโป่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว นักท่องเที่ยวอาจมุ่งหน้าไปยังบริเวณ high ground เพื่อถ่ายภาพบรรดาบอลลูนที่จะลอยผ่านมาในระยะใกล้ ควรเผื่อเวลา 15 - 20 นาทีเพื่อปีนขึ้นไปบนเนินเขาก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น

พิกัด GPS : 38°39'26.8"N 34°50'36.4"E


2. Ethem Ustanin

           มุมมองที่น่าอัศจรรย์จากระเบียงดาดฟ้าแห่งนี้ทำให้ Ethem Ustanin เป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปที่ดีที่สุดในคัปปาโดเชีย Ethem Ustanin ตั้งอยู่ข้างๆ กับ Dervis Sarlak Parki เป็นจุดที่สามารถชมทิวทัศน์มุมกว้างโดยมองเห็นปราสาท Ortahisar Kalesi ตั้งตระหง่านอยู่อย่างโดดเด่นและถูกโอบล้อมไว้ด้วยบ้านเรือนของ Goreme และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของการถ่ายภาพจากที่นี่คือ ที่นั่งรูปหัวใจสีแดงที่มีไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจที่ไม่เหมือนใคร โดยมีฉากหลังเป็นภูมิทัศน์ของคัปปาโดเชียที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์

พิกัด GPS : 38°37'05.4"N 34°52'01.6"E


3. Mitra Cave Hotel    

           ลานระเบียงดาดฟ้าของ Mitra Cave Hotel เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายภาพที่ดีที่สุดในคัปปาโดเชีย ที่ให้มุมมองอันน่าทึ่งของบอลลูนลมร้อนที่ลอยขึ้นเหนือเมืองเกอเรเม่และหุบเขาของคัปปาโดเชีย ระเบียงของโรงแรมถ้ำที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้คือสวรรค์สำหรับการถ่ายภาพ พรมและหมอนอิงหลากสีสัน รวมทั้งอาหารเช้าสไตล์ตุรกีที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้อย่างสวยงามบนดาดฟ้า ท่ามกลางฉากหลังของหุบเขาที่เต็มไปด้วยบอลลูน ทำให้เกิดเป็นภาพที่สวยงามและเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน

คำแนะนำ : เนื่องจากเป็นที่ได้รับความนิยมของโรงแรม แขกผู้เข้าพักเท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปที่ระเบียงดาดฟ้า หากผู้เข้าชมต้องการถ่ายรูปจาก Mitra Cave Hotel การสำรองห้องพักอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุด

พิกัด GPS : 38°38'28.2"N 34°49'26.1"E


4. Pasabag Fairy Chimneys

           Pasabag Fairy Chimneys อันโดดเด่นของคัปปาโดเชียแห่งนี้ เป็นกลุ่มหินก่อตัวซึ่งเป็นมีอายุนับล้านปีกว่าจะมาเป็นรูปทรงอย่างที่เห็น Pasabag Fairy Chimneys ตั้งอยู่เพียงไม่กี่กิโลเมตรจากถนนสายหลักระหว่าง Goreme และ Avanos แม้จะมีปล่องไฟนางฟ้าอยู่ทั่วคัปปาโดเชียแต่ Pasabag Fairy Chimneys เป็นเพียงที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดที่มีกลุ่มกินลักษณะเช่นนี้อยู่ ด้วยความพิเศษของกลุ่มหินปล่องไฟนางฟ้าเหล่านี้จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับการถ่ายภาพเสาหินรูปทรงประหลาดเหล่านี้อย่างเพลิดเพลิน

คำแนะนำ : Pasabag Fairy มักจะคลาคล่ำไปด้วยรถทัวร์ของนักท่องเที่ยวในช่วงระหว่างวันเนื่องจากที่ตั้งอยู่ติดกับถนนสายหลัก ดังนั้นหากต้องการหลีกเลี่ยงฝูงควรไปตอนเช้าหรือก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

พิกัด GPS : 38°40'37.9"N 34°51'03.1"E


5. Love Valley

           Love Valley ตั้งอยู่ห่างจาก Goreme ประมาณ 10 - 15 นาที บนเส้นทางลูกรังขนานไปกับถนนสายหลักระหว่าง Goreme และ Cavusin พื้นที่อันน่าทึ่งนี้เป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่ใน Cappadocia อย่างแท้จริง Love Valley เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้น เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ลงจอดของบอลลูน การรอชมบอลลูนลงจอดเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนาน และเป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะได้เก็บภาพบอลลูนในมุมมองที่แตกต่างกัน สำหรับภาพถ่ายของคัปปาโดเชียที่เต็มไปด้วยบอลลูน

คำแนะนำ : Love Valley เป็นบริเวณสำหรับลงจอดบอลลูน ดังนั้นเมื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จแล้วให้มุ่งตรงไปที่ Love Valley เพื่อเก็บภาพบอลลูนก่อนที่จะลงจอด อย่างไรก็ตามเส้นทางอาจไม่ค่อยดีนักดังนั้นนักท่องเที่ยวควรขับรถอย่างระมัดระวัง

พิกัด GPS : 38°39'38.6"N 34°49'11.1"E


6. Devrent Valley

           Devrent Valley หรือ Imaginary Valley อยู่ไม่ไกลจาก Goreme หุบเขาแห่งนี้ไม่มีถ้ำ ไม่มีโบสถ์ และเป็นบริเวณที่ไม่เคยเป็นที่อยู่อาศัยมาก่อน Devrent Valley มีภูมิทัศน์ที่น่าทึ่งซึ่งดูราวกับเป็นภูมิทัศน์ของดวงจันทร์ หุบเขาแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องการก่อตัวของหินซึ่งผู้เข้าชมต้องใช้จินตนาการขณะมองดูรูปร่างของบรรดาหินรูปทรงต่างๆ โดยหินรูปสัตว์ที่เห็นได้ง่ายที่สุดคืออูฐ งู แมวน้ำ และโลมา ซึ่งหินที่มีชื่อเสียงเป็นที่สนอกสนใจมากที่สุดคือหินรูปอูฐ Devrent Valley เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวจะต้องเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

คำแนะนำ : จุดแวะพักหลักสำหรับ Devrent Valley มักจะเต็มไปด้วยรถทัวร์ของนักท่องเที่ยว เพื่อการชมและถ่ายภาพอย่างสงบสุขขึ้นมาอีกนิดคือบริเวณที่จอดรถที่ถัดออกไปอีกหน่อยตามถนนสายหลักซึ่งสามารถมองเห็นหุบเขา Devrent Valley ได้อย่างชดเจนและสวยงาม

พิกัด GPS : 38°40'21.5"N 34°53'08.2"E


7. Aydin Kiragi

           Aydin kiragi (เนินเขาระหว่าง Goreme และ Love Valley) เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในคัปปาโดเชีย จากใจกลางเมือง Goreme ไป Aydin Kiragi ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที หากไปคัปปาโดเชียนักท่องเที่ยวจะต้องปีนขึ้นไปบนเนินเขาแห่งนี้ให้ได้ ซึ่งเมื่อขึ้นไปแล้วสิ่งที่อยู่เบื้องหน้านั้นรับรองว่าจะไม่ทำให้ต้องไม่ผิดหวัง เพราะหน้าผาและทิวทัศน์ที่สวยงามในภูมิทัศน์แบบคัปปาโดเชียที่มองเห็นจากจุดนี้จะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพจะต้องกดชัตเตอร์ซ้ำแล้วซ้ำอีก และสถานที่นี้ยังเป็นจุดที่ดีในการถ่ายภาพบอลลูน รวมถึงภาพพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน 

พิกัด GPS : 38°38'29.5"N 34°49'55.8"E
 

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : 

- เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ
   
https://www.accuweather.com

- ข้อมูลการท่องเที่ยวอิซเมียร์
  https://www.visitizmir.org/en

- สกุลเงินที่ใช้ : ลีราตุรกี (TRY)


แอปพลิเคชัน "บริการรถแท็กซี่" ในประเทศตุรกี

- Uber สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- BiTaksi สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- iTaksi สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)


แอปพลิเคชัน "แผนที่ในการนำทาง" ในประเทศตุรกี 

- Google Map สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ