สวนสนุกเลโก้แลนด์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,694)
  • By Webmaster
  • 12:05:42 | 13 พ.ย. 2562

สวนสนุกเลโก้แลนด์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

Legoland Japan, Nagoya, Japan


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp

             สวนสนุกเลโก้แลนด์ (Legoland Japan) แลนด์มาร์กสำคัญที่แสดงถึงความยอดนิยมจากของเล่นระดับโลกที่ใครๆ ก็รู้จัก กับตัวต่อเลโก้ และเป็นสวนสนุกที่สร้างขึ้นมาจากบริษัทผู้ผลิตเลโก้โดยตรง ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพ และความสนุกสนานในสถานที่ซึ่งเนรมิตให้อยู่ในธีมปาร์คเลโก้แบบทุกตารางนิ้ว


แผนที่ตั้ง สวนสนุกเลโก้แลนด์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp

             สวนสนุกเลโก้แลนด์ (Legoland Japan) ตัวต่อพลาสติกหลากสีสันที่กลายมาเป็นของเล่นซึ่งแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างเลโก้ (Lego) นี้ ถูกผลิตขึ้นมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1932 โดยช่วงแรกจะใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการผลิต ก่อนที่ต่อมาจะเปลี่ยนมาใช้พลาสติกตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ซึ่งทุกวันนี้ตัวต่อเลโก้ที่เราเห็นกันอยู่ตามท้องตลาดถูกผลิตโดยพลาสติกแบบอะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีน-สไตรรีน (Acrylonitrile Butadiene Styrene) เป็นชนิดพลาสติกที่มีความแข็งแรง คงสภาพได้ดี และเป็นของเล่นที่มีรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก เพราะด้วยลักษณะของตัวเลโก้ที่สามารถสร้างสรรค์เป็นสิ่งต่างๆ ได้มากมาย โดยไม่มีข้อจำกัดที่ตายตัวเหมือนของเล่นชนิดอื่น ทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมจากของเล่นที่เปลี่ยนโลกแห่งการเรียนรู้ของเด็กไปตลอดกาล

           ด้วยความสำเร็จนี้เองทำให้บริษัทเดอะเลโก้กรุ๊ป (The Lego Group) บริษัทผู้ก่อตั้ง และผลิตเลโก้ จึงสร้างสวนสนุกเลโก้แลนด์ (Legoland) เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ ของเล่นชนิดนี้ที่นับวันมีแต่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และมองว่าสวนสนุกเลโก้แลนด์นี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำเงินที่ให้ผลกำไรกับบริษัทได้มหาศาลพอๆ กับตัวโปรดักส์ (Products) ที่วางขายอยู่ทั่วโลก ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ของบริษัทก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะนับตั้งแต่สวนสนุกเลโก้แลนด์แห่งแรกซึ่งเปิดให้บริการที่เมืองบิลลุนด์ (Billund City) ประเทศเดนมาร์ก (Denmark Country) สถานที่ต้นกำเนิดของเล่นเลโก้ ในปี ค.ศ. 1968 ต่อมาก็ได้มีการเปิดสวนสนุกเลโก้แลนด์ตามมาอีกหลายแห่งทั่วโลก


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp

           ปัจจุบันเลโก้แลนด์มีทั้งหมด 8 แห่ง ตั้งอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก, เยอรมัน, อังกฤษ, อาหรับเอมิเรตส์, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย และที่เปิดล่าสุดอย่างประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง โดยสวนสนุกเลโก้แลนด์ (Legoland Japan) ของประเทศญี่ปุ่นนั้น ตั้งอยู่ที่เมืองนาโกย่า เมืองหลวงของจังหวัดไอจิ เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมระดับต้นๆ ของประเทศ โดยสวนสนุกแห่งนี้เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 1 เมษายน 2017 บนพื้นที่กว่า 93,000 ตารางเมตร ริมท่าเรือมินาโตะของเมืองนาโกย่า ภายในสวนสนุกเป็นแหล่งรวมความบันเทิงที่มีทั้งโรงแรม เครื่องเล่น ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp

           โดยส่วนของโรงแรมเลโก้แลนด์ (Legoland Japan Hotel) นั้นจะออกแบบให้อยู่ในธีมปาร์คของเลโก้แบบร้อยเปอร์เซ็น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีห้องพักที่แบ่งออกเป็น 5 ธีม คือ โจรสลัด (Pirates), การผจญภัย (Adventure), อาณาจักรอันยิ่งใหญ่ (Kingdom), นินจาเลโก้ (Lego Ninja-Go), ผองเพื่อนเลโก้ (Lego Friends) รวมกว่า 200 ห้อง ซึ่งทุกห้องจะมีเลโก้เป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการออกแบบตามธีมที่แตกต่างกันไป มีไฮไลท์หลักอย่างสวนสนุกที่แวดล้อมไปด้วยเครื่องเล่นมากถึง 40 จุด ทั้งเรือ รถไฟเหาะ รถแข่ง ฯลฯ ที่มีโครงสร้างเหมือนรูปแบบของตัวต่อเลโก้ มีลานที่ใช้นำเสนอประติมากรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้ให้มีรูปทรงตามแลนด์มาร์กต่างๆ ของญี่ปุ่น อย่างที่นี่ก็จะมี แบบจำลองปราสาทนาโกย่าเสมือนจริง ที่มีเลโก้แบบส่วนประกอบทั้งหมด ยังไม่นับรวมแบบจำลองอื่นๆ ที่เป็นภาพจำของประเทศอีกหลายชิ้น ซึ่งพื้นที่ของสวนสนุกจะแบ่งออกเป็น 7 โซน ทั้งโซนโรงงานผลิตเลโก้ สวนน้ำ เมืองเลโก้ ฯลฯ ที่นอกจากจะมีเครื่องเล่นน่าสนใจในแต่ละโซนแล้ว ยังมีตัวต่อเลโก้กว่า 10,000 ตัว กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ และเป็นที่ตั้งของร้านขายเลโก้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเอเชีย ที่มีของที่ระลึกเกี่ยวกับเลโก้ให้เลือกสารพัด ทั้งเซ็ตเลโก้แบบลิมิเต็ด ตัวเลโก้ที่สร้างตามตัวละครในภาพยนตร์ชื่อดัง ฯลฯ


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp

           ทำให้สวนสนุกเลโก้แลนด์ประจำประเทศญี่ปุ่นนี้ ถือเป็นสวรรค์ของคนที่รักในของเล่นชิ้นเล็กๆ แต่สร้างเสริมจินตนาการได้กว้างไกลอย่างเลโก้แบบไม่มีข้อโต้แย้ง หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้ชื่นชอบของเล่นชนิดนี้เป็นพิเศษ แต่หากได้ลองเข้ามาที่สวนสนุกเลโก้แลนด์แห่งนี้ ก็อาจจะตกหลุมรักของเล่นพลาสติกหลากสีเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว


การเดินทางจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ไปยังศูนย์กลางคมนาคมสาธารณะของเมืองนาโกย่า

           การเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์สามารถทำได้อย่างสะดวก เพราะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสารระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทเรียงรายอยู่บริเวณเดียวกับอาคารผู้โดยสารขาเข้า

             - รถยนต์ จากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ ไปยังศูนย์กลางคมนาคมสาธารณะของเมืองนาโกย่า ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที อ่านบทความเกี่ยวกับการเช่าและใช้รถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นได้ที่ https://www.palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=602

             - รถบัส จากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ให้เดินไปขึ้นรถบัสที่สถานีรถบัส (Centrair Bus Terminal) ที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 6 ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมงกับอีก 15 นาที สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.centrair.jp/en/access/bus.html

             - รถไฟ จากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ให้เดินไปขึ้นรถไฟที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า เพื่อไปลงที่สถานี Nagoya Station ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที สามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถ ราคา และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.centrair.jp/en/access/train.html 

           อ่านบทความวิธีเดินทางเข้าเมืองนาโกย่าจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ อย่างละเอียดได้ที่ https://www.palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=736


การเดินทางจากศูนย์กลางคมนาคมสาธารณะของเมืองนาโกย่าไปยังสวนสนุกเลโก้แลนด์

             - รถยนต์ จาก Nagoya Station ไปยัง สวนสนุกเลโก้แลนด์ ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 33 นาที

             - รถไฟ จาก Nagoya Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Aonami Line เพื่อไปลงที่สถานี Kinjofuto Station ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงสวนสนุกเลโก้แลนด์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที


เวลาเปิด-ปิดทำการ

           เปิดให้เข้าชมเวลา 10:00 น. – 19:00 น.


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp


อัตราค่าเข้าชม

           ผู้ใหญ่ (13+) ราคา 6,900 เยน / เด็กอายุ 13 ปี ลงไป 5,300 เยน


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ขอบคุณภาพจาก www.legoland.jp


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว สวนสนุกเลโก้แลนด์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       สวนสนุกเลโก้แลนด์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Legoland Japan, Nagoya, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ (13+) ราคา 6,900 เยน / เด็กอายุ 13 ปี ลงไป 5,300 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมเวลา 10:00 น. – 19:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : เมืองนาโกย่า, ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 50-5840-0505

                       เว็ปไซต์ : https://www.legoland.jp/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองนาโกย่า https://www.nagoya-info.jp/th/information/

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนของประเทศญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ