ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (6,032)
  • By Webmaster
  • 03:52:05 | 2 ก.พ. 2566

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

Kawaguchiko Lake, Yamanashi, Japan


ภูเขาไฟฟูจิเมื่อมองจากทะเลสาบคาวากุจิโกะยามฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

           ทะเลสาบคาวากุจิโกะ เป็นหนึ่งใน 5 ทะเลสาบซึ่งตั้งอยู่บริเวณภูเขาไฟฟูจิ ถือเป็นทะเลสาบที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดจากบรรดาทะเลสาบทั้งหมด ตั้งอยู่ที่จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

          ทะเลสาบคาวากุจิโกะถือเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากการระเบิดของภูเขาไฟฟูจิในอดีต จนทำให้ลาวาที่กระจายตัวออกมาปิดกั้นพื้นที่เดิมซึ่งเป็นแม่น้ำ จนกลายเป็นทะเลสาบดังเช่นทุกวันนี้ และในช่วงศตวรรษที่ 16 ซึ่งมีการแสวงบุญอย่างแพร่หลายในพื้นที่รอบภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบคาวากุจิโกะและทะเลสาบยามานากาโกะ ยังถือเป็นสถานที่ที่ใช้ประกอบพิธีกรรมชำระล้างจิตใจของผู้แสวงบุญอีกด้วย

          ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 800 เมตร จึงทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กร Unesco พร้อมกันกับภูเขาไฟฟูจิ อุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮะโกะเนะ-อิซุ และน้ำตกชิระอิโตะ ในปี ค.ศ. 2013


เรือล่องทะเลสาบคาวากุจิโกะเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามในบริเวณรอบๆ

           ด้วยการเดินทางหลากหลายรูปแบบที่สะดวกสบาย ทั้งรถไฟและรถบัส ที่พักหลากหลายระดับที่มีให้เลือกตั้งแต่เกสต์เฮาส์ราคาไม่แพง ไปจนถึงเรียวกังหรูหรา  และวิวของภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มตา ทั้งหมดนี้ทำให้ทะเลสาบคาวากุจิโกะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งสำหรับคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว รวมถึงได้รับการขนามว่าเป็น “ประตูสู่ฟูจิ” เนื่องจากความใกล้ชิดและการเดินทางที่ง่ายดาย
 

การเดินทางไปยังคาวากุจิโกะจากกรุงโตเกียว

           - รถไฟ จากโตเกียว เส้นทางรถไฟยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวคือการไปขึ้นรถไฟขบวน LTD. Express ที่สถานี Shinjuku จากนั้นจึงแวะเปลี่ยนสายที่สถานี Otsuki เพื่อขึ้นรถไฟขบวน Fujikyu Railway ไปยังสถานี Kawaguchiko ค่าโดยสารเที่ยวละ 3,390 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตารางเวลาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jreast.co.jp/e/routemaps/azusa_kaiji.html#category03

           รถบัส นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถบัสของ Highway Bus ที่วิ่งระหว่างโตเกียว – คาวากูจิโกะ โดยจุดขึ้นรถจะอยู่ที่สถานีรถบัสด่วนพิเศษชินจูกุ (Shinjuku Expressway Bus Terminal) ค่าโดยสารเที่ยวละ 1,750 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตารางเวลาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://highway-buses.jp/course/kawaguchiko.php
 

การเดินทางรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ

           - รถบัส นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถ Retro Bus (สายสีแดง) ของบริษัท Fujikyu ซึ่งจะวิ่งรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ โดยมีพาสให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ 2 day pass สำหรับสายสีแดงและสายสีเขียว ราคา 1,200 บาท และ 2 day pass สำหรับทุกสาย ราคา 1,500 บาท นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Retro Bus ได้ที่ http://bus-th.fujikyu.co.jp/heritage-tour/detail/id/1/

           - รถแท็กซี่ บริเวณรอบภูเขาไฟฟูจิมีรถแท็กซี่ให้บริการทั้งแบบคิดตามมิเตอร์ และแบบเหมา โดยอัตรามิเตอร์เริ่มต้นที่ 730 เยน และเพิ่มขึ้นครั้งละ 90 เยนทุกๆระยะทาง 244 เมตร ส่วนอัตราเหมาเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 6,900 เยน นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujiq-taxi.jp/en/taxi/

           - เช่าจักรยาน ที่พักหลายแห่ง รวมถึงร้านรวงบางร้านรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ มีจักรยานให้นักท่องเที่ยวเช่าไปขับขี่รอบทะเลสาบ โดยราคาจะอยู่ที่ 500 เยนสำหรับ 1 ชั่วโมง และ 1,500 เยนต่อ 1 วัน นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการเช่าจักรยานได้ที่ http://fuji-bb.jp/welcome/
 

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

           เนื่องจากทะเลสาบคาวากุจิโกะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงไม่มีวันหยุดและวันปิดทำการ

           สำหรับข้อมูลเวลาเปิด-ปิดทำการของสถานที่ต่างๆบริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.japan-guide.com/e/e6906.html


ผืนน้ำของทะเลสาบคาวากุจิโกะสะท้อนแสงแดดเป็นประกายระยิบระยับ
 

การซื้อบัตรเข้าชม

           บริเวณรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะไม่มีการเก็บค่าเข้าชม แต่สถานที่บางแห่งอาจมีการเก็บค่าเข้าชมเพิ่มเติม นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.japan-guide.com/e/e6906.html


ภูเขาไฟฟูจิและสวนสนุก Fuji Q Highland ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงทะเลสาบคาวากุจิโกะ
 

จุดท่องเที่ยวสำคัญบริเวณทะเลสาบคาวากูจิโกะ


บริเวณทางเข้าไปยังกระเช้า Kachi Kachi Ropeway

               Kachi Kachi Ropeway – เป็นกระเช้าสำหรับขึ้นไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากุจิโกะจากมุมสูง ใช้เวลาขึ้นลงเที่ยวละ 5-10 นาที ค่าบริการ 800 เยนสำหรับทั้งไปและกลับ หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 11 เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.30 น.
 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถมาเยือนทะเลสาบคาวากุจิโกะได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากแต่ละฤดูนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

               -  ฤดูใบไม้ผลิ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบมีหิมะปกคลุม พร้อมๆกับดอกซากุระที่ผลิบานรอบทะเลสาบ

               -  ฤดูร้อน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบไม่มีหิมะปกคลุม แต่จะได้ชมความงามของดอกพิงค์มอส ดอกลาเวนเดอร์ และดอกทานตะวันรอบทะเลสาบ

               -  ฤดูใบไม้ร่วง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบมีหิมะปกคลุม พร้อมกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยงามรอบทะเลสาบ รวมไปถึงจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างอุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสี

               -  ฤดูหนาว เป็นฤดูที่ฟ้าใส อากาศปลอดโปร่งกว่าฤดูอื่นๆ นักท่องเที่ยวจึงมีโอกาสมองเห็นภูเขาไฟฟูจิชัดเจนกว่าในเวลาอื่น พร้อมๆกับการชมงานประดับไฟ (Illumination) ที่บริเวณรอบทะเลสาบ

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

ท่าเรือสำหรับเรือตกปลาของชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมทางน้ำที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

           รถ Retro Bus ถือเป็นระบบขนส่งสาธารณะเพียงชนิดเดียวบริเวณรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ ในกรณีฉุกเฉินหรือต้องการประหยัดเวลา นักท่องเที่ยวอาจต้องโทรเรียกรถแท็กซี่จากจุดอื่นๆ ตลอดการเดินทางจึงควรตรวจสอบตารางการเดินรถ รักษาเวลาในการท่องเที่ยว และเตรียมเบอร์โทรศัพท์รถแท็กซี่บริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะเอาไว้ให้พร้อม

           เนื่องจากทัศนวิสัยและสภาพอากาศบริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะอาจมีความแปรปรวนและส่งผลต่อการมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นอย่างมาก นอกจากการตรวจสอบพยากรณ์อากาศจากโทรศัพท์มือถือ หรือเว็บไซต์พยากรณ์อากาศที่เป็นสากลอย่าง Accuweather แล้ว นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบพยากรณ์อากาศจากหน่วยงานในประเทศญี่ปุ่นควบคู่ไปด้วย เนื่องจากการพยากรณ์อากาศในญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างมีความแม่นยำสูง และเชื่อถือได้ โดยหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคือกรมอุตุวิทยาประเทศญี่ปุ่น (JMA) ที่มีการพยากรณ์สภาพอากาศในทุกจังหวัดของญี่ปุ่นแบบรายชั่วโมง และยังคอยแจ้งเตือนแผ่นดินไหว หรืออุบัติภัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

               เว็บไซต์กรมอุตุวิทยาญี่ปุ่น (Japan Meteorological Agency) : http://www.jma.go.jp/jma/indexe.html

           จากตัวอย่างในภาพ หากสัญลักษณ์ในตารางพยากรณ์อากาศในจังหวัด Yamanashi เป็น รูปดวงอาทิตย์ ถือว่ามีโอกาสสูงประมาณ 90% ที่จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิแบบไม่มีเมฆบดบัง หากสัญลักษณ์ในตารางพยากรณ์อากาศเป็น รูปดวงอาทิตย์และก้อนเมฆ จะมีโอกาสประมาณ 50-70% ที่จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ หากเป็น รูปก้อนเมฆอย่างเดียว จะมีจะมีโอกาสประมาณ 20-40% ที่จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ และหากเป็น รูปก้อนเมฆพร้อมฝน ถือว่าแทบไม่มีโอกาสมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเลย

           นอกจากการตรวจสอบพยากรณ์อากาศ เพื่อข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น บริเวณรอบภูเขาไฟฟูจิยังมี 2 หน่วยงานหลักที่ ติดตั้งกล้อง Webcam ไว้ตามจุดต่างๆ เพื่ออัพเดทภาพภูเขาไฟฟูจิแบบสดๆ หรืออัพเดทเป็นรายนาที ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปตรวจสอบภาพพื้นที่โดยรอบภูเขาไฟฟูจิในช่วงเวลาปัจจุบันได้ทันทีบนเว็บไซต์ เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรเดินทางไปท่องเที่ยวบริเวณนั้นหรือไม่

           1. องค์การการท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi Prefecture Tourism Organization)

           กล้องขององค์การท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ มีทั้งหมด 9 ตัว ซึ่งครอบคลุมภาพจากบริเวณทะเลสาบทั้ง 5 แห่ง รวมถึงจุดอื่นๆ ซึ่งมีการทำแผนที่แสดงมุมกล้องอย่างชัดเจนบน เว็บไซต์ : https://www.yamanashi-kankou.jp/fujisanwatcher/live/index.html

               
           2. Fujigoko TV

           กล้องของบริษัท Fujigoko TV มีจำนวนกว่า 20 ตัวรอบภูเขาไฟฟูจิ ครอบคลุมทั้งพื้นที่ทะเลสาบทั้ง 5 แห่ง รวมถึงจุดท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆอย่างโอชิโนะ ฮักไก และภูเขาไฟฟูจิชั้นที่ 5 โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาพนิ่งจากกล้องที่มีการอัพเดททุกๆ 1-5 นาที และยังสามารถดูภาพย้อนหลังในช่วงเวลาอื่นของวันได้อีกด้วย เว็บไซต์ : http://www.fujigoko.tv/english/


 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว ทะเลสาบคาวากุจิโกะ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

                         (Kawaguchiko Lake)

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าใช้จ่าย

                         เวลาเปิด-ปิด : ไม่มีวันปิดทำการ

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                         สถานที่ตั้ง : จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

                         โทรศัพท์ : (+81) 555-73-1122

                         เว็บไซต์ : http://www.kawaguchiko.or.jp/index.html (ภาษาญี่ปุ่น)

                         ระดับความนิยม

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์ข้อมูลสถานที่และการท่องเที่ยว Kawaguchiko https://en.kawaguchiko.net/

                                      เว็บไซต์ทางการของเมือง Kawaguchiko http://www.town.fujikawaguchiko.lg.jp/ (ภาษาญี่ปุ่น)

                                      เว็บไซต์การท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ http://www.yamanashi-kankou.jp/english/

                                      เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ