ทะเลสาบอะชิ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,961)
  • By Webmaster
  • 03:52:56 | 2 ก.พ. 2566

ทะเลสาบอะชิ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

Lake Ashi, Kanagawa, Japan


ทะเลสาบอะชิในยามดวงอาทิตย์ลับฟ้า พร้อมด้วยเรือโจรสลัดที่เป็นสัญลักษณ์ของทะเลสาบ

           ทะเลสาบอะชิ หรือในชื่อเรียกอื่นๆ เช่น ทะเลสาบฮาโกเน่ ทะเลสาบอะชิโนะโกะ เป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่มีทิวทัศน์งดงาม สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ตั้งอยู่ที่เมืองฮาโกเน่ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

           ทะเลสาบอะชินั้นเกิดขึ้นจากการมอดดับของภูเขาไฟฮาโกเน่เมื่อ 3,000 ปีก่อน อยู่ท่ามกลางหุบเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 725 เมตร มีระยะทางโดยรอบทะเลสาบ 21 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 100 กิโลเมตร นอกจากชื่อเสียงในเรื่องจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ บริเวณรอบๆทะเลสาบอะชิยังเต็มไปด้วยรีสอร์ทที่มีบ่อน้ำพุร้อนจำนวนมาก และมีจุดเด่นคือการล่องเรือชมวิวข้ามทะเลสาบด้วยเรือแบบโจรสลัดตะวันตก


ผืนน้ำของทะเลสาบอะชิเป็นประกายด้วยแสงอาทิตย์ยามเย็น
 

การเดินทางไปทะเลสาบอะชิจากกรุงโตเกียว

 

 

   รถไฟ การนั่งรถไฟมายังเมืองฮาโกเน่ มี 2 วิธีหลัก คือ

           โดยสารรถไฟชินคันเซ็นจาก สถานี Tokyo มายัง สถานี Odawara ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35 นาที ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 3,220 เยน

           โดยสารรถไฟสาย Odakyu จาก สถานี Shinjuku มายัง สถานี Odawara โดยใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 880 เยน

** จาก สถานีรถไฟ Odawara นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปยังทะเลสาบอะชิได้ 2 วิธีคือ รถบัส หรือขึ้น รถไฟ ตามด้วยรถกระเช้า และเคเบิ้ลคาร์ วิธีหลังแม้จะเสียเวลาและต้องเดินทางหลายต่อ แต่เป็นเส้นทางที่ผ่าน หุบเขา Owakudani อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของฮาโกเน่

    - รถบัส จากสถานีรถไฟ Odawara มีรถบัสของ Hakone Tozan Bus ให้บริการไปยังทะเลสาบอะชิ ทั้งหมด 2 สาย ดังนี้

               สาย Togendai (สีฟ้าเข้ม) ลงสถานีปลายทาง Togendai ค่าโดยสาร 1,230 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 5 นาที

               สาย HakoneMachi (สีแดง) ลงที่ป้าย Motohakone-ko หรือ Hakonemachi-ko ค่าโดยสาร 1,180 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

           นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถบัสของบริษัท Hakone Tozan Bus ได้ที่ https://www.hakone-tozanbus.co.jp/english/index.html

    - รถไฟ เคเบิ้ลคาร์ และรถกระเช้า โดยจากสถานี Odawara มีขั้นตอนในการเดินทางดังนี้

           ขึ้นรถไฟ Hakone Tozan Railway for Hakone-Yumoto ลงที่สถานี Hakone-Yumoto ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ค่าโดยสาร 310 เยน

           จากสถานีรถไฟ Hakone-Yumoto ขึ้นรถไฟ Hakone Tozan Railway for Gora ลงที่สถานี Gora ใช้เวลา 40 นาที ค่าโดยสาร 400 เยน

           จากสถานีรถไฟ Gora ขึ้นเคเบิ้ลคาร์ Hakone Tozan Cablecar ไปยังสถานี Sounzan ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ค่าโดยสาร 420 เยน

           จากสถานีเคเบิ้ลคาร์ Sounzan ขึ้นกระเช้า Hakone Ropeway ไปยังสถานี Togendai ใช้เวลาเดินทางประมาณ 24 นาที ค่าโดยสาร 1,370 เยน (หากนักท่องเที่ยวต้องการแวะเที่ยว หุบเขา Owakudani ให้ลงที่สถานี Owakudani) ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที และค่าใช้จ่ายรวม 2,500 เยน หรือนักท่องเที่ยวสามารถประหยัดและสะดวกสบายมากขึ้นด้วยการใช้ Hakone Pass นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถไฟ เคเบิ้ลคาร์ และรถกระเช้าได้ที่ http://www.hakonenavi.jp/english/traffic/transportation/

   รถบัส นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถบัสของ Highway Bus ที่วิ่งระหว่างโตเกียว และ Hakone-Togendai ซึ่งเป็นพื้นที่ท่าเรือริมทะเลสาบอะชิ โดยจุดขึ้นรถจะอยู่ที่สถานีรถบัสด่วนพิเศษชินจูกุ (Shinjuku Expressway Bus Terminal) ค่าโดยสารเที่ยวละ 2,010 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตารางเวลาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.odakyu-hakonehighway.co.jp/common/pdf/english.pdf
 

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ


บรรยากาศริมทะเลสาบอะชิบริเวณป้ายรถเมล์ Motohakone-ko

           เนื่องจากทะเลสาบอาชิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงไม่มีวันหยุดและวันปิดทำการ

           สำหรับการล่องเรือในทะเลสาบอาชิ จะให้บริการตั้งแต่ 09.30 – 17.00 ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 พฤศจิกายน และ 09.30 – 16.00 ในวันที่ 1 ธันวาคม - 19 มีนาคม
 

การซื้อบัตรเข้าชม


จุดจำหน่ายตั๋วรถบัสของบริษัท Hakone Tozai Bus

               บริเวณทะเลสาบอะชิ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

           สำหรับการล่องเรือในทะเลสาบอาชิ มีค่าโดยสารที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ 360 เยน และ 1,000 เยนต่อเที่ยว โดยขึ้นอยู่กับจุดที่ขึ้นและลงเรือ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hakone-kankosen.co.jp/foreign/thai/timesheet/index.html
 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


นักท่องเที่ยวจำนวนมากรอขึ้นรถบัสบริเวณจุดจอดรถ

           ฤดูการท่องเที่ยวของฮาโกเน่อยู่ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤศจิกายน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามที่แตกต่างกันไปทั้งในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้เปลี่ยนสี  ส่วนระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ที่เป็นช่วงฤดูหนาวนั้น เมื่อมีหิมะตกอาจทำให้เดินทางได้ลำบากกว่าช่วงเวลาปกติ รวมถึงการคมคาคมบางชนิดอาจปิดทำการเร็วขึ้น

           นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

           เนื่องจากทัศนวิสัยและสภาพอากาศแถบฮาโกเน่ ส่งผลต่อการมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวจึงควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง เพื่อให้มีโอกาสสัมผัสทัศนียภาพที่ดีที่สุดเมื่อไปเที่ยวชม


เรือโจรสลัด และเสาโทริอิของศาลเจ้าฮาโกเน่ คือสองสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของทะเลสาบแห่งนี้   


จุดจอดรถบัสที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปยังศาลเจ้าฮาโกเน่ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันได้

           การคมนาคมบริเวณฮาโกเน่นั้นมีความถี่ค่อนข้างน้อย และให้บริการในเวลาที่จำกัด หากนักท่องเที่ยวพลาดการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง และต้องรอโดยสารรถบัสหรือรถไฟเที่ยวถัดไป อาจส่งผลกระทบต่อตารางการท่องเที่ยวโดยรวม นักท่องเที่ยวจึงควรตรวจสอบตารางเวลาของการคมนาคมชนิดต่างๆล่วงหน้า และรักษาเวลาระหว่างการเที่ยวชมให้ดี
 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวทะเลสาบอะชิ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         ทะเลสาบอะชิ

                         (Ashi Lake)

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย

                         เวลาเปิด-ปิด : ไม่มีวันหยุดและวันปิดทำการ

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : เดือนมีนาคม – พฤศจิกายน

                         สถานที่ตั้ง : จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

                         เว็บไซต์ : https://www.hakone.or.jp/en/midokoro/ashinoko.html

                  ระดับความนิยม : 

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์หน่วยงานการท่องเที่ยวฮาโกเน่ https://www.hakone.or.jp/en/

                                     เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทางบริเวณฮาโกเน่ http://www.hakonenavi.jp/thai/

                                     เว็บไซต์ผู้ให้บริการการล่องเรือในทะเลสาบอะชิ http://www.hakone-kankosen.co.jp/foreign/thai/index.html

                                     เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ