พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (3,051)
  • By Webmaster
  • 15:22:56 | 6 ก.ย. 2562

พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Fukuoka Art Museum, Fukuoka, Japan


ประติมากรรมด้านหน้าอาคารของพิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ

             พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ (Fukuoka Art Museum) แหล่งเก็บรวบรวมงานศิลปะสำคัญทั้งของประเทศญี่ปุ่น และของต่างประเทศกว่า 16,000 ชิ้น ภายในมีการจัดแสดงผลงานทางศิลปะที่หลากหลาย ตามหัวข้อที่น่าสนใจ ทั้งภาพวาด งานประติมากรรม ภาพเขียน เครื่องเซรามิก ฯลฯ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำกันตลอดทั้งวัน


แผนที่ตั้ง พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ

             พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ (Fukuoka  Art Museum) แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมที่สำคัญ และเป็นที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองฟุกุโอกะ ภายในพิพิธภัณฑ์เป็นที่เก็บรวบรวมผลงานศิลปะที่หลากหลาย กว่า 16,000 ชิ้น แบ่งเป็นผลงานศิลปะที่สำคัญทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น งานศิลปะเกี่ยวกับศาสนาพุทธ ผลงานของศิลปินจากโลกตะวันออก ฯลฯ ซึ่งภายในอาคารจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยชั้น 1 เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงศิลปะโบราณอย่างประติมากรรมพระพุทธรูปทางศาสนาพุทธ พิธีการเขียนพู่กัน อุปกรณ์ชงชาอันเก่าแก่ ฯลฯ ส่วนชั้น 2 นั้น ถูกใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัย ตลอดจนศิลปะสมัยใหม่ ที่จะมีศิลปินจากทั่วทุกสารทิศนำผลงานของตัวเองในรูปแบบต่างๆ มาจัดแสดงกันตลอดทั้งปี ยังไม่นับรวมผลงานล้ำค่าที่จัดแสดงอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์แบบถาวรอีกหลายชิ้น งานกิจกรรมสนุกๆ ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้ร่วมทำกันทั้งวัน อีกทั้งยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ที่มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ซึ่งสามารถมองออกไปเห็นสวนโอโฮริ (Ohori Park) อันร่มรื่นได้อีกด้วย และแน่นอนว่ามีร้ายขายของที่ระลึกที่มีการนำผลงานต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์เองมาใช้เป็นต้นแบบลวดลายของสิ่งของต่างๆ ที่ขายอยู่ภายในร้าน ให้ได้มาเลือกช้อปกันหลังจากเดินชมงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์ได้อีก


พื้นที่เปิดโล่งบนชั้นสองของพิพิธภัณฑ์


การเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสสาย นิชิเท็ตสึ (Nishitetsu Bus) ที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 2 ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าอาคาร International Terminal ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที ก็จะถึง Hakata Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถรับส่ง (Shuttle Bus) ด้านหน้าอาคาร International Terminal เพื่อไปลงอาคาร Domestic Terminal และเดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Fukuokakuko (Airport) (K13) ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 26 นาที ก็จะถึงสถานี Hakata Station (K11)


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ

             - รถไฟ จาก Hakata Station ให้ขึ้นรถไฟสาย Kuko Line ที่สถานี Hakata Station (K11) เพื่อไปลงที่สถานี Ohorikoen Station (K06) ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23 นาที แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึง พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ


เวลาเปิด-ปิดทำการ

           เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 17:00 น.


งานจัดแสดงประติมากรรมภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ


อัตราค่าเข้าชม

           ค่าเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์ ผู้ใหญ่ 200 เยน / นักเรียน-นักศึกษา 150 เยน / เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมฟรี


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


โปสการ์ดที่วางขายอยู่ในร้านขายของที่ระลึก


           นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Fukuoka Art Museum, Fukuoka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ค่าเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์ ผู้ใหญ่ 200 เยน / นักเรียน-นักศึกษา 150 เยน / เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมฟรี

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 17:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 92-714-6051

                       เว็บไซต์ : https://www.fukuoka-art-museum.jp/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ https://bit.ly/2OjnCly

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ