สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

  • อ่าน (3,052)
  • By Webmaster
  • 13:26:19 | 6 ก.ย. 2562

สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

Hamilton Park, New Jersey, USA


Hamilton Park เป็นจุดชมวิว Manhattan หรือ New York Skyline ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง

             สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก (Hamilton Park) สวนสาธารณะขนาดเล็กที่มีจุดเด่นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม Manhattan หรือ New York Skyline ในมุมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของนิวยอร์ก และชมทัศนียภาพแสนงามริมแม่น้ำฮัดสัน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชมอนุสาวรีย์ของบุคคลสำคัญของสหรัฐอเมริกา คือ อเล็กซานเดอร์ แฮมิลตัน (Alexander Hamilton) และชมอนุสรณ์สถานยุทธภูมิวีฮอว์เคนที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย


แผนที่ตั้ง สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก เมืองวีฮอว์เคน มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา 


ประวัติ

             สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก (Hamilton Park) ตั้งอยู่ที่ Boulevard East, Hamilton Ave, เมืองวีฮอว์เคน มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ใกล้กับถนน Port Imperial Blvd ที่เลียบไปตามชายฝั่งแม่น้ำฮัดสันซึ่งจะมีที่พักและที่อยู่อาศัยตลอดเส้นทาง ทั้งยังเป็นจุดชมวิว Manhattan Skyline ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย


ทิวทัศน์ที่มองจากด้านบนของสวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก


ป้ายบอกข้อปฏิบัติภายในสวนสาธารณะ


ตึก One World Trade Center และสะพานบรู๊คลิน (Brook Lyn)

           ใกล้กับสวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์กมีอนุสาวรีย์แบบครึ่งตัวของอเล็กซานเดอร์ แฮมิลตัน อดีตรัฐมนตรีคลังคนแรกและหนึ่งในคณะผู้ก่อตั้งประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้สร้างประวัติการต่อสู้อันลือลั่นด้วยการดวลปืนกับอารอน เบอร์ (Aaron Burr) รองประธานาธิบดีในสมัยของโทมัส เจฟเฟอร์สัน โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งทางการเมือง ต่อมาเขาได้เสียชีวิตลง จึงได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ของเขาขึ้นที่สวนสาธารณะแห่งนี้ และด้านหลังมีก้อนหินที่เชื่อว่าเป็นรอยกระแทกตอนเขาล้มลง (Weehawken Dueling Grounds) ใกล้กับสวนสาธารณะยังมีอนุสรณ์สถาน The Weehawken World War One Memorial ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ทหารสหรัฐที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1 อีกด้วย


อนุสาวรีย์ของอเล็กซานเดอร์ แฮมิลตัน และก้อนหินที่เขาล้มลง (ขอขอบคุณภาพจาก Wikipedia https://en.wikipedia.org/wiki/Weehawken,_New_Jersey)


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมืองนิวยอร์ก

           จากท่าอากาศยานนานาชาติ John F. Kenedy International (JFK) สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองนิวยอร์กโดยมีจุดหมายที่สถานี Times Sq - 42 St

             - รถยนต์ (Car) จากสนามบิน John F. Kenedy International ไปยังสถานี Time Sq - 42 St ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 28 นาที

             - รถไฟ (Train) นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟสาย AirTrain JFK Red ที่ Terminal 8 และ 9 ไปลงที่สถานี Jamaica Station (AirTrain) และต่อรถไฟใต้ดินที่สถานี Sutphin Blvd-Archer Av-JFK (E) ไปลงที่สถานี 42 St - Port Authority Bus Terminal เดินเท้าต่อประมาณ 4 นาที ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 19 นาที


การเดินทางไป Hamilton Park

              - รถยนต์ (Car / Bus) จาก Times Square ไปยัง Hamilton Park ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 13 นาที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร


เวลาทำการเปิด – ปิด

            เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -  22.00 น.


วิวฝั่งนิวยอร์กที่มองจาก Hamilton Park


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไป Hamilton Park

           ชมทัศนียภาพแบบ Panorama ของ Manhattan หรือ New York Skyline และแวะชมอนุสาวรีย์บุคคลสำคัญและอนุสรณ์สถานของสหรัฐอเมริกา


ความงามแบบ Panorama ของ Manhattan หรือ New York Skyline


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี หากมาในช่วงเดือนเมษายน นักท่องเที่ยวอาจจะได้เห็น Manhattan หรือ New York Skyline ที่มีหมอกปกคลุมสวยงาม 


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       สวนสาธารณะแฮมิลตันพาร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

                       (Hamilton Park, New Jersey, USA)

                       ระดับความนิยม : 

                       ตั้งอยู่ที่ : 773 Boulevard East, วีฮอว์เคน, มลรัฐนิวเจอร์ซีย์, ประเทศสหรัฐอเมริกา       

                       โทรศัพท์ : (+61) 201-319-6061

                       เว็บไซต์ : http://www.weehawken-nj.us/parks

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       การท่องเที่ยวรัฐนิวเจอร์ซีย์ https://www.state.nj.us/                                 

                                       การท่องเที่ยวประเทศสหรัฐอเมริกา https://www.visittheusa.com/

                                       ระบบขนส่งสาธารณะรัฐนิวเจอร์ซีย์ https://www.state.nj.us/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

นั่ง Hop-on Hop-off เที่ยวไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไมอามี่เป็นเมืองทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แบ่งออกเป็นไมอามี่แผ่นดินใหญ่และหาดไมอามี่ ไมอามี่เป็นเมืองชั้นนำทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะหาดไมอามี่ที่อยู่ระหว่างอ่าวบิสเคย์นและมหาสมุทรแอตแลนติกซึ่งมีภูมิประเทศเป็นหาดทรายขาวเรียบชายฝั่ง มีอากาศร้อนชื้นเหมาะแก่การพักผ่อนตากอากาศอย่างมาก และตัวเมืองไมอามี่ยังเป็นท่าเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์น เที่ยวหาดไมอามี่ ช้อปปิ้งที่เบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส หรือจะเดินชมสถาปัตยกรรมอาร์ตเดคโคที่ขนาบไปกับทะเลแคริบเบียน หรือจะแวะเที่ยวสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์ที่สนใจ และไม่พลาดที่จะชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเซาท์บีชที่โด่งดัง

อ่านต่อ

ศูนย์การค้าเบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เบย์ไซด์มาร์เก็ตเพลส (Bayside Marketplace) ศูนย์การค้าชื่อดังริมอ่าวบิสเคย์น รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Greater Convention & Visitor Greater Miami หรือสถานที่สามารถดึงดูดผู้มาเยี่ยมชมได้เป็นอันดับหนึ่ง ที่นี่มีการแสดงดนตรีสดทุกวัน ให้บริการร้านอาหารและบาร์แบบเปิดโล่ง และยังมีบล็อกร้านค้ากว่า 140 บล็อก ร้านค้ารอบนอกอีกกว่า 50 ร้าน และจุดเด่นของศูนย์การค้าแห่งนี้คือเป็นท่าเทียบเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ให้บริการล่องเรือชมทิวทัศน์ริมอ่าวบิสเคย์น และมีกิจกรรมบนเรืออีกมากมาย

อ่านต่อ

วินวูดวอลส์ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

วินวูดวอลส์ (Wynwood Walls) พิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง บนถนนคนเดินที่จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาไว้บนกำแพงกลางแจ้ง ซึ่งอยู่ภายในคลังสินค้าขนาดใหญ่ของวินวูด เมืองไมอามี่ที่ทุกคนสามารถเข้าชมงานศิลปะได้อย่างอิสระและไม่มีค่าใช้จ่าย และที่นี่ยังมีตลาด Wynwood Marketplace ที่รวมสินค้าทางศิลปะ แฟชั่น อาหาร และดนตรีอีกมากมาย

อ่านต่อ

ล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์น เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่าวบิสเคย์น (Biscayne Bay) เป็นอ่าวที่อยู่ระหว่างหาดไมอามี่ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นหาดทรายสวยงาม อีกฝั่งของอ่าวคือไมอามี่แผ่นดินใหญ่ที่มีกิจการท่าเรือเป็นหลักจนได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจเรือสำราญของโลก ให้บริการล่องเรือชมอ่าวบิสเคย์นในหลากหลายรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยว สำหรับการล่องเรือชมอ่าวนั้นนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าของเมืองไมอามี่และทิวทัศน์รอบอ่าวบิสเคย์นที่เต็มไปด้วยคฤหาสน์สุดหรูและเรือยอชต์มากมายสมกับความเป็นเมืองชั้นนำในการท่องเที่ยวของโลก

อ่านต่อ

ฟรีดอมทาวเวอร์ มหาวิทยาลัยไมอามี-แดด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฟรีดอมทาวเวอร์ (Freedom Tower at Miami Dade College) หอคอยสูงทรงแปดเหลี่ยมสีเหลืองอิฐกลางเมืองไมอามี่ เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นด้วยรูปทรงและการตกแต่งที่หรูหราคล้ายกับหอคอย Giralda Cathedral ในเซบียา ประเทศสเปน มีความงามทั้งในยามกลางวันและสว่างไสวในยามกลางคืน หอคอยแห่งนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของอเมริกาในยุคของสงครามเย็น นอกจากนี้ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะของมหาวิทยาลัยไมอามี่-แดด (MOAD) ที่จะพาผู้เข้าชมให้เข้าถึงประวัติศาสตร์แห่งหอคอยอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

หาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

หาดไมอามี่ (Miami Beach) เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ด้วยภูมิประเทศที่ถูกขนาบด้วยทะเลสองฟากฝั่งเกิดเป็นหาดทรายขาวโค้งเว้าเป็นแนวยาวกว่า 7 ไมล์ มีอากาศแบบร้อนชื้นที่ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนตากอากาศและอาบแดดกันมาก ใกล้กับหาดมีที่พักและโรงแรมที่ออกแบบสไตล์ Art Deco หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีทางเดินเลียบชายหาด Miami Beach Boardwalk ที่ทอดยาวไปจนถึงท้ายเกาะอีกด้วย

อ่านต่อ

เซาท์บีช หาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เซาท์บีช (South Beach) เป็นหาดทางตอนใต้ของ Miami Beach ที่มีชื่อเสียงถึงความงามของหาดทรายขาวและความนิยมของนักท่องเที่ยวในการมาพักตากอากาศและพักผ่อนตามโรงแรมที่ให้บริการมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีชื่อเสียงเรื่องของบาร์ คาเฟ่และไนต์คลับที่ทันสมัย ครึกครื้น และเต็มไปด้วยแสงสีในยามค่ำคืน บางร้านยังเปิดโล่งให้นักท่องเที่ยวได้ชมสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดคโคได้ด้วย หรือนักท่องเที่ยวอาจช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นอินดี้บนถนนลินคอล์นก็ได้เช่นกัน เซาท์บีชจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครันสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์

เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ (Symphony of the Seas) ดาวเด่นแห่งท้องทะเลลำล่าสุดของโลก เพราะเป็นเรือสำราญที่ถูกยกให้เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน โดยเรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ ถือเป็นโครงการใหญ่ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล (Royal Carribban International) บริษัทเดินเรือสำราญขนาดใหญ่สัญชาติอเมริกันที่ถือครองส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจเดินเรือทั่วโลกถึง 17 เปอร์เซ็น มีภาพจำสำคัญคือเรือสำราญทุกลำภายในเครือของบริษัทจะมีฉายาต่อท้ายชื่อเรือว่า “ออฟ เดอะ ซีส์” (of the Seas) เสมอ โดยผลงานชิ้นเอกลำล่าสุดของบริษัทอย่าง เรือสำราญซิมโฟนี ออฟ เดอะ ซีส์ ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายน 2018 พร้อมเส้นทางเดินเรือแบบจัดเต็ม ครอบคลุมไปทั่วแถบทวีปยุโรป และอเมริกาทั้งหมด

อ่านต่อ

ซากอารยธรรมชาวเผ่ามายา รัฐกินตานาโร ประเทศเม็กซิโก

ซากอารยธรรมชาวเผ่ามายา (Chacchoben Maya Ruin) เป็นพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยโบราณสถานสำคัญ ซึ่งสะท้อนถึงอารยธรรมของชนเผ่ามายาในประเทศเม็กซิโกหลายชิ้น โดยพื้นที่ตรงนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาเพื่อใช้ในการศึกษาเกี่ยวกับด้านมานุษยวิทยา และเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมได้ด้วย

อ่านต่อ

ชิเชนอิตซา รัฐยูกาตัง ประเทศเม็กซิโก

ชิเชนอิตซา (Chichen Itza) เขตโบราณสถานสำคัญที่แสดงถึงอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ของชาวมายาในประเทศเม็กซิโก ภายในพื้นที่มีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ และทรงคุณค่าหลายชิ้น อย่าง เอลกาสตีโย (El Castillo) พีระมิดขนาดใหญ่ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นต้น โดยปัจจุบันชิเชนอิตซาถูกยกให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ