หาดบอนได เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (6,115)
  • By Webmaster
  • 16:22:50 | 22 ก.ย. 2566

หาดบอนได เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

Bondi Beach, Sydney, Australia 

Bondi Beach

               หาดบอนได (Bondi Beach) เป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ รองจากโอเปร่าเฮ้าส์ (Opera House) และฮาร์เบอร์บริดจ์ (Harbour Bridge) เรียกได้ว่าใครไปเที่ยวซิดนีย์แล้วก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะเวียนไปเยือนชายหาดอันสวยงามและมีชีวิตชีวาแห่งนี้สักครั้ง

 Bondi Beach
 

เกี่ยวกับหาดบอนได

               หาดบอนได เป็นชายหาดโค้งรูปพระจันทร์เสี้ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาวที่ทอดยาวเลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร ด้วยการเดินทางที่สะดวกและอยู่ห่างจากตัวเมืองซิดนีย์ไปทางทิศตะวันออกเพียงไม่ถึงสิบกิโลเมตร จึงทำให้หาดแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ บอนไดถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลียและเป็นชายหาดที่พลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของซิดนีย์ นอกจากการมาพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ชายหาดแห่งนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย

Bondi Beach
เนินหญ้าสีเขียวริมชายหาดและท้องฟ้าสีสดในวันอากาศดี

Bondi Beach
ทางเดินกว้างขวางเหนือหาดทรายขาว

Bondi Beach
ผู้คนมาพักผ่อน นอนอาบแดด และทำกิจกรรมต่างๆ ริมชายหาด
 

การเดินทางจากสนามบินไป Central Station

             ซิดนีย์มีสนามบินคือ ท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิธ (Sydney Kingsford Smith International Airport) เป็นท่าอากาศยานที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตอนใต้ จากสนามบินนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ทั้งโดยรถไฟ (Airport Link) ชัตเทิลบัส รถประจำทาง และแท็กซี่

             - รถไฟ (Train) สาย T8City Circle via Airport ใช้เวลาประมาณ 10 นาที รถออกทุกๆ 15 – 20 นาที ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.airportlink.com.au

             - ชัตเทิลบัส (Shuttle Bus) Airport Connect ใช้เวลาเดินทางประมาณ 17 นาที รถออกทุกๆ 15-20 นาที ทั้งนี้ควรสำรองที่นั่งล่วงหน้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://airportconnect.com.au/ 

             - รถประจำทาง (Bus) สาย 400 วิ่งระหว่าง Bondi Junction และ Burwood นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถได้ที่เทอร์มินัล 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และเทอร์มินอล 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://transportnsw.info

             - แท็กซี่ (Taxi) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 17 นาที นักท่องเที่ยวสามารถพบแท็กซี่ได้ที่ด้านหน้าของทุกเทอร์มินอล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nswtaxi.org.au
 

การเดินทางไปหาดบอนได

               เมื่ออยู่ในซิดนีย์วิธีที่ง่ายและถูกที่สุดที่จะไปหาดบอนไดคือการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ การเดินทางจากตัวเมืองซิดนีย์ไปชายหาดบอนไดใช้เวลาประมาณ 30 - 40 นาที โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถประจำทางหรือรถไฟไปได้ ทั้งนี้ การเดินทางโดยรถไฟจะต้องต่อรถประจำทางอีกครั้งเพื่อไปยังหน้าหาด

               - รถไฟ สาย T4 ลงสถานี Bondi Junction จากนั้นต่อรถประทำทางสาย 333 หรือ 380 (Bondi Rd.) ลงป้าย Cambell Pde

               - รถประจำทาง สาย 333 380 381 ลงป้าย Cambell Pde

               การนั่งรถประจำทางมาลงป้าย Cambell Pde นั้นนักท่องเที่ยวสามารถเลือกลงเดินได้จากหลายจุด แต่จุดที่ใกล้หน้าหาดมากที่สุดคือป้าย Campbell Pde Near Hall St

               ระบบขนส่งสาธารณะที่นี่ไม่ว่าจะขึ้นรถไฟ รถประจำทาง หรือเฟอร์รี่ก็สามารถทำได้ด้วยบัตรโดยสารที่เรียกว่า Opal Card อย่างครบวงจรในบัตรเดียว ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางและเช็กรอบรถไฟ บัส และเฟอร์รี่แบบออนไลน์ได้ที่ https://transportnsw.info/#/ และสามารถเช็กรอบแบบเรียลไทม์ได้จากแอพพลิเคชันต่างๆ แอพพลิเคชั่นที่มีความแม่นยำและเป็นที่นิยมในใช้ซิดนีย์ เช่น TripView Lite

Bondi Beach
พื้นที่กว้างขวางที่เอื้อสำหรับทั้งให้คนเดินและนักปั่น
 

เวลาทำการเปิด – ปิด

           เนื่องจากหาดบอนไดเป็นสถานที่สาธารณะ จึงเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าใช้จ่าย
 

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวหาดบอนได

           บอนไดเป็นชายหาดที่สวยงาม มีชีวิตชีวา และมีคลื่นลูกใหญ่ให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกระดานโต้คลื่นได้ออกกำลังท้าทายความสามารถกันอยู่ตลอด แต่ก็ใช่ว่าหาดบอนไดจะมีเพียงเกลียวคลื่น ชายหาดและน้ำทะเลเท่านั้นที่เป็นสิ่งดึงดูดผู้คน เพราะที่นี่ยังมีสถานที่ต่างๆ และกิจกรรมน่าสนใจอีกหลายอย่างที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินได้เมื่อไปเยือน อาทิ

               Bondi Surf Pavilion Community Centre เป็นแลนด์มาร์คทางประวัติศาสตร์ของบอนได ที่นักท่องเที่ยวควรแวะเข้าไปเยี่ยมชมเมื่อไปถึง เดิมทีที่นี่เคยเป็นห้องอาบน้ำประจำหาด แต่ภายหลังได้กลายมาเป็น Community Centre ภายในประกอบไปด้วยโรงละคร สถานที่จัดแสดงงานต่างๆ ร้านค้า ร้านอาหาร อัฒจันทร์กลางแจ้ง รวมถึงที่เปลี่ยนเสื้อผ้าอีกด้วย

Bondi Beach
แลนด์มาร์คทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของบอนได
 

               Bondi Icebergs Baths เป็นสถานที่ยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของหาด บอนได ไอซ์เบิร์ก บาธส์เป็นสถานที่ว่ายน้ำในฤดูหนาวมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1929 เปิดให้บริการตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเลไปพร้อมๆ กับรับประทานอาหารกลางวัน และยังมีบาร์ด้านล่างที่ให้บริการเครื่องดื่ม

               Surfing ที่บอนไดมีร้านให้เช่าอุปกรณ์และชุดกีฬาทางน้ำ รวมถึงยังมีโรงเรียนสอนเล่นกระดานโต้คลื่น แม้แต่ผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานกีฬาประเภทนี้มาก่อนก็สามารถที่จะเรียนรู้ และลองสัมผัสประสบการณ์อันสนุกสนานเช่นนี้สักครั้งในชีวิตได้เช่นกัน

Bondi Beach
กระดานโต้คลื่น กิจกรรมทางน้ำยอดนิยมและขึ้นชื่อของที่นี่ 

Bondi Beach
Surf Life Saving Club ที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย
 

               Festival of Winds เทศกาลว่าวริมหาดบอนได เป็นเทศกาลว่าวที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย จัดขึ้นในเดือนกันยายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจและชมความสวยงามของว่าวหลากขนาด หลากสีสันที่บรรดานักเล่นว่าวทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากซิดนีย์ รวมถึงส่วนอื่นๆ ของออสเตรเลีย ไปจนถึงระดับนานาชาตินำมาอวดฝีไม้ลายมือ และวาดลีลาไปทั่วท้องฟ้าริมหาดบอนได นอกจากนี้ในงานยังมีเวิร์คช็อปสอนทำว่าว การแสดงดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sydney.com/destinations/sydney/sydney-east/bondi/events/festival-the-winds

               Sculpture by the Sea จัดขึ้นครั้งแรกในปีค.ศ. 1997 เป็นนิทรรศการที่จัดแสดงประติมากรรมกลางแจ้งประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย จัดขึ้นระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://sculpturebythesea.com

               Celebrity Watch หาดบอนไดถือเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเหล่าบรรดาเซเลบ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักแสดง นักร้องชาวออสซี่ รวมถึงคนมีชื่อเสียงระดับโลก บ่อยครั้งที่นักท่องเที่ยวสามารถกระทบไหล่คนดังได้ง่ายๆ ที่ชายหาดแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นหน้าร้อนของออสเตรเลีย คนดังหลายๆ คนนิยมมานอนอาบแดดและเล่นน้ำกันที่นี่

Bondi Beach
หาดบอนไดคือสวรรค์สำหรับหนุ่มสาวที่รักการดูแลสุขภาพและการอาบแดด 
 

               Bondi Markets เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. ภายในตลาดมีสินค้าต่างๆ อาหารหลากหลายรวมถึงอาหารที่เป็นที่นิยมของชาวออสซี่อย่าง Sausage sizzle และ Fish & Chips ด้วย

               Beach Barbecue, Picnic, and Restaurants บริเวณถนนเหนือหาดจะมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายสินค้าที่ระลึกและอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนักท่องเที่ยวแล้วชาวซิดนีย์เองก็นิยมมาพักผ่อนปิกนิกกัน เพราะมีสถานที่ค่อนข้างกว้าง การเดินทางสะดวก ทั้งนี้ที่หาดบอนไดยังมีเตาปิ้งย่างสาธารณะให้สามารถใช้ย่างบาร์บีคิวได้

Bondi Beach
นักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารและจิบเครื่องดื่มในบรรยากาศสบายๆ บริเวณคาเฟ่เหนือหาด
 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวที่หาดบอนไดได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ หน้าร้อนของออสเตรเลียนั้นอยู่ระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ แม้ในบางช่วงอากาศจะค่อนข้างร้อนจัดแต่ก็เป็นช่วงที่ทำให้ชายหาดแห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันและมีชีวิตชีวาไม่น้อย

           ทั้งนี้ อีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ในช่วงฤดูร้อนของชายหาดแห่งนี้คือวันคริสต์มาส เพราะหาดบอนไดจะเนืองแน่นไปด้วยเหล่าบรรดาซานต้า แซนตี้ในชุดและหมวกสีแดงที่ออกมารวมตัวกันที่นี่เพื่อเฉลิมฉลองวันสำคัญนี้ นับเป็นบรรยากาศวันคริสต์มาสแบบซีกโลกใต้ที่น่าตื่นตาตื่นใจและแปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยพบ
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

           เนื่องจากหาดบอนไดเป็นที่นิยมและมีผู้คนมาใช้หาดแห่งนี้พักผ่อน ปิกนิก และทำกิจกรรมทางน้ำอยู่เป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี ที่นี่จึงค่อนข้างที่จะมีกฎกติกาที่ต้องทำตามอยู่พอสมควร ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้และเพื่อความเป็นปกติเรียบร้อยของส่วนรวม นักท่องเที่ยวสามารถศึกษากฎระเบียบต่างๆ ได้ที่ป้ายตรงทางเข้าหาดที่จะมีให้เห็นอย่างชัดเจน

           นอกจากหาดบอนไดที่เป็นที่นิยมแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะเดินชมวิวไปเรื่อยๆ ตามเส้นทาง Coastal Walk จากหาดบอนไดไปจนถึงคูจี (Coogee) ชายหาดที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งในซิดนีย์แต่ค่อนข้างสงบกว่า แต่สำหรับผู้ที่ไม่พิสมัยการเดินมากนักก็อาจจะรู้สึกเหนื่อยได้กับระยะทางราวๆ 6 กิโลเมตร

Bondi Beach
หน้าผาหินที่มองเห็นอีกฟากคือเส้นทางริมทะเลที่สามารถเดินชมวิวได้ไปจนถึงหาดคูจีได้
 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว หาดบอนได สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         (หาดบอนได เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย)

                         (Bondi Beach, Sydney, Australia)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

                         เวลาเปิด - ปิด : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ตลอด 24 ชั่วโมง

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวที่หาดบนไดได้ตลอดทั้งปี

                                                                              ฤดูร้อนของออสเตรเลียอยู่ระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์

                                                                              เป็นช่วงที่ชายหาดเต็มไปด้วยสีสันและมีชีวิตชีวา

                         ตั้งอยู่ที่ : หาดบอนไดอยู่ห่างจากตัวเมืองซิดนีย์ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 7 กิโลเมตร

                         เว็บไซต์ : http://bondivillage.com 

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ www://accuweather.com

                                      ตรวจสอบรอบรถไฟ เฟอร์รี่ และบัส https://transportnsw.info/#/ 

                                      ตรวจสอบรอบรถไฟจากสนามบิน http://www.airportlink.com.au

                                      ตรวจสอบรอบชัตเทิลบัสจากสนามบิน https://airportconnect.com.au/

                                      ติดต่อแท็กซี่ https://www.nswtaxi.org.au

                                      ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย http://www.australianvisitorcentres.com.au/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ