ไบรท์ตัน บาธติ้ง บ็อกซ์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (5,059)
  • By Webmaster
  • 16:57:04 | 30 ส.ค. 2562

ไบรท์ตัน บาธติ้ง บ็อกซ์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

Brighton Bathing Boxes, Melbourne, Australia

             ไบรท์ตัน บาธติ้ง บ็อกซ์ (Brighton Bathing Boxes) เป็นห้องอาบน้ำสีสันสดใสกว่า 80 หลัง ที่เรียงรายกันเป็นทิวแถวสวยงามริมชายหาดไบรท์ตัน ชานเมืองของเมลเบิร์น ห้องอาบน้ำเก่าแก่จากยุควิคตอเรียนที่มีสีสันสะดุดตาริมชายหาดที่สวยงามและคลื่นลมสงบแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเดินทางไปเก็บภาพประทับใจเมื่อมาเที่ยวเมลเบิร์น


ประวัติ

           ไบรท์ตัน บาธติ้ง บ็อกซ์ (Brighton Bathing Boxes) หรือห้องอาบน้ำที่หาดไบรท์ตัน (Brighton Beach) ตั้งอยู่ที่เมืองไบรท์ตัน เป็นชานเมืองซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นไปทางทิศใต้ราวๆ 14 กิโลเมตร ชานเมืองแห่งนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่มั่งคั่งที่สุดของเมลเบิร์น และมีชายหาดที่มีชื่อเสียงคือชายหาดไบรท์ตัน โดยชายหาดแห่งนี้มีหาดถึงสามส่วนทอดยาวไปตามอ่าวพอร์ตฟิลลิป (Port Phillip Bay) ได้แก่ หาดอัปเปอร์ไบรท์ตัน (Upper Brighton Beah) หาดมิดเดิลไบรท์ตัน (Middle Brighton Beach) และหาดเดนดีสตรีท (Dendy Street Beach) 

           จุดที่เป็นที่นิยมที่สุดจะเป็นที่อื่นไปไม่ได้นอกจากหาดเดนดีสตรีท ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระท่อมสีสันสดใสเรียงรายกันเป็นทิวแถวกว่า 80 หลัง กระท่อมหลังเล็กๆ สีสันสดใสที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์เหล่านี้คือ "ห้องอาบน้ำ" (Bathing Boxes) ที่เก่าแก่ตั้งแต่ยุควิคตอเรียน ซึ่งจัดให้มีสถานที่สำหรับผู้ที่มาเล่นน้ำสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าได้อย่างเป็นส่วนตัว ปัจจุบันผู้คนสามารถซื้อใบอนุญาตห้องอาบน้ำรายปีได้ โดยในช่วงสุดสัปดาห์ ผู้ได้รับใบอนุญาตจะเปิดกระท่อมของตน เพื่อให้ผู้มาเที่ยวหาดสามารถเข้าไปชมภายในได้ แม้กระท่อมหรือห้องอาบน้ำเหล่านี้จะมีขนาดเล็กแต่ก็รับความนิยมอย่างสูง

           ห้องอาบน้ำทุกหลังได้รับการออกแบบให้มีลักษณะพื้นฐานและใช้วัสดุก่อสร้างที่เหมือนกันทั้งหมด คือ มีกรอบเป็นไม้ มีกันสาดด้านข้าง และมีหลังคาเหล็กเป็นลอน ห้องอาบน้ำแต่ละหลังได้รับการแต่งแต้มด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเด่นสะดุดตา ซึ่งเมื่อห้องอาบน้ำทั้งหมดรวมกันก็เป็นทิวแถวกำแพงทอดยาวสวยงามไปตลอดหาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งหนึ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวหลายๆ คนหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องไปถ่ายภาพเมื่อมาเที่ยวเมลเบิร์น


ห้องอาบน้ำสีสันสดใสริมหาดไบรท์ตัน


ห้องอาบน้ำสีสันสดใสกว่า 80 หลังเหล่านี้คือห้องอาบน้ำเก่าแก่จากยุควิคตอเรียน


ห้องอาบน้ำทุกหลังได้รับการออกแบบเหมือนกันทั้งหมด คือ มีกรอบเป็นไม้ มีกันสาดด้านข้าง และมีหลังคาเหล็กเป็นลอน


แต่งแต้มด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเด่นสะดุดตา


นักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมใช้ที่นี่เป็นโลเกชั่นในการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

           ท่าอากาศยานเมลเบิร์น หรือ “ท่าอากาศยานทัลลามารีน” (Tullamarine Airport) เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สนามบินเมลเบิร์น” หรือที่คนท้องถิ่นนิยมเรียกว่า “สนามบินทัลลามารีน” เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเพราะเมลเบิร์นมีมากกว่าหนึ่งสนามบิน โดยสนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินหลักของเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

           การเดินทางจากสนามบินไปยัง Flinders Street Railway Station ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมรวมทั้งยังเป็นจุดนัดพบสำคัญที่อยู่ใจกลางตัวเมืองเมลเบิร์น มีระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและรูปแบบการเดินทางที่นักท่องเที่ยวเลือก โดยสนามบินเมลเบิร์นยังไม่มีเส้นทางรถไฟที่รวดเร็วให้บริการ การใช้รถชัตเทิลบัสสนามบิน หรือแท็กซี่ จึงยังเป็นทางเลือกที่สะดวกรวดเร็วที่สุด

             - รถยนต์ (Car) จากสนามบินเมลเบิร์นไปยัง Flinders Street Railway Station โดยใช้ทางหลายหมายเลข M2 มีระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

             - รถประจำทาง (Bus) มีบริการรถประจำทาง SkyBus รับส่งระหว่างสนามบินเมลเบิร์นกับตัวเมือง โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่ง SkyBus จากสนามบินมาลงที่ Skybus Coach Terminal ที่อยู่ใกล้ๆ กับ Flinder Street Railway Station เพียงเดินราวๆ 8 นาที

             - แท็กซี่ (Taxi) สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการรถแท็กซี่ มีบริการรถแท็กซี่บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร จากสนามบินเมลเบิร์นไปยัง Flinders Street Railway Station มีค่าบริการประมาณ 60 AUD

             - รถไฟ (Train) ไม่มีรถไฟให้บริการจากสนามบินเมลเบิร์นโดยตรง หากต้องการเดินทางโดยรถไฟนักท่องเที่ยวจะต้องนั่ง SkyBus หรือรถประจำทางสาย 901 จากสนามบินมาลงที่ Broadmeadows Station เพื่อขึ้นรถไฟสาย Craigieburn City ไปยัง Flinders Street Railway Station ใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมประมาณ 40 - 50 นาที


การเดินทางไป Brighton Bathing Boxes

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากเมลเบิร์นไป Brighton Bathing Boxes  ได้โดย รถยนต์ รถบัส หรือรถไฟก็สะดวกเช่นกัน

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากเมลเบิร์น ไป Brighton Bathing Boxes  โดยผ่าน  State Route 33  มีระยะทาง 14  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

             - รถประจำทาง (Bus) จากสถานีรถไฟ Flinders Station ต้องนั่งรถรางสาย 67 ไปลงป้าย Brighton Rd/Glenhuntly Rd ก่อน ใช้เวลาประมาณ 28 นาที จากนั้นขึ้นรถประจำทางสาย 216 (Brighton Beach) ไปลงป้าย Chavasse St ใช้เวลา 10 นาที แล้วต้องเดินต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร หรือราวๆ 12 นาที โดยรวมแล้วจะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง

             - รถไฟ (Train) จากสถานีรถไฟ Flinders Station นั่งรถไฟสาย Sandringham ไปลงที่สถานี Brighton Beach Station ใช้เวลาประมาณ 41 นาที จากนั้นต้องเดินต่ออีกประมาณ 1.4 กิโลเมตร หรือราวๆ 18 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

           เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง


หาด Dendy ยามเย็น


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


ห้องอาบน้ำรวมกันเป็นทิวแถวทอดยาวสวยงามไปตลอดหาด


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Brighton Bathing Boxes

           นอกจากการถ่ายภาพห้องอาบน้ำสีสันสวยงามจากด้านนอกแล้ว หากนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยว Brighton Bathing Boxes ในช่วงสุดสัปดาห์ก็จะมีโอกาสเข้าไปเยี่ยมด้านในได้ด้วย เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์เจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาตของห้องอาบน้ำจะเปิดกระท่อมของตนเพื่อให้ผู้มาเที่ยวหาดสามารถเข้าไปชมภายในได้


มีหมายเลขประจำห้องอาบน้ำแต่ละหลัง


ในช่วงสุดสัปดาห์เจ้าของห้องอาบน้ำแต่ละหลังจะเปิดห้องอาบน้ำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมภายในได้


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยว Brighton Bathing Boxes ได้ตลอดทั้งปี


Bathing Box ตรงกลางที่มีลวดลายเป็นธงชาติออสเตรเลีย คือห้องอาบน้ำหลังที่ได้รับความสนใจเข้าคิวรอถ่ายภาพจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด


รถขายไอศกรีมริมหาด


บริเวณของ Middle Brighton Beach


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           หาดไบรท์ตันเป็นหาดที่มีคลื่นลมสงบ และมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพตรวจตราอยู่ตลอด จึงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับการว่ายน้ำ บริเวณด้านในจากหาดก็มีสนามหญ้าริมหาดทรายที่กว้างขวางสำหรับปิกนิก หรือผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีเส้นทางสำหรับวิ่งออกกำลังและปั่นจักรยานที่แยกกันเป็นสัดส่วนทอดยาวไปตามอ่าวพอร์ตฟิลลิปที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Brighton Bathing Boxes สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ไบรท์ตัน บาธติ้ง บ็อกซ์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

                       (Brighton Bathing Boxes, Melbourne, Australia)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

                       ตั้งอยู่ที่ : Esplanade, Brighton VIC

                       โทรศัพท์ : (+61) 03 9599 4444

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       การท่องเที่ยวเมืองเมลเบิร์น https://www.visitmelbourne.com  

                                       การท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย https://www.australia.com

                                       ระบบขนส่งสาธารณะรัฐวิคตอเรีย https://www.ptv.vic.gov.au

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ