ดีเอฟโอ เซาธ์วอร์ฟ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (3,335)
  • By Webmaster
  • 16:30:15 | 30 ส.ค. 2562

ดีเอฟโอ เซาธ์วอร์ฟ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

DFO South Wharf, Melbourne, Australia

             ดีเอฟโอ เซาธ์วอร์ฟ (DFO South Wharf) สวรรค์ของนักช้อป ที่นี่คือศูนย์การค้าเอาต์เล็ท (Outlet Center) ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเมลเบิร์นที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด


ประวัติ

           DFO South Wharf เป็น Outlet Center สองชั้น ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Yarra ใกล้กับ Docklands และย่านธุรกิจของเมลเบิร์น Outlet Center แห่งนี้ ประกอบด้วยร้านค้าปลีกมากกว่า 165 ร้านค้า รวมถึง Armani, Michael Kors, Coach, Calvin Klein และ Kate Spade เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Homemaker Hub  ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าขนาดใหญ่กว่า 10 แห่ง และบริเวณใกล้เคียงติดกับกับ DFO South Wharf ยังมีทั้งร้านอาหาร บาร์ และร้านกาแฟหลากหลายซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับชาวเมลเบิร์นและนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาอาหารอร่อยรับประทานเคล้าบรรยากาศดีๆ อีกด้วย


DFO South Wharf Promenaded ริมน้ำ


บริเวณด้านนอกอาคารกับนักท่องเที่ยวมากมายที่หมุนเวียนกันมา


ช่วงมหกรรมสินค้าลดราคา


ร้าน Roadhouse


ร้าน The Academy Brand


ร้าน Diesel


โซนศูนย์อาหาร


การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

           ท่าอากาศยานเมลเบิร์น หรือ “ท่าอากาศยานทัลลามารีน” (Tullamarine Airport) เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สนามบินเมลเบิร์น” หรือที่คนท้องถิ่นนิยมเรียกว่า “สนามบินทัลลามารีน” เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเพราะเมลเบิร์นมีมากกว่าหนึ่งสนามบิน โดยสนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินหลักของเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

           การเดินทางจากสนามบินไปยัง Flinders Street Railway Station ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมรวมทั้งยังเป็นจุดนัดพบสำคัญที่อยู่ใจกลางตัวเมืองเมลเบิร์น มีระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและรูปแบบการเดินทางที่นักท่องเที่ยวเลือก โดยสนามบินเมลเบิร์นยังไม่มีเส้นทางรถไฟที่รวดเร็วให้บริการ การใช้รถชัตเทิลบัสสนามบิน หรือแท็กซี่ จึงยังเป็นทางเลือกที่สะดวกรวดเร็วที่สุด

             - รถยนต์ (Car) จากสนามบินเมลเบิร์นไปยัง Flinders Street Railway Station โดยใช้ทางหลายหมายเลข M2 มีระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

             - รถประจำทาง (Bus) มีบริการรถประจำทาง SkyBus รับส่งระหว่างสนามบินเมลเบิร์นกับตัวเมือง โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่ง SkyBus จากสนามบินมาลงที่ Skybus Coach Terminal ที่อยู่ใกล้ๆ กับ Flinder Street Railway Station เพียงเดินราวๆ 8 นาที

             - แท็กซี่ (Taxi) สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการรถแท็กซี่ มีบริการรถแท็กซี่บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร จากสนามบินเมลเบิร์นไปยัง Flinders Street Railway Station มีค่าบริการประมาณ 60 AUD

             - รถไฟ (Train) ไม่มีรถไฟให้บริการจากสนามบินเมลเบิร์นโดยตรง หากต้องการเดินทางโดยรถไฟนักท่องเที่ยวจะต้องนั่ง SkyBus หรือรถประจำทางสาย 901 จากสนามบินมาลงที่ Broadmeadows Station เพื่อขึ้นรถไฟสาย Craigieburn City ไปยัง Flinders Street Railway Station ใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมประมาณ 40 - 50 นาที


การเดินทางไป DFO South Wharf

           DFO South Wharf ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ Yarra ใกล้กับ Docklands และย่านธุรกิจของเมลเบิร์น โดยอยู่ห่างจาก Finders Street Railway Station ประมาณ 2 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้สะดวกโดย

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากบริเวณ Flinders Street Railway Station ไป DFO South Wharf โดยผ่าน State Route 30 มีระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

             - รถราง (Tram) การเดินทางโดยรถรางจาก Flinders Street Railway Station ไปยัง DFO South Wharf ใช้เวลาประมาณ 6 นาที รถรางสายที่ผ่านได้แก่ 35, 70, 75 โดยให้ลงที่ป้าย Flinders St West - Stop D6

             - การเดิน (Footpath) จาก Finders Street Railway Station เดินไป DFO South Wharf โดยผ่าน Flinders St/State Route 30 และ Yarra Promenade มีระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที


เวลาทำการเปิด – ปิด

           DFO South Wharf เปิดให้บริการทุกวันเวลา10.00 - 18.00 น.วันศุกร์ ขยายเวลาถึง 21.00 น.


เวลาในการให้บริการของแต่ละวัน


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม


ร้านอาหารต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ริมแม่น้ำบริเวณที่เรียกว่า South Wharf Promenade


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว DFO South Wharf

           ซื้อสินค้าเอาท์เล็ตที่ถูกใจ แวะจิบกาแฟหอมๆ หรือรับประทานอาหารอร่อยๆ ริมฝั่งแม่น้ำยาร์รา


ร้านอาหารญี่ปุ่น


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ร้านอาหารบริเวณ South Wharf Promenade


South Wharf Promenade นั้นเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกหลากหลาย


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพร้อมสัมภาระเยอะ หรือช้อปสินค้าแล้วต้องการฝากของ ที่ DFO South Wharf ก็มีตู้ล็อคเกอร์ให้บริการสำหรับฝากของโดยมีรายละเอียดค่าบริการดังนี้

           ล็อคเกอร์ขนาดเล็ก ความจุ 420Hx900Dx420W ราคา $4 สำหรับ 4 ชั่วโมง

           ล็อคเกอร์ขนาดกลาง ความจุ 520Hx900Dx420W ราคา $9 สำหรับ 4 ชั่วโมง

           ล็อคเกอร์ขนาดใหญ่ ความจุ 864Hx900Dx420W ราคา $10 สำหรับ 4 ชั่วโมง


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม DFO South Wharf สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ดีเอฟโอ เซาธ์วอร์ฟ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

                       (DFO South Wharf, Melbourne,  Australia)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม     

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น. วันศุกร์ขยายเวลาถึง 21.00 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : 20 Convention Centre Place, South Wharf, Melbourne, VIC

                       โทรศัพท์ : (+61) 03 9099 1111      

                       เว็บไซต์ : https://dfo.com.au/south-wharf

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       การท่องเที่ยวเมืองเมลเบิร์น https://www.visitmelbourne.com  

                                       การท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย https://www.australia.com

                                       ระบบขนส่งสาธารณะรัฐวิคตอเรีย https://www.ptv.vic.gov.au

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ