บัตรโดยสารรถไฟในภูมิภาคคันไซ

  • อ่าน (3,321)
  • By Webmaster
  • 15:16:09 | 25 ก.ค. 2562

บัตรโดยสารรถไฟในภูมิภาคคันไซ

Train Tickets in The Kansai Region


ขอบคุณรูปภาพจาก Surutto / Kintetsu / Howto-Osaka

           ภูมิภาคคันไซ (Kansai) เป็นภูมิภาคที่ตั้งอยู่ตอนกลางทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย 6 จังหวัด คือ จังหวัดชิงะ (Shiga), จังหวัดนารา (Nara), จังหวัดวากายะมะ (Wakayama), จังหวัดเกียวโต (Kyoto), จังหวัดเฮียวโงะ (Hyogo), จังหวัดโอซาก้า (Osaka) โดยภูมิภาคนี้ถูกยกให้เป็นภูมิภาคที่สำคัญทั้งทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และเป็นเหตุผลที่ทำให้มีระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟ ที่ทันสมัย และครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น จึงทำให้ตั๋วรถไฟเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็มีหลายประเภท ตามความต้องการใช้งานของแต่ละคน เราจึงได้รวบรวมบัตรรถไฟที่สำคัญๆ และควรค่าแก่การพกติดตัวเวลามาเที่ยวภูมิภาคนี้ไว้ให้ในบทความนี้เลย

 
แผนที่แสดงจังหวัดทั้ง 6 แห่งที่ตั้งอยู่ในเขตภูมิภาคคันไซ


บัตร
Kansai Thru Pass


ขอบคุณภาพจาก www.surutto.com

           บัตรเหมาจ่าย สำหรับใช้โดยสารรถไฟแบบไม่จำกัดเที่ยว และสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดิน รถราง และรถประจำทางในภูมิภาคคันไซได้เกือบทุกสาย ยกเว้นรถไฟในเครือ JR เท่านั้น แถมยังได้รับคูปองส่วนลด และสิทธิพิเศษจากสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านค้ากว่า 350 แห่ง ทั่วภูมิภาคคันไซ โดยสามารถหาซื้อได้ตามสถานีขนส่งสาธารณะ ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว และโรงแรมชั้นนำทั่วไปในภูมิภาค

ราคาบัตร

           บัตร Kansai Thru Pass แบ่งออกเป็นสองประเภทคือ แบบ 2 วัน 4,000 เยน (สำหรับผู้ใหญ่), 2,000 เยน (เด็กอายุ 6 - 12 ปี) / แบบ 3 วัน 5,200 เยน (สำหรับผู้ใหญ่), 2,600 เยน (เด็กอายุ 6 - 12 ปี) ตัวบัตรสามารถใช้งานได้ทั้งแบบต่อเนื่อง และวันเว้นวัน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.surutto.com


บัตร
Kintetsu Rail Pass Plus


ขอบคุณภาพจาก
www.kintetsu.co.jp

           บัตรรถไฟที่ใช้โดยสารรถไฟสาย Kintetsu Railway ได้ไม่จำกัดเที่ยว ครอบคลุมการเดินทางตั้งแต่ Osaka / Nara / Kyoto / Ise-Shima / Nagoya รวมถึงสายรถไฟที่เชื่อมต่อกับ สนามบินนานาชาติคันไซ และสนามบินนานาชาติจูบุเซ็นแทร์อีกด้วย

ราคาบัตร

           บัตร Kintetsu Railway ราคา 4,800 เยน (สำหรับผู้ใหญ่), 2,400 เยน (เด็กอายุ 6 - 12 ปี) แต่หากมาซื้อในประเทศญี่ปุ่นจะมีการปรับราคาขึ้น 100 – 200 เยน ตัวบัตรสามารถใช้งานได้ 5 วัน นับจากวันที่เปิดใช้บริการ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.kintetsu.co.jp


บัตร
Namba Access Rapi:t


ขอบคุณภาพจาก www.howto-osaka.com

           บัตรรถไฟที่ใช้สำหรับเดินทาง ไป-กลับ ระหว่างสนามบินนานาชาติคันไซ โดยขึ้นที่สถานีคันไซ (Nankai Kansai) ไปลงที่ สถานีนัมบะ (Nankai Namba) ศูนย์กลางของเมืองโอซาก้า ซึ่งเป็นขบวนรถไฟที่มีความสะดวกสบาย รองรับผู้โดยสารได้ถึง 252 ที่นั่ง และมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารได้วางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ และใช้เวลาในการเดินทางเข้าไปถึงตัวเมืองเพียงแค่ประมาณ 38 นาทีเท่านั้น

ราคาบัตร

               บัตร Namba Access Rapi:t ราคาสำหรับตั๋ว ไป-กลับ (Round-Trip Ticket) 2,040 เยน, สำหรับตั๋วเที่ยวเดียว (Economy One-Way Ticket) 1,050 เยน ตั๋วต้องซื้อจากไทยผ่านตัวแทนขายต่างๆ เท่านั้น ไม่สามารถไปซื้อที่ตัวสนามบินนานาชาติคันไซได้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.howto-osaka.com


บัตร
JR Kansai Area Pass


ขอบคุณภาพจาก www.westjr.co.jp

           บัตรรถไฟที่มีไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น โดยตัวบัตรโดยสารสามารถใช้โดยสารรถไฟได้ทั่วภูมิภาคคันไซ แบบไม่จำกัดเที่ยว และยังมีเวลาการใช้งานให้นักท่องเที่ยวได้เลือกตั้งแต่1-4วัน ทั้งยังสามารถใช้เดินทางจากสนามบินเข้ามายังตัวเมืองได้อีกด้วย ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวภูมิภาคคันไซ โดยใช้การเดินทางด้วยรถไฟเป็นหลัก ขอบอกว่าบัตรรถไฟชนิดนี้ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดใบหนึ่งทีเดียว

ราคาบัตร

           บัตร JR Kansai Area Pass ประเภทหนึ่งวัน ผู้ใหญ่ 2,300 เยน / เด็ก 1,150 เยน, ประเภทสองวัน ผู้ใหญ่ 4,500 เยน / เด็ก 2,250 เยน, ประเภทสามวัน ผู้ใหญ่ 5,500 เยน / เด็ก 2,750 เยน, ประเภทสี่วัน ผู้ใหญ่ 6,500 เยน / 3,250 เยน บัตรสามารถซื้อได้ผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือสถานีขนส่งสาธารณะทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.westjr.co.jp

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ