10 ร้านเด็ดในฮ่องกง

  • อ่าน (6,500)
  • By Webmaster
  • 11:26:18 | 30 ม.ค. 2567

10 ร้านเด็ดในฮ่องกง

10 Delicious in Hong Kong

 

           เมื่อเอ่ยถึงฮ่องกง เชื่อว่าสิ่งที่หลายๆ คนมักจะนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ ก็คืออาหาร จีนในสไตล์ฮ่องกงหลากเมนูที่มีเอกลักษณ์ร่วมคือรสชาติที่กลมกล่อม หากเป็นเนื้อสัตว์ก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติที่ผ่านการหมักมาอย่างประณีต หากเป็นผักก็ได้รับการปรุงมาอย่างสดกรอบ หรือหากเป็นแป้งก็เหนียวนุ่มละมุนลิ้น ต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งที่หลายๆ คนติดอกติดใจกระทั่งอยากกลับไปเยือนฮ่องกงซ้ำอีกบ่อยๆ

           Palanla.com ได้อาสารวบรวม 10 ร้านเด็ดรอบๆ ฮ่องกงมาให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในเรื่องของอาหารอร่อยๆ หลายๆ ร้านมิชลินสตาร์การันตีความอร่อย และหลายๆ ร้านที่อาจไม่ได้มีป้ายรางวัล แต่เราและลูกค้าที่แน่นขนัดร้านรับประกันในรสชาติว่าไม่ด้อยไปกว่าใคร


1. ร้าน Sea View Congee

           ร้าน Sea View Congee เป็นร้านโจ๊กชื่อดังสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มักจะรู้จักผ่านการบอกกันปากต่อปาก รวมถึงเป็นร้านที่คนท้องถิ่นนิยม เมนูหลักๆ เป็นโจ๊ก มีทั้งโจ๊กหมูสับ โจ๊กไข่เยี่ยวม้า โจ๊กเนื้อสับ โจ๊กไก่ โจ๊กเครื่องในและเลือด ซึงจุดเด่นของโจ๊กที่นี่คือโจ๊กจะถูกต้มจนเหลว เนื้อเนียน และเสิร์ฟแบบร้อนๆ ควันขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูข้างเคียงอื่นๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยวหลอด บะหมี่ประเภทต่างๆ หมูทอดราดข้าว ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ สำหรับปาท่องโก๋จะเป็นชิ้นใหญ่ๆ ข้างในกรอบ ข้างนอกนุ่ม และตัดแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ มาเสิร์ฟ นอกจากรสชาติของอาหารที่อร่อยแล้ว การได้เห็นขั้นตอนการนวดแป้ง การทำปาท่องโก๋สดๆ บริเวณหน้าร้านนั้นก็เพลิดเพลิน ให้ความรู้สึกสดใหม่ และรู้สึกว่ารสชาติของอาหารอร่อยขึ้นอีกไม่น้อย  


 

 

 


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่บน Argle Street ใกล้กับสถานีรถไฟ Mon Kok

พิกัด GPS : 22°19'11.4"N 114°10'16.5"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Monkok โดยเมื่อออกจากสถานีใช้ทางออก Exit D2

เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง

ราคาเฉลี่ย : 300 บาท


2. ร้าน One Dim Sum

           ร้าน One Dim Sum เป็นร้านติ่มซำที่มีรางวัลมิชลินสตาร์การันตีความอร่อย และคิวต่อแถวหน้าร้านที่มักจะยาวตลอดเวลา โดยเฉพาะหากไปช่วงเวลาเที่ยงวัน เมนูขึ้นชื่อ คือ ข้าวห่อใบบัว ข้าวอบไก่ใส่เห็ดหอม ซาลาเปา ฮะเก๋ากุ้ง ร้าน One Dim Sum เป็นหนึ่งในร้านติ่มซำระดับตำนานที่ถือว่าอาหารอร่อยในราคาที่ไม่แพง การให้บริการก็ดีและทั่วถึง ร้านอยู่แถวสถานีรถไฟฟ้า Prince Edward เดินมาเห็นร้านเล็กๆ หลังคาแดง มีคนรอคิวเข้าหน้าร้าน หากโต๊ะยังไม่ว่างต้องรับบัตรคิวแล้วรอเรียกตามคิว ควรสังเกตดีๆ ว่าเข้าถูกร้านเพราะร้านฝั่งตรงข้ามเป็นร้านติ่มซำเช่นกัน ร้านมีเมนูภาษาอังกฤษ สั่งอาหารได้ง่ายโดยเขียนหมายเลขอาหารที่จะสั่งใส่กระดาษรายการ

 

 

 


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ที่ถนน Playing Field Rd. Tung Choi Street

พิกัด GPS : 22°19'31.6"N 114°10'09.1"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Prince Edward ใช้ทางอออก Exit A จากทางออกเลี้ยวขวาเข้าถนน Playing Field Rd. เดินตรงไป 120 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่ 2 ร้านอยู่ขวามือ

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ 11.00 - 00.30 น., วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10.00 - 00.30 น.

ราคาเฉลี่ย : 300 บาท


3. ร้าน Mak’s Noodle

           ร้านบะหมี่เกี๊ยว Mak’s Noodle ได้รับรางวัล Bib Gourmand 2018 และ 2019 จากจากมิชลินสตาร์ติดกันสองปีซ้อน ด้วยความอร่อยที่คงเส้นคงวา และราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพที่อัดแน่นเต็มคำ จึงเป็นร้านที่คนท้องถิ่นนิยมและนักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด ร้าน Mak’s Noodle เปิดครั้งแรกในปี ค.ศ. 1950 โดยเริ่มแรกเป็นเพียงบะหมี่รถเข็น ต่อมาในปี ค.ศ. 1958 จึงได้มาเปิดร้านอยู่ที่ตั้งปัจจุบันคือถนน Jordan เพื่อรองรับลูกค้าที่แน่นร้านอยู่ตลอด เมนูเด่นๆ อาทิ บะหมี่ไข่เส้นเหนียว เกี๊ยวกุ้งสดเนื้อแน่น โดยในเกี๊ยวหนึ่งลูกจะมีกุ้งอยู่ประมาณ 3 ตัวแน่นๆ เต็มคำ ซึ่งนอกจากเมนูเกี๊ยวต่างๆ ที่เอร็ดอร่อยและน้ำซุปที่กลมกล่อมหอมหวานแล้ว คะน้าน้ำมันหอยลำต้นอวบๆ ก็สดกรุบกรอบและเด็ดไม่แพ้กัน หรือจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวผัดราดซอส XO ที่รสชาติคล้ายๆ ผัดซีอิ๊ว ซุปอัลมอนด์ร้อนรสชาติกลมกล่อม และบัวลอยน้ำขิง ที่ไม่เผ็ดร้อนเท่ารสชาติน้ำขิงของไทย

 

 



ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ที่ 51 Parkes St, Jordan

พิกัด GPS : 22°18'17.2"N 114°10'13.8"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Jordan ออกประตู Exit C2 จากนั้นเดินไปทาง Bowring Street จนเจอ Parkes Street ให้เลี้ยวขวาเข้าไปก็จะพบ

เวลาเปิด-ปิด : 12.30 น. – 22.30 น. ปิดทุกวันอาทิตย์

ราคาเฉลี่ย : 200 บาท 


4. ร้าน Joy Hing

           ร้านอาหารรสเด็ดราคายังเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวย่าน Wan Chai ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของหมูแดง หมูกรอบ เนื้อหนากรอบนอก นุ่มใน รสหวานนำ มีน้ำจิ้ม ต้นหอม และกระเทียมเคียงมาให้ในจาน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อาทิ เป็ดย่าง ห่านย่าง ไก่ซีอี๊ว ซึ่งเมนูที่เด็ดไม่แพ้กันกับหมูแดง หมูกรอบ คือ เป็ดย่าง ที่เนื้อหนานุ่มติดมันหน่อยๆ และหนังกรอบเช่นเดียวกับหมู เมื่อรับประทานจะรู้ได้ทันทีว่ารสชาติกลมกล่อมนี้เป็นรสชาติที่ผ่านการหมักด้วยความประณีต อาหารร้านนี้นอกจากจะอร่อยราคาไม่แพงแล้ว พนักงานก็เป็นมิตร บริการดี และยังพูดภาษาไทยได้นิดหน่อยด้วย

 

 

 


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ที่ 1C Stewart Road, Wan Chai

พิกัด GPS : 22°16'42.0"N 114°10'36.5"E

การเดินทาง : รถไฟสถานี Wanchai ใช้ทางออก Exit A2 จากนั้นหันหน้าไปทางซ้ายและเดินไปบนถนนเฮนเนสซี่ (Hennessy) ประมาณ 120 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Stewart ร้านหาไม่ยากเพราะอยู่ตรงหัวมุมถนนสายหลักเลย

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – วันเสาร์ 09.30 น. – 22.00 น. ปิดวันอาทิตย์

ราคาเฉลี่ย : 200 บาท


5. ร้าน For Kee Restaurant

           ร้าน For Kee Restaurant เป็นร้านอาหารเล็กๆ ตกแต่งแบบธรรมดาเรียบง่าย ซ่อนตัวอยู่ในย่าน Sheung Wan ไม่ไกลจากวัดหมั่นโหมวอาหารของร้านเป็นจำพวกข้าวหมูทอด บะหมี่ อาหารจานเดียว เมนูที่ขึ้นชื่อคือข้าวหมูทอด โดยเนื้อหมูจะถูกหมักจนนุ่มและทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด รสชาติกล่อมกล่อม หวานนำนิดๆ คล้ายๆ รสชาติของสเต็กหมูของไทย เสิร์ฟบนข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยซอสรสเค็ม หากต้องการไข่ดาวก็สามารถสั่งให้โปะหน้ามาได้ด้วย เรียกว่าเป็นอาหารจานเดียวที่อิ่มอร่อยในราคาสบายกระเป๋า

 

 


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ที่ 200 Hollywood Rd, Sheung Wan

พิกัด GPS : 22°17'06.7"N 114°08'52.3"E

การเดินทาง : รถบัส สาย 10, สาย 55 ลงป้าย Sheung Wan Civic Centre จากนั้นเดินเลี้ยวเข้าซ้ายซอยหัวมุมถนนที่มีตู้ ATM (HSBC) ตรงไปจนเจอถนน Hollywood ให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามในตรอกเล็กๆ ชื่อ Pound Ln

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันเสาร์ 07.00 - 16.30 น. ปิดวันอาทิตย์

ราคาเฉลี่ย : 200 บาท


6. ร้าน Noodle 11

           ร้าน Noodle 11 ได้รับการบันทึกจากมิชลินสตาร์ให้อยู่ใน Bib Gourmand และจากภาพถ่ายจำนวนมากที่ติดอยู่บนกระจกหน้าร้านก็พอทำให้เข้าใจได้ว่าเป็นร้านที่ได้รับความนิยมและมีคนดังของฮ่องกงแวะเวียนไปรับประทานอาหารอยู่เสมอ เช่น หลิวเต๋อหัว พระเอกยอดนิยมตลอดกาลทั้งของฮ่องกงและชาวไทย เมนูเด่นของทางร้าน อาทิ บะหมี่ผัด, บะหมี่เกี๊ยวฮ่องกง (Noodle with Cantonese Wanton in Soup), บะหมี่หมูซอสพริก (Braised Noodle with Shredded Pork & Special Sauce) สำหรับบะหมี่ผัดนั้นรสชาติจะออกเผ็ดนิดๆ จากผงกะหรี่ แต่เป็นรสเผ็ดที่คนไทยรับมือได้สบายๆ และเป็นบะหมี่ผัดรสชาติแปลกลิ้นแต่อร่อยทีเดียว ร้านนี้แม้พนักงานจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่เมนูมีภาษาอังกฤษและระบุราคาชัดเจน สามารถสั่งอาหารได้ไม่ยาก


 


ที่ตั้ง : G/F, 215 Fa Yuen St, Prince Edward

พิกัด GPS : 22°19'30.0"N 114°10'11.9"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Mon Kok ใช้ทางออก Exit E2 เดินตามลูกศรไปราว 10 นาที

เวลา เปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ปิด 16.30 น. วันเสาร์ปิด 15.30 น.

ราคาเฉลี่ย : 200 บาท


7. ร้าน Mott 32

           ร้าน Mott 32 หนึ่งในร้านอาหารชื่อดังของฮ่องกง เป็นร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นกวางตุ้งที่ตั้งชื่อตามถนน Mott 32 ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นถนนที่ตั้งร้านสะดวกซื้อแห่งแรกของจีนในนิวยอร์ก โดยเปิดให้บริการในปี ค.ศ. 1851 โดยมีจุดเด่นคือการนำวัตถุดิบสดใหม่มาจากทั่วโลกมาสร้างสรรค์ความอร่อย เมนูขึ้นชื่อคือคือเป็ดปักกิ่งรมควันด้วยไม้แอปเปิ้ล และ หมูแดง (Barbecue Pluma Iberico Pork, Yellow Mountain Honey) รสชาติที่มีเอกลักษณ์และเนื้อที่นุ่มมากๆ นั้นเพราะทางร้านใช้หมูดำจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นเมนูที่มีจำกัดสำหรับในแต่ละวันและต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนเมนูขนมก็มีให้เลือกหลาย เมนูที่ได้รับความนิยม อาทิ Matcha Cheese Cake


 


ที่ตั้ง : Standard Chartered Bank Building, 4 – 4a Des Voeux Road, Central

พิกัด GPS : 22°16'49.4"N 114°09'24.8"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR ลงสถานี central ทางออก F ข้ามถนนเจอตึก Standard chartered Central

เวลาเปิด-ปิด : 12.00 น. – 15.00 น. และ 18.00 น. – 23.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย : 1,000 บาท


8. ร้าน Ming Court

           ร้าน Ming Court เป็นหนึ่งในร้านดังของฮ่องกงที่ได้รับรางวัลรับประกันความอร่อยจากมิชลินสตาร์ เมนูเด่นของร้านคือ เต้าหู้เย็นราดซอสเห็ดทรัฟเฟิล จุดเด่นอยู่ที่เนื้อเต้าหู้ที่เนียนมาก รสละมุนลิ้น โดยเมื่อราดซอสลงไปจะได้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูเด่นอื่นๆ เช่น Supreme Pork Loin, Honey, BBQ หมูแดง หรือติ่มซำ สำหรับของหวานที่ได้รับความนิยม อาทิ ปอเปี๊ยะไส้มะม่วงคลุกอัลมอนด์ และคัสตาร์ดงาดำ



ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่บนโรงแรม Langham Place Mong Kok

พิกัด GPS : 22°19'05.4"N 114°10'05.2"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR ลงสถานี Mon Kok หาป้าย Exit ที่เขียนว่า Langham Place เดินข้ามมาส่วนที่เป็นโรงแรม อยู่บริเวณชั้น 6  

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 น. – 14.00 น. และ 18.00 น. – 22.30 น.

ราคาเฉลี่ย : 1,000 บาท


9. ร้าน Sweet Dynasty

           ร้าน Sweet Dynasty เป็นร้านอาหารฮ่องกงย่าน Tsim Sha Tsui ร้านตกแต่งในบรรยากาศสไตล์จีนฮ่องกง เมนูของทางร้านมีค่อนข้างหลากหลายและราคาที่ไม่ถือว่าแพงจนเกินไป ทั้งของคาวของหวาน อาทิ ข้าวผัด กุ้งผัดซอสสไตล์จีนฮ่องกง และโจ๊ก หมูแดง ปลาท่องโก๋ ติ่มซำ เต้าฮวยร้อน เมนูขึ้นชื่อ เช่น เต้าฮวยถังไม้ซึ่งเต้าฮวยจะร้อนๆ เนื้อเนียนนุ่ม เสิร์ฟมาในถังไม้ พร้อมมีที่ตักและน้ำเชื่อมให้ตักและราดเองตามใจชอบ

 


ที่ตั้ง : Hong Kong Pacific Centre, Hankow Rd, Tsim Sha Tsui

พิกัด GPS : 22°17'49.7"N 114°10'16.7"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Tsim Sha Tsui เดินผ่านถนน Haiphong เข้ามา ร้านจะอยู่ซอยแรกทางซ้ายมือ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 น. - 23.59 น.

ราคาเฉลี่ย : 300 บาท


10. ร้าน Australia Dairy Company

           ร้านอาหารเช้าเล็กๆ สไตล์ ชา ชาน เตง Cha Chaan Teng ที่ได้รับการยกย่องว่าอร่อยที่สุดของฮ่องกง แม้เมนูอาหารจะมีอยู่เพียงไม่กี่อย่างแต่มีลูกค้าเข้าคิวแน่นขนัดตั้งแต่เช้าเรื่อยไปตลอดทั้งวัน เมนูเด็ด คือ ชุดเมนูอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกงที่มี ไข่คน ขนมปังปิ้งทาเนย กับชาหรือกาแฟร้อน (Scrambled Eggs and Toasts with Tea) ไข่คนมีความหอมมัน นุ่ม รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปมักกะโรนีหน้าแฮม (Maccaroni) สำหรับของหวานที่ได้รับความนิยมคือ Steamed Milk Pudding หรือ นมตุ๋น ที่มีเนื้อข้นและลื่นนุ่มคล้ายเต้าฮวยบวกพุดดิ้ง


ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ที่ 47 Parkes St, Jordan

พิกัด GPS : 22°18'16.6"N 114°10'13.7"E

การเดินทาง : รถไฟ MTR สถานี Jordan ใช้ทางออก Exit C2 จากนั้นเดินไปทาง Bowring Street จนเจอ Parkes Street ให้เลี้ยวขวาเข้าไปก็จะพบ

เวลาเปิด-ปิด : 07.30 น. – 23.00 น. ปิดทุกวันพฤหัสบดี

ราคาเฉลี่ย : 300 บาท

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ