วัดโทโชจิ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (6,701)
  • By Webmaster
  • 17:50:57 | 24 ก.ค. 2562

วัดโทโชจิ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Tochoji Temple, Fukuoka, Japan


ศาสนสถานหลักของวัดโทโชจิอย่างวิหารสักการะและเจดีย์สีแดงสดสูง 5 ชั้น

             วัดโทโชจิ (Tochoji Temple) คือวัดที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองฟุกุโอกะ เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่ และเป็นสถานที่ที่คนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาฟุกุโอกะ นิยมมาสักการะขอพรกันมากที่สุด โดยภายในวัดจะมีศาสนสถาน ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นวิหารหลักของวัด, เจดีย์สีแดงสดที่มีความสูง 5 ชั้น, หอไม้โบราณทรง 6 เหลี่ยม ฯลฯ ทำให้ปัจจุบันวัดแห่งนี้ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี และถูกยกให้เป็นหนึ่งในแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองฟุกุโอกะ


แผนที่ตั้ง วัดโทโชจิ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


วิหารหลักของวัดโทโชจิที่มีคนมาสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านในตลอดทั้งวัน

             วัดโทโชจิ (Tochoji Temple) เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และเต็มไปด้วยศาสนสถานน่าสนใจมากมาย โดยวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 806 โดยพระสงฆ์ชื่อดัง โคโบ ไดชิ (Kobo-Daishi) เพื่อให้วัดแห่งนี้เป็นใจกลางหลักในการเผยแพร่ศาสนาพุทธนิกายชินกอน (Shingon) ประจำเมืองฟุกุโอกะ ซึ่งคนพื้นที่ส่วนใหญ่จะรู้จักวัดนี้ในอีกชื่อว่า นานกาคุซัน (Nangakuzan) โดยปัจจุบันวัดแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่หลักที่คนในพื้นที่ใช้ในการประกอบกิจกรรมทางศาสนา และเข้ามาสักการะขอพรกันเป็นประจำ


หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดโทโชจิที่คนนิยมมาสักการะขอพร

           นอกจากนั้นภายในวัดยังมีศาสนสถานน่าสนใจ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชม ทั้งวิหารหลักของวัดซึ่งเป็นที่ประดับพระพุทธรูปนั่งฟุกุโอกะ ไดบุสสึ (Fukuoka Daibutsu) ทำจากไม้แกะสลักที่มีความสูงถึง 10.8 เมตร หนักกว่า 30 ตัน, เจดีย์สีแดงสดที่มีความสูงถึง 5 ชั้น, หอไม้โบราณทรง 6 เหลี่ยม โดยทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่อันร่มรื่น กว้างขวาง เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และด้วยความที่เป็นวัดคู่บ้าน คู่เมืองของฟุกุโอกะ ทำให้ได้รับการดูแลอย่างดี และถูกยกให้เป็นสถานที่สำหรับเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเมืองฟุกุโอกะ ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว


การเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะไปยังตัวเมือง

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสสาย นิชิเท็ตสึ (Nishitetsu Bus) ที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 2 ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าอาคาร International Terminal ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที ก็จะถึง Hakata Station

             - รถไฟ จากสนามบิน ให้เดินไปขึ้นรถรับส่ง (Shuttle Bus) ด้านหน้าอาคาร International Terminal เพื่อไปลงอาคาร Domestic Terminal และเดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Fukuokakuko (Airport) (K13) ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 26 นาที ก็จะถึงสถานี Hakata Station (K11)


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังวัดโทโชจิ

             - เดิน จาก Hakata Station (K11) สามารถเดินไปยัง วัดโทโชจิ ได้เลย ระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที


เวลาเปิด-ปิดทำการ


บริเวณด้านหน้าของวิหารหลักภายในวัดโทโชจิ


โครงสร้างของศาสนสถานในวัดโทโชจิ

           วัดโทโชจิ (Tochoji Temple) เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09:00 น. – 17:00 น.


อัตราค่าเข้าชม


หนึ่งในศาสนสถานที่สำคัญของวัดโทโชจิอย่างเจดีย์สีแดงสดสูง 5 ชั้น

           วัดโทโชจิ (Tochoji Temple) เปิดให้เข้าไปไหว้พระขอพร และเยี่ยมชมศาสนสถานต่างๆ ภายในวัดได้ฟรี


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว


หอไม้โบราณทรงหกเหลี่ยมที่อยู่คู่กับวัดโทโชจิมาตั้งแต่ยุดก่อตั้ง

           วัดโทโชจิ (Tochoji Temple) มีสถาปัตยกรรมทางศาสนาที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงมุมนั่งพักผ่อนสบายๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาใช้เวลาที่วัดแห่งนี้ได้ทั้งวัน


           นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว วัดโทโชจิ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       วัดโทโชจิ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       (Tochoji Temple, Fukuoka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี 

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าเยี่ยมชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 17:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 92-291-4459

                       เว็บไซต์ : https://yokanavi.com/en/spot/26928/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                       เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ https://bit.ly/2OjnCly

                                       เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                       เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ