ย่านชินไซบาชิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,744)
  • By Webmaster
  • 10:49:09 | 24 ก.ค. 2562

ย่านชินไซบาชิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

Shinsaibashi-Suji, Osaka, Japan


ย่านชินไซบาชิเป็นย่านการค้าที่มีนักท่องเที่ยวมาเดินช้อปปิ้งกันหนาแน่นตลอดทั้งวัน

             ย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi-Suji) ย่านร้านค้าชื่อดังที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับย่านโดทงโบรินั่นเอง โดยที่นี่จะมีทั้งร้านจากแบรนด์ระดับโลก ร้านเครื่องสำอาง ร้านขายยา ร้านปลอดภาษี (Duty Free) ฯลฯ เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่รักในการช้อปปิ้งที่สุด และยังมีร้านอาหารยอดนิยมให้เราได้เลือกกิน เพื่อเติมพลังระหว่างเดินช้อปปิ้งกันได้อีก ซึ่งทั่วทั้งย่านถูกปกคลุมอยู่ในร่มเงาของหลังคา ทำให้เดินกันได้เรื่อยๆ และรับรองว่าคนที่มาเดิน จะได้ของฝากดีๆ เต็มมือแน่นอน


แผนที่ตั้ง ย่านชินไซบาชิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


บรรยากาศยามค่ำคืนของย่านชินไซบาชิที่คึกคักไม่ต่างจากตอนกลางวัน

             ย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi-Suji) ย่านร้านค้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบช้อปปิ้ง กลางเมืองโอซาก้า ที่นี่เป็นถนนคนเดินในร่มที่มีความยาวประมาณ 600 เมตร ที่ทั้งสองฝั่งจะเต็มไปด้วยร้านค้าสารพัดชนิด หลากหลายยี่ห้อ ทั้งร้านเสื้อผ้า เครื่องสำอาง อาหารเสริม ร้านขายยา ร้านปลอดภาษี (Duty Free) ร้านขายของฝาก ฯลฯ ซึ่งในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาหาซื้อของกลับไปกันหนาแน่น และยังมีร้านอาหารชื่อดังให้เลือกกินมากมาย ทำให้รับรองว่าใครที่มาจะมีแรงเดินช้อปปิ้งกันตลอดทั้งวันแน่นอน และย่านนี้ยังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าอีกสองที่ ทำให้มีการแข่งขันที่สูง ร้านค้าส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่น การลดราคา และแจกของแถมกันอยู่เป็นประจำเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้าน เกิดเป็นผลพลอยได้ของผู้บริโภค ที่มาเลือกซื้อสินค้า จนทำให้ที่นี่กลายเป็นย่านร้านค้าที่เป็นเหมือนสวรรค์ของนักช้อปทุกคนที่มาเยือนโอซาก้าเลยทีเดียว


การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองโอซาก้า

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสที่ Kansai-Airport Station เพื่อขึ้นรถที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 5 เลือกคันที่ไป Osaka Station City ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 52 นาที

             - รถไฟ จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถไฟที่ Kansai-Airport Station เลือกรถไฟสาย Kansaikuko Line แล้วลงที่สถานี Umeda Station ตัวสถานีจะอยู่กลาง Osaka Station City ระยะทางประมาณ 55 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 59 นาที


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังย่านชินไซบาชิ

            - รถไฟ จาก Osaka Station City ให้ขึ้นรถไฟสาย Midosuji Line ที่สถานี Umeda Station (M16) เพื่อไปลงที่สถานี Shinsaibashi Station (M19) ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 นาที แล้วเดินไปอีก 300 เมตร ก็จะถึงย่านชินไซบาชิ


เวลาเปิด-ปิดทำการ


ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างของย่านชินไซบาชิคือมีร้านขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ให้เลือกช้อปปิ้งด้วย

           ย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi-Suji) จะคึกคักที่สุดในช่วงเวลา 10:00 น. – 20:00 น.


อัตราค่าเข้าชม


นักท่องเที่ยวกำลังเดินช้อปปิ้งตามร้านแบรนด์ระดับโลกที่มีอยู่ทั่วไปในย่านชินไซบาชิ

           ย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi-Suji) เป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้คนมาเดินเล่นได้ฟรี


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว


หนึ่งในร้านขายของที่ระลึกของย่านชินไซบาชิ

           นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินเล่นในย่าน (Shinsaibashi-Suji) ได้ตลอดเวลา ตามความสะดวก


           นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว ย่านชินไซบาชิ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ย่านชินไซบาชิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Shinsaibashi-Suji, Osaka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ย่านชินไซบาชิ เป็นพื้นที่สาธารณะให้คนได้มาเดินเล่นฟรี

                       เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเวลาที่คึกคักที่สุด คือ 10:00 น. – 20:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 5-7020-0606

                       เว็บไซต์ : www.shinsaibashi.or.jp/en

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                       เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดโอซาก้า https://osaka-info.jp/th/

                                       เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                       เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ