7 สิ่งสำคัญเมื่อเดินทางต่างประเทศ

  • อ่าน (2,855)
  • By Webmaster
  • 11:22:51 | 27 มิ.ย. 2562

7 สิ่งสำคัญเมื่อเดินทางต่างประเทศ

7 Essential Accessories for Travelling Abroad

 

           การเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นเป็นสิ่งสำคัญ และการเตรียมตัวที่พร้อมย่อมช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างไร้ความกังวล Palanla.com ได้รวบรวมลิสต์สิ่งของ 7 อย่างที่นักท่องเที่ยวควรพกติดตัวเมื่อเดินทางไปต่างประเทศมาฝากกันในบทความนี้


1. Roaming/ซิมการ์ดสำหรับใช้ต่างประเทศ

           เป็นสิ่งแรกๆ ที่เราต้องใช้งานเมื่อก้าวลงจากเครื่องบิน เรียกว่าจำเป็นต้องใช้ก่อนเงินเสียอีก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อตรวจสอบเส้นทางจากสนามบินไปยังที่พัก หรือเพื่อติดต่อกับคนในครอบครัวเพื่อให้ทราบว่าเดินทางมาถึงแล้วโดยปลอดภัย นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อซิมโรมมิ่งได้จากในไทยและนำไปใช้งานที่ต่างประเทศ โดยสามารถใช้งานได้ทั้งอินเทอร์เน็ต โทรออก-รับสาย SMS ซิมโรมมิ่งสำหรับใช้ในต่างประเทศนั้นมีให้เลือกหลายแบบในราคาที่แตกต่างกันตามจำนวนของอินเทอร์เน็ตและระยะเวลาการใช้งาน ดังนี้


Sim2fly
ของ AIS


ขอบคุณภาพจาก http://www.ais.co.th/ 

           สำหรับเอเชีย และออสเตรเลีย 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตโรมมิ่ง 4G/3G แบบ Non-Stop ความเร็วสูงสุด 6GB นาน 8 วัน + เน็ตใช้ในประเทศไทย 500MB นาน 10 วัน

           สำหรับทุกทวีปทั่วโลก ระยะเวลา 15 วัน ราคา 899 บาท

                      เน็ตโรมมิ่ง 4G/3G แบบ Non-Stop ความเร็วสูงสุด 6GB นาน 15 วัน + เน็ตใช้ในประเทศไทย 500MB นาน 10 วัน

           สำหรับทุกทวีปทั่วโลก ระยะเวลา 1 ปี ราคา 2799 บาท

                      เน็ตโรมมิ่ง 4G/3G ความเร็วสูงสุด 15GB นาน 1 ปี


Sim Go Inter ของ
Dtac


ขอบคุณภาพจาก http://www.dtac.co.th/ 

           สำหรับเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ระยะเวลา 10  วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบ Non-stop ด้วยความเร็วสูงสุด จำนวน 6 GB นาน 10 วัน

           สำหรับทุกทวีปทั่วโลก ระยะเวลา 15  วัน ราคา 899 บาท

                      เน็ตแบบ Non-stop ด้วยความเร็วสูงสุด จำนวน 6 GB นาน 15 วัน

           สำหรับเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ระยะเวลา 10  วัน ราคา 499 บาท

                      เน็ตแบบ Non-stop ด้วยความเร็วสูงสุดจำนวน 6 GB นาน 10 วัน + โทรเบอร์ดีแทคในประเทศ 30 นาที 30 วัน ฟรีประกันการเดินทางต่างประเทศ 10 วัน จาก Sunday


Travel SIM ของ
True


ขอบคุณภาพจาก http://truemoveh.truecorp.co.th/ 

           สำหรับทั่วโลก ระยะเวลา 15 วัน ราคา 899 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 6 GB ระยะเวลา 15 วัน

           สำหรับทวีปเอเชีย ระยะเวลา 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 6 GB ระยะเวลา 8 วัน

           สำหรับประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลา 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 6 GB ระยะเวลา 8 วัน

           สำหรับประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ระยะเวลา 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 6 GB ระยะเวลา 8 วัน

           สำหรับประเทศเกาหลีใต้ ระยะเวลา 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 6 GB ระยะเวลา 8 วัน

           สำหรับประเทศสิงคโปร์ ระยะเวลา 8 วัน ราคา 399 บาท

                      เน็ตแบบเต็มสปีด 10 GB ระยะเวลา 8 วัน


2. Shopping Bag


ขอบคุณภาพจาก https://cleanoceanclothing.com

           ปัจจุบันร้านค้าหรือศูนย์การค้าหลายๆ แห่งในต่างประเทศจะไม่มีถุงพลาสติกให้บริการเมื่อซื้อของเนื่องจากรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก นักท่องเที่ยวต้องนำถุงไปเองหรือไม่ก็ต้องจ่ายเงินซื้อถุงราคาประมาณ 50 cent หรือครึ่งดอลลาร์นั่นเอง ฉะนั้นเพื่อความสะดวก ประหยัด และช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงควรพกถุงผ้าที่เบาๆ และสามารถพับเก็บได้เผื่อไว้ด้วยเวลาเดินทางก็จะเป็นประโยชน์มาก


3. Google Map


ขอบคุณภาพจาก https://s-sharp.co.jp

           คือแอพลิเคชั่นสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศที่จะนำพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางที่ไม่คุ้นเคย ลดการเสียเวลาไปกับการหลงทาง และสามารถบริหารเวลาสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะหาเส้นทางการเดินทางโดยรถไฟ รถบัส รถยนต์ หรือเรือ ทั้งนี้ นอกจากแอพลิเคชั่นแบบออนไลน์ที่ต้องเปิดอินเทอร์เน็ตระหว่างใช้งานแล้ว หากต้องการประยัดอินเทอร์เน็ตขณะอยู่ต่างประเทศนักท่องเที่ยวยังสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นแผนที่ของเมืองที่เราจะไปลงในโทรศัพท์ได้ก่อนไปสำหรับไว้ดูแบบออฟไลน์


4.
Google Translate


ขอบคุณภาพจาก https://droidsans.com

           แม้การแปลภาษาแบบเป็นประโยคยาวๆ อาจจะไม่แม่นยำร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่แอพลิเคชั่นแปลภาษาก็เป็นหนทางหนึ่งที่สามารถช่วยชีวิตได้เมื่ออยู่ต่างบ้านต่างเมืองหรือตกอยู่ในสถานการณ์คับขันที่ต้องการตัวช่วยด้านภาษา โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าต้องการแปลภาษาจากไฟล์รูปภาพ (Camera), จากการเขียนด้วยลายมือ (Handwriting) หรือจากการพูดผ่านไมค์ (Conversation, Voice)


5. Power Bank


ขอบคุณภาพจาก https://www.maxbhi.com 

           หรือแบตเตอรี่สำรองพกพาคืออีกหนึ่งอุปกรณ์จำเป็นที่ขาดไปไม่ได้ในยุคนี้ สำหรับการต่อชีวิตให้การใช้งานโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ตที่ต้องใช้งานเกือบจะตลอดเวลาเมื่ออยู่ต่างถิ่น พาวเวอร์แบงก์ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายขนาดและมีน้ำหนักที่แตกต่างกันตามความจุไฟฟ้า ทั้งนี้ กฎการบินสากลได้กำหนดไว้ว่า

           power bank ความจุไฟฟ้ามากกว่า 32000 mAh ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องทุกกรณี

           power bank ความจุไฟฟ้าระหว่าง 20000 – 32000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน

           power bank ความจุไฟฟ้าต่ำกว่า 20000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่จำกัดจำนวน

           ดังนั้น นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบความจุไฟฟ้าของพาวเวอร์แบงก์แต่ละก้อนที่จะนำไปด้วยเมื่อเดินทาง และไม่เผลอแพ็คลงในกระเป๋าเดินทางที่จะโหลดใต้ท้องเครื่อง เพราะหากอยู่ในกระเป๋าเดินทางเครื่องสแกนจะไม่ให้ผ่าน ต้องเสียเวลาเปิดกระเป๋าเพื่อนำพาวเวอร์แบงก์ออกมา และต้องสแกนกระเป๋าเดินทางใบนั้นใหม่อีกครั้ง


6. หัวแปลงปลั๊กไฟ


ขอบคุณภาพจาก http://www.gapyeartravelstore.com/

           คืออุปกรณ์สำคัญลำดับต้นๆ ที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากแต่ละประเทศใช้ปลั๊กที่มีลักษณะแตกต่างกัน บ้างสองรู บ้างสามรู นักท่องเที่ยวควรหาข้อมูลก่อนเดินทางว่าประเทศที่ตนเองกำลังจะเดินทางไปนั้นใช้ปลั๊กไฟแบบใดและหาซื้อเตรียมไปให้พร้อม และหากเดินทางบ่อยในหลายๆ ประเทศและขี้เกียจต้องมาหาข้อมูลของแต่ละครั้งก็อาจซื้อหัวแปลงปลั๊กไฟแบบ Universal Plug Adapter ที่ในอันเดียวกันจะมีขาหลายๆ แบบ ให้สามารถนำไปใช้งานได้กับปลั๊กไฟประเทศต่างๆ ทั่วโลก ราคามีตั้งแต่ประมาณ 300 บาทกว่าๆ 500 บาทกว่าๆ ไปจนถึงหลัก 1,000 กว่าๆ ขึ้นอยู่วัสดุและคุณภาพของแต่ละยี่ห้อ ทั้งนี้แนะนำว่าไม่ควรซื้อแบบที่ราคาถูกจนเกินไป โดยเฉพาะที่ขายออนไลน์ในเว็บไซต์ เพราะด้วยราคาที่ถูกมากๆ คุณภาพก็จะด้อยตามลงไปด้วย ทำให้บางครั้งเมื่อไปถึงต่างประเทศแล้วไม่สามารถใช้งานได้ เสียบแล้วไฟไม่เข้า ทางทีดีจึงควรเลือกยี่ห้อที่สามารถเชื่อถือได้ในราคาที่เป็นเหตุเป็นผลมากกว่าเลือกซื้อเพราะราคาถูก


7. ยาสามัญประจำตัว


ขอบคุณภาพจาก http://taxclinic.mof.go.th/

           ในบางประเทศการซื้อยาจากร้านขายยาทั่วไปไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องได้รับใบสั่งยาจากเภสัชกรก่อนจึงจะสามารถซื้อได้ ดังนั้น การเตรียมยาสามัญประจำตัวไปเผื่อในกรณีฉุกเฉินจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็น ยาแก้ไข้ ยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้แพ้ ยาแก้เมา หรือยาคลายกล้ามเนื้อ เพราะเราไม่อาจทราบได้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างขณะเดินทางท่องเที่ยวในต่างแดน การเตรียมตัวที่ดีจะช่วยให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างราบรื่น สนุก และเกิดความประทับใจ

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดคานากาว่า (Kanagawa) เป็นเขตปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายเมืองด้วยกัน อาทิ คามาคุระ (Kamakura) โยโกฮาม่า (Yokohama) และฮาโกเน่ (Hakone)…Palanla ได้รวบรวมเอา 11 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดคานากาว่า ตั้งแต่ชายหาด พระใหญ่ วัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ไชน่าทาวน์ สวนสนุก อควาเรียม ทะเลสาบ ไปจนถึงกระเช้าลอยฟ้าและจุดชมภูเขาไฟฟูจิ มาไว้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

สวนหลิวหยวน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนหลิวหยวน หรือ สวนสิงโต (Lion Forest Garden) เป็นสวนจีนโบราณที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน สวนแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและชื่อหลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ สวนหลิวหยวน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนคลาสสิกที่สำคัญที่สุดของซูโจว และเป็นส่วนหนึ่งของ "สวนคลาสสิกของซูโจว" ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ.2000

อ่านต่อ

สวนจัวเจิ้ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

สวนจัวเจิ้ง (Humble Administrator’s Garden) เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในซูโจวและได้ชื่อว่าเป็นสวนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนตอนใต้ สวนแห่งนี้ถูกใช้เป็นฉากหลังของภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จีนหลายเรื่องด้วยกัน และได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก (UNESCO) ในปี ค.ศ. 1997

อ่านต่อ

เนินเขาเสือ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

เนินเขาเสือ หรือเนินหู่ชิว (Tiger Hill) ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซูโจว นักท่องเที่ยวนิยมปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีเสน่ห์และโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าของซูโจว ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพโบราณ บ่อน้ำ เจดีย์ และห้องสมบัติ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในวรรณคดีจีนโบราณ โดยที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย

อ่านต่อ

ทะเลสาบจินจี เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ทะเลสาบจินจี (Jinji Lake) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในซูโจว ซึ่งแวดล้อมไปด้วยสวนสาธารณะริมทะเลสาบ ศูนย์จัดแสดงสินค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ฯลฯ ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

ถนนซานถัง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

ถนนซานถัง (Shantang Street) ถนนโบราณที่มีความเก่าแก่เกือบ 1,200 ปี ครั้งหนึ่งถนนสายนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันซานถังยังคงเป็นถนนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพย่อของซูโจวเก่า” และยังถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ AAAA ของประเทศ

อ่านต่อ

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

อุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองต้ายุ่น (Grand Canal National Culture Park) เป็นส่วนหนึ่งของคลองต้ายุ่นซึ่งทอดตัวยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร และเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมสำคัญในประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซูโจว

อ่านต่อ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ