ล่องเรือแม่น้ำแซนชมเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

  • อ่าน (5,824)
  • By Webmaster
  • 13:21:12 | 18 ม.ค. 2561

 ล่องเรือแม่น้ำแซนชมเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Sunset River Cruise on the Seine, Paris, France

           ปารีสเป็นเมืองที่มีแม่น้ำไหลผ่านโอบรอบตัวเมือง และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิหารแห่งปารีส, หอไอเฟล รวมถึงพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองปารีสทั้งสิ้น ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ถ้าหากหนึ่งในการเที่ยวชมปารีสที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจะไม่ได้มีแค่ทางบกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการล่องเรือบนแม่น้ำแซนอีกด้วย


เรือล่องกลางแม่น้ำแซนที่พบเห็นได้เสมอในเมืองปารีส


ภาพสถาปัตยกรรมยุคเก่าที่เก็บภาพได้จากมุมในเรือกลางแม่น้ำ


ภาพสถาปัตยกรรมกับสะพานกลางเมือง หนึ่งในจุดเก็บภาพที่ไม่ควรพลาด

เส้นทางการล่องเรือแม่น้ำแซนและผู้ให้บริการ

           เนื่องจากการชมปารีสด้วยการล่องเรือเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมไม่แพ้กับทางบก จึงมีหลายบริษัทที่ให้บริการ โดยส่วนมากมักจะมาเป็นแพ็คเกจคู่กับบริการเที่ยวภาคพื้นดินอย่างการนั่ง Hop-on Hop-off ชมเมืองปารีสนั่นเอง จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ เส้นทางการเที่ยวชมปารีสของการล่องเรือก็ยังใกล้เคียงกับการนั่ง Hop-on Hop-off อีกด้วย

           โดยจุดเริ่มต้นของเส้นทางการล่องเรือ มักจะอยู่ที่ท่าเรือบริเวณใกล้กับสะพานของหอไอเฟล จากนั้นจึงล่องตามแม่น้ำแซนมาเรื่อยๆ ลอดผ่านสะพานหลายสะพาน รวมถึงสะพานอเล็กแซนเดอร์ที่ 3 (หรือ Pont Alexandre-III ) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสะพานที่สวยงามที่สุดในเมืองปารีส ก่อนจะวนเรืออ้อมเกาะอันเป็นที่ตั้งของมหาวิหารแห่งปารีสอันยิ่งใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวชมความงามของมหาวิหารได้ชัดๆ และแล่นกลับมาที่ท่าเดิมในที่สุด


จุดบริการขึ้นเรือของหลายๆบริษัทที่มักจะอยู่ใกล้หอไอเฟล


มีหลายบริษัทที่ใช้ท่านี้เป็นที่สำหรับขึ้นเรือ และจำหน่ายตั๋วไปพร้อมๆกัน


เมื่อได้ตั๋วขึ้นเรือแล้ว ก็ขึ้นเรือและชมทิวทัศน์ที่สำคัญต่างๆ


ไม่เพียงกลางวัน หากมหาวิหารแห่งปารีสยามค่ำคืนก็เป็นหนึ่งในทิวทัศน์สำคัญของการล่องเรือแม่น้ำแซน


สะพานอเล็กแซนเดอร์ที่ 3 สะพานสำคัญที่ได้รับการยกย่องด้านความสวยงามแห่งเมืองปารีส 


รูปปั้นที่เป็นสัญลักษณ์ของสะพานอเล็กแซนเดอร์ที่ 3 อันขึ้นชื่อ

เวลาในการล่องเรือแม่น้ำแซน

           บริการล่องเรือแม่น้ำแซน ในช่วงเดือนเมษายน – เดือนกันยายน จะมีให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึงเวลา 22.30 น. โดยจะมีเรือมาทุกๆ 30 ชั่วโมง ส่วนในช่วงเดือนตุลาคม – เดือนมีนาคม จะให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30 น. ไปจนถึงเวลา 21.20 น. โดยมีเรือมาทุกๆชั่วโมง แต่ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับความงามของเมืองปารีสบนแม่น้ำแซนอย่างเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเสมอ


ทิวทัศน์ของเกาะที่ตั้งมหาวิหารที่จะมองเห็นได้ในระยะเวลาสั้นๆที่เรือพาอ้อมผ่านเกาะเท่านั้น

อัตราค่าบริการในการล่องเรือแม่น้ำแซน

           บริการล่องเรือแม่น้ำแซน มักมาเป็นแพ็คเกจกับบริการ Hop-on Hop-off  โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 45 ยูโร/คน ซึ่งราคานี้รวมค่าบริการ Hop-on Hop-off ไว้แล้ว หรือนักท่องเที่ยวอาจสามารถเลือกบริการเพิ่มเติม โดยดูรายละเอียดได้ที่ https://www.bigbustours.com/en/paris/paris-tour-tickets-and-passes/paris-bus-tour-tickets/

           โดยนอกจากตรวจสอบรายละเอียดแพ็คเกจแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้ บริการจองออนไลน์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ซึ่งมักจะมีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษแถมให้เสมอ ซึ่งการจองผ่านเว็บไซต์นั้น นักท่องเที่ยว ไม่จำเป็นต้องระบุวันใช้บริการล่วงหน้า ก็ได้


ขบวนรถทัวร์ซึ่งพานักท่องเที่ยวมาเตรียมสัมผัสบรรยากาศของการล่องเรือตามแพ็คเก็จที่เลือกไว้

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการล่องเรือ

           เรือที่ให้บริการในการล่องเรือแม่น้ำแซนนั้นมักเป็นเรือสองชั้น ชั้นบนจะเป็นส่วนเปิดเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพของเมืองปารีสจากแม่น้ำแซนได้ถนัดตา ในขณะที่ชั้นล่างจะเป็นห้องปิดปรับอากาศ และอาจเป็นส่วนสำหรับหรับประทานอาหารค่ำสำหรับนักท่องเที่ยวที่เลือกแพ็คเก็จพิเศษอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวก็สามารถเก็บภาพผ่านกระจกของเรือได้เช่นเดียวกัน


เรือสองชั้นที่ถูกใช้เป็นเรือล่องแม่น้ำแซนของบริษัทต่างๆ


นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะอยู่ชั้นบนของเรือเพื่อให้สามารถเก็บภาพได้อย่างชัดเจน


แต่บางส่วนก็ชอบที่จะนั่งชมทิวทัศน์อยู่ที่ชั้นล่างอย่างสบายๆ 

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวควรใช้ความระมัดระวังในการล่องเรือ รวมถึงเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับฤดูกาลต่างๆของประเทศฝรั่งเศส โดยฤดูร้อนในช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน จะเป็นช่วงมีนักท่องเที่ยวมากที่สุด หรือฤดูใบไม้ร่วงช่วงเดือนกันยายน – เดือนธันวาคม ซึ่งอากาศจะค่อนข้างเย็น และฤดูหนาวในช่วงเดือนธันวาคม – เดือนมีนาคม อาจมีหิมะตกจนเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวได้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวและล่องเรือเพิ่มได้ที่ https://www.accuweather.com/

           และนักท่องเที่ยวที่สนใจใช้บริการ ล่องเรือแม่น้ำแซนชมเมืองปารีส สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมโดยละเอียดได้ที่

                         บริการล่องเรือแม่น้ำแซนชมเมืองปารีส

                         (Seine River Cruise @ Paris by Big Bus Paris)

                         อัตราค่าบริการ : เริ่มต้นที่ 45  ยูโร / คน (ราคานี้รวมค่าบริการ Hop-on Hop-off แล้ว)

                         เวลาในการให้บริการ : ทุกวัน (ยกเว้นวันที่ 31 ธันวาคม) คันแรกเริ่มให้บริการ 9.30 น. และคันสุดท้ายให้บริการเวลา 20.45 น.

                         สถานที่ให้บริการ : เมืองปารีส แคว้นอิล-เดอ-ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

                         โทรศัพท์ : (33) (0)1-53-95-39-53         เว็บไซต์ : www.bigbustours.com

                         ระดับความนิยม

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                      การท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส http://uk.france.fr/en/discover/versailles

                                      ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองปารีส https://en.parisinfo.com/

                                      ตรวจสอบเส้นทางและสภาพถนน http://www.autoroutes.fr/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ