อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,789)
  • By Webmaster
  • 16:45:43 | 18 เม.ย. 2566

อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

Umeda Sky Building, Osaka, Japan

Umeda Sky Building

             อาคารอุเมะดะ (Umeda Sky Building) คืออาคารที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญประจำย่านอุเมดะ(Umeda) หนึ่งในย่านยอดนิยมของโอซาก้า ซึ่งเต็มไปด้วยตึกสูงใหญ่มากมาย โดยอาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อครั้งแรกในปีค.ศ. 1993 ปัจจุบันอาคารแห่งนี้มีทั้งหมด 40 ชั้น รวมชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น และตัวตึกจะถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดสองฝั่งคือ ตึกฝั่งตะวันออก(Tower East) กับตึกฝั่งตะวันตก(Tower West) โดยจะมีสะพานเชื่อมระหว่างสองตึก รวมถึงมีลิฟต์ที่สามารถมองทิวทัศน์ของเมืองได้แบบ 360 องศา รวมถึงไฮไลท์สำคัญในชั้น 40 อย่างสวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่สามารถมาใช้เวลาท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองโอซาก้าได้แบบเต็มที่ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางอาคารเตรียมไว้รองรับเต็มที่

Umeda Sky Building
แผนที่ตั้ง อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
 

ประวัติ

             อาคารอุเมดะ(Umeda Sky Building) เป็นอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโอซาก้า ซึ่งตั้งอยู่ในย่านอุเมดะ(Umeda) โดยเป็นย่านธุรกิจที่เต็มไปด้วยอาคารสวยๆ มากมาย และอาคารอุเมดะ(Umeda Sky Building) นี้ก็เป็นเหมือนศูนย์กลางที่แสดงถึงความทันสมัย และความสร้างสรรค์ทางสถาปัตยกรรมที่สะท้อนออกมาอย่างโดดเด่น ผ่านทางอาคารแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นมาในปีค.ศ. 1993 โดยถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดที่ตั้งคู่กัน แบ่งเป็นตึกฝั่งตะวันออก(Tower East) กับตึกฝั่งตะวันตก(Tower West) แล้วมีสะพานกับลิฟต์เป็นตัวเชื่อมที่ใช้ข้ามไปมาระหว่างสองตึกนั่นเอง ปัจจุบันอาคารแห่งนี้มีทั้งหมด 40 ชั้น ชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น รวมเป็นความสูงถึง 173 เมตร โดยภายในก็จะเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ร้านอาหาร ฯลฯ แต่โซนซึ่งเป็นที่ยอดนิยม และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้มากที่สุดจะเป็นสวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่ตั้งอยู่ในชั้น 40 ซึ่งการจะขึ้นไปเยี่ยมชมนั้น ต้องซื้อตั๋วที่ชั้น 39 ให้เรียบร้อยก่อน โดยจุดเด่นของสวยลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) แห่งนี้คือนอกจากจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโอซาก้าแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมมากมาย ทั้งร้านอาหาร บาร์เครื่องดื่ม เก้าอี้สำหรับนั่งชมวิว รวมถึงยังมีโซนภายนอกแบบเปิดโล่ง ที่เรียกว่า Sky Walk ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถออกไปชมวิวที่สัมผัสได้ถึงสายลมที่พัดเข้ามาระหว่างกำลังชมวิวของเมืองโอซาก้าแบบเปิดโล่งอีกด้วย

             และหากเป็นช่วงเทศกาลสำคัญๆ ก็จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำกันตลอด นอกจากนี้ชั้นใต้ดินของอาคาร ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นชั้นดี ในบริเวณที่ถูกออกแบบให้มีความย้อนยุคเหมือนย่านร้านอาหารของญี่ปุ่นในสมัยในสมัยต้นโชวะอีกด้วย เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ที่เดียว ได้ทั้งความรู้สึกอิ่มใจ และอิ่มท้องกลับไปแบบคุ้มค่าเดินทางแน่นอน

Umeda Sky Building
อาคารอุเมะดะ คืออาคารที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญประจำย่านอุเมดะ หนึ่งในย่านยอดนิยมของโอซาก้า

Umeda Sky Building
ตัวตึกอุเมะดะถูกแบ่งออกเป็นตึกแฝดสองฝั่ง

Umeda Sky Building
ทิวทัศน์ของเมืองโอซาก้ามองจาก

Umeda Sky Building
ดีไซน์ทันสมัยภายในตัวอาคารอุเมะดะ

Umeda Sky Building
อาคารอุเมะดะมีทั้งหมด 40 ชั้น และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น

 

การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองโอซาก้า

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสที่ Kansai-Ariport Station เพื่อขึ้นรถที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 5 เลือกคันที่ไป Osaka Station City ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 52 นาที

            - รถไฟ จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถไฟที่ Kansai-Ariport Station เลือกรถไฟสาย Kansaikuko Line แล้วลงที่สถานี Umeda Station ตัวสถานีจะอยู่ใน Osaka Station City
 

การเดินทางจากตัวเมืองไปยังอาคารอุเมะดะ

            - เดิน จาก Osaka Station City สามารถเดินไปยัง อาคารอุเมะดะ ได้เลย ระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที
 

เวลาเปิด-ปิดทำการ

             สวนลอยฟ้า (Kuchu Teien Observatory) ที่อยู่ในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:30 น. – 22:30 น. (จุดจำหน่ายตั๋วปิดเวลา 22:00 น.)
 

อัตราค่าเข้าชม

             นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมด้านในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) ได้ฟรี แต่หากต้องการขึ้นไปที่ สวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) จะมีค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่ 1,000 เยน, นักเรียนชั้นมัธยม 700 เยน, นักเรียนชั้นประถม 500 เยน

Umeda Sky Building
อุโมงค์บันไดเลื่อน

Umeda Sky Building
ส่วนของร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก

Umeda Sky Building
บางส่วนถูกออกแบบตกแต่งให้มีลักษณะเป็นตรอกซอยแบบญี่ปุ่น

Umeda Sky Building
Love Lock เป็นกุญแจที่นักท่องเที่ยวสลักชื่อตัวเองกับคนรัก ล็อคไว้กับสถานที่สำคัญ

Umeda Sky Building
Love Lock หลากสีสัน

 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

            สวนลอยฟ้า(Kuchu Teien Observatory) ที่ตั้งอยู่ในอาคารอุเมะดะ(Umeda Sky Building) นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโอซาก้า ทำให้เหมาะที่จะมาในช่วงเย็นๆ ที่สุด เพราะนอกจากจะได้มาชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ แล้ว ยังจะได้ชมแสงสีตระการตา ยามค่ำของเมืองโอซาก้าต่อได้อีกด้วย

Umeda Sky Building

 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว อาคารอุเมะดะ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       อาคารอุเมะดะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Umeda Sky Building, Osaka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปในสวนลอยฟ้า (Kuchu Teien Observatory) ผู้ใหญ่ 1,000 เยน,

                                               นักเรียนชั้นมัธยม 700 เยน, นักเรียนชั้นประถม 500 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : เวลา 09:30 น. – 22:30 น. (จุดจำหน่ายตั๋วปิดเวลา 22:00 น.)

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 6-6440-3901

                       เว็บไซต์ http://www.skybldg.co.jp/index.html

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                                    เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                                    เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดโอซาก้า https://osaka-info.jp/th/

                                                    เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ