หอคอยซึเทนคาคุ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,933)
  • By Webmaster
  • 09:28:10 | 25 มิ.ย. 2562

หอคอยซึเทนคาคุ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

Tsutenkaku Tower, Osaka, Japan


บริเวณด้านหน้าของหอคอยซึเทนคาคุซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากหอไอเฟลของฝรั่งเศส

             หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) เป็นหอคอยซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดโอซาก้า โดยตั้งอยู่ในย่านชินเซไก (Shinsekai) หอคอยถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1912 เพื่อฉลองความสำเร็จในการจัดงานเอ็กซ์โป (National Industrial Exposition) ครั้งที่ 5 ที่จัดในปี ค.ศ. 1903 ซึ่งเป็นการจัดงานเทศกาลที่ประสบความสำเร็จที่สุดครั้งหนึ่ง ของเมืองโอซาก้า แต่ต่อมาในปี ค.ศ. 1943 หอคอยแห่งนี้ถูกไฟไหม้ และถูกรื้อโครงสร้างของเหล็ก จนผ่านมาถึงปี ค.ศ. 1956 จึงได้มีการสร้างหอคอยแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ ทำให้แต่เดิมที่หอคอยมีความสูงเพียง 64 เมตร ได้กลายมาเป็นหอคอยขนาดใหญ่ และมีความสูงกว่า 108 เมตร และเป็นจุดชมวิวยอดนิยมของโอซาก้าในปัจจุบัน


แผนที่ตั้ง หอคอยซึเทนคาคุ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ


บริเวณโดยรอบของหอคอยซึ่งเป็นย่านที่มีร้านน่าสนใจมากมาย

           หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) เป็นเหมือนสัญลักษณ์สำคัญประจำเมืองโอซาก้า โดยหอคอยแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านชินเซไก (Shinsekai) ที่สร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1912 เพื่อฉลองความสำเร็จของเมืองในการจัดงานเอ็กซ์โป (National Industrial Exposition) ครั้งที่ 5 ในปี ค.ศ. 1903 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากประตูชัยกับหอไอเฟลของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งออกแบบโดย ทาฉุ นาอิโตะ (Tachu Naito) สถาปนิกชื่อดังที่ได้รับฉายาว่าบิดาแห่งหอคอยของประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นผู้ออกแบบหอคอยชื่อดังต่างๆ ในประเทศมากมาย รวมถึงหอคอยโตเกียวที่หลายคนรู้จักกันดีด้วย ปัจจุบันหอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) มีความสูง 108 เมตร ภายในหอคอยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 ชั้น ไล่มาตั้งแต่ชั้นบนสุดของหอคอยจะเป็นจุดชมวิวในร่มที่ความสูงถึง 91 เมตร ซึ่งสามารถมองออกไปได้กว้างไกลทั่วทิศทาง ส่วนชั้น 4 จะเป็นจุดชมวิวที่มีมุมมองเล็กกว่าชั้น 5 เล็กน้อย แต่จะมีกล้องส่องทางไกลหยอดเหรีญให้ได้ลองเล่นกัน และชั้นอื่นๆ ที่เหลือก็จะแบ่งเป็น พิพิธภัณฑ์แสดงประวัติของหอคอย ร้านขายของที่ระลึกยอดฮิตอย่างร้านกูลิโกะ หรือจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย


ลิฟต์ที่จะพานักท่องเที่ยวลงไปยังชั้นใต้ดินของหอคอย

           ตลอดจนยอดบนสุดของหอคอยยังมีการเปิดไฟสีต่างๆ เพื่อบ่งบอกถึงสภาพอากาศที่จะมาถึงของวันพรุ่งนี้ด้วย อย่างเช่นถ้าไฟเป็นสีขาว แสดงว่าพรุ่งนี้ท้องฟ้าจะปลอดโปร่ง หรือขึ้นไฟสีส้มแสดงว่าวันรุ่งขึ้นจะมีเมฆหนา เป็นต้น และอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของหอคอยแห่งนี้ คือย่านชินเซไก (Shinsekai) ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบๆ หอคอย ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย แต่ไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมมากินกันมากที่สุดจะเป็น คุชิคัทซึ (Kushikatsu) อาหารที่จะนำวัตถุดิบมาชุบแป้งทอดเสียบไม้ รวมถึงยังมีร้านนั่งดื่มในละแวกอีกด้วย ยิ่งเป็นช่วงหัวค่ำจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีคนในพื้นที่ รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยว ออกมาเดินเล่น หาของกินในละแวกมากมาย โดยมีหอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) เป็นแลนด์มาร์กหลักประจำย่านนี้นั่นเอง


การเดินทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองโอซาก้า

             - รถบัส จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถบัสที่ Kansai-Airport Station เพื่อขึ้นรถที่ป้ายรอรถบัสหมายเลข 5 เลือกคันที่ไป Osaka Station City ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 52 นาที

             - รถไฟ จากสนามบินให้เดินไปขึ้นรถไฟที่ Kansai-Airport Station เลือกรถไฟสาย Kansaikuko Line แล้วลงที่สถานี Umeda Station ตัวสถานีจะอยู่ใน Osaka Station City


การเดินทางจากตัวเมืองไปยังหอคอยซึเทนคาคุ

             - รถไฟ จาก Osaka Station City ให้ขึ้นรถไฟสาย Midosuji Line ที่สถานี Umeda Station (M16) ไปลงที่สถานี Dobutsuen Mae Station (M22) ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 400 เมตรก็จะถึงหอคอยซึเทนคาคุ   


เวลาเปิด-ปิดทำการ


ร้านอาหารประเภทชุบแป้งทอดเสียบไม้ยอดนิยมประจำย่านชินเซไก

           หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) เปิดให้เข้าไปชมด้านในเวลา 09:00 น. – 21:00 น.


อัตราค่าเข้าชม


ย่านชินเซไกจะมีทั้งร้านอาหารท้องถิ่นและร้านอาหารแฟรนไชส์ชื่อดังให้เลือกมากมาย

           หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) มีค่าเข้าไปเยี่ยมชมในหอคอยสำหรับ ผู้ใหญ่ 600 เยน / เด็ก 300 เยน


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว


หนึ่งในร้านอาหารยอดนิยมประจำย่านชินเซไก

           หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ตั้งอยู่ในย่านชินเซไก (Shinsekai) ซึ่งเป็นย่านที่มีของกินอร่อยๆ มากมาย โดยจะคึกคักที่สุดในช่วงค่ำ เพราะฉะนั้น หากมาเที่ยวหอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ในช่วงนั้น ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของชาวโอซาก้าแบบเต็มๆ ด้วย


           นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว หอคอยซึเทนคาคุ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       หอคอยซึเทนคาคุ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       (Tsutenkaku Tower, Osaka, Japan)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : หากต้องการเข้าไปชมภายในหอคอยจะมีราคา ผู้ใหญ่ 600 เยน / เด็ก 300 เยน

                       เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09:00 น. – 21:00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ช่วงหัวค่ำ

                       สถานที่ตั้ง : จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

                       โทรศัพท์ : (+81) 6-6641-9555

                       เว็บไซต์ : https://www.tsutenkaku.co.jp/

                       ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/eng/

                                        เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดโอซาก้า https://osaka-info.jp/th/

                                        เว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ https://www.accuweather.com/

                                        เว็บไซต์การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น http://www.hyperdia.com/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ