โอเปร่าเฮ้าส์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (16,367)
  • By Webmaster
  • 13:37:24 | 26 ต.ค. 2566

โอเปร่าเฮ้าส์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

Opera House, Sydney, Australia 

Opera House

             โอเปร่าเฮ้าส์ (Opera House) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าเป็นจุดหมายหลักอันดับหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย โดยในแต่ละปีโรงอุปรากรสีขาวแห่งนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากกว่า 8 ล้านคนที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเยี่ยมชมความงดงามและสร้างสรรค์ของสถาปัตยกรรมแห่งศตวรรษที่ 20 แห่งนี้ จำนวนขนาดนี้เรียกว่ามากเป็นเท่าตัวของประชากรที่อาศัยอยู่ในซิดนีย์เสียอีก

Opera House
 

ประวัติ

           โอเปร่าเฮ้าส์ตั้งอยู่บน Bennelong Point บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ เมืองซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ด้วยสภาพภูมิทัศน์ที่โดดเด่นสวยงาม ด้านหนึ่งหันหน้าเข้าหาสะพาน Harbour Bridge อีกด้านติดกับ Royal Botanic Gardens และอยู่ห่างจาก Museum of Contemporary Art Australia เพียงไม่กี่นาทีเดินจึงดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาเยือนอยู่ไม่ขาด

           โอเปร่าเฮ้าส์ออกแบบโดยจอร์น อุตซอน (Jorn Utzon) สถาปนิกชาวเดนมาร์กผู้ชนะประกวดการออกแบบ โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติทั้งรูปทรงและสีสัน แม้ว่าโดยมากโอเปร่าเฮ้าส์มักจะถูกจดจำในภาพของเปลือกหอย แต่แท้จริงสถาปัตยกรรมแห่งนี้ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ค.ศ. 2007 กลับได้รับอิทธิพลมาจากทั้งปีกของนก รูปทรงของก้อนเมฆ เปลือกหอย ผลวอลนัท และต้นปาล์ม เรียกว่าธรรมชาติบันดาลใจอย่างแท้จริง

           โอเปร่าเฮ้าส์สร้างด้วยรายได้จากการขายลอตเตอรี่ของรัฐบาล งบประมาณแรกเริ่มนั้นวางไว้ที่ 7 ล้านเหรียญ เดิมทีคาดว่าจะใช้เวลาในการสร้าง 4 ปี แต่เอาเข้าจริงกว่าจะสร้างแล้วเสร็จก็ปาเข้าไปปีที่ 14 และงบประมาณก็บานปลายถึง 102 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ในระยะแรกจอร์น อุตซอน ยังคงมาดูการก่อสร้างอยู่ แต่ภายหลังที่เกิดปัญหางบประมาณบานปลาย แบบที่ต้องแก้ไขและความไม่ลงรอยกันเขาก็ตัดสินใจถอนตัวและเดินทางกลับเดนมาร์ก โดยกลุ่มสถาปนิกชาวออสเตรเลียเป็นผู้สานต่องานที่เหลือจนสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1973 และแม้ว่าเมื่อปี ค.ศ. 1988 จอร์น อุตซอน จะได้รับคำเชิญให้เดินทางมาออสเตรเลีย แต่เขาก็ปฏิเสธและไม่คิดจะกลับมาดูผลงานสถาปัตยกรรมอันงดงามที่ตนออกแบบไว้เลย นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sydneyoperahouse.com/

Opera House
โอเปร่าเฮ้าส์มุมมองจากบนสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์

Opera House
มุมมองด้านหน้าของโอเปร่าเฮ้าส์

Opera House
บรรยากาศนักท่องเที่ยวนั่งรีแลกซ์เต็มพื้นที่บริเวณรอบๆ โอเปร่าเฮ้าส์

Opera House
สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของโอเปร่าเฮ้าส์

Opera House
โอเปร่าเฮ้าส์เมื่อมองจากเรือในอ่าวซิดนีย์
 

การเดินทางจากสนามบินไป Central Station

           ซิดนีย์มีสนามบินคือ ท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิธ (Sydney Kingsford Smith International Airport) เป็นท่าอากาศยานที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางตอนใต้ จากสนามบินนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ทั้งโดยรถไฟ (Airport Link) ชัตเทิลบัส รถประจำทาง และแท็กซี่

             - รถไฟ (Train) สาย T8City Circle via Airport ใช้เวลาประมาณ 10 นาที รถออกทุกๆ 15 – 20 นาที ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.airportlink.com.au

             - ชัตเทิลบัส (Shuttle Bus) Airport Connect ใช้เวลาเดินทางประมาณ 17 นาที รถออกทุกๆ 15-20 นาที ทั้งนี้ควรสำรองที่นั่งล่วงหน้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://airportconnect.com.au/ 

             - รถประจำทาง (Bus) สาย 400 วิ่งระหว่าง Bondi Junction และ Burwood นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถได้ที่เทอร์มินัล 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และเทอร์มินอล 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://transportnsw.info

             - แท็กซี่ (Taxi) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 17 นาที นักท่องเที่ยวสามารถพบแท็กซี่ได้ที่ด้านหน้าของทุกเทอร์มินอล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nswtaxi.org.au


การเดินทางไปโอเปร่าเฮ้าส์

           ซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์อยู่ห่างจากสถานี Circular Quay เพียง 10 นาทีเดินเท้าหรือจะเรียกว่าอยู่ติดกันเลยก็ไม่ผิดนัก เพราะจาก Circular Quay ก็สามารถมองเห็นโอเปร่าเฮ้าส์ที่อยู่ใกล้เพียงนิดเดียว

           การเดินทางมาที่ Circular Quay นักท่องเที่ยวสามารถเลือกการเดินทางรูปแบบต่างๆ ได้ตามสะดวก ทั้งทางรถไฟ บัส และเฟอร์รี่ หรือจะเดินเท้าก็ยังได้ เนื่องจากซิดนีย์เป็นเมืองที่สามารถเดินจากจุดต่างๆ ไปถึงกันได้อย่างสบายๆ ชิลๆ และปลอดภัย

           - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากสถานี Central Station ไปยัง Circular Quay โดยใช้ถนนสาย College St มีระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที

           - รถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Train) จากสถานี Central Station นั่งรถไฟฟ้ารางเบาสาย L2, L3 ไปยังสถานี Circular Quay ใช้เวลาประมาณ 13 นาที

           - รถไฟ (Train) จากสถานี Central Station นั่งรถไฟสาย T2, T3 หรือ T8 ไปยังสถานี Circular Quay ใช้เวลาประมาณ 9 นาที

           ระบบขนส่งสาธารณะที่นี่ไม่ว่าจะขึ้นรถไฟ บัส หรือเฟอร์รี่ ก็สามารถทำได้ด้วยบัตรโดยสารที่เรียกว่า Opal Card ในบัตรเดียว เรียกว่าสะดวกสบายและครบวงจร ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางและเช็กรอบรถไฟ บัส และเฟอร์รี่แบบออนไลน์ได้ที่ https://transportnsw.info/#/ และสามารถเช็กรอบแบบเรียลไทม์ได้จากแอพพลิเคชันต่างๆ แอพพลิเคชั่นที่มีความแม่นยำและเป็นที่นิยมในใช้ซิดนีย์ เช่น TripView Lite
 

เวลาทำการเปิด – ปิด

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมบริเวณภายนอกโอเปร่าเฮ้าส์ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง แต่หากต้องการชมภายใน บริการของ The Sydney Opera House Tour จะมีเฉพาะเวลา 09.00-17.00 น. ทุกวันตลอดทั้งปี ยกเว้นวันคริสมาสต์และวันศุกร์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า (Easter’s Good Friday)           

Opera House
บรรยากาศสวยๆ ของโอเปร่าเฮ้าส์ในยามเย็นมองจากอ่าวซิดนีย์
 

อัตราค่าเข้าชม

           การชมบริเวณด้านนอกไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการชมห้องต่างๆ ภายในโอเปร่าเฮ้าส์ก็จะมีบริการ The Sydney Opera House Tour โดยทัวร์จะมีไกด์ให้เลือกมากถึง 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาเยอรมัน น่าเสียดายที่ยังไม่มีภาษาไทย

           ทัวร์นำชมด้านในมีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. รอบละประมาณ 1 ชั่วโมง ราคาคนละ $43 (เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบไม่เสียค่าใช้จ่าย) ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ www.sydneyoperahouse.com

Opera House
สถาปัตยกรรมทรงเปลือกหอย

 

จุดที่น่าสนใจ

           ไม่เพียงแต่ด้านนอกของโอเปร่าเฮ้าส์เท่านั้นที่งดงามและเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก ภายในโรงอุปรากรสีขาวรูปเปลือกหอยแห่งนี้ยังประกอบไปด้วยห้องต่างๆ ที่งดงาม และถูกออกแบบมาเพื่อฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ อย่างน่าสนใจ

           - โรงแสดงคอนเสิร์ต ความจุ 2,679 ที่นั่ง และมีไปป์ออร์แกนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

           - โรงอุปรากร ความจุ 1,547 ที่นั่ง

           - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย โรงละคร ความจุ 544 ที่นั่ง

           - เพลย์เฮาส์ ความจุ 398 ที่นั่ง

           - โรงภาพยนตร์ ความจุ 364 ที่นั่ง

           - สตูดิโอสำหรับซ้อม 5 ห้อง ภัตตาคาร 4 ร้าน บาร์ 6 ร้าน รวมทั้งยังมีบริการส่วนอื่นๆ​
 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมโอเปร่าเฮ้าส์ได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนมิถุนายนที่นครซิดนีย์จะมีการจัดเทศกาล Vivid Sydney ซึ่งเป็นเทศกาลแสดงไฟแบบ Outdoor ประจำปี ที่งดงามและสร้างสรรค์ ซึ่งที่โอเปร่าเฮ้าส์ และบริเวณใกล้เคียงก็เป็นหนึ่งในหลายๆ จุดสำคัญของซิดนีย์ที่จัดแสดงไฟด้วยระบบการยิงเลเซอร์ลงบนตัวอาคาร ช่วงเวลานี้จึงเหมาะแก่การเดินเล่น ถ่ายรูปไฟสวยๆ ยามค่ำคืนที่โอเปร่าเฮ้าส์และบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง

Opera House
โอเปร่าเฮ้าส์และฮาร์เบอร์บริดจ์มุมมองจากบนเรือ
 

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการเที่ยวโอเปร่าเฮ้าส์

           Welcome Centre ตั้งอยู่ที่ The Lower Concourse เบื้องต้นนักท่องเที่ยวสามารถไปที่นี่เพื่อดูว่ามีอีเวนต์อะไรที่กำลังจัดแสดงอยู่ ซื้อตั๋ว ซื้อตั๋วทัวร์โอเปร่าเฮ้าส์ และศึกษาประวัติความเป็นมาของโรงอุปรากรแห่งนี้ผ่านรูปภาพและวิดีโอได้ที่นี่

           แม้อากาศที่ซิดนีย์จะค่อนข้างเย็นสบายและเดินเล่นได้สบายๆ ช่วงกลางวัน แต่พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปเมื่อใด บ่อยครั้งอากาศที่เย็นสบายๆ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเย็นยะเยือกได้ทันทีเช่นกัน เนื่องจากซิดนีย์เป็นเมืองที่ติดทะเลและมีลมพัดผ่านตลอดเวลา ดังนั้นจึงควรพกแจ็คเก็ตติดตัวไว้เผื่ออากาศหนาวเย็นในเวลากลางคืนด้วยก็จะอุ่นใจดี

           วันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี บริเวณโอเปร่าเฮ้าส์และละแวกนั้นจะถูกนักท่องเที่ยวและผู้คนที่ไปรอเคาต์ดาวน์จับจองพื้นที่จนเต็มแทบจะทุกตารางนิ้วตั้งแต่ช่วงกลางวัน ถนนหลักหลายๆเส้นจะถูกปิด รถไฟบางสถานีรวมทั้งสถานี Circular Quay ก็เช่นกัน ฉะนั้นหากนักท่องเที่ยวตั้งใจจะเดินทางไปโอเปร่าเฮ้าส์ในช่วงนั้นควรศึกษาเส้นทางและวางแผนล่วงหน้า

           ว่ากันว่าจุดที่จะสามารถชมความสวยงามของโอเปร่าเฮ้าส์ได้ดีที่สุดคือการมองจากเรือระหว่างที่ล่องอยู่ในอ่าวซิดนีย์ โดยบริการเรือที่ราคาย่อมเยาที่สุดก็คือการโดยสารเรือข้ามฟากหรือเฟอร์รี่นั่นเอง

           จากโอเปร่าเฮาส์ เดินเลียบอ่าวซิดนีย์ออกไปก็จะเป็น Royal Botanic Gardens หรือสวนพฤกษศาสตร์อายุ 200 กว่าปีที่สวยงาม ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจรวมถึงเป็นสถานที่นิยมวิ่งออกกำลังของคนท้องถิ่น และอีกทางฟากหนึ่งของโอเปร่าเฮ้าส์มีสถานที่น่าสนใจ คือ Museum of Contemporary Art Australia ที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมนิทรรศการทั่วไปได้ฟรี

Opera House
 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม โอเปร่าเฮ้าส์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         โอเปร่าเฮ้าส์ เมืองซิดนีย์

                         (Opera House, Sydney, Australia)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ภายนอก ไม่เสียค่าใช้จ่าย / ภายใน คนละ $43 เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบไม่เสียค่าใช้จ่าย

                         เวลาเปิด-ปิด : ภายนอก ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง / ภายใน ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

                                              ยกเว้นวันคริสต์มาสและวันศุกร์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า (Easter’s Good Friday)

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนมิถุนายนจะมีเทศกาลแสดงไฟประจำปี

                                                                               Vivid Sydney ที่สวยงามและน่าชม

                         ตั้งอยู่ที่ : Bennelong Point บริเวณอ่าวซิดนีย์ เมืองซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

                         โทรศัพท์ : (61) 2 9250 7111 (จันทร์ – ศุกร์, 09.00 – 17.00 น. เวลาท้องถิ่น)

                         เว็บไซต์ : https://www.sydneyoperahouse.com/

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ www://accuweather.com

                                             ตรวจสอบรอบรถไฟ เฟอร์รี่ และบัส https://transportnsw.info/#/ 

                                             ตรวจสอบรอบรถไฟจากสนามบิน http://www.airportlink.com.au

                                             ตรวจสอบรอบชัตเทิลบัสจากสนามบิน https://airportconnect.com.au/

                                             ติดต่อแท็กซี่ https://www.nswtaxi.org.au

                                             เทศกาลแสดงไฟประจำปี vividsydney.com

 


 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ