พระราชวังเบลเวอเดียร์ เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย

  • อ่าน (4,445)
  • By Webmaster
  • 14:10:34 | 2 เม.ย. 2562

พระราชวังเบลเวอเดียร์ เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย

Belvedere Palace, Vienna, Austria

 

             พระราชวังเบลเวอเดียร์ (Belvedere Palace) เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงและเก็บผลงานศิลปะที่ดีที่สุดของกรุงเวียนนา และเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


ประวัติ

           พระราชวังเบลเวอเดียร์ สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 เป็นสถาปัตยกรรมในสไตล์บารอก (Baroque) ที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา ในอดีตพระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของเจ้าชายยูจีนแห่งซาวอย (Prince Eugene of Savoy) ผู้ทรงมีความปราดเปรื่องในการทำสงครามสู้รบและทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทหารแห่งจักรวรรดิออสเตรีย ซึ่งนอกการการสู้รบแล้วพระองค์ยังทรงสนพระทัยและชื่นชมในงานศิลปะอย่างยิ่ง จึงทำให้พระราชวังแห่งนี้ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงและเก็บผลงานศิลปะที่ดีที่สุดของกรุงเวียนนา มีผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย ซึ่งนอกจากผลงานศิลปะของศิลปินระดับโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ทัศนียภาพที่สวยงามของศูนย์กลางราชวงศ์ในอดีตแห่งนี้ ทั้งปราสาทในสไตล์บารอก สวนดอกไม้อันสวยงาม รวมถึงคอกม้า ล้วนแต่เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ทั้งนี้ พระราชวังเบลเวอเดียร์แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ พระราชวังส่วนบน (Upper Belvedere) และ พระราชวังส่วนล่าง (Lower Belvedere)

           พระราชวังส่วนบน เดิมถูกใช้เป็นที่รับรองแขกและจัดงานเลี้ยงสังสรรค์จึงมีความหรูหรากว่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพเขียนออสเตรียนแกลเลอรี่ (Osterreichische Galerie) จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ  อาทิ กุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) โมเนต์ (Monet) เรอนัวร์ (Renoir) และแวนโกห์ (Vangoh) โดยผลงานชิ้นเอกที่โด่งดังที่สุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนอยากมาชมให้ได้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือภาพเขียนแบบอาร์ตนูโว The Kiss ของ กุสตาฟ คลิมท์ (Kustav Klimt)


พระราชวังส่วนบน (Upper Belverdere)

           พระราชวังส่วนล่าง เดิมเคยถูกใช้เป็นที่พระทับของเจ้าชายยูจีน มีท้องพระโรงแสนโอ่อ่าที่บนเพดานมีภาพเขียนอันประณีตของเทพอะพอลโลแห่งเทพปกรณัมกรีกนอกจากนี้ยังมีห้องทองคำอันหรูหราที่บ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าชายพระองค์นี้ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันพระราชวังส่วนล่างนี้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปะออสเตรียตั้งแต่ยุคกลางถึงยุคปัจจุบัน


พระราชวังส่วนล่าง (Lower Belvedere)


การเดินทางจากสนามบินไปยังตัวเมือง

           ท่าอากาศยานนานาชาติเวียนนาหรือสนามบินนานาชาติเวียนนา มีชื่อเป็นทางการว่า Vienna International Airport (Flughafen Wien-Schwechat) นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองยังสถานี Stephansplatz station ซึ่งเป็นสถานีหลักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับมหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น (St. Stephen’s Cathedral) ได้หลากหลายวิธี ดังนี้

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จากสนามบินไปยังสถานี Stephansplatz station มีระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที โดยจากสนามบินใช้ถนนสาย A4 จากนั้นเดินทางต่อไปบนถนนสาย B227 มุ่งสู่ Schulerstraße

           ทั้งนี้ แท็กซี่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีสัมภาระติดตัวค่อนข้างเยอะ หรือเดินทางแบบเป็นกลุ่มที่ต้องการความสะดวกและเป็นส่วนตัว การเดินทางโดยแท็กซี่จากสนามบินมีค่าบริการประมาณ 30 ยูโร

             - รถประจำทาง (Bus) การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสนามบินไปยังสถานี Stephansplatz station ใช้เวลาประมาณ 35 นาที นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถ Bus VAL 2 ไปลงป้าย Wien Morzinplatz

             - รถไฟ (Train) การเดินทางโดยไฟจากสนามบินไปยังสถานี Stephansplatz station ใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินสาย U4 Wien (Hütteldorf) ไปลงสถานี Wien Mitte จากนั้นต่อรถไฟใต้ดินสาย U3 (Wien Ottakring) ไปลงสถานี Stephansplatz


การเดินทางภายในเวียนนา

           เวียนนามีระบบขนส่งมวลชนที่เชื่อมเป็นระบบ ทั้งรถไฟ (S - Bahn) รถไฟใต้ดิน (U - Bahn) รถราง (Tram) และรถเมล์ (Bus) นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก โดยตั๋วเดินทางที่เรียกว่า Verkehrsverbund Ost-Region (VOR) สามารถใช้ร่วมกันได้ดังนี้

           ตั๋วแบบเที่ยวเดียว 2.40 ยูโร

           ตั๋ว 24 ชั่วโมง 8 ยูโร

           ตั๋ว 48 ชั่วโมง 14.10 ยูโร

           ตั๋ว 72 ชั่วโมง 17.10 ยูโร

           นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วได้จากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ (เครื่องสีแดง) หรือเคาน์เตอร์ขายตั๋วที่สถานีรถไฟทุกแห่ง เมื่อจะใช้งานก็ให้ Validate กับเครื่องตอกบัตร (เครื่องสีเหลือง) ก่อน โดยตั๋วตั้งแต่ประเภท 24 ชั่วโมงขึ้นไป จะเริ่มนับเวลาจากการตอกบัตรใช้งานครั้งแรกไปจนครบ จำนวนชั่วโมงตามที่กำหนด


แผนที่ระบบขนส่งมวลชนเมืองเวียนนา ภาพจาก https://www.wienerlinien.at


การเดินทางไป
Belverdere Palace

           Belvedere Palace ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ห่างจากใจกลางกรุงเวียนนาประมาณ 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะเพื่อเดินทางมายังที่นี่ได้อย่างสะดวก

             - รถยนต์ (Car) การเดินทางโดยรถยนต์จาก Stephansplatz station ไปยังพระราชวังเบลเวอร์เดียร์ มีระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 นาที โดยใช้ถนนสาย Parkring ไปทาง Schwarzenbergpl จากนั้นขับไปทาง Prinz Eugen-Straße มุ่งสู่ Belvedere Palace

           ทั้งนี้ แท็กซี่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีสัมภาระติดตัวค่อนข้างเยอะ หรือเดินทางแบบเป็นกลุ่มที่ต้องการความสะดวกและเป็นส่วนตัว การเดินทางโดยแท็กซี่จากStephansplatz station ไปยังพระราชวังเบลเวอร์เดียร์ มีค่าบริการประมาณ 9 ยูโร

             - รถประจำทาง (Bus) นั่งรถประจำทางสาย RS 1S 2S 3S 80 ลงป้าย Wien Quartier Belvedere Bahnhof

             - รถไฟ (Train) นั่งรถไฟใต้ดินสาย U3 (Wien Simmering) ลงสถานี Landstraße ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

             - รถราง (Tram) สาย D ลงสถานี Quartier Belvedere S


เวลาทำการเปิด
– ปิด

           10.00 – 18.00 น.


สถาปัตยกรรมในแบบบารอก 


อัตราค่าเข้าชม

           เริ่มต้นตั้งแต่ 14 – 26 ยูโร


นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวชมพระราชวังเบลเวอเดียร์ตลอดทั้งปี


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว
Belvedere Palace

           พิพิธภัณฑ์ Belvedere มีหอศิลป์ที่เก็บรวบรวมภาพวาดของราชวงศ์ในอดีต และส่วนจัดแสดงภายในซึ่งรวบรวมผลงานของกุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) ที่เยอะที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีผลงานของศิลปินแนวอิมเพรสชันนิสม์ที่มีชื่อก้องโลก เช่น มอแน เรอนัวร์ และแวนโก๊ะ รวมไปถึงท้องพระโรงที่จัดแสดงศิลปะยุคกลางจนถึงยุคปัจจุบันของประเทศออสเตรีย


พระราชวังเบลเวอเดียร์เป็นสถาปัตยกรรมในสไตล์บารอกที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี

 
พระราชวังแห่งนี้ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมส่วนที่เป็นคอกม้าในพระราชวังจะสามารถเข้าชมได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงในช่วงเช้าเท่านั้น เนื่องจากคอกม้าจะปิดบริการในเวลาเที่ยงตรง

 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม Belvedere Palace สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       พระราชวังเบลเวอเดียร์ เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย

                       (Belvedere Palace, Vienna, Austria)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : เริ่มต้น 14 ยูโร      

                       เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 18.00 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : Prinz Eugen-Straße 27, 1030 Wien, Austria

                       โทรศัพท์ : (+43) 1 795570         

                       เว็บไซต์ : https://www.belvedere.at/palaces

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองเวียนนา https://www.wien.info

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศออสเตรีย https://www.austria.info

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ