คยากันเลค เกาะโครอน จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

  • อ่าน (3,238)
  • By Webmaster
  • 13:51:49 | 1 เม.ย. 2562

คยากันเลค เกาะโครอน จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

Kayangan Lake, Coron Island, Palawan, Philippines


 Kayangan Lake จากจุดชมวิวทิวทัศน์

             Kayangan Lake ทะเลสาบนี้เป็นหนึ่งในสองทะเลสาบของเกาะโครอน จากทั้งหมด 8 ทะเลสาบ ที่มีชื่อเสียงมากเพราะน้ำในทะเลสาบเป็นสีฟ้ามรกตใส ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมด้วยแพ็คเกจท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ โดยการไต่ขึ้นเขาสูงชันประมาณ 300 ขั้น เพื่อไปยังจุดชมวิวด้านบน


แผนที่ตั้ง Kayangan Lake เกาะโครอน ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์


ประวัติความเป็นมา


ทางเดินเข้าสู่พื้นที่เขต Kayangan Lake

             Kayangan Lake หรือที่รู้จักกันในชื่อ Blue Lagoon ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางหน้าผาหินปูนและเป็นที่ถูกขนานนามให้เป็น 'ทะเลสาบที่สะอาดที่สุดในฟิลิปปินส์' ด้วยน้ำทะเลสีมรกตใสซึ่งสะท้อนกับแสงแดดจนออกมาเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ รวมถึงต้นไม้และหน้าผาหินปูนที่สูงตระหง่านล้อมรอบสถานที่อันงดงามแห่งนี้ทำให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยงามและน่าจดจำที่สุดในฟิลิปปินส์


นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินตามอัธยาศัย

           ทั้งนี้ Kayangan Lake เป็นจุดที่เงียบสงบและเหมาะสำหรับการผสมผสานกิจกรรมต่างๆ ในการพักผ่อน ด้วยน้ำใสและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมทั้งยังเหมาะสำหรับการเล่นน้ำอย่างเต็มที่


การเดินทางไปยังโครอน

           นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะโครอน จะต้องจองเที่ยวบินภายในประเทศบินจากกรุงมะนิลา(Ninoy Aquino International Airport) ไปยัง สนามบินฟรานซิสโกบีเรเยส (Francisco B. Reyes Airport) ที่ Busuanga Island (USU) ซึ่งเป็นสนามบินที่ใกล้ที่สุด ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

             - รถยนต์ นักท่องเที่ยวต้องนั่งรถยนต์จากสนามบิน Francisco B. Reyes Airport ซึ่งตั้งอยู่บน Busuanga Island เพื่อเข้าสู่พื้นที่ของโครอน โดยจะมีรถยนต์ของที่พักในโครอนรับ-ส่งจากสนามบิน และใช้เวลาเดินทางประมาณ 32 นาทีจากสนามบินฟรานซิสโกบีเรเยสถึงเบย์ไซด์พลาซ่า


การเดินทางไปยัง
Kayangan Lake

             - เรือ (เรือปู) นักท่องเที่ยวต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์ซึ่งในวันทัวร์จะมีรถจากบริษัททัวร์ไปรับที่โรงแรมที่นักท่องเที่ยวเข้าพักเพื่อนำไปยังจุดขึ้นเรือที่ Bayside Plaza ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที


เวลาในการเปิด-ปิดทำการ


ทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดที่สุดของฟิลิปปินส์

           เวลาระหว่าง 07.00 น. – 17.00 น. ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่บริษัททัวร์รวมเวลาในการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวกับที่พักและเวลาในการท่องเที่ยว


การซื้อบัตรเข้าชม


ทางเดินขึ้นจุดชมวิวของ Kayangan Lake

           นักท่องเที่ยวต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวที่โครอน โดยจะมีแพ็คเกจต่างๆ ให้เลือกหลากหลายราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,000 เปโซฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ Kayangan Lake เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่รวมอยู่แทบทุกแพ็คเกจ และแพ็คเกจทัวร์ได้รวมค่าเข้าร่วมทัวร์ รถรับ-ส่งโรงแรม อุปกรณ์ดำน้ำตื้น เรือโดยสาร ไกด์ อาหารกลางวัน เสื้อชูชีพ และค่าเข้าสถานที่ทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว


จุดท่องเที่ยวสำคัญ


นักท่องเที่ยวรอเดินขึ้นสู่จุดชมวิว

           บริเวณจุดชมวิวของ Kayangan Lake ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นไปด้านบนเหนือทะเลสาบ ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที โดยบริเวณด้านบนจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา


เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว


พื้นที่ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว

           ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเที่ยวมากที่สุด คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม ซึ่งอยู่ในช่วงปลายฤดูหนาวและเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน จึงเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีฝนและมรสุมรวมถึงอุณหภูมิความร้อนของแดดก็กำลังดี ไม่สูงมากจนทำให้แสบผิว เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด และเที่ยวชมธรรมชาติ


นักท่องเที่ยวพักผ่อนตามอัธยาศัย

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.accuweather.com/


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้


น้ำสีฟ้ามรกตของ Kayangan Lake ที่เกาะโครอน

           นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องเสียค่าภาษีให้กับรัฐบาลจำนวน 12% ซึ่งได้รวมไปกับแพ็คเกจทัวร์ของนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยว คยากันเลค สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       คยากันเลค เกาะโครอน จังหวัดปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

                       (Kayangan Lake, Coron Island, Palawan, Philippines)

                       ระดับความนิยม

                       อัตราค่าเข้าชม : ราคา 1,000 เปโซฟิลิปปินส์

                       เวลาเปิด-ปิด : 07.00 -17.00 น.

                       ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : เดือนพฤศจิกายน – เดือนพฤษภาคม

                       สถานที่ตั้ง : เกาะโครอน หมู่เกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ www.accuweather.com

                                       การท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ www.tourism.gov.ph

                                       ตรวจสอบเที่ยวบิน www.philippineairlines.com/en

                                       ตรวจสอบรอบเรือเฟอร์รี่โอเชี่ยนเจ็ท https:www.oceanJet.net

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ