ก็อง เมืองแห่งยุทธศาสตร์นอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส

  • อ่าน (4,932)
  • By Webmaster
  • 14:46:27 | 12 ม.ค. 2561

ก็อง เมืองแห่งยุทธศาสตร์นอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส

Caen, City of the Normandy landing, France

           เมืองก็อง เป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของแคว้นนอร์ม็องดี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส และเป็นเมืองที่มีบทบาทในประวัติศาสตร์ยาวนาน และยังเป็นเมืองสำคัญที่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่ปฎิบัติภารกิจในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือที่รู้จักกันดีในนามของ แผนยุทธศาสตร์นอร์ม็องดี (D-Day) ซึ่งผลจากแผนยุทธศาสตร์นี้เอง ทำให้เมืองก็องหลายส่วนเสียหายจากภัยสงคราม

           แต่สถานที่สำคัญๆหลายแห่งของเมืองก็องยังรอดจากสงครามมาได้ และบางส่วนได้รับการฟื้นฟูด้วยก้อนหินของเมืองก็องเพื่อให้มีลักษณะใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุด โดยในปัจจุบันนี้ สถานที่สำคัญหลายแห่งได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แล้ว


โบสถ์ชายซึ่งมีบทบาทสำคัญในอดีต ปัจจุบันเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองก็อง 


บรรยากาศภายในเมืองก็อง

ประวัติศาสตร์กับเมืองก็อง

           ประวัติศาสตร์ของเมืองก็องโดดเด่นขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1040 เนื่องจากดยุควิลเลี่ยมที่สืบทอดบรรดาศักดิ์ผู้ปกครองแคว้นนอร์ม็องดีในขณะนั้น ได้ตัดสินใจใช้เมืองก็องเป็นพี่พักอาศัยของพระองค์ และเมื่อทรงสมรสในปี 1050 โดยไม่สนใจความประสงค์ของพระสันตะปาปา พระองค์ก็ได้ทำการสร้างพระราชวังและโบสถ์เพิ่มเติมขึ้นในเมืองก็อง


รูปปั้นของพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 ผู้มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อเมืองก็อง

           ซึ่งยุควิลเลี่ยมผู้นี้ ภายหลังได้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ของอังกฤษ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามของพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 หรือพระเจ้าวิลเลี่ยมผู้พิชิต โดยพระศพของพระองค์และพระราชินีทรงถูกฝังร่วมกันที่เมืองก็องซึ่งกล่าวว่าเป็นที่ๆทั้งสองพระองค์ได้พบรักกัน (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en/discover-caen/william-the-conqueror/biography )

           นอกจากบทบาทสำคัญในสมัยพระเจ้าวิลเลี่ยม เมืองก็องยังเป็นเมืองสำคัญในภารกิจยุทธศาสตร์นอร์ม็องดี ในสงครามโลกครั้งที่ 1 อีกด้วย นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับยุทธศาสตร์นอร์ม็องดีและบทบาทของเมืองก็องได้ที่ http://normandy.memorial-caen.com/ 


ภาพบรรยากาศภายในเมืองก็องที่ยังมองเห็นร่องรอยสิ่งปลูกสร้างจากอดีต และโบสถ์ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่แห่งประวัติศาสตร์

การเดินทางไปเมืองก็อง

           เมืองก็องเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของแคว้นนอร์ม็องดี จึงถูกเรียกอีกชื่อว่า “ประตูสู่นอร์ม็องดี” โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวเมืองก็อง สามารถใช้บริการสายการบินที่บินตรงมายัง ท่าอากาศยานก็อง-การ์ปิเกวต (Caen-Carpiquet Airport) ซึ่งรองรับเที่ยวบินมากกว่า 30 จุดหมายปลายทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย สามารถตรวจสอบสายการบินและเส้นทางการบินที่ให้บริการ ได้ที่ www.caen.aeroport.fr นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกเดินทางวิธีอื่นได้ อาทิ

เมืองปารีส --> เมืองก็อง

           ปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส อยู่ห่างจากเมืองก็องไปเพียง 238 กิโลเมตร  นักท่องเที่ยวจึงสามารถเริ่มต้นการเดินทางจากปารีสไปยังเมืองก็องได้ง่ายๆหลายวิธี คือ

               - รถยนต์ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเมืองก็อง สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข A13 เดินทางออกจากเมืองปารีสตรงไปยังเมืองก็อง ซึ่งใช้เวลาเพียงประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง – 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับทางหลวงเพิ่มเติมได้ที่  http://www.autoroutes.fr/index.htm?lang=en

               - รถไฟ บริการขนส่งสาธารณะซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดในประเทศฝรั่งเศส นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเมืองก็อง สามารถเลือกใช้บริการรถไฟจาก สถานี Paris St Lazare และเลือกลงที่สถานีเมืองก็อง โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรอบการเดินทาง, ราคาตั๋วโดยสาร ตลอดจนจองการเดินทางล่วงหน้าได้ที่ https://uk.voyages-sncf.com/en/

การเดินทางภายในเมืองก็อง

           เมืองก็องเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวและเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์  นักท่องเที่ยวจึงสามารถเลือกเดินทางชมภายในเมืองเพื่อซึมซับบรรยากาศได้หลากหลายวิธี ทั้งการเดินเท้า หรือวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอย่าง การปั่นจักรยาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของการเดินทางภายในเมืองได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en/transports

เวลาการเปิด-ปิดทำการภายในเมืองก็อง

           นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองก็องได้ทุกวัน และทุกเวลาเหมือนไปเที่ยวเมืองทั่วไป ทั้งนี้มีข้อควรระวังคือเมืองก็องต่างจากเมืองใหญ่อย่างเมืองปารีส หรือเมืองพักผ่อนสไตล์รีสอร์ทอย่างเมืองโดวิลล์ ซึ่งมีบริการด้านที่พักหรืออาหารต่างๆ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวตลอดคืน แต่ที่เมืองก็อง ร้านอาหารหลายร้าน อาจเปิดบริการถึงแค่เวลาหัวค่ำ เท่านั้น


ร้านต่างๆในเมืองก็องที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศเก่าแก่สุดคลาสสิค

แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองก็อง

           เมืองก็องปรากฏบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์มาเกือบพันปี ภายในเมืองจึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าทั้งทางประวัติศาสตร์และทางศิลปกรรมต่างๆอยู่มากมาย อาทิ

                - โบสถ์เซนต์ปิแอร์ (St Pierre Cathedral) 

           หรือชื่อในภาษาฝรั่งเศสคือ L'église Saint-Pierre สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 และได้รับการต่อเติมมาจนถึงศตวรรษที่ 16 เอกลักษณ์ของโบสถ์นี้คือ สถาปัตยกรรมอันผสมผสานระหว่างศิลปะโกธิคในสมัยต่างๆ และศิลปะสมัยเรอแนสซองค์ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en/discover-caen/religious-heritage/saint-pierre )

           ปัจจุบัน (2017) บางส่วนของโบสถ์อยู่ระหว่างการปรับปรุงแต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวชมและถ่ายรูปจากภายนอกได้

โบสถ์เซนต์ปิแอร์ที่ปิดซ่อมแซมบางส่วน 
แม้จะปิดซ่อมแซม แต่ก็ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ผู้คนนิยมไปเยือน

              - ปราสาทเมืองก็อง

  

           หรือ Château Ducal ปราสาทโบราณอายุเกือบ 1,000 ปี ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 ผู้เป็นกษัตริย์แห่งอังกฤษและดยุคแห่งนอร์ม็องดี และยังเป็นสถานที่พักอาศัยของพระองค์อีกด้วย

           ปราสาทเมืองก็องยังมีความสำคัญในประวัติศาสตร์อีกมาก โดยเฉพาะบทบาทต่อ “สงครามร้อยปี” ระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษ ในช่วงปี 1337 - 1453  ซึ่งอาจจะด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้ กำแพงของปราสาทเมืองก็องได้รับการยกย่องให้เป็นกำแพงที่หนาแน่นที่สุดในยุโรป และยังได้รับการดูแลรักษาอย่างดีตราบจนปัจจุบัน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en/discover-caen/william-the-conqueror/the-ducal-castel )


กำแพงที่ได้รับการยกย่องว่าหนาแน่นที่สุดในยุโรปของปราสาทเมืองก็อง

              - โบสถ์ชาย (The Men's Abbey)

           หรือ Abbaye aux Hommes สร้างขึ้นครั้งแรกในสมัยของพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 เช่นเดียวกับปราสาทเมืองก็อง ทว่าจุดประสงค์ของการสร้างโบสถ์แห่งนี้คือเพื่อไถ่บาปจากการแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของพระองค์โบสถ์ชายมีบทบาทในประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสหลายต่อหลายอย่าง ทั้งการถูกปรับปรุงต่อเติมจากโบสถ์ที่มีนักบวชอาศัยอยู่ให้กลายเป็นสถานที่สำหรับรับรองแขกสำคัญ, โรงเรียน หรือการเป็นที่หลบภัยของชาวเมืองก็องในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้โบสถ์ได้รับความเสียหายบางส่วน ก่อนจะถูกซ่อมแซม หนึ่งในโบสถ์ที่มีห้องโถงสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมด้านในได้วันจันทร์ – วันเสาร์ และมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมด้านใน 7 ยูโร/คน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en/discover-caen/william-the-conqueror/abbaye-aux-hommes)


ด้านหน้าของโบสถ์ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากรัฐบาล
ยอดของโบสถ์นั้นโดดเด่นและมีเอกลักษณ์สามารถมองเห็นได้จากหลายพื้นที่ในเมือง

           ไม่ไกลจากโบสถ์ชายนัก มีสถานที่ฝังพระศพของพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 ซึ่งเสด็จสวรรคตในปี และราชินีของพระองค์ ถูกฝังไว้เคียงข้างกัน


อดีตโบสถ์เก่าแก่ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ฝังพระศพพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 และราชินี

การท่องเที่ยวเมืองก็องในฤดูกาลต่างๆ

           ฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวจากประเทศใกล้เส้นศูนย์สูตรหรือประเทศเขตร้อน นิยมเดินทางมาเที่ยวเมืองก็องเพื่อสัมผัสอากาศที่ค่อนข้างเย็นสบาย ไม่ร้อนและไม่หนาวเกินไป คือ ช่วงฤดูร้อนของเมืองก็อง หรือช่วงเดือนมิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน ซึ่งช่วงเวลานี้ยังมีกลางวันยาวนาน ทำให้นักท่องเที่ยวมีเวลาในการเที่ยวชมเมืองมากขึ้นแต่ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศแบบอื่นๆของเมือง สามารถเลือกเดินทางมาเมืองก็องในฤดูใบไม้ร่วงเพื่อชื่นชมใบไม้เปลี่ยนสี หรือชมไอหมอกและบรรยากาศเมืองโบราณในช่วงฤดูหนาว


ท้องฟ้าที่แจ่มใสของเมืองก็องซึ่งเป็นฉากหลังที่สวยงามตัดกับสีอาคารเก่า

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวควรใช้เวลาในการเที่ยว ชมสถานที่สำคัญแต่ละแห่งในเมืองก็อง ไม่น้อยไปกว่าที่ละ 2-3 ชั่วโมง หรือหาเวลาพักผ่อนในเมืองก็องหนึ่งคืน เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองประวัติศาสตร์แห่งนี้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศ ได้ที่ https://www.accuweather.com/ เพื่อวางแผนการเดินทางล่วงหน้า

ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้ในการท่องเที่ยวเมืองก็อง


ภายในเมืองก็องซึ่งการจราจรไม่หนาแน่นนัก เนื่องจากการเดินทางสาธารณะที่ค่อนข้างสะดวก

           เมืองก็องเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของแคว้นนอร์ม็องดี การเดินทางมายังเมืองก็อง และเดินทางต่อจากเมืองก็องไปยังเมืองอื่นๆของแคว้นนอร์ม็องดีจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเมืองอื่นๆในแคว้นต่อ สามารถเลือกใช้บริการ รถไฟ TER (Transport Express Régional) รถไฟซึ่งวิ่งภายในแคว้น ซึ่งมีราคาค่อนข้างถูกและไม่จำเป็นต้องจองตั๋วล่วงหน้าได้ โดยศึกษารายละเอียดเส้นทางและรอบเวลาการเดินรถได้ที่ http://www.sncf.com/en/trains/ter

           นอกจากนี้ บางครั้งเมืองก็องยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ อาทิ งานวันครบรอบแผนการยุทธศาสตร์นอร์ม็องดีหรือ D-Day หรืองานเทศกาลอื่นๆต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง นักท่องเที่ยวที่สนใจไปชมบรรยากาศงานต่างๆ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.caen-tourisme.fr/en


ป้ายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ตามสถานที่ต่างๆในเมืองก็อง
 

           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปสัมผัสบรรยากาศและประวัติศาสตร์ของเมืองก็อง สามารถศึกษา  ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         เมืองก็อง แคว้นนอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส

                         (Caen, Normandy, France)

                         อัตราค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

                         เวลาเปิด – ปิด : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ตลอด 24 ชั่วโมง

                         ฤดูกาลต่างๆในการท่องเที่ยว : เดือนมิถุนายน – ต้นเดือนกันยายนสำหรับบรรยากาศแบบฤดูร้อน

                                                 เดือนอื่นๆสำหรับอากาศที่เย็นขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

                         ตั้งอยู่ที่ : จังหวัดกาลวาโดส แคว้นนอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส

                         โทรศัพท์ : (33) (0)2-31-27-14-14              เว็บไซต์ : http://www.caen-tourisme.fr/en

                         ระดับความนิยม

                         ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                     ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแคว้นนอร์ม็องดี http://en.normandie-tourisme.fr

                                     การท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส http://uk.france.fr/

                                     บริการทางด่วนหรือ Toll way ของประเทศฝรั่งเศส http://www.autoroutes.fr/index.htm?lang=en

                                     ขนส่งสาธารณะของประเทศฝรั่งเศส https://www.ratp.fr/en/plans-lignes

                                     สนามบินและเที่ยวบินเมืองก็อง http://caen-airport.com/

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ