สะพานมังกร เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

  • อ่าน (12,198)
  • By Webmaster
  • 15:31:25 | 4 ส.ค. 2566

สะพานมังกร เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

Dragon Bridge, Da Nang, Vietnam

Dragon Bridge

              สะพานมังกร (Dragon Bridge) คือ สะพานข้ามแม่น้ำฮัน (Han River) ที่เมืองดานัง ที่สุดของแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาดเมื่อแวะไปเยือนเมืองดานัง

Dragon Bridge


ประวัติ

           สะพานมังกร สะพานแห่งนี้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ออกแบบโดยที่ปรึกษาวิศวกรรม Ammann & Whitney และกลุ่มหลุยส์ เบอร์เกอร์ (Louis Berger Group) ช่วงสะพานหลักเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 สะพานมังกรมีความยาว 666 เมตร กว้าง 37.5 เมตร มีถนน 6 ช่องจราจร ใช้งบประมาณการสร้างร่วม 1.5 ล้านล้านดง (88 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และเปิดให้บริการสู่ประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 เพื่อฉลองครบรอบ 38 ปีของอิสรภาพเมืองดานัง สะพานถูกออกแบบและสร้างในรูปร่างของมังกร นอกจากนี้ยังมีการแสดงไฟที่จะเปลี่ยนสีสันไปมาบนตัวมังกร และที่พิเศษไปกว่านั้นคือมังกรจะพ่นไฟและน้ำในทุกๆ คืนวันเสาร์และอาทิตย์

Dragon Bridge
ดรากอนบริดจ์สีเหลืองทองในเวลากลางวัน กับประชาชนที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมา

Dragon Bridge
สะพานความยาว 666 เมตร

Dragon Bridge
ความงดงามและอลังการของดรากอนบริดจ์ในยามค่ำคืน

Dragon Bridge
สะพานออกแบบโดยที่ปรึกษาวิศวกรรม Ammann & Whitney และกลุ่ม Louis Berger Group

Dragon Bridge
ไฟ Led ประดับสะพานมังกรเปลี่ยนเป็นสีสันต่างๆ


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปดานัง

           ดรากอนบริดจ์ตั้งอยู่ในจังหวัดดานัง จากกรุงเทพฯ ไปดานัง นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศบินไปลงที่ดานังได้โดยตรง มีสายการบินที่ให้บริการทั้งจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เที่ยวบินตรงใช้เวลาประมาณ 1.25 ชั่วโมง


การเดินทางไป Dragon Bridge

           จากท่าอากาศยานนานาชาติดานังไปยังดรากอนบริดจ์ มีระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที  วิธีที่สะดวกที่สุดคือเรียกใช้บริการแท็กซี่  โดยใช้เส้นทางที่ไปยัง Hoa Thuan Tây จากนั้นเดินทางต่อไปบน Duy Tan ใช้ Tran Thi Ly และ Ngo Quyen ไปทาง Cau Rong/Cau Rong Da Nang เพื่อไปยังสะพาน Dragon Bridge

 


เวลาทำการเปิด – ปิด

           17:30 - 23:55 น.


อัตราค่าเข้าชม

           ไม่เสียค่าเข้าชม

Dragon Bridge
สะพานดรากอนบริดจ์เมื่อมองจากบนเรือ DHC Yacht ใกล้กับ Love Bridge Da Nang


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยว Dragon Bridge

           ทุกๆ คืนวันเสาร์และอาทิตย์ นอกจากที่ตัวมังกรจะเปลี่ยนสีสันไปมาอย่างสวยงามแล้ว เมื่อถึงเวลา 21.00 น. มังกรสีเหลืองทองยังจะพ่นไฟและน้ำโชว์ อย่างละร่วมสิบกว่าลูก เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเฝ้ารอชม ทั้งนี้ ปริมาณนักท่องเที่ยวค่อนข้างจะหนาแน่นมาก  โดยเฉพาะบนตัวสะพานที่จะปิดการสัญจรของรถเพื่อให้คนเดินเท่านั้น


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้

           ระหว่างการแสดงไฟสะพานจะปิดการสัญจรสำหรับรถและเปิดให้คนเดินเท่านั้น บริเวณใกล้ๆ กับดรากอนบริดจ์ คือ ถนนบักดัง (Bach Dang Street) เป็นย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่น จุดเด่นของย่านนี้คือ ถนนที่ทอดยาวไปตามฝั่งตะวันตกของแม่น้ำหาน แม่น้ำสายสำคัญของดานัง รวมทั้งเป็นที่ตั้งของตลาดหานที่มีของกินอร่อยๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อเลือกชิมพร้อมๆ กับชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามตั้งแต่ยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส

Dragon Bridge
มองจาก Love Bridge

Dragon Bridge
บางบรรยากาศก็ทำให้รู้สึกนึกถึงเมอร์ไลออนที่สิงคโปร์


ที่พักแนะนำ

             Vinpearl Riverfont Condotel Da Nang เป็นโรงแรม 5 ดาว ห้องพักขนาด 200 ห้อง สะอาด นอนสบาย กว้างขวาง อาหารเช้าอร่อย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวกสบาย ใกล้สนามบิน นอกจากนี้ยังมีรูมเซอร์วิส บริการรับส่งสนามบิน 24 ชั่วโมง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://vinpearlcondotel.com/en/vinpearl-riverfront-condotel-da-nang/

Dragon Bridge


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม ดรากอนบริดจ์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       ดรากอนบริดจ์ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

                       (Dragon Bridge, Da Nang, Vietnam)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาเปิด – ปิด : 17:30 - 23:55 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

                       โทรศัพท์ : (+84)511 355 0111

                       เว็บไซต์ : https://danangfantasticity.com/en/attractions/da-nangs-bridges/dragon-bridge.html

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                                    ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองดานัง https://danangfantasticity.com

                                                    ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม http://www.vietnamtourism.com

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ