9 มุมสวยถ่ายภาพ ไทเป 101 ไต้หวัน

  • อ่าน (17,780)
  • By Webmaster
  • 17:45:51 | 6 ธ.ค. 2561

9 มุมสวยถ่ายภาพ ไทเป 101 ไต้หวัน

9 Best Photo Spots of Taipei 101, Taiwan

           Taipei 101 ถือเป็นอาคารที่เคยครองตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในโลกมาจนถึงปี 2010 และเป็นอาคารซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันในปัจจุบัน พื้นที่ด้านในมีทั้งร้านอาหาร ศูนย์การค้า สำนักงาน และยังมีจุดชมวิวในร่มที่ชั้น 89 และจุดชมวิวแบบกลางแจ้งที่ชั้น 91 ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบเมืองไทเปได้อย่างงดงาม

           ด้วยความสูงถึง 509 เมตรของตัวอาคาร ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ในมุมใดของเมือง ก็มีโอกาสที่จะมองเห็นอาคาร Taipei 101 อยู่เสมอ จนมีมุมถ่ายภาพสวยๆ มากมายที่ palanla.com ได้ออกเดินทางไปเก็บรวบรวมและนำมาแนะนำให้กับทุกคนที่มีแผนการเดินทางท่องเที่ยวที่ไต้หวัน


1. มุมถ่ายภาพจากชั้น 43 โรงแรม Shangrila Taipei

            จุดถ่ายภาพจุดแรกที่อยากแนะนำถือเป็นจุดที่พิเศษและไม่ได้เป็นที่พบเห็นมากนัก เนื่องจากเป็นจุดถ่ายภาพจากชั้น 43 ของโรงแรมแชงกรีล่า ไทเป ซึ่งสงวนไว้สำหรับแขกของโรงแรมเท่านั้น ด้วยตำแหน่งและความสูงของโรงแรมที่ไม่มีตึกสูงอื่นๆ มาบดบัง ทำให้สามารถมองเห็นตึก Taipei 101 และวิวทิวทัศน์ของเมืองโดยรอบได้อย่างสวยงาม พร้อมกับมีแนวภูเขาช้างเป็นฉากหลัง

คำแนะนำในการถ่ายภาพ : จุดถ่ายภาพนี้สงวนสำหรับแขกที่เข้าพักในโรงแรม Shangrila เท่านั้น

พิกัด GPS : 25°01'34.0"N 121°32'58.3"E


2. มุมถ่ายภาพกับอาคาร Taipei World Trade Center

           ด้วยรูปลักษณ์อันทันสมัยของตึก Taipei 101 เมื่อนำมาจับคู่กับหน้าตาอันล้ำสมัยไม่แพ้กันของอาคาร Taipei World Trade Center ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม Grand Hyatt Taipei จึงทำให้ออกมาเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายภาพที่น่าสนใจ เนื่องจากตัวโรงแรมนั้นตั้งอยู่แทบจะติดกับตึก Taipei 101 จึงสามารถเดินหามุมสวยๆ บริเวณรอบโรงแรมได้ในทุกช่วงเวลา โดยหากรอให้ถึงช่วงกลางคืนที่ทั้ง Taipei 101 และอาคารอื่นๆ โดยรอบเปิดไฟ ก็จะยิ่งได้ภาพที่งดงามมากขึ้นอีกเป็นพิเศษ

พิกัด GPS : 25°02'06.2"N 121°33'39.4"E


3. มุมถ่ายภาพจากสะพานลอยบนถนน Xinyi

           สำหรับใครที่อยากได้มุมถ่ายภาพกลางคืนของตึก Taipei 101 และแสงไฟจากรถสวยๆ จากรถยนต์ บริเวณถนน Xinyi ถือเป็นถนนสายหลักสายหนึ่งที่ทอดยาวตรงไปสู่ตึก Taipei 101 และยังมีสะพานลอยที่เราสามารถเดินขึ้นไปถ่ายภาพจากมุมสูงได้อย่างสวยงามและปลอดภัย  สำหรับใครที่อยากกางขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพตอนกลางคืน พื้นที่บนสะพานลอยนั้นมีไม่เยอะมากนัก จึงอาจต้องเลือกใช้ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก หรือต้องคอยระวังผู้คนที่เดินผ่านไปมาด้วยเช่นกัน  

พิกัด GPS : 25°01'58.9"N 121°33'34.9"E


4. มุมถ่ายภาพจากถนน Xinyi

           นอกจากบนสะพานลอยแล้ว ถนน Xinyi ยังเป็นถนนสายยาวที่เราสามารถเดินหามุมถ่ายภาพมาได้เรื่อยๆ ตลอดสองข้างทาง และไม่ว่าจะเดินมาไกลแค่ไหนก็ยังสามารถมองเห็นตึก Taipei 101 ได้อย่างชัดเจนเสมอ เราจึงสามารถมองหาอาคารต่างๆ ที่อยู่สองฟากฝั่ง หรือรถราที่วิ่งไปมา เพื่อบันทึกภาพในจังหวะสวยๆ ได้ตลอดทั้งวัน และด้วยพื้นที่ทางเท้าอันกว้างใหญ่ ใครที่อยากกางขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายภาพในตอนกลางคืนก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายเช่นกัน

พิกัด GPS : 25°01'59.0"N 121°33'24.1"E


5. มุมถ่ายภาพจาก Taipei City Hall

           แม้ว่าไทเปจะเป็นเมืองใหญ่ แต่ก็มีมุมที่ให้สัมผัสกับธรรมชาติอยู่มากมาย นอกจากภูเขาช้างอันมีชื่อเสียงแล้ว ก็ยังมีสวนสาธารณะต่างๆ ที่กระจายตัวอยู่รอบเมือง โดยใครที่อยากถ่ายรูปตึก Taipei 101 คู่กับต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆ บริเวณรอบๆ Taipei City Hall ถือเป็นจุดที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่สามารถเดินหามุมถ่ายภาพได้อย่างหลากหลายและเพลิดเพลิน และความสวยงามที่ได้ยังเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูกาลอีกด้วย

พิกัด GPS : 25°02'12.7"N 121°33'55.2"E


6. มุมถ่ายภาพจาก Sun Yat Sen Memorial Hall

           Sun Yat Sen Memorial Hall ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทเป ซึ่งมักจะมีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนตลอดทั้งวัน และด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมองเห็นตึก Taipei 101 ได้ค่อนข้างชัดเจน และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกมากมาย โดยจุดที่เราแนะนำนี้อยู่บริเวณด้านหน้าของอาคารหลัก ใกล้กับสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถมองเห็นทั้งต้นไม้เขียวขจีภายในบริเวณ คู่กับ Taipei 101 ที่สูงตระหง่านอยู่ในจุดเดียวกัน

พิกัด GPS : 25°02'21.7"N 121°33'36.6"E


7. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 1

           จุดถ่ายภาพ Taipei 101 ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในไทเป คือการเดินขึ้นไปบนภูเขาช้าง หรือภูเขาเซี่ยงซาน (Xiangshan) แต่อาจเป็นจุดที่ต้องออกแรงกันสักเล็กน้อย เพราะกว่าจะไปถึงจุดถ่ายภาพแต่ละจุดนั้นจำเป็นจะต้องเดินขึ้นไปตามทางเดินบนภูเขา โดยจุดที่ 1 นี้ถือเป็นจุดที่อยู่ต่ำที่สุดของภูเขา ซึ่งจะมีแนวภูเขาบดบังเล็กน้อย ใช้เวลาเดินขึ้นไปจากจุดเริ่มต้นประมาณ 30-40 นาที ซึ่งจะเริ่มมองเห็นเมืองไทเปทั้งเมือง พร้อมกับตึก Taipei 101 ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'37.9"N 121°34'23.5"E


8. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 2

          ใช้เวลาเดินขึ้นภูเขาต่อจากจุดแรกมาอีกประมาณ 10 นาที ก็จะพบกับจุดถ่ายภาพจุดที่สอง ซึ่งอยู่บนความสูงประมาณ 138 เมตร จากจุดนี้ทัศนียภาพของเมืองไทเปและ Taipei 101 จะเริ่มเปลี่ยนมาเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง แนวภูเขาจะเริ่มบดบังวิวน้อยลง มองเห็นเส้นถนนที่ถอดยาวไปสู่ตึก Taipei 101 ซึ่งจะมีความงดงามมากขึ้นเป็นพิเศษหากได้มาเยือนในตอนค่ำ

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'36.8"N 121°34'27.1"E


9. มุมถ่ายภาพจากภูเขา Elephant 3

           จุดสุดท้ายอยู่บนความสูงประมาณ 160 เมตร และใช้เวลาเดินต่อมาจากจุดที่สองอีก 15 นาที แม้จะไม่ใช่จุดที่สูงที่สุดของภูเขาช้าง แต่ก็ถือเป็นจุดที่มองเห็นภาพของเมืองในมุมสูงที่ค่อนข้างสมบูรณ์ การเรียงตัวของตึกอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างลงตัว และเรายังสามารถเลือกใช้ดอกไม้ หรือกิ่งไม้ต่างๆ จากบริเวณรอบๆ จุดชมวิวมาเป็นฉากหน้าในการถ่ายภาพได้เช่นกัน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ก่อนพระอาทิตย์ตกเล็กน้อย หรือหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พิกัด GPS : 25°01'38.6"N 121°34'34.4"E


ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                   การท่องเที่ยวไต้หวัน https://eng.taiwan.net.tw/

                   ข้อมูลรถไฟฟ้าไทเป https://english.metro.taipei/

                   สกุลเงินที่ใช้ : ดอลล่าร์ไต้หวัน (TWD)

                   ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ https://www.xe.com/currencyconverter/

                  

                   สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย https://www.roc-taiwan.org/th_th/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ