15 มุมสวยถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ประเทศออสเตรเลีย

  • อ่าน (4,578)
  • By Webmaster
  • 10:31:34 | 30 ม.ค. 2567

15 มุมสวยถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ประเทศออสเตรเลีย

15 Best Photo Spots of Sydney Opera House, Australia

             ซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ถือเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและแลนด์มาร์คอันดับ 1 ของประเทศออสเตรเลีย ด้วยลักษณะของอาคารอันสวยงามแปลกตาที่ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ และที่ตั้งบริเวณริมอ่าวซิดนีย์ ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากมุมต่างๆโดยรอบ ซึ่งแต่ละมุมก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป จนหลายคนอาจไม่แน่ใจว่ามุมทั้งหมดในพื้นที่รอบอ่าวซิดนีย์นั้นมีความพิเศษหรือแตกต่างกันเช่นไร หรือควรถ่ายภาพจากมุมใดถึงจะดีที่สุด

             Palanla.com จึงได้ออกเดินทางไปรวบรวม 15 มุมสวยสำหรับถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์มาฝากกัน และยังเพิ่มความพิเศษด้วยการไปบันทึกภาพในช่วงที่มีการจัดงาน Vivid Sydney ประจำปี 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงแสงสีอันยิ่งใหญ่ตระการตา มีไฮไลท์สำคัญคือการฉายแสงและภาพต่างๆไปที่ตัวอาคารซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ จนเกิดเป็นภาพอันงดงามที่หาดูได้เพียงปีละครั้งเดียวเท่านั้น


1. มุมถ่ายภาพ Mrs Macquarie's Chair

           มุมถ่ายภาพมุมแรกนี้ถือเป็นมุมยอดฮิตของบรรดาช่างภาพและนักท่องเที่ยว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนพฤกษศาสตร์ Royal Botanic Gardens มีลักษณะเป็นแหลมโค้งที่ยื่นออกไปยังอ่าวซิดนีย์ และมีพื้นหินตะปุ่มตะป่ำริมชายฝั่งดูสวยงามแปลกตา ที่เราสามารถเดินลงไปถ่ายภาพ และใช้ก้อนหินเหล่านั้นเป็นฉากหน้าในการถ่ายซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ซึ่งอยู่ไม่ไกลออกไปได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้กิ่งก้านสาขาของต้นไม้ใหญ่ในบริเวณนั้นมาเป็นฉากหน้าในอีกสไตล์หนึ่งก็ได้เช่นกัน

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลังพระอาทิตย์ตกเป็นต้นไป (ประมาณ 18.00 – 19.00 น. ขึ้นอยู่กับแต่ละฤดูกาล)

คำแนะนำ : ในช่วงเดือนมิถุนายน การถ่ายภาพในช่วงกลางวันจากมุมนี้จะเป็นมุมที่ย้อนแสง ดังนั้นจึงควรเดินทางมาถ่ายภาพตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป

พิกัด GPS : 33°51'33.2"S 151°13'18.6"E


2. มุมถ่ายภาพ Royal Botanic Gardens

           จากมุมถ่ายภาพมุมแรก เมื่อเดินเลียบโค้งริมอ่าวมาอีกประมาณ 400 เมตร ก็จะพบกับมุมถ่ายภาพอีกมุมหนึ่งที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน โดยจุดเด่นของมุมนี้อยู่ที่การมองเห็นซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์คู่กับแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของเมือง นั่นก็คือหอคอยซิดนีย์ หรือ Sydney Tower Eye ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง นอกจากนี้ การถ่ายภาพที่มุมนี้ยังได้ภาพของซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ซ้อนทับอยู่กับสะพานฮาเบอร์บริดจ์ ซึ่งมีเส้นโค้งของสะพานนั้นพาดผ่านเหนือตัวอาคารอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลังพระอาทิตย์ตกเป็นต้นไป (ประมาณ 18.00 – 19.00 น. ขึ้นอยู่กับแต่ละฤดูกาล)

คำแนะนำ : นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบเวลาเปิด-ปิด ของ Royal Botanic Gardens ก่อนเดินทางไปถ่ายภาพ เนื่องจากเมื่อสวนปิดทำการ ประตูที่ตั้งอยู่บริเวณทางเดินเลียบอ่าวจะปิดด้วยเช่นกัน ทำให้ต้องเดินอ้อมไปอีกทางซึ่งจะใช้เวลานานกว่ามาก

เวลาเปิดทำการ :  เดือนตุลาคม 07.00 – 19.30 น. เดือนพฤศจิกายน 07.00 – 20.00 น. เดือนมีนาคม 07.00 – 18.30 น. เดือนเมษายนและกันยายน 07.00 – 18.00 น. เดือนพฤษภาคมและสิงหาคม 07.00 – 17.30 น. เดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 07.00 – 17.00 น.

พิกัด GPS : 33°51'42.7"S 151°13'14.1"E
 

3. มุมถ่ายภาพ Playhouse Bar

           นอกเหนือจากมุมถ่ายภาพจากที่ไกลๆแล้ว ยังมีมุมถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ในระยะใกล้ที่เราอยากเอามาแนะนำ นั่นคือมุมถ่ายภาพจากบริเวณ Playhouse Bar ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลียบเส้นทางริมอ่าวมาได้เรื่อยๆ ตั้งแต่บริเวณท่าเรือ จุดเด่นของมุมถ่ายภาพมุมนี้คือเส้นโค้งของแนวกำแพงริมชายฝั่งที่เปรียบเสมือนเส้นนำสายตาในรูปภาพซึ่งพุ่งตรงไปยังตัวอาคารซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ และเส้นโค้งนั้นยังทำหน้าที่แบ่งพื้นที่ของภาพในส่วนของผืนน้ำและผืนดินออกจากกันได้อย่างสมดุล และในบริเวณนั้นยังมีนกนางนวลอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเราสามารถนำมาเพิ่มจังหวะและมุมภาพที่หลากหลายในการถ่ายภาพจากมุมนี้ได้อีกด้วย

คำแนะนำ : ภาพของซิดนี่โอเปร่าเฮ้าส์ที่ประดับไปด้วยแสงไฟหลากสีสันในยามค่ำคืนจะพบได้เฉพาะช่วงที่มีการจัดงาน Vivid Sydney ระหว่างช่วงปลายเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนมิถุนายนเท่านั้น โดยช่วงเวลาอื่นๆ จะมีเพียงการเปิดไฟธรรมดาตามปกติ

พิกัด GPS : 33°51'28.7"S 151°12'50.8"E


4. มุมถ่ายภาพจาก Front of Opera House (Tarpeian Way)

           การถ่ายภาพจากมุมนี้จะได้มุมมองด้านหน้าของโอเปร่าเฮ้าส์ที่เป็นภาพมุมกว้าง โดยมองเห็นโอเปร่าเฮ้าส์อยู่ทางด้านขวามือ และมีสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์อยู่ทางฝั่งซ้าย ในวันที่อากาศแจ่มใสท้องฟ้าสีฟ้าสดที่ตัดกับหลังคาสีขาวของโอเปร่าเฮ้าส์ เรือที่แล่นข้ามอ่าวซิดนีย์ไปมา และบรรดานักท่องเที่ยวที่เพลิดเพลินกับการมาเที่ยวชมและถ่ายภาพกับโอเปร่าเฮ้าส์เป็นบรรยากาศที่สร้างชีวิตชีวาให้กับภาพถ่ายของโอเปร่าเฮ้าส์จากมุมนี้ได้เป็นอย่างดี

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : การถ่ายภาพซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์จากมุมนี้สามารถถ่ายได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน

พิกัด GPS : 33°51'30.2"S 151°12'52.7"E


5. มุมถ่ายภาพจาก Opera House (Right Side)

           เป็นมุมที่เผยให้เห็นถึงรูปทรงอันเด่นชัด โครงสร้างที่สวยงาม และหลังคากระเบื้องเซรามิกเคลือบสีขาวนวลของซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ที่ถูกจัดวางและมุงอย่างประณีต โดยเมื่อถ่ายภาพจากมุมนี้นักท่องเที่ยวจะได้ภาพมุมมองแบบใกล้ชิดที่มีองค์ประกอบสวยงามและลงตัวของโรงอุปรากรสีขาวแห่งนี้งที่แปลกตาออกไป โดยการถ่ายภาพมุมนี้จะมีความสวยงามที่สุดในเช้าและหลังพระอาทิตย์ตกเพราะหากเป็นช่วงกลางวันภาพที่ออกมาจะย้อนแสงและมืด 

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงเช้า และหลังเพราะอาทิตย์ตก

พิกัด GPS : 33°51'26.6"S 151°12'55.1"E


6. มุมถ่ายภาพ Overseas Passenger Terminal

           เมื่อเดินมาตามทางเดินเลียบฝั่งทะเลจากท่าเรือ Circular Quay  มาเรื่อยๆ ตลอดทั้งแนวทางเดินนี้สามารถหามุมสวยๆ ในการถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ได้มากมาย แต่จุดที่เราอยากแนะนำเป็นพิเศษก็คืออาคาร Overseas Passenger Terminal ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงจากตัวอาคาร ซึ่งตรงนี้ถือเป็นหนึ่งในมุมที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ที่หลายๆคนอาจไม่รู้มาก่อน และที่สำคัญคือไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ในการขึ้นไปถ่ายภาพอีกด้วย

คำแนะนำ : ภาพของซิดนี่โอเปร่าเฮ้าส์ที่ประดับไปด้วยแสงไฟหลากสีสันในยามค่ำคืนจะพบได้เฉพาะช่วงที่มีการจัดงาน Vivid Sydney ระหว่างช่วงปลายเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนมิถุนายนเท่านั้น โดยช่วงเวลาอื่นๆ จะมีเพียงการเปิดไฟธรรมดาตามปกติ

พิกัด GPS : 33°51'26.8"S 151°12'37.0"E


7. มุมถ่ายภาพที่สวนสาธารณะ Hickson Road Reserve

           สำหรับมุมถ่ายภาพที่เปรียบเสมือนมุมมหาชนในการถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ คือบริเวณสวนสาธารณะ Hickson Road Reserve ใกล้กับสะพานฮาเบอร์บริดจ์ ซึ่งหลายคนอาจคุ้นตาของภาพสนามหญ้าสีเขียวขจี และตัวอาคารซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ในแนวขวางที่เห็นชั้นหลังคาแต่ละชั้นลดหลั่นลงมาอย่างสวยงาม และยังมีฉากหน้าให้เลือกเป็นต้นไม้สวยๆ หรือผู้คนที่กำลังเดินผ่านไปผ่านมา และยังถือเป็นมุมที่สามารถนักพักผ่อนได้อย่างสบายๆ ระหว่างรอช่วงเวลาในการถ่ายภาพสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นยามเช้าหรือยามเย็น

พิกัด GPS : 33°51'20.5"S 151°12'38.0"E


8. มุมถ่ายภาพ Pylon Lookout

           มุมถ่ายภาพจากสะพานฮาเบอร์บริดจ์นั้นถือเป็นอีกมุมถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ที่ได้รับความนิยม แต่อาจมีความลำบากอยู่บ้างเนื่องจากมุมมองจากบนสะพานถูกบดบังเอาไว้ด้วยโครงเหล็กที่กั้นเอาไว้อย่างแน่นหนาเพื่อรักษาความปลอดภัย แต่บนสะพานฮาเบอร์บริดจ์ก็มีจุดชมวิวที่มีชื่อว่า Pylon Lookout ซึ่งต้องเดินขึ้นบันไดเป็นจำนวนกว่า 210 ขั้น แต่ภาพที่ได้จากจุดชมวิวนั้นก็ถือว่าสวยงามคุ้มค่า เพราะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองซิดนีย์แบบ 360 องศาทั่วทั้งอ่าวซิดนีย์ และถือเป็นหนึ่งในไม่กี่จุดบริเวณรอบอ่าวที่เราจะได้บันทึกภาพมุมสูงของซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์เช่นนี้

พิกัด GPS : 33°51'16.3"S 151°12'34.3"E


9. มุมถ่ายภาพบนสะพาน Habour Bridge

           จากมุมถ่ายภาพ ถึงแม้ว่าหรือจุดชมวิวมุมสูงบนสะพาน Habour Bridge นักท่องเที่ยวยังสามารถหามุมสวยๆ เพื่อถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ จากบนสะพานได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าตลอดแนวทางเดินบนสะพานแห่งนี้จะมีการทำรั้วเหล็กกั้นเพื่อไม่ให้คนตกลงไปจากสะพานจนอาจเป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพอยู่บ้าง แต่ที่รั้วเหล็กในบางจุดนั้นก็มีช่องว่างเล็กๆ ที่สามารถยื่นมือและกล้องออกไปถ่ายภาพมุมสวยๆ ของซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ได้โดยที่ไม่เป็นอันตรายใดๆ เพียงแต่ต้องระมัดระวังการทำกล้องหรือโทรศัพท์มือถือตกจากสะพานเอาไว้ด้วย

พิกัด GPS : 33°51'07.8"S 151°12'39.4"E


10. มุมถ่ายภาพ Milsons Point (ฝั่งขวา)

           นอกจากมุมที่สามารถมองเห็นโอเปร่าเฮ้าส์อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างพอดิบพอดีแล้ว บริเวณ Milsons Point ยังมีอีกหนึ่งจุดที่จะสามารถเก็บภาพของโรงอุปรากรสีขาวหลังเล็กๆ และทิวทัศน์ของเมืองซิดนีย์  โดยมีโครงเหล็กของสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์อันโดดเด่นเป็นฉากหน้า การถ่ายภาพจากมุมนี้ โดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่มีแสงไฟจากตัวเมืองและโครงสะพานนั้น มุมมองของภาพที่ได้ยิ่งขับให้ทั้งความรู้สึกละมุนละไมจากโอเปร่าเฮ้าส์สีขาวนวลหลังน้อย และความรู้สึกแข็งแกร่งจากโครงสะพานเหล็กขนาดมหึมาเบื้องหน้าเด่นชัดยิ่งขึ้น เมื่อแลนด์มาร์คทั้งสองผสานเข้าด้วยกันจึงเป็นอีกหนึ่งภาพจำอันน่าประทับใจเมื่อนึกถึงซิดนีย์

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : หลังพระอาทิตย์ตกเป็นต้นไป (ประมาณ 18.00 – 19.00 น. ขึ้นอยู่กับแต่ละฤดูกาล)

พิกัด GPS : 33°50'59.8"S 151°12'41.5"E


11. มุมถ่ายภาพ Milsons Point (ฝั่งซ้าย)

           จากทั้ง 5 มุมก่อนหน้านี้ที่อยู่ฝั่งเดียวกับซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ทั้งหมด คราวนี้เราจะข้ามมาอีกฝั่งหนึ่งที่มุม Milsons Point ซึ่งเป็นมุมที่ตั้งอยู่ตรงข้ามซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์พอดี ซึ่งภาพจากมุมนี้เราจะเห็นบริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร และมีทิวทัศน์ของเมืองซิดนีย์เป็นฉากหลัง โดยเราสามารถเริ่มหามุมถ่ายภาพสวยๆได้ตั้งแต่บริเวณใต้สะพานฮาเบอร์บริดจ์ เรื่อยมาตามทางเดินริมอ่าว และรอจังหวะที่มีเรือสวยๆแล่นผ่านเพื่อใช้เป็นฉากหน้าที่สวยงามในภาพก็ได้เช่นกัน

พิกัด GPS : 33°50'59.0"S 151°12'50.3"E


12. มุมถ่ายภาพจาก McMahons Point

           แมคมาฮอนพ้อยท์ (McMahons Point) เป็นชานเมืองชายฝั่งทางตอนเหนือของซิดนีย์ ห่างจากเมืองซิดนีย์ราวๆ 3 กิโลเมตร มีทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร สวนสาธารณะที่นักท่องเที่ยวนิยมข้ามไปเที่ยวชมและพักผ่อน เนื่องจากสามารถเดินทางไปได้สะดวก หากนั่งเรือเฟอรี่จากเซอร์คูลาร์คีย์ (Circular Quay) ก็ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 10 นาที

           การถ่ายภาพโอเปร่าเฮ้าส์จากบริเวณแมคมาฮอนพ้อยท์ มุมมองของภาพที่จะได้คือภาพที่มีฉากหลังป็นซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์อยู่ทางฝั่งขวามือ เคียงคู่กับสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ฝั่งที่เห็นเสาอิฐขนาดยักษ์ของจุดชมวิว Pylon Lookout การถ่ายภาพในแต่ละช่วงเวลาก็ให้บรรยากาศที่สวยงามแตกต่างกันออกไปตามสีสันของท้องฟ้า

พิกัด GPS : 33°50'56.0"S 151°12'22.3"E


13. มุมถ่ายภาพบนเรือ Hop-on Hop-off Cruise

           นอกจากการเดินทางในเมืองซิดนีย์ด้วยรถบัส รถไฟใต้ดิน หรือรถแท็กซี่แล้ว นักท่องเที่ยวและชาวเมืองซิดนีย์ยังนิยมการเดินทางด้วยเรืออีกด้วย เนื่องจากสภาพภูมิประเทศของเมืองที่อยู่ริมอ่าว ทำให้ในบางครั้งการเดินทางด้วยเรือมีความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้มากกว่าการเดินทางทางบกเสียอีก และที่ซิดนีย์ยังมีบัตร Hop-on Hop-off Cruise ที่เป็นบริการเรือเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองซิดนีย์ทั้งหมด 12 จุด โดยมุมถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์สวยๆ จากบนเรือที่เราอยากแนะนำคือเส้นทางจากท่าเรือ Circular Quay ไปยัง Tangora Zoo ที่นอกจากจะได้ถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์อย่างใกล้ชิดจากบนเรือแล้ว ในช่วงเย็นนั้นยังสามารถถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์คู่กับสะพาน Habour Bridge กับท้องฟ้าหลากสีสันยามพระอาทิตย์ตกได้อย่างงดงาม

พิกัด GPS : 33°51'17.3"S 151°13'06.4"E


14. มุมถ่ายภาพจาก Cremorne Wharf

           Cremonrne Warf อาจไม่ใช่มุมถ่ายภาพที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปนัก แต่หากว่านักท่องเที่ยวมองหามุมถ่ายภาพที่ให้มุมมองของซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ที่แตกต่างต่างออกไป จุดนี้คืออีกที่หนึ่งที่จะสามารถมองเห็นซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ที่สวยงามตั้งตระหง่านอยู่อีกฟากฝั่งหนึ่งของอ่าวซิดนีย์ โดยมีซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ที่มุมขวาและ มีซิดนีย์ Tower เป็นองค์ประกอบที่มุมซ้ายของภาพ และมีฉากหลังเป็นตึกสูงที่โอบล้อมเมืองซิดนีย์อยู่ เป็นภาพของซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ที่มีความงดงามน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาค่ำคืนที่สีสันแสงไฟของเมืองพร้อมใจกันส่องสว่าง

ช่วงเวลาถ่ายภาพที่แนะนำ : ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก จะได้ภาพของโอเปร่าเฮ้าส์ที่งดงามเป็นพิเศษ โดยพระอาทิตย์จะขึ้นด้านหลังของโอเปร่าเฮ้าส์เมื่อมองจากมุมนี้

พิกัด GPS : 33°50'48.7"S 151°13'47.3"E


15. มุมถ่ายภาพจาก Taronga Zoo

           หลังจากที่ได้ขึ้นเรือ Hop-on Hop-off Cruise เพื่อถ่ายภาพสวยๆ ระหว่างทางมาแล้ว เมื่อเดินทางมาถึงปลายทางอย่าง Taronga Zoo สวนสัตว์ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของซิดนี่ย์ ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการชมสัตว์หลากหลายชนิดในสวนสัตว์แล้ว ก็ยังมีมุมถ่ายภาพซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์สวยๆ ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยมุมถ่ายภาพที่มีฉากหน้าเป็นบรรดาสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์เช่นยีราฟ

คำแนะนำ : เนื่องจาก Taronga Zoo นั้นตั้งอยู่ค่อนข้างใกล้จากซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ใครที่ต้องการถ่ายภาพมุมนี้อาจต้องใช้กล้องที่มีเลนส์ระยะประมาณ 70 mm. ขึ้นไป เพื่อให้มองเห็นซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ในขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป

พิกัด GPS : 33°50'39.6"S 151°14'18.3"E
 

ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ :

- เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ
  
 https://www.accuweather.com/

- ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองซิดนีย์ 
   https://www.sydney.com/  

- สกุลเงินที่ใช้ : ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD)


แอปพลิเคชัน "บริการรถแท็กซี่" ในประเทศออสเตรเลีย

- Uber สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- Ola สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- Go Catch สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)

- Shebah (ให้บริการเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น) สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)
 

แอปพลิเคชัน "แผนที่ในการนำทาง" ในประเทศออสเตรเลีย

- Google Map สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android)​

 

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

13 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสีสัน ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบคลาสสิก บรรยากาศชายหาดอันผ่อนคลายๆ แบบออสซี่ ย่านช้อปปิ้ง ห้างหรู ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวริมอ่าว และตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกก็รวมกันอยู่ ณ มหานครแห่งนี้อย่างกลมกล่อมและครบทุกมิติ Palanla จะพาไปชม 13 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ประจำปี 2023

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) นอกจากจะเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองชายทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของแดนจิงโจ้โดยเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา Palanla จะพาออกเดินทางไปค้นหา 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในบริสเบนที่คุณจะต้องชื่นชอบ

อ่านต่อ

สะพานสตอรี่ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

สะพานสตอรี่ (Story Bridge) สะพานเหล็กอันเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองบริสเบน ที่ทอดข้ามแม่น้ำบริสเบน (Brisbane River) ประเทศออสเตรเลีย สตอรี่บริดจ์ไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ทว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบริสเบนอีกด้วย

อ่านต่อ

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อาสนวิหารแองกลิกันเซนต์จอห์น (Saint John’s Anglican Cathedral) เป็นอาสนวิหารงามสง่าในรูปแบบฟื้นฟูกอธิคในเมืองบริสเบนที่สร้างมานานกว่า 122 ปี

อ่านต่อ

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

อนุสรณ์สถานจัตุรัสแอนแซค (Anzac Square Memorial) เป็นสถานที่สำคัญในเมืองบริสเบนและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพต่อผู้ที่เสียสละชีวิตรับใช้ประเทศออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

อ่านต่อ

ตลาดเซาธ์ แบงค์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดเซาธ์ แบงค์ (South Bank Market) เป็นตลาดที่คึกคัก มีชีวิตชีวา ละลานตาไปด้วยร้านค้าต่างๆ รวมถึงอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและทัศนียภาพที่สวยงามริมแม่น้ำบริสเบน

อ่านต่อ

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เซาธ์ แบงค์ พาร์คแลนด์ (South Bank Parklands) 1 ใน 7 สวนสาธารณะของออสเตรเลียที่ได้รับรางวัล Green Flag Award (ปี ค.ศ.2016) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความเป็นเลิศในเรื่องพื้นที่สีเขียว มีเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และท่าเรือเลียบไปกับแม่น้ำบริสเบนที่ไหลผ่านกลางเมือง

อ่านต่อ

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งบนเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยจุดเด่นของเกาะเหนือคืออุทยานความร้อนใต้พิภพ ส่วนจุดเด่นของเกาะใต้คือเทือกเขาและทะเลสาบ ในบทความนี้ทาง Palanla จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวที่เกาะใต้ ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยการต่อเครื่องบินจากสนามบินโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มาลงยังสนามบิน ควีนส์แลนด์หรือสนามบินไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เพื่อไปชม 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะใต้ที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้

อ่านต่อ

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สวนพฤกษศาสตร์ไครสต์เชิร์ช (Christchurch Botanic Gardens) เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ภายในสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณอันหลากหลายที่สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล เพราะจะมีต้นไม้และดอกไม้เติบโตและผลิบานแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล เช่น ดอกกุหลาบที่บานในช่วงฤดูร้อน ดอกแดฟโฟดิลที่บานในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และในฤดูหนาวก็สามารถชมพรรณไม้นานาพันธุ์ได้ในเรือนกระจกบรรยากาศสบายๆ ที่เปิดให้เที่ยวชมตลอดช่วงฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

อ่านต่อ

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

สกายไลน์ควีนส์ทาวน์ (Skyline Queenstown) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะต้องขึ้นลงด้วยกระเช้ากอนโดล่าเท่านั้น ซึ่งกระเช้ากอนโดล่านี้เป็นกระเช้าที่มีความชันที่สุดในซีกโลกใต้เลยทีเดียวจึงทำให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมไฮไลท์ของเมืองควีนส์ทาวน์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยด้านบนจะมองเห็นเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาบวาคาตีปู และเทือกเขาสูงต่างๆ ที่โอบล้อมเมืองและทะเลสาบอยู่ ซึ่งเป็นทัศนียภาพในแบบพาโนรามาที่สวยงามเป็นอย่างมาก

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ