หมู่บ้านมูร์เรน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

  • อ่าน (4,626)
  • By Webmaster
  • 13:29:38 | 29 มิ.ย. 2565

หมู่บ้านมูร์เรน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Murren, Switzerland

             หมู่บ้านมูร์เรน (Murren) หมู่บ้านเล็กๆ แสนสวยกลางหุบบนแนวเทือกเขาแอลป์ แวดล้อมด้วยบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์แห่งนี้ คือทางผ่านที่จะขึ้นไปยังยอดเขาชิลธอร์น (Schillthorn)  ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่ใครได้มาเยือนจะต้องหลงรักในมนต์เสน่ห์ของบ้านเรือนแบบสวิสชาเลต์ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา


ประวัติ

             หมู่บ้านมูร์เรน เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาบนที่ราบสูงในรัฐเบิร์น  โดยตั้งอยู่บนแนวเทือกเขาแอลป์ กึ่งกลางระหว่างหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนน (Lauterbrunnen) กับ ยอดเขาชิลธอร์น (Schillthorn) บนระดับความสูงที่ 1,650 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ไม่มีถนนเข้าถึง มีเพียงทางรถไฟและกระเช้าลอยฟ้าเท่านั้นไปยังหมู่บ้านเล็กๆ แสนสวยแห่งนี้ หมู่บ้านมูร์เรนเป็นทางผ่านขึ้นไปยังยอดเขาชิลธอร์น ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

             บ้านเรือนภายในหมู่บ้านมูร์เรน มีลักษณะเป็นบ้านไม้แบบสวิส (Swiss Chalet) มีทั้งที่เป็นบ้านเรือนที่พักอาศัยและในส่วนของโรงแรมร้านอาหาร ตกแต่งน่ารักด้วยดอกไม้สีสันสดใส เพิ่มชีวิตชีวาให้หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ภายในหมู่บ้านมีป้ายเกี่ยวกับรายละเอียดเส้นทางในหมู่บ้านแห่งนี้อยู่เป็นระยะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวได้รอบๆ อย่างเพลิดเพลิน

             ในวันที่อากาศดีท้องฟ้าเปิด จากหมู่บ้านมูร์เรนจะสามารถมองเห็นยอดเขาที่ตั้งตระหง่านโอบล้อมอยู่เหนือหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ได้ถึงสามแห่ง คือ ไอเกอร์, เมินช์ และจุงเฟรา แม้หมู่บ้านมูร์เรนมีประชากรไม่มากมาย และมีบ้านเรือนเพียงร้อยถึงสองร้อยกว่าหลังคาเรือนเท่านั้น ทว่าภายในหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาแห่งนี้มีโรงแรมหลายแห่ง ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ที่นี่  นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวที่หมู่บ้านมูร์เรนแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะพักค้างคืนก็ได้เช่นกัน


ทัศนียภาพของเทือกเขาที่สวยงามมองจากหมู่บ้านมูร์เรน


ป้ายบอกทางสถานที่ต่างๆ ภายในหมู่บ้านมูร์เรน


อาคารส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้แบบสวิส ชาเลต์ (Swiss Chalet) มีทั้งที่เป็นบ้านเรือนที่พักอาศัยและในส่วนของโรงแรมร้านอาหาร


มองเห็นยอดเขาชิลธอร์น (Schillthorn)  สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์


โรงแรมบางแห่งตั้งอยู่ริมหน้าผา


ยอดเขาชิลธอร์นเด่นตระหง่าน มองจากใจกลางหมู่บ้านมูร์เรน


การเดินทางไปเมือง Lauterbrunnen

             - รถยนต์ (Car) จากซูริคไปยังเมือง Lauterbrunnen โดยรถยนต์ มีระยะทาง 129 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

             - รถไฟ (Train) จากซูริคไปยังเมือง Lauterbrunnen โดยรถไฟ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที (ผ่านเมือง Interlaken)


การเดินทางไปหมู่บ้าน Murren

             จาก Lauterbrunnen นั่งรถโดยสารประจำทางสาย 141 ไปลงที่สถานี Stechelberg เพื่อขึ้นกระเช้าไปยัง Murren ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 20 นาที

             หรืออีกวิธีหนึ่งคือ จาก Lauterbrunnen ขึ้นกระเช้าไปลงสถานี Grutschalp แล้วต่อรถไฟไปยัง Murren ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 30 นาที


สถานีกระเช้าที่มูร์เรน


เวลาทำการเปิด – ปิด

             เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง


อัตราค่าเข้าชม

             ไม่เสียค่าเข้าชม


หมู่บ้านมูร์เรนตั้งอยู่บนแนวเทือกเขาแอลป์ ที่ระดับความสูง 1,650 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล


สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวหมู่บ้าน Murren

             ดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติ และบ้านเรือนแบบสวิสชาเลต์ท่ามกลางอ้อมกอดของหุบเขา


ที่นั่งเหมาะเจาะสำหรับชมวิวหุบเขา


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             สามารถเที่ยวได้ทั้งปี


             
นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม หมู่บ้านมูร์เรน สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       หมู่บ้านมูร์เรน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

                       (Murren, Switzerland)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

                       เวลาทำการเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

                       ตั้งอยู่ที่ : เมืองเลาเทอร์บรุนเนน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

                       โทรศัพท์ : (+41) 33 856 86 86

                       เว็บไซต์ : https://muerren.swiss/

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/

                                                  ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวเมืองอินเทอร์ลาเคน https://www.interlaken.ch/en

                                                  ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ https://www.myswitzerland.com/en/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล (Istanbul) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นนคร 2 ทวีป ซึ่งมีช่องแคบบอสฟอรัสเป็นเส้นแบ่งระหว่างยุโรปและเอเชียแห่งนี้ คือเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมานับพันๆ ปี จึงไม่น่าแปลกใจหากอิสตันบลูจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามทรงคุณค่ามากมายที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยุโรปและเอเชียจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Palanla จะพาไปชม 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอิสตันบูลที่หากมีโอกาสไปเยือนประเทศตุรกีไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

ล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ช่องแคบบอสฟอรัส เป็นช่องแคบเล็กๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของตุรกี เคยเป็นทั้งเส้นทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน การล่องเรือชมวิวช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Cruise) จึงเป็นวิธีที่ดีที่จะได้สัมผัสบรรยากาศ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่หลากหลายของอิสตันบูล

อ่านต่อ

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici) คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของตุรกี ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติความเป็นมามากกว่าพันปี อุโมงค์เก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งนี้คือสถานที่เก็บน้ำในสมัยโบราณที่ยังคงความยิ่งใหญ่และงดงาม กับเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างเสากรีกที่ค้ำเรียงรายมากถึง 336 ต้น และเสาเมดูซ่าพร้อมตำนานที่เล่าขานกันมาหลายชั่วอายุคน รวมถึงซากโบราณของพระราชวังใต้ดินแห่งกรุงคอนสแตนติโนเปิลสมัยไบเซนไทน์อีกด้วย

อ่านต่อ

ตลาดเครื่องเทศ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ตลาดเครื่องเทศ (Historical Spice Bazaar / Egyptıan Spıce Bazaar) ในอิสตันบูล เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ตลาดแห่งนี้มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิออตโตมัน เดิมทีเป็นจุดแลกเปลี่ยนเครื่องเทศ ผ้าไหม และสินค้าอื่นๆ จากเอเชียมาสู่ยุโรป

อ่านต่อ

10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี ตัวเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านกลางเมือง ทำให้ในเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามเปี่ยมเสน่ห์ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน Palanla ได้รวบรวมเอา 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในเมืองบูดาเปสต์มาให้แล้วในบทความนี้

อ่านต่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

ปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลนี้ ตั้งอยู่ใจกลางของทวีปยุโรป ในอดีต เมืองปรากเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยิ่งใหญ่ของทวีปยุโรป ซึ่งอารยธรรมแห่งความยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนั้น ก็ยังคงสะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตของชาวเมือง วัฒนธรรมประเพณี สถาปัตยกรรม ฯลฯ ราวกับมรดกที่สืบทอด และรักษากันมาอย่างดี จนถูกยกให้เป็นเมืองที่มีความน่าหลงใหล ควรค่าแก่การไปสัมผัสความเป็นยุโรปมากที่สุด โดยเมืองปรากยังได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วย ปัจจุบันเมืองนี้นับเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนทวีปยุโรป ไปชม 12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปรากพร้อมๆ กันกับ Palanla!

อ่านต่อ

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ถนนแฟชั่นบูดาเปสต์ (Fashion Street Budapest) เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงในใจกลางเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถนนสายนี้เป็นที่รู้จักในด้านร้านค้าแฟชั่นชั้นนำจากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci, Louis Vuitton, Dior, Armani, Prada และ Chanel ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองบุดาเปสต์เองด้วย

อ่านต่อ

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่องเรือดินเนอร์ในบูดาเปสต์ (Dinner Cruise Budapest) เป็นวิธียอดเยี่ยมในการชมความสวยงามของเมืองบูดาเปสต์ โดยขณะที่เรือล่องไปตามแม่น้ำดานูบ (Danube River) นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสะพาน พระราชวัง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มแสนอร่อย

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ