สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

  • อ่าน (4,492)
  • By Webmaster
  • 14:45:34 | 27 เม.ย. 2566

สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

Jigokudani Snow Monkey Park, Nagano, Japan


ลิงหิมะนั่งอยู่บนโขดหินท่ามกลางไอน้ำริมบ่อน้ำพุร้อนของสวนลิง

             สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ (Jigokudani Snow Monkey Park) เป็นเหมือนแดนสวรรค์ของฝูงลิงป่าที่อาศัยอยู่ในหุบเขาจิโกคุดานิ และยังเป็นที่เดียวในโลกที่มีลิงแช่ออนเซ็นซึ่งเป็นภาพที่สร้างชื่อเสียงให้ที่นี่กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยฝูงลิงมักจะมาแช่ออนเซ็นที่จัดไว้ให้กลางแจ้งเพื่อคลายความหนาว ก่อให้เกิดภาพที่น่ารักน่าเอ็นดู และหาชมได้ยาก โดยสวนลิงแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ของหุบเขาจิโกคุดานิ ยาเอ็นโคเอ็น (Jigokudani Yaen-koen) ซึ่งแปลว่า หุบเขานรก เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้จะมีหิมะปกคลุมยาวนานถึงหนึ่งในสามของปี และมีสภาพอากาศหนาวอย่างรุนแรง รวมถึงสภาพพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นหุบเขาที่มีหน้าผาสูงชัน และมีไอน้ำพวยพุ่งจากธารน้ำพุร้อนที่ไหลรินอยู่เกือบตลอดเวลา คนญี่ปุ่นโบราณจึงเปรียบเปรยว่ามีสภาพเหมือนหุบเขานรกนั่นเอง แต่ปัจจุบันนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  


แผนที่ตั้ง สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ (Jigokudani Snow Monkey Park) จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น


ประวัติ

             สวนลิงหิมะจิโกคุดานิก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1964 ในพื้นที่ของหุบเขาจิโกคุดานิ ยาเอ็นโคเอ็น มีความสูง 850 เมตรจากระดับน้ำทะเล ใกล้กับอุทยานแห่งชาติโจชิเนสึ โคเก็น (Joshinetsu Kogen) สวนแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ลิงป่าหรือที่นิยมเรียกกันว่าลิงหิมะหลากหลายช่วงอายุที่อาศัยอยู่ในบริเวณภูเขาแถบนี้ตามธรรมชาติ และด้วยความที่ลิงเป็นสัตว์ที่ฉลาดและเรียนรู้ได้เร็ว พวกมันจึงรู้ว่าอาหารที่เจ้าหน้าที่จัดหาให้ที่สวนแห่งนี้ค่อนข้างดีกว่าอาหารที่พวกมันจะหาได้เองจากภูเขา และรู้ว่ามนุษย์ในสวนไม่ทำอันตรายพวกมัน พวกมันจึงพากันเข้ามาอาศัยอยู่ในสวนนี้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถเห็นฝูงลิงในสวนจิโกคุดานิอยู่กันอย่างเป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวา ซึ่งแตกต่างจากชีวิตในสวนสัตว์อย่างสิ้นเชิง

             โดยฝูงลิงจะประกอบด้วยลิงตัวผู้ที่โตเต็มวัย กับลิงตัวเมียที่โตเต็มวัยเป็นจำนวนสองหรือสามเท่าของจำนวนตัวผู้ รวมถึงบรรดาลูกลิงน้อย และจะมีลิงจ่าฝูงเป็นหัวหน้าคอยดูแลฝูง สาเหตุที่ลิงมาแช่ออนเซ็นนั้นเป็นเพราะบ่อน้ำร้อนช่วยคลายความหนาวเย็นได้ ซึ่งลิงส่วนใหญ่มักจะแช่บ่อน้ำร้อนกันในช่วงที่มีสภาพอากาศหนาวจัดราวเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ โดยแต่เดิมนั้นช่วงที่ก่อตั้งสวนลิงแห่งนี้ขึ้นใหม่ๆ จะมีลิงบางตัวลงไปแช่ออนเซ็นของคนระหว่างที่มารออาหารจากเจ้าหน้าที่ และพวกมันก็ลงไปแช่กันเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่จึงสร้างออนเซ็นส่วนตัวให้ลิงใช้โดยเฉพาะซึ่งเป็นบ่อที่เห็นกันในปัจจุบัน เพื่อให้ลิงใช้บ่อน้ำร้อนแยกกับมนุษย์จะได้ถูกสุขอนามัย ตั้งแต่นั้นมาลิงก็จะมาแช่ออนเซ็นบริเวณนี้กันจากรุ่นสู่รุ่น

             ในส่วนของสภาพทางธรรมชาติของหุบเขานั้นมีทิวทัศน์ที่สวยงามสะดุดตาจากหน้าผาสูงชันและก้อนหินมากมาย มีธารน้ำโยโคยุ (Yokoyu) ที่มาจากน้ำพุเกลือร้อนที่มีความใสสะอาดซึ่งผุดออกมาจากรอยแตกของชั้นหินควอตซ์ไดโอไรต์ (Quarts diorite) ซึ่งเป็นชั้นหินหนืดใต้ดินที่แข็งตัวหลังจากการประทุของภูเขาไฟ โดยน้ำร้อนจากแหล่งธรรมชาติแห่งนี้ยังได้ถูกผันไปยังชิบุออนเซ็นและคันบายาชิออนเซ็นในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถไปใช้บริการได้


ข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้

             1. สวนลิงหิมะจิโกคุดานินั้นตั้งอยู่ด้านบนของหุบเขา จึงต้องเดินเท้าจากบริเวณเชิงเขาด้านล่างลัดเลาะไปตามทางเดินประมาณ 1.6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชั่วโมงในแบบที่ค่อยๆ เดินชมวิวไปเรื่อยๆ เพื่อขึ้นไปยังด้านบน ซึ่งอาจจะมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่รู้สึกท้อใจและตัดสินใจไม่เดินขึ้นไป แต่อันที่จริงแล้วการเดินขึ้นไปนั้นไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด เนื่องจากทัศนียภาพสองข้างทางระหว่างที่เดินขึ้นไปนั้นมีความสวยงาม และสร้างความเพลิดเพลินให้จนสามารถลืมเรื่องระยะทางไปได้ เช่น บรรยากาศของต้นสนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ลำธารข้างทาง และบ่อออนเซ็น อีกทั้งด้วยสภาพเส้นทางที่ไม่ได้ลาดชันมากนัก และสภาพอากาศที่ไม่มีแดดจัดจึงสามารถเดินได้อย่างสบายๆ ถ้าเตรียมตัวมาพร้อม  


ทางเดินปกคลุมด้วยหิมะ


บริเวณทางขึ้นมีป้ายบอกระยะทางและแผนที่เส้นทาง


             2. การเตรียมตัวให้พร้อมท่องเที่ยวท่ามกลางหิมะ และสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะทำให้เที่ยวได้อย่างสนุกและปลอดภัย ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงควรเตรียมเสื้อผ้า ถุงมือ ที่ปิดหู หมวก และเครื่องกันหนาวต่างๆ ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและสภาพร่างกายของตนเอง และที่ขาดไม่ได้คือ “รองเท้าสำหรับเดินบนหิมะ” ซึ่งมีความแตกต่างจากรองเท้าธรรมดาตรงที่พื้นรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะจะมีแผงหมุดช่วยยึดเกาะพื้นและกันลื่นได้ดีกว่า เนื่องจากหิมะที่ตกสะสมในบางพื้นที่นั้นมีความลื่น โดยเฉพาะในช่วงที่หิมะกำลังละลาย หากใส่รองเท้าสำหรับเดินบนหิมะโดยเฉพาะ ก็จะช่วยให้เดินได้อย่างสบายขึ้น ไม่ต้องกลัวหรือกังวลเรื่องลื่นล้ม ทำให้เที่ยวชมบรรยากาศสองข้างทางได้อย่างมีความสุข


             3. มีจุดเช่ารองเท้าสำหรับเดินบนหิมะไว้บริการนักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวต้องการเดินขึ้นไปยังสวนลิงหิมะด้านบนหุบเขาแต่ไม่ได้เตรียมรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะมาด้วย ก็สามารถทำการเช่ารองเท้าสำหรับเดินบนหิมะได้ที่บริเวณใกล้กับเชิงเขาทางขึ้น


รองเท้าสำหรับเดินบนหิมะวัสดุที่ใช้จะมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิติดลบ


พื้นรองเท้าด้านล่างจะมีลักษณะเป็นแผงหมุดไว้ยึดเกาะพื้นหิมะหรือพื้นที่ที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งเพื่อช่วยกันลื่นและเพิ่มแรงเสียดทานในการก้าวเดินให้ทรงตัวได้ดี


รองเท้าผ้าใบทั่วไป


พื้นรองเท้าผ้าใบทั่วไปจะไม่มีแผงหมุดไว้ยึดเกาะหิมะและพื้นน้ำแข็ง


บริเวณทางเดินไปยังสวนลิงหิมะ พื้นอาจมีความลื่นจากหิมะที่ละลายไปบ้างแล้วบางส่วน


เส้นทางท่ามกลางธรรมชาติที่ปกคลุมด้วยหิมะ


หากเตรียมตัวมาพร้อมก็สามารถเดินชมทัศนียภาพได้อย่างสบายๆ


ทิวทัศน์อันสวยของงามของหุบเขาที่มีหิมะปกคลุม


มีลำธารสายเล็กๆ ภายในหุบเขา


กองหิมะใกล้กับลำธารกำลังละลาย


บรรยากาศเมืองเล็กๆ ภายในหุบเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ


ระหว่างทางจะพบบ่อน้ำพุร้อนอยู่เป็นระยะ


บันไดทางขึ้นเขาสู่สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ


บริเวณทางเข้าไปยังที่ทำการด้านในอาคาร


ภายในอาคารยังมีการจัดแสดงป้ายข้อมูลของลิง และมีห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน


สะพานทางเดินทอดยาวไปยังสวนลิงหิมะ


ธารน้ำจากบ่อน้ำร้อนที่ไหลอยู่ในบริเวณนี้ และทางด้านซ้ายคือออนเซ็นของลิง


เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเป็นอย่างมาก


ลิงตัวเล็กและลิงตัวใหญ่นั่งเล่นคลายหนาวอยู่ริมบ่อออนเซ็น


ไอน้ำร้อนช่วยคลายหนาวให้ลิงรู้สึกสบายตัว


บางตัวก็ชอบปลีกวิเวกไปนั่งอยู่ตัวเดียว


ลิงวัยรุ่นกำลังเล่นกัน


ลูกลิงจะอยู่ไม่ห่างแม่ลิง


ลิงแม่ลูกนั่งกอดกันอย่างน่าเอ็นดู และธรรมชาติของแม่ลิงจะค่อนข้างหวงลูก


การเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) ไปยังสถานีรถไฟนากาโนะ (Nogano Station)

             - รถยนต์ (Car) จาก Narita International Airport ไปยัง Nagano Station โดยขึ้นทางด่วน มีระยะทางประมาณ 314 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 10 นาที

             - รถไฟ (Train) จาก Narita International Airport ไปยัง Nagano Station โดยรถไฟนั้น จะต้องไปเปลี่ยนขบวนรถไฟที่ Tokyo Station โดยมีวิธีการเดินทางตามความสะดวกอยู่ 2 วิธี ดังนี้

             วิธีแรก เริ่มจาก Narita International Airport ให้เดินมายัง Narita Airport Terminal 2-3 Station เพื่อขึ้นรถไฟด่วนไปลงยัง Tokyo Station จากนั้นต่อรถไฟด่วนสายที่ไปเมืองนากาโนะไปลงยัง Nagano Station ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 2 ชั่วโมง 55 นาที 

             วิธีที่สอง เริ่มจาก Narita International Airport ให้เดินมายัง Narita Airport Terminal 1 เพื่อขึ้นรถบัส Airport Limousine Bus ไปลงยัง Tokyo Station จากนั้นต่อรถไฟด่วนสายที่ไปเมืองนากาโนะไปลงยัง Nagano Station ใช้เวลาเดินทางมากกว่าวิธีแรกประมาณสิบห้านาที

หมายเหตุ 1. สามารถตรวจสอบข้อมูลสายรถไฟ ตารางเวลา และราคาค่าโดยสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Japan Transit Planner https://world.jorudan.co.jp/mln/en/?sub_lang=nosub

                2. สามารถตรวจสอบข้อมูลเวลาเดินรถและค่าโดยสารของ Airport Limousine Bus เพิ่มเติมได้ที่ https://webservice.limousinebus.co.jp/web/en/  


การเดินทางจากสถานีรถไฟนากาโนะ (Nogano Station) ไปยังสวนลิงหิมะจิโกคุดานิ (Jigokudani Snow Monkey Park)

             - รถยนต์ (Car) จาก Nagano Station ไปยังบริเวณที่จอดรถของสวนลิงหิมะจิโกคุดานิ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น ต้องเดินเท้าต่อไปตามทางเดินขึ้นหุบเขาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะถึงยัง Jigokudani Snow Monkey Park ใช้เวลาโดยรวมทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง และมีระยะทางโดยรวมประมาณ 35 กิโลเมตร

             - รถประจำทาง (Bus) จาก Nagano Station ให้เดินไปขึ้นรถบัสบริเวณประตูทางออกสถานี Nagano Station East Exit และลงป้าย Snow Monkey Park ใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นต้องเดินเท้าต่อไปตามทางเดินขึ้นหุบเขาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะถึงยัง Jigokudani Snow Monkey Park ใช้เวลาโดยรวมทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง และมีระยะทางโดยรวมประมาณ 35 กิโลเมตร


เวลาทำการเปิด-ปิด

             เดือนพฤศจิกายน – เดือนมีนาคม เปิดทำการ เวลา 9.00 น. – 16.00 น.

             เดือนเมษายน – เดือนตุลาคม เปิดทำการ เวลา 8.30 น. – 17.00 น.


ลูกลิงกำลังเล่นหิมะ


อัตราค่าเข้าชม

             ผู้ใหญ่ ราคา 800 เยน

             เด็กอายุ 6-17 ปี ราคา 400 เยน

             เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าชมฟรี


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

             ตลอดทั้งปี


บรรยากาศของหุบเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ


กฎระเบียบที่ควรรู้

ที่สวนนี้มีกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อความปลอดภัยของทั้งลิงและตัวนักท่องเที่ยวเอง ดังนี้

             1. ห้ามให้อาหารลิง หรือเอาอาหารมาล่อให้ลิงเข้ามาใกล้

             2. ห้ามสัมผัส อย่าจับลิงหรือตะโกนใส่ลิง อย่ารบกวนให้ลิงหงุดหงิด เพราะคุณอาจถูกกัด โดยเฉพาะลูกลิงเพราะพวกมันอาจจะขอความช่วยเหลือจากลิงตัวโตเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย ดังนั้น อย่าแตะต้องลิงแม้ว่าพวกมันจะอยู่ใกล้ชิดกับคุณก็ตาม

             3. ห้ามจ้องตาลิง การจ้องตาลิงอย่างใกล้ชิดพร้อมพูดด้วย สำหรับลิงแล้วจะมองอากัปกิริยาเช่นนี้เป็นศัตรูทันที ดังนั้นอย่าเข้าใกล้พวกมันมากเกินไปนัก และจงรักษาระยะห่างอยู่เสมอ

             4. ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบริเวณนี้

             5. การถ่ายภาพและวีดีโอควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง

             6. ห้ามใช้ไม้เซลฟี่ และห้ามรบกวนลิงกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ


ภาพลิงริมออนเซ็นที่หาชมได้แค่เพียงที่สวนลิงหิมะจิโกคุดะนิเท่านั้น


             นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว Jigokudani Snow Monkey Park สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                         สวนลิงหิมะจิโกคุดานิ จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

                         (Jigokudani Snow Monkey Park, Nagano, Japan)

                         ระดับความนิยม : 

                         อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ ราคา 800 เยน / เด็กอายุ 6-17 ปี ราคา 400 เยน / เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าชมฟรี

                         เวลาเปิด-ปิด : เดือนพฤศจิกายน – เดือนมีนาคม เปิดทำการ เวลา 9.00 น. – 16.00 น.

                                              เดือนเมษายน – เดือนตุลาคม เปิดทำการ เวลา 8.30 น. – 17.00 น.

                         ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี

                         สถานที่ตั้ง : จังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น

                         โทรศัพท์ : (+81) 269-33-4379

                         เว็บไซต์ : https://jigokudani-yaenkoen.co.jp/

                         ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com/en/jp/nagano-shi/224701/weather-forecast/224701

                                          เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งเมืองนากาโนะ http://en.nagano-cvb.or.jp/

                                          เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น https://www.jnto.go.jp/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

ล่องบอลลูนชม 2 ดินแดนมรดกโลก…พุกาม & คัปปาโดเชีย

หากเอ่ยถึง “พุกาม” (Bagan) เชื่อว่าคงจะนึกถึงสิ่งอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากทะเลเจดีย์นับพันที่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณพื้นที่ของเขตเขตมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ และหากเอ่ยถึง “คัปปาโดเชีย” (Cappadocia) ประเทศตุรกีหรือตุรเคีย แน่นอนว่าก็คงจะต้องมีภาพของบอลลูนหลากสีลอยล่องอยู่เหนือภูมิประเทศแปลกตา ที่เต็มไปด้วยกลุ่มภูเขาหินรูปกรวยโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน... ในครั้งนี้ Palanla จะพาออกเดินทางไปสัมผัสกับความน่าอัศจรรย์ของ 2 ดินแดนมรดกโลก “พุกาม” และ “คัปปาโดเชีย” ด้วยมุมมองจากบนท้องฟ้าผ่านการล่องบอลลูนลมร้อน พร้อมแล้วไปด้วยกัน!

อ่านต่อ

เกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) & ฮาจิโกะ (Hachiko)

สุนัข ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่แสนดีและซื่อสัตย์ของมนุษย์มายาวนานอยู่ทุกหนแห่งของโลกใบนี้ หลายๆ เรื่องราวถูกถ่ายทอดความประทับใจออกมาผ่านภาพยนตร์ หนังสือ ตลอดจนสร้างเป็นรูปปั้นอนุสรณ์สถานเพื่อเชิดชูและระลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่เจ้าตูบและมนุษย์มีต่อกัน เช่นเดียวกับรูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 2 แห่งที่ Palanla จะพาไปชมในวันนี้ ที่แรกคือ รูปปั้นสุนัขเกรย์ไฟรเออร์บ็อบบี้ (Greyfriars Bobby Statue) เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ และอีกที่คือ รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อ่านต่อ

ฮาจิโกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ฮาจิโกะ (Hachiko) คือ รูปปั้นของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่ไปรอรับเจ้าของที่สถานีชิบูย่าทุกวัน แม้เจ้าของจะจากไปแล้ว มันก็ยังคงเฝ้ารออยู่ที่เดิมเวลาเดิมเป็นเวลานานถึง 10 ปีเต็ม ความประทับใจของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อสุนัขตัวนี้ กลายมาเป็นรูปปั้นซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของชิบูย่า

อ่านต่อ

นิเซโกะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นิเซโกะ (Niseko) เมืองสกีรีสอร์ทยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนภูเขานิเซโกะ-อันนูปูริ (Niseko - Annupuri) ซึ่งมีความสูงถึง 1,300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นับเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาเทือกเขานิเซโกะ นิเซโกะขึ้นชื่อในเรืองของหิมะที่มีผงนุ่ม ละเอียด เหมือนฝุ่นแป้งและเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี

อ่านต่อ

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น เมืองถงเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หมู่บ้านน้ำอูเจิ้น (Wuzhen Water Town) ฉายา "เวนิสแห่งตะวันออก" เป็นเมืองโบราณอายุกว่า 7,000 ปีที่เหมือนย้อนเวลาพากลับไปในอดีต ด้วยบ้านเรือนบรรยากาศแบบจีนโบราณ มีคลองน้ำล้อมรอบ สะพานหินทรงโค้ง และผู้คนที่ยังคงใช้เรือในการสัญจรไปมา

อ่านต่อ

วัดหลิงอิ่น เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

วัดหลิงอิ่น (Lingyin Temple) เป็นวัดพุทธโบราณอายุมากถึง 1,600 ปี โอบล้อมไปด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุและงานแกะสลักทางพุทธศาสนามากมายที่มีประวัติยาวนาน เชื่อมโยมกับจุดกำเนิดของพระอรหันต์ “จี้กง” วัดแห่งนี้จึงเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

อ่านต่อ

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก (Xi Hu West Lake) เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความงามตามธรรมชาติ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และต้นกำเนิดตำนานความรักของนางพญางูขาวอันโด่งดัง

อ่านต่อ

ถนนเก่าเหอฟาง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ถนนเก่าเหอฟาง (Hefang Old Street) ถนนเก่าเหอฟาง ถนนอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่คึกคักของหางโจว ถนนเส้นนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตและสัมผัสเสน่ห์แบบดั้งเดิมของเมืองนี้ ได้ซึมซับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ

อ่านต่อ

เจดีย์เหลยเฟิง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng Pagoda) สถาปัตยกรรมงามสง่าบนเนินเขา ริมทะเลสาบซีหู ในหางโจว ประเทศจีน สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เชื่อมโยงกับตำนานนางพญางูขาว และมีความสวยงามจนได้รับการเรียกขานว่า “อาทิตย์อัสดงที่เหลยเฟิง”

อ่านต่อ

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค (Mitsui Outlet Park Kisarazu) เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ บรรยากาศรีสอร์ตริมทะเล ในจังหวัดชิบะ เป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้งที่สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพียง 45 นาทีจากโตเกียว

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ