หอคอยกัวลาลัมเปอร์ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

  • อ่าน (5,718)
  • By Webmaster
  • 16:03:41 | 30 มี.ค. 2562

หอคอยกัวลาลัมเปอร์ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

KL Tower, Kuala Lumpur, Malaysia


หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

             หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower) เป็นอาคารสำหรับการติดต่อสื่อสารโทรคมนาคมที่สูงอันดับ 7 ของโลก และสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความสูง 421 เมตร สถานที่แห่งนี้มีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งจุดชมทิวทัศน์บนยอดตึกสูง ศูนย์กีฬาเอ็กซ์ตรีมดิ่งพสุธาระดับโลก (World Basejump Centre) ห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหาร คาเฟ่ สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และธรรมชาติเขตป่าฝน หนึ่งในแลนด์มาร์กของกรุงกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) ประเทศมาเลเซีย


แผนที่หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower) เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


ประวัติ

             หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower) เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ. 1991 สร้างเสร็จในวันที่ 13 กันยายน ค.ศ. 1994 เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ. 1996 และเปิดอย่างเป็นทางการโดยนายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ของมาเลเซีย คือ Tun Dr. Mahathir Mohamad เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 1996


ป้ายชื่อบริเวณด้านหน้าอาคาร


จุดจำหน่ายบัตรเข้าชมหอคอยกัวลาลัมเปอร์


การเดินทางจากสนามบินไปยังตัวเมือง
กัวลาลัมเปอร์

             สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ (KL International Airport หรือ KLIA) เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการคมนาคมบริเวณชายฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรมาเลเซีย ตั้งอยู่ระหว่างรัฐเซอลาโงร์ (Selangor) และรัฐเนอเกอรีเซิมบีลัน (Negeri Sembilan) ห่างจากกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) เมืองหลวงของมาเลเซีย ประมาณ 50 กิโลเมตร จากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยัง KL Sentral ซึ่งเป็นศูนย์กลางคมนาคมในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้ ดังนี้ 

             - รถไฟฟ้า แบ่งเป็น KLIA Express ซึ่งเข้าสู่ KL Sentral โดยไม่จอดสถานีอื่น ใช้เวลาประมาณ 35 นาที และ KLIA Transit ซึ่งจอดส่งผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 45 – 60 นาที

             - รถโดยสารประจำทาง มีบริการไปยัง KL Sentral โดยใช้เวลาประมาณ 1 – 1.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

             - รถแท็กซี่ นักท่องเที่ยวสามารถเรียกรถ Grab ไปยังสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 – 1.5 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 54.5 กิโลเมตร ราคาจะคิดเป็นราคาเหมา ไม่รวมค่าทางด่วน การเดินทางด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่ม ซึ่งหากหารกันหลายคน จะถูกกว่าการเดินทางด้วยรถโดยสารประเภทอื่น

           ในการท่องเที่ยวเมืองกัวลาลัมเปอร์ นักท่องเที่ยวสามารถใช้บัตร KL PASS ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ รวมทั้งช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เช่น เข้าแถวพิเศษเพื่อเข้าชมสถานที่ การได้ขึ้นรถชมเมือง (Hop-On Hop-Off Tour Bus) ซึ่งจะจอดบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ 22 จุด มีส่วนลดพิเศษสำหรับค่าเข้าชมสถานที่หรือค่าอาหาร โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อตามจำนวนวันที่ต้องการได้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.klpass.com/


บัตร KL Pass ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.klpass.com/


การเดินทางไป
หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

           จาก KL Sentral สามารถใช้วิธีการดังนี้

             - รถไฟฟ้า นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟฟ้า KJL จาก KL Sentral ไปลงที่สถานี Dang Wangi เป็นเวลาประมาณ 7 นาที และเดินต่ออีกประมาณ 1.2 กิโลเมตร เวลาประมาณ 19 นาที รวมเวลาทั้งหมดประมาณ 31 นาที

             - รถยนต์ จากบริเวณสถานี KL Sentral ระยะทางประมาณ 4.3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 14 นาที  


เวลาทำการเปิด
– ปิด

           เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 22.00 น.


การซื้อบัตรเข้าชม

           - ผู้ใหญ่ 49 ริงกิต

           - เด็ก (อายุ 4 - 12 ปี) 29 ริงกิต


จุดท่องเที่ยวที่สำคัญของ
หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

           ที่หอคอยกัวลาลัมเปอร์มีจุดที่เป็นไฮไลต์คือ การชมทิวทัศน์ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ที่ Kuala Lumpur skyline บนความสูง 276 เมตร รวมทั้งการแสดงแสงสีในเวลากลางคืน

           สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นและการผจญภัย มีศูนย์กีฬาดิ่งพสุธาระดับโลก (World Basejump Centre) ซึ่งจัดเป็นอีเวนท์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 กิจกรรม KL Tower International Towerthon Challenge การแข่งขันมาราธอนขึ้นตึก KL Tower 2,058 ขั้น ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี และ KL Upside down house พื้นที่จัดแสดงสิ่งของกลับหัว ทั้งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ 

           สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ มี KL Forest Eco Park เป็นป่าฝนเขตร้อนชื่อ Bukit Nanas บนพื้นที่กว่า 9.37 เฮกเตอร์ หนึ่งในป่าเก่าแก่ของประเทศที่จะทำให้ได้พบกับพืชพันธุ์นานาชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกไม้หายากที่พบได้เฉพาะในมาเลเซียเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมี Jelutong Tree ต้นไม้อายุกว่า 100 ปี สวนสัตว์ KL Tower Mini Zoo ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กน่ารักเหมาะสำหรับเด็กๆ และ Blue Coral Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีปลาหลากหลายสายพันธุ์  


หอคอยกัวลาลัมเปอร์ท่ามกลางบรรยากาศป่าฝนเขตร้อน


พื้นที่จัดแสดงงานฝีมือท้องถิ่น


การตกแต่งภายในอาคารสไตล์เอเชีย


การตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ


ทิวทัศน์เมืองกัวลาลัมเปอร์


นักท่องเที่ยวชมเมืองจากจุดชมทิวทัศน์ที่หอคอยกัวลาลัมเปอร์


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

           ตลอดทั้งปี


ข้อมูลทั่วไปที่ควรรู้

           ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมทิวทัศน์แบบเพอร์สเปคทีฟที่หอคอยกัวลาลัมเปอร์คือ ช่วงพระอาทิตย์ตกดินและช่วงเวลากลางคืน เพื่อความปลอดภัย ขอให้นักท่องเที่ยวนำกระเป๋าและสัมภาระอื่นๆ ฝากไว้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ โดยอนุญาตให้นำสิ่งของติดตัวไปได้โดยมีขนาดไม่เกิน 16" x 16" x 8" เท่านั้น  


หอคอยกัวลาลัมเปอร์เวลากลางคืน


เจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว


           นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม หอคอยกัวลาลัมเปอร์ สามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

                       หอคอยกัวลาลัมเปอร์ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

                       (KL Tower, Kuala Lumpur, Malaysia)

                       ระดับความนิยม : 

                       อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 49 ริงกิต, เด็ก (อายุ 4 - 12 ปี) 29 ริงกิต

                       เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 22.00 น.

                       ตั้งอยู่ที่ : เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

                       โทรศัพท์ : (+603) 2020 5444

                       เว็บไซต์ : https://www.menarakl.com.my

                       ข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ : พยากรณ์อากาศ https://www.accuweather.com

                                       สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ http://www.klia.com.my

                                       ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ http://www.visitkl.gov.my

                                       ศูนย์ข้อมูลการเดินทางกัวลาลัมเปอร์ http://www.klsentral.com.my

                                       ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย http://www.matic.gov.my/en/

 

สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

สะพานโจกากุระ โอฮาชิ (Jogakura Ohashi Bridge) ในเทือกเขาฮักโกดะทางตอนใต้ในเมืองอาโอโมริ เป็นสะพานแขวนคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งแรกของญี่ปุ่น และยังถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของตัวสะพานแล้ว สะพานโจกากุระ โอฮาชิยังขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อ่านต่อ

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

พระใหญ่ไดบุทสึวัดเซเรียวจิ (Showa Daibutsu Seiryu-Ji) หรือ พระพุทธรูปไดบุทสึแห่งยุคโชวะ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ความสูง 21.35 เมตร น้ำหนัก 77 ตันที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเซเรียวจิ จังหวัดอาโอโมริ

อ่านต่อ

ตลาดปลาอาอูกะ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลาอาอูกะ (Auga Fresh Market) ศูนย์กลางจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่จากท่าเรืออาโอโมริ ที่เป็นเหมือนครัวของเมืองนี้และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่อาจพลาด

อ่านต่อ

รูปปั้นโมอาย ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

รูปปั้นโมอาย (Moai) เป็นรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

อ่านต่อ

ตลาดปลานิโจ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ในเมืองซัปโปโรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ตลาดแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ร้านอาหาร และบรรยากาศที่คึกคัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซัปโปโรจะต้องไม่พลาด

อ่านต่อ

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ชิโตเสะเอาท์เล็ตมอลล์ เรระ (Chitose Outlet Mall Rera) หนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 10 นาที

อ่านต่อ

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

คลองโอตารุ (Otaru Canal) เคยเป็นศูนย์กลางการค้าทางทะเลที่สำคัญของฮอกไกโดในอดีต ปัจจุบันยังคงมีอาคารเก่าแก่เรียงรายริมคลอง สะท้อนภาพวิถีชีวิตในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

อ่านต่อ

เนินแห่งพระพุทธเจ้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เนินแห่งพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) สถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของซัปโปโร โดดเด่นด้วยเศียรของพระรูปที่โผล่พ้นเนินเขาขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับรูปปั้นหินโมอาย (Moai Statue) ฉายา “สโตนเฮนจ์แห่งฮอกไกโด”

อ่านต่อ

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

อามาโนะฮาชิดาเตะ พาร์ค (Amanohashidate Park) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสันทรายอามาโนะฮาชิดาเตะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ภายในอามาโนะฮาชิดาเตะเรียงรายไปด้วยทิวของต้นสน ทางเดินทอดยาว มีสะพานอันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ตลอดจนศาลเจ้าให้แวะสักการบูชา

อ่านต่อ

วัดซันจูซันเก็นโด จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusanjen-do Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเท็นได ที่ตั้งอยู่ในย่านฮิกาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัววัดมีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยองค์เจ้าแม่กวนอิมปางค์ประทานพร (Senju Kannon) จำนวน 1,001 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารไม้ยาว 120 เมตร ซึ่งถือเป็นวิหารไม้ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

อ่านต่อ
สถานที่อื่นๆที่น่าสนใจ